Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

ทัวร์จอร์เจีย รับรองไม่เพลียกับ 7 สถานที่ท่องเที่ยวสวยเลิศ

13 ก.ย. 2562

จอร์เจีย ชมสถาปัตยกรรมสถานที่แนะนำ

"จอร์เจีย" เที่ยวทั้งทีต้องไปที่ไหนบ้าง..วันนี้เรามี 7 พิกัดที่คุณไม่ควรพลาด !

จอร์เจีย (Georgia) ประเทศที่มีพรมแดนติดกับรัสเซีย อาเซอร์ไบจาน ตุรกี และติดชายฝั่งทะเลดำ แม้จอร์เจียจะไม่ใช่พิกัดยอดฮิตหากได้ไปจะติดใจ เพราะเรื่องที่ควรรู้ก่อนเที่ยวจอร์แดน ดินแดนแห่งประวัติศาสตร์ คือ คนไทยไม่ต้องขอวีซ่า มีแค่พาสปอร์ตก็ทัวร์จอร์เจียได้สามารถเที่ยวยาว ๆ ได้ถึง 365 วัน หรือ 1 ปี!! เชียวนะ ถามว่าทัวร์จอร์เจียต้องไปที่ไหนละ ? เชื่อใจชิล สแควร์ ทราเวลสิจ้ะ เราสรุป 7 พิกัดเด็ดเอาใจคนรักเมืองเก่าชอบดูสถาปัตยกรรมโบราณมาเล่าให้ฟัง ดังนี้


1. โบสถ์เกอร์เกตี้ (Gergeti Trinity Church)

โบสถ์เกอร์เกตี้

ทัวร์จอร์เจียเที่ยวไหนดีเริ่มเที่ยวสัญลักษณ์ของประเทศจอร์เจีย ณ โบสถ์เกอร์เกดี้ หรือ โบสถ์สมินดา ซาเมบา (Tsminda Sameba) ตั้งอยู่บนภูเขาสูงเหนือน้ำทะเล 2,170 เมตร เป็นสถาปัตยกรรมโบราณก่อสร้างตั้งแต่ศตวรรษที่ 14 มีทั้งโบสถ์ที่ก่อสร้างด้วยหินแกรนิต หอระฆังที่ตั้งอยู่ท่ามกลางขุนเขาสูงชัน รับรองว่า ตื่นเต้นตั้งแต่เดินทาง ท่องเที่ยวคริตส์จักรออร์โธดอกซ์ที่อยู่ภายใต้ภูเขาคัซเบกี (Kazbegi) นักท่องเที่ยวสายลุยชอบปีนเขาน่าจะถูกใจ เนื่องจากมีจุดชมทิวทัศน์บนเขาสูงที่เปิดให้เดินขึ้นให้ธรรมชาติโอบกอดให้ชื่นใจ เที่ยวได้ทุกฤดูเลยค่ะ สวยคนละแบบแตกต่างกันค่ะ

พิกัด : Kazbegi, Oni, Georgia


2. นครถ้ำอุพลิสซิเค่ (Uplistsikhe Cave Town)

นครถ้ำอุพลิสซิเค่

ชอบสถาปัตยกรรมโบราณต้องแนะนำพิกัดนครถ้ำอุพลิสซิเค่ ซากเมืองบนพื้นที่ 40,000 ตร.ม. ยังคงงดงาม  ความอลังการที่ถูกสรรค์สร้างมากว่า 3,000 ปี ถูก UNESCO ยกให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวมรดกโลก World Heritage ตั้งแต่ปี 2007 โครงสร้างในเมืองถูกเชื่อมด้วยอุโมงค์ทั้งหมด พูดถึงประวัติศาสตร์ที่แห่งนี้เคยถูกขนานนามให้เป็น “Lord’s Fortress” ซึ่งเป็นที่พักของพ่อค้า และช่างฝีมือทั้งหลาย ส่วนหนึ่งของเส้นทางสายไหมเชื่อมจักรวรรดิไบแซนไทน์ในอดีต แต่ถูกกองทัพมองโกลบุกทำลาย และต้องเผชิญหน้ากับภัยธรรมชาติบ่อยครั้งทำให้หลงเหลือเพียงซากอารยธรรมโบราณที่รอให้นักท่องเที่ยวมาค้นพบเสน่ห์ด้วยตัวเอง

พิกัด : X684+XW Kvakhvreli, Georgia


3. วิหารศักดิ์สิทธิ์ของทบิลิซี (Holy Trinity Cathedral of Tbilisi)

วิหารศักดิ์สิทธิ์ของทบิลิซี

มาถึงพิกัดที่ 3 กับการออกทัวร์จอร์เจียเมืองเก่าแก่อัดแน่นด้วยอารยธรรมโบราณในวิหารศักดิ์สิทธิ์แบบคริสตจักรออร์โธดอกซ์ บางครั้งถูกเรียกว่า Sameba Cathedral ตั้งอยู่ในเมืองหลวงกรุงทบิลิซี จัดว่าเป็นวิหารสูงราว ๆ 70 เมตร จัดว่าสูงที่สุดติดอันดับ 3 ของโบสถ์ออร์โธดอกซ์ในโลก ก่อสร้างค.ศ 1995 - 2004 ความโดดเด่นของวิหารนี้ต้องยกให้ช่วงค่ำ เพราะดูจากมุมไหนของเมืองก็สวย เด่นตระหง่านด้วยไฟสีทองอร่ามสว่างไสว โรแมนติกมาก ๆ ค่ะ    

