Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

เที่ยวโลกเวทมนตร์ ตามรอย "Harry Potter" ที่เหล่าสาวกทั้งหลายห้ามพลาด !!!

23 ส.ค. 2561

อังกฤษ ผจญภัยสถานที่แนะนำ

ขอต้อนรับเหล่ามักเกิ้ลเข้าสู่โลกเวทมนตร์ กับ 5 สถานที่ตามรอยภาพยนตร์ Harry Potter ที่เมืองผู้ดีอังกฤษ ถ้าพร้อมแล้วไปตะลุยโลกเวทมนตร์กันเลย !

สุดยอดความสวยงามของประเทศอังกฤษ แห่งยุโรป ดีต่อใจใครจะไม่ชอบถูกไหม ? การทัวร์อังกฤษ สักครั้ง สำหรับสาวกตัวจริงที่หลงรักแฮร์รี่ พอตเตอร์ แนะนำต้องเที่ยวอังกฤษตามรอยพ่อมดน้อยโลกเวทมนตร์ว่าแต่ทัวร์แฮร์รี่ พอตเตอร์ อังกฤษต้องไปที่ไหนอย่างไร ? มาค่ะ Chill.co.th เราจะพาชาวมักเกิ้ลทัวร์กับสถานที่จริงใช้ในการถ่ายทำภาพยนตร์แฟนตาซีสุดอลังการ Harry Potter !!

1. สตูดิโอถ่ายหนัง Warner Brothers Studio London

หากมาทัวร์อังกฤษต้องมาเยือนศูนย์รวมทุกอย่างในโลกแฮร์รี่เลยก็ว่าได้ สำหรับสตูดิโอ Warner Brothers Studio ตั้งอยู่ในเมือง Watford City เมืองเล็กๆ แห่งกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษที่เปิดให้เข้าเที่ยวในพื้นที่ 50,000 ตร.ม. แต่อัดแน่นฉากทั้ง 7 ภาคไว้ที่นี่ !! ทัวร์แฮร์รี่ พอตเตอร์ อังกฤษกับที่แห่งนี้รับรองว่าคุณจะได้เห็นทุกอย่างในโลกเวทมนตร์ ราวกับเดินทางไปพบกับแฮร์รี่ พอตเตอร์, เฮอร์ไมโอนี่ หรือรอน วีสลีย์ตัวจริง ลองสวมบทนักเรียนฮอกวอตส์ ปรุงยา และเสกคาถา มาเถอะรับรองตื่นเต้น เหมือนกับได้เป็นเด็กอีกครั้ง และเตรียมเงินให้พร้อมช้อปของฝากจากโลกเวทมนตร์ด้วยล่ะ  

ทัวร์อังกฤษ



ภาพจากสถานที่จริง
ภาพจากภาพยนตร์


พิกัด : Studio Tour Drive, Leavesden

เวลาเปิด-ปิด : 09.30 - 22.00 น.


2. ตลาดเก่าแก่ Leadenhall Market

เดินเล่นเช็คอินลอนดอน แวะเที่ยวอังกฤษตลาดเก่าแก่สถาปัตยกรรมงดงามแห่งกรุงลอนดอนเรียงรายด้วยตึกหลังคาโค้งตลอดทางแบบอาเขต มีทั้งร้านค้า ผับ บาร์มากมายสร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1988 ตลาดไซส์เล็กแต่มากด้วยคุณค่าที่แฟน ๆ แฮร์รี่ต้องมาเดินเที่ยวปรากฎในภาพยนตร์ Harry Potter ตอน แฮร์รี่พอตเตอร์กับศิลาอาถรรพ์ (2001) ซึ่งสถานที่แห่งนี้ใช้เป็นฉากด้านนอกของตรอกไดแอกอน (Diagon Alley) ตลาดเวทมนตร์แหล่งช้อปของพ่อมดแม่มด และบริเวณนี้ยังเป็นฉากแสดงร้านหม้อใหญ่รั่ว (Leaky Cauldron) หรือร้านอาหารชื่อดังใกล้ตรอกไดแอกอน ใช้เวลาเดินแปป ๆ เพลิน ๆ ก็ครบทั้งพื้นที่แล้วล่ะ บอกเลยว่ามุมสวยให้ถ่ายรูปนี้เพียบ !!  

