Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

รู้ก่อนแลก ! คู่มือเตรียมเงินเที่ยวต่างประเทศ ทำไงถึงจะคุ้ม

11 เม.ย. 2562

เรื่องน่ารู้

รู้ก่อนแลกเงิน !! คู่มือดีๆ ที่คุณต้องรู้ก่อนไปแลกเงินเที่ยวต่างประเทศ

สำหรับการออกทริปทัวร์ต่างประเทศ นอกจากเราจะเตรียมแพลนเที่ยวให้เป๊ะแล้ว การเตรียมแลกเงินเที่ยวตามสกุลเงินของประเทศนั้น ๆ ก็สำคัญนะคะ อย่าให้ขาดตกบกพร่องเชียวค่ะ ยกตัวอย่าง เที่ยวญี่ปุ่นเราก็ต้องแลกเงินเยน เที่ยวสหรัฐอเมริกาเราก็ต้องแลกเงินดอลลาร์ หรือการแลกเงินไปประเทศเกาหลี ฯลฯ และจะให้การแลกเงินต่างประเทศเป็นไปอย่างราบรื่นดีที่สุด “อย่าหวังน้ำบ่อหน้า” ควรเตรียมแลกเงินต่างประเทศไว้เนิ่น ๆ ก่อนวันออกเดินทางจะดีมากเลยค่ะ จะได้พร้อมเที่ยวอย่างสบายใจไงละ ส่วนสิ่งที่เราต้องเรียนรู้ก่อนเดินทางไปแลกเงินไทยเป็นเงินต่างประเทศ (Buy) จะมีอะไร ชิล สแควร์ ทราเวล รับรองรู้เรื่องภายใน 1 นาที !


1. เช็กอัตราแลกเปลี่ยนให้ดีก่อนแลก

ทัวร์ต่างประเทศ

“เช็กให้ดี ต้องมีเวลา อย่าใจร้อน” คือ คาถาที่ชิล สแควร์ ทราเวล อยากส่งต่อให้คุณผู้อ่านค่ะ เนื่องจากการแลกเงินต่างประเทศนั้น เราจะต้องตรวจสอบให้ดี เป็นสิ่งที่ควรทำอันดับแรก ! พยายามคำนวณล่วงหน้าว่าต้องการใช้เงินเท่าไหร่ บางคนก็มีเทคนิค คือ นำเงินไทยใช้แลกเงินดอลลาร์สหรัฐ แล้วค่อยนำเงินดอลลาร์ใช้แลกเงินสกุลอื่น (กรณีเงินบาทอ่อนค่า) หากค่าเงินบาทแข็งค่าก็แลกได้ เพราะสะดวกและได้เงินที่คุ้มค่ามากขึ้น

ทัวร์ต่างประเทศ

ปัจจุบัน การเช็กอัตราแลกเปลี่ยนค่อนข้างสะดวกมาก ๆ เพราะมีเว็บไซต์ แอปพลิเคชัน และยังมีอีกหลายช่องทางในอินเทอร์เน็ตที่อัปเดทข้อมูลข่าวสารการแลกเงินตลอดเวลา ทำให้เราไม่พลาดกับอัตราแลกเงินที่ดีที่สุดในแต่ละวัน แนะนำให้เช็กอัตราแลกเปลี่ยนประจำวันกับเว็บไซต์ธนาคารแห่งประเทศไทย ดูได้ทั้งปัจจุบันและย้อนหลัง ซึ่งถ้าชาวชิล สแควร์ ทราเวล อยากจะแลกเงินต่างประเทศแบบคุ้ม ๆ ต้องหมั่นเช็กทุกวันค่ะ


2. ดูสาขาร้านแลกเงินที่ให้เรทโอเค

ทัวร์ต่างประเทศ

เมื่อรู้อัตราแลกเปลี่ยนประจำวันแบบคร่าว ๆ ลองหาค่าเฉลี่ยเวิร์คที่สุด เช่น จะไปเที่ยวญี่ปุ่นอัตราเงินแลกเปลี่ยน 100 เยน เท่ากับ 28 บาท ตรงนี้ดีให้รีบแลก ซึ่งการเช็กเรทเราอาจจะต้องใช้เวลานิดหน่อย และไล่เช็กบนเว็บไซต์ร้านแลกเงิน เช่น ซุปเปอร์ริช (Super Rich), เอ็กซ์วัน เอ็กเชนจ์ (X ONE Exchange) หรือ สยามเอ็กเชนจ์ (Siam exchange) ฯลฯ รวมทั้งแลกที่ธนาคารก็ได้หมดถ้าเรทดี นอกจากนี้สามารถเช็กตามโซเชียลมีเดียของร้านแลกเงินได้ค่ะ ซึ่งคงต้องย้ำอีกทีว่า หากอยากแลกเงินต่างประเทศให้คุ้ม ควรจะแลกก่อนเดินทาง ไม่แนะนำให้แลกที่สนามบิน เพราะเรทจะสูงกว่าเล็กน้อย


3. ร้านแลกเงินต้องไม่ไกล

ทัวร์ต่างประเทศ

เช็กอัตราแลกเปลี่ยนประจำวันเสร็จ และตัดสินใจแล้วว่าอยากแลกเงินที่ไหน ก็อย่าลืม คำนวณระยะทางของร้านแลกเงินด้วยนะคะ หากสาขานั้น ๆ อยู่ไกลเกินก็ถือว่า “ไม่คุ้ม” เนื่องจากคุณต้องเปย์ค่าเดินทางเองอีก ควรลองดูร้านแลกเงินใกล้ที่พัก หรือใกล้ ๆ ที่ทำงาน หากอยากแลกจริง ๆ บางร้านมีบริการแลกเงินส่งถึงที่หมายแบบเดลิเวอรี่ ก็มีนะคะ สะดวก สบาย เหมาะสำหรับคนไม่มีเวลา


เจอเรทค่าเงินที่ถูกใจ เจอร้านแลกเงินที่ใช่ ก็แลกเงินออกท่องเที่ยวต่างประเทศได้เลยจ้า อย่าลืมเตรียมพาสปอร์ต (Passport) บัตรประชาชนใช้ยืนยันตัวตน พกปากกาส่วนตัวไปด้วยก็ได้เพื่อความรวดเร็วในการขอแลกเงินไงล่ะ ปัจจุบันมีการแลกเงินผ่านการรูดบัตรเครดิตด้วยเช่นกัน ก็เป็นอีกหนทางที่น่าสนใจสำหรับนักท่องเที่ยวมือใหม่หัดท่องโลกค่ะ เอาเป็นว่า เงินพร้อม แต่ยังไม่รู้จะแพลนเที่ยวยังไง หรืออยากเที่ยวแต่กลัวหลงทาง ปรึกษาเรา ชิล สแควร์ ทราเวล ได้เลยนะคะ ไม่ต้องเกรงใจ เราพร้อมดูแลคุณค่ะ