พิกัด : MRW8+XJ Tbilisi, Georgia


4. สะพานแห่งสันติภาพ (Bridge of Peace)

สะพานแห่งสันติภาพ

คั่นกลางด้วยสถานที่เที่ยวแบบทันสมัยบ้าง กับการออกทัวร์จอร์เจียดูสถาปัตยกรรมสะพานแห่งสันติภาพข้ามแม่น้ำมิควารี (Mtkvari River) ที่รังสรรค์โดยชาวอิตาเลียนที่ตั้งอยู่ในจอร์เจียกันบ้าง ตั้งอยู่ในกรุงทบิลิซี ตลอดระยะทาง 150 เมตร บนสะพานแห่งนี้เราจะได้ชมเมืองในมุมมองแปลกใหม่ เป็นสะพานที่มีด้านบนโค้งราวกันคันศรธนูดูเหมือนพริ้วไหวตามสายลม ถึงแม้จะดูขัดจากสถาปัตยกรรมโบราณโดยรอบ แต่ก็น่าแวะเวียนไปดูโชว์แสงสีก่อนพระอาทิตย์ตกดินที่จอร์เจีย

พิกัด : MRV5+68 Tbilisi, Georgia


5. ป้อมนาริกาลา (Narikala Fortress)

ป้อมนาริกาลา

ไม่ไกลกันมากนักถัดจากสะพานแห่งสันติภาพประมาณ 750 เมตร เราสามารถเดินลัดเลาะเที่ยวป้อมนาริกาลาได้เช่นกัน เป็นป้อมปราการเก่าแก่ใช้ปกป้องเมืองหลวงจอร์เจีย ป้อมนาริกาลา ถูกสร้างตั้งแต่ศตวรรษที่ 4 แข็งแกร่งชนิดที่สู้ศึกได้ทุกครั้ง ไม่เคยมีกองทัพศัตรูมาตีแตกได้ ตอนนี้เปิดให้นักท่องเที่ยวขึ้นชมตามกำแพงป้อมนาริกาลา และเดินขึ้นหรือนั่งกระเช้าชมทัศนียภาพด้านบนของเมืองทบิลิซีแบบพาโนรามาจัดเต็ม
พิกัด : MRQ5+4R Tbilisi, Georgia


6. วิหารสเวติสโคเวลี (Sveti Tskhoveli Cathedral)

 วิหารสเวติสโคเวลี

ทัวร์จอร์เจียลองแวะวิหารสเวติสโคเวลี เป็นวิหารสไตล์ออร์โธดอซ์ตามสไตล์จอร์เจียที่สวยงามจนถูกยอมรับให้เป็นมรดกโลกโดยยูเนสโก ภายในมีภาพวาดจิตรกรรมที่ยังคงหลงเหลือหลังจากถูกรุกรานโดยจักรวรรดิรัสเซียในอดีต สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้มีความเป็นมายาวนานตั้งแต่ยุคกลางศตวรรษที่ 11 ตามเรื่องเล่าว่า วิหารแห่งนี้เป็นศูนย์กลางที่ทำให้ชาวจอร์เจียเปลี่ยนความเชื่อ หันมานับถือศาสนาคริสต์ด้วยค่ะ

พิกัด : RPRC+W9 Mtskheta, Georgia


7. โรงอาบน้ำโบราณ (Abanotubani)

โรงอาบน้ำโบราณ

เที่ยวจอร์เจียเมืองแห่งเทพนิยายคอเซซัสสุดขอบเอเชีย อย่าพลาดโรงอาบน้ำโบราณหรือโรงอาบน้ำอะบานู อุบานิ ที่มีชื่อเสียงในเมืองทบิลิซี จอร์เจีย เราสามารถใช้บริการอาบน้ำในโรงอาบน้ำที่มีมานานตั้งแต่ยุคกลาง หรือจะเลือกแช่น้ำพุร้อนธรรมชาติก็ได้ การมาเที่ยวโรงอาบน้ำโบราณ จอร์เจียเหมือนการแช่ออนเซ็นเที่ยวญี่ปุ่น เพียงแต่เป็นการแชน้ำที่ผสมกับวิถีตุรกีร่วมด้วย ซึ่งต้องเปลื้องผ้าทั้งหมดเช่นกัน

พิกัด : MRQ7+H3 Tbilisi, Georgia


“เก็บรายละเอียดพิกัดทัวร์สถาปัตยกรรมโบราณแห่งจอร์เจียแล้ว สิ่งที่ต้องรู้เที่ยวจอร์เจียเดือนไหนดี ? ก็มีตามนี้”

- ฤดูหนาว : ธันวาคม-กุมภาพันธ์
- ฤดูใบไม้ผลิ : มีนาคม-พฤษภาคม
- ฤดูร้อน : มิถุนายน-สิงหาคม
- ฤดูใบไม้ร่วง : กันยายน-พฤศจิกายน

เริ่มอยากเที่ยวจอร์เจียหรือยังคะ ? เลือกวันเวลาเดินทางสะดวก เตรียมวันลาพักร้อน เคลียร์งานให้ดี แล้วออกทริปจอร์เจียกันเถอะค่ะ เพราะเที่ยวง่ายไม่ต้องใช้วีซ่า และค่าครองชีพไม่สูงมาก หากไม่มั่นใจว่าจะเดินทางท่องเที่ยวจอร์เจียอย่างไร เช็กทัวร์จอร์เจีย โปรโมชั่นทัวร์จอร์เจีย โปรแกรมเที่ยวจอร์เจีย แพ็คเกจจอร์เจียกัล CHILL SQUARE TRAVELได้นะคะ