ทัวร์อังกฤษ



ภาพจากสถานที่จริง

ภาพจากภาพยนตร์


พิกัด : Gracechurch St, London

เวลาเปิด-ปิด : 08.00 - 17.30 น. (ปิดเสาร์-อาทิตย์)


3. โบสถ์ Christ Church Oxford

เรายังพาคุณทัวร์อังกฤษบอกแล้วว่าบทความนี้มีแต่ทัวร์แฮร์รี่ พอตเตอร์ อังกฤษเท่านั้น คุณคงจดจำภาพนี้ได้ติดตาตรึงใจกับภายในโรงเรียนฮอกวอตส์โถงใหญ่ที่สุด ฉากเปิดของแฮร์รี่ไอเดียห้องโถงใหญ่นี้อยู่ที่โบสถ์ Christ Church Oxford สถานที่จริงต้นฉบับ หากเที่ยวที่วอร์เนอร์บราเธอส์สตูดิโอส์ก็มีเหมือนกัน เดินเล่นรอบโบสถ์ก็จะพบกับอีกหลายฉากที่ร่วมกับภาพยนตร์ด้วย แนะนำต้องเที่ยว !

ทัวร์อังกฤษ



ภาพจากสถานที่จริง

ภาพจากภาพยนตร์


4. Millennium Bridge London

มาทัวร์อังกฤษต้องมาดูสะพานแขวนเหล็ก Millennium Bridge London ชื่อเต็ม ๆ ว่า London Millennium Footbridge ซึ่งเป็นสะพานข้ามแม่น้ำเทมส์ด้วยความยาว 325 เมตร ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของฉากแสดง Harry Potter ภาคเจ้าชายเลือดผสม (2009) ด้วยความสวยงามของสะพานและวิวทิวทัศน์ ทำให้มีนักท่องเที่ยวมาเยือนอย่างล้นหลามเลยล่ะ เตรียมชุดสวยและตากล้องสำหรับถ่ายภาพได้เลย เพราะบางมุมมีฉากของโบสถ์ St Paul's Cathedral ด้วยล่ะ

ทัวร์อังกฤษ



ภาพจากสถานที่จริง

ภาพจากภาพยนตร์


5. ปราสาท Alnwick Castle

ทัวร์อังกฤษ เมืองนอร์ทัมเบอร์แลนด์ติดอยู่กับสกอตแลนด์ เดินเล่นในสวนปราสาท Alnwick Castle ก่อสร้างในปี ค.ศ. 1639 แห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของปราสาทฮอกวอตส์ในเรื่อง Harry Potter เห็นในฉาก แฮร์รี่ พอตเตอร์ ภาคห้องแห่งความลับ (2002) นึกไม่ออกว่าปราสาทนี้อยู่ในฉากไหนก็ให้นึกถึงเหล่าพ่อมดแม่มดฝึกขี่ไม้กวาดนั้นแหละบริเวณโดยรอบกว้างขวางเป็นที่สุดบอกเลยต้องหลงรัก!!

ทัวร์อังกฤษ



ภาพจากสถานที่จริง

ภาพจากภาพยนตร์


เห็นลิสต์การเดินทางทัวร์แฮร์รี่ พอตเตอร์ อังกฤษแบบฉบับคร่าว ๆ แล้ว ถ้าหากคุณสนใจทัวร์อังกฤษโปรโมชั่นก็อย่ารอช้า !!! ซื้อทัวร์กับชิล สแควร์ ทราเวลได้เลย !!