Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

ทัวร์ยุโรปตะวันออก ออสเตรีย-เยอรมนี มีอะไรดีที่ต้องไป ?

15 ก.พ. 2562

ยุโรป การเดินทางอาหาร, สถานที่แนะนำ

ไม่ไปไม่ได้แล้ว !! ยุโรปตะวันออก ออสเตรีย-เยอรมนี จะมีอะไรดีไปดูกัน

“เหนื่อยล้าจากการทำงาน รู้สึกอยากพักสมองบ้าง ?” หากคุณกำลังรู้สึกแบบนี้ ชิล สแควร์ ทราเวล ขอแนะนำทัวร์ยุโรปตะวันออก เที่ยวออสเตรีย-เยอรมนี เมืองที่มีธรรมชาติสวย อาหารอร่อย วิวทิวทัศน์ดี เหมาะที่จะไปพักร่างชาร์จแบตให้เต็มที่ ว่าแต่การเที่ยวยุโรปตะวันออกกับ ออสเตรีย-เยอรมนีจะน่าสนใจขนาดไหน ?? เอาเป็นว่า เราสรุป 4 เหตุผลไว้ให้เพื่อประกอบการตัดสินใจแล้วค่ะ


1. เมืองสวย ธรรมชาติดีงาม

ทัวร์ยุโรป

ทัวร์ยุโรปตะวันออก ออสเตรีย-เยอรมนีขึ้นชื่อว่าเมืองสวย ปราสาทงามราวกับหลุดมาจากเทพนิยาย เช่น ปราสาทนอยชวานสไตน์ (Neuschwanstein Castle) ประเทศเยอรมนี ขึ้นชื่อว่าเป็น “The Fairytale Castle” เป็นปราสาทเก่าแก่เปิดให้ผู้คนสามารถเข้าชมศิลปะสง่างามและสถาปัตยกรรมสไตล์ไบแซนไทน์ เป็นสถานที่ที่มีผู้คนมาเยือนอย่างน้อย 1.4 ล้านคนต่อปี  และยังมีธรรมชาติอุดมสมบูรณ์โดยรอบด้วยค่ะ ความงามปราสาทแห่งนี้เป็นไอเดียโลโก้ภาพยนตร์ค่ายดิสนีย์ด้วยนะ และห้ามพลาดกับจุดชมวิวสวยที่สะพานควีน แมรี่ส์ (Queen Mary Bridge) ที่จะทำให้เราเห็นปราสาทในมุมที่แตกต่างนั้นเอง

ทัวร์ยุโรป
สะพานควีน แมรี่ส์ (Queen Mary Bridge)


“อย่างไรก็ดี ปราสาทนอยชวานสไตน์ยังเป็นเพียงแค่ตัวอย่างน่าเที่ยวในยุโรปตะวันออกเท่านั้นนะคะ” นอกจากนี้ยังมีพิกัดเมืองโฮเฮนชวานเกา (Hohenschwangau) เป็นชายแดนเยอรมนี-ออสเตรีย เคยเป็นจุดขนส่งสินค้า แหล่งรวมสุดยอดแลนด์มาร์คของยุโรปตะวันออกไว้ที่นี่ เช่น ปราสาทโฮเฮนชวานเกา (Hohenschwangau Castle) เป็นพระราชวังฤดูร้อนที่พระเจ้าลุดวิกที่ 2 ประทับเป็นศิลปะแบบนีโอโกธิคสีเหลืองสดใสโดยรอบ น่าเดินทางไปชมสักครั้งในชีวิตค่ะ

ทัวร์ยุโรป
ปราสาทโฮเฮนชวานเกา (Hohenschwangau Castle)


และพลาดไม่ได้จริง ๆ กับเมืองมิวนิค (Munich) ประเทศเยอรมนี พิกัดน่าเที่ยวมนต์เสน่ห์แห่งยุโรปตะวันออก โดยสถานที่น่าเที่ยว ได้แก่ พระราชวังเรสซิเนซ์ มิวนิค (Residenz Munich) อดีตเป็นประทับของกษัตริย์แห่งแคว้นบาเยิร์น และเคยใช้เป็นรัฐสภามาก่อน ปัจจุบันถูกปรับเปลี่ยนให้กลายเป็นสถานที่เก็บสะสมงานศิลป์ทั้งหลาย เอาเป็นว่า ความเรียบหรูอลังการของสถาปัตยกรรมที่ทำให้เราหยุดถ่ายภาพไม่ได้จริง ๆ ค่ะ

ทัวร์ยุโรป
พระราชวังเรสซิเนซ์ มิวนิค (Residenz Munich)


ส่วนออสเตรีย ควรท่องกรุงเวียนนาที่ขนานนามว่าเป็นเมืองศิลปะและดนตรีระดับโลกที่สวยทุกมุม น่าเที่ยวทั้งเมือง เช่น แม่น้ำดานูบไข่มุกแห่งยุโรป, ถนนริงสตราสเซ่ (Ringstrasse) แหล่งรวมสิ่งก่อสร้างคลาสสิกยิ่งใหญ่ ส่วนพิกัดไฮไลท์ของออสเตรีย ชิล สแควร์ ทราเวล คงจะต้องยกพิกัดต้องไปและต้องไปเท่านั้น คือ เมืองฮัลล์สตัท (Hallstatt) เมืองริมทะเลสาบสีฟ้าครามมาพร้อมกับบ้านเมืองเล็ก ๆ อายุกว่า 4,500 ปี แต่มากด้วยเสน่ห์ มองผิวเผินแล้วสวยราวกับภาพวาด เอาเป็นว่า แวะมาทัวร์ยุโรปตะวันออกคุณต้องมาที่นี่ให้ได้นะคะ

ทัวร์ยุโรป
เมืองฮัลล์สตัท (Hallstatt)


2. ทัวร์ยุโรปตะวันออก เหมาะถ่ายภาพเก็บความประทับใจ

ทัวร์ยุโรป

จากวิวสวยด้านบนที่ชิล สแควร์ ทราเวล คุณน่าจะเห็นด้วยกับเหตุผลนี้ เพราะในโซนยุโรปตะวันออก ออสเตรีย-เยอรมนี เต็มไปด้วยโซนน่าถ่ายรูปทั้งนั้น เหมาะจะถ่ายภาพตอนกลางวัน หรือตอนกลางคืนก็สวยอีกแบบ มีทั้งวิวเมือง วิวตึก วิวสวนดอกไม้ ฯลฯ ซึ่งแต่ละโซนล้วนแล้วแต่มีความน่าประทับใจแฝงอยู่ เอาเป็นว่าเตรียมแบตเตอรี่กล้องให้พร้อม ทั้งกล้องมือถือ กล้องถ่ายภาพอื่น ๆ เตรียมให้พร้อมแล้วลุยยุโรปตะวันออกกันเถอะ


3. มีของกินอร่อย

ทัวร์ยุโรป

อร่อยตามแบบฉบับยุโรปตะวันออกมาถึงเยอรมนี จะพลาดขาหมูเยอรมันได้อย่างไรเล่า ? ส่วนใหญ่การรับประทานนั้นจะต้องทานขาหมู 1 จาน/ท่าน พร้อมกับเบียร์เย็น ๆ ให้ฟินกันไปข้างนึง !

ทัวร์ยุโรป
ชเปทซ์เลอ (Spätzle)


และอย่าลืมทีเด็ดไส้กรอกเยอรมันที่มีหลากหลาย ตามด้วยเมนูชเปทซ์เลอ (Spätzle) เป็นอาหารประเภทแป้งส่วนใหญ่รับประทานผัดกับธัญพืชและเนยแข็ง เส้นชเปทซ์เลอนี้จะมีความเหนียวน้อยกว่า นิ่มกว่ามักกะโรนีและพาสต้า ตามด้วย Schweinsbraten (อ่านว่า ชไวน์บราเทิน) ตามต้นตำรับที่เป็นหมูย่างทานกับมันฝรั่ง มีความเค็มเล็กน้อย อร่อยอีกแบบ เอาเป็นว่าที่เล่ามาเป็นเพียงตัวอย่างอาหารน่ากินเท่านั้นนะ ของจริงมีเยอะกว่านี้อีก!

ทัวร์ยุโรป
ชไวน์บราเทิน (Schweinsbraten)


4. เรียนรู้วัฒนธรรมที่แตกต่าง


ทัวร์ยุโรป

นอกจากความสวยงามในดินแดนยุโรปตะวันออก อย่างที่ทราบกันดีว่าส่วนใหญ่ชาวยุโรปตะวันออกนับถือศาสนาคริสต์ ชาวเยอรมันและชาวออสเตรียยังมีภาษาเป็นของตัวเอง คือ ภาษาเยอรมัน เราจะได้เรียนรู้วัฒนธรรมการใช้ภาษาที่แปลกใหม่ ศิลปะที่แตกต่าง ดนตรีที่ละเมียดละไมตามสไตล์ยุโรป รับรองว่าตื่นตาตื่นใจกับการออกท่องโลกใบใหม่อย่างแน่นอน  



หากคุณพร้อมจะทัวร์ยุโรปตะวันออก และไม่มีเวลาวางแผนเที่ยว หรือไม่รู้จะขอวีซ่าเชงเก้น (Schengen Visa) อย่างไรดี คุณสามารถสอบถามทัวร์ยุโรปตะวันออกกับ chill.co.th ได้เลยนะคะ หรือจะโทรพูดคุยเบื้องต้นได้นะที่ 02-886-8518, 094-545-3095, 094-545-3096, 081-565-7773 การันตีความประทับใจ "เพราะทุกความสุขของท่านคือความสําเร็จของเรา"