Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

ไปญี่ปุ่นเดือนกรกฎาคม ต้องเทศกาลกิออน มัตสึริ ณ เมืองเกียวโต

14 มิ.ย. 2562

ญี่ปุ่น ตามรอยประวัติศาสตร์เรื่องน่ารู้

เที่ยวญี่ปุ่นหน้าร้อนเดือน ก.ค. ต้องห้ามพลาดเทศกาลออน มัตสึริ จะเป็นยังไงไปดูกัน !!

ใครว่าการออกเที่ยวญี่ปุ่นฤดูร้อนไม่น่าสนใจ ผู้เขียนขอเถียงขาดใจ !! เนื่องจากฤดูร้อนของญี่ปุ่นก็มีเสน่ห์แตกต่างน่าเดินทาง นอกจากมีกิจกรรมและเทศกาลอื่น ๆ ให้เที่ยวชมมากมาย ยังมีเทศกาลแห่ศาลเจ้ากิออน มัตสึริ (Gion Matsuri) เป็น 1 ใน 3 ของเทศกาลใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น จัดขึ้นโดยศาลเจ้ายาซากะ งานมีตลอดทั้งเดือนกรกฎาคมในทุกปีมาเที่ยวชมได้ทุกวันค่ะจะมีพิธีแตกต่างกันให้เราได้เยี่ยมชมจ้า

ทัวร์ญี่ปุ่น

ส่วนช่วงน่าเที่ยวเทศกาลกิออน มัตสึริ คือ วันขบวนแห่รถลากขนาดใหญ่ หรือ Yamaboko Junko โดยเฉพาะวันที่ 17 กรกฎาคมจะเป็นขบวนแห่สวยที่สุดค่ะ และเป็นวัฒนธรรมของญี่ปุ่นแท้ ๆ เอาเป็นว่า Japaness lover ไม่ควรพลาด !!!!

อะไรที่ทำให้เทศกาลกิออน มัตสึริน่าสนใจ ?

เทศกาลกิออน มัตสึริ สืบทอดกันมายาวนาน เป็นพิธีทางศาสนาบวงสรวงเทพเจ้าเอกิจิน เพื่อภาวนาให้โรคระบาดจางหาย พร้อมกับปัดเป่าภัยพิบัติ และเลือกให้เด็กหนุ่มทั้งหลายเป็นผู้ส่งสาส์นถึงพระเจ้า ปัดเป่าภัยพิบัติร้ายแรง

ทัวร์ญี่ปุ่น

ถามถึงความน่าสนใจของการเที่ยวญี่ปุ่น ก.ค. ณ งานแห่ศาลเจ้ากิออน มัตสึริ คือ จะมีเหล่าชายกำยำมาร่วมกันแบกหามเสลี่ยงซุ้มยะมะโฮโกะโดยนำเกี้ยวเทพประจำศาลเจ้าแห่ไปรอบ ๆให้ชมกัน ท่ามกลางความแข็งแกร่งของหนุ่ม ๆ ญี่ปุ่น ซึ่งเป็นงานเทศกาลยิ่งใหญ่ของเมืองเชียวล่ะคุณ เห็นว่าจะทำการแห่ขบวนที่สี่แยกชิโจ คาราสุมะ (Shijo Karasuma) ใจกลางเมืองเกียวโต

ทัวร์ญี่ปุ่น
ทัวร์ญี่ปุ่น
ศาลเจ้ายาซากะ
Otabisho


การแห่เทศกาลกิออน มัตสึริออกสตาร์ทที่ศาลเจ้า Yasaka และสิ้นสุดที่ Otabisho เค้าจัดใหญ่ขนาดปิดถนนเลยนะ มีคนจำนวนมากเฝ้ารอเทศกาลนี้กันอย่างใจจดใจจ่อ เพื่อชมหนุ่ม ๆ แบกคานไม้ไว้บนไหล่ด้วยท่าทีที่น่าเกรงขาม สามารถเที่ยวชมขบวนในวันที่ 17 กรกฏาคมแบบจัดเต็มช่วง 9 โมงเช้า

ทัวร์ญี่ปุ่น

โดยตลอดงานแห่เราจะได้ยินเสียงดนตรีโบราณที่มีชื่อว่า “คงจิคิจิน” ซึ่งการแสดงดังสนั่นทั่วเกียวโต และพบกับร้านอาหารสตรีทฟู้ดเพียบ !!!  คนรักอาหารญี่ปุ่นอย่างทาโกะยากิ ยากิโซบะ โอโคโนมิยากิ ไก่คาราเกะ คือต้องหยุดทุกร้าน สายกินต้องฟินแน่นอน หากจะมาเดินเที่ยวรับประทานอาหารญี่ปุ่นในเทศกาลแห่ศาลเจ้ากิออน มัตสึริ แนะนำมาช่วงเวลา 18.00 - 23.00 น. จะได้เต็มอิ่ม ไม่ร้อน และไม่อบอ้าว เดินสบาย ๆ จ้ะ

ทัวร์ญี่ปุ่น

สำหรับเทศกาลกิออน มัตสึริช่วงเที่ยวญี่ปุ่น ก.ค. จะมีความใกล้เคียงกับงานวัดของไทย นึกถึงงานเทศกาลวัดภูเขาทองอะไรแบบนั้น หรืองานฤดูหนาวในต่างจังหวัด เพียงแต่จะแตกต่างตามวัฒนธรรมนิดหน่อย นอกจากดูขบวนแห่ กินอาหารอร่อย เราจะได้เห็นคนญี่ปุ่นพร้อมใจสวมใส่ชุดยูกะตะชุดสวยมาประชันกันเต็มไปหมด และที่สำคัญเทศกาลแห่ศาลเจ้านี้นักท่องเที่ยวอย่างเรา ๆ เข้าชมฟรีนะคะ แปลกใหม่น่าตื่นเต้นสุด ๆ เลยล่ะ


เดินทางเที่ยวเทศกาลกิออน มัตสึริต้องไปยังไง ?

เพราะการเที่ยวญี่ปุ่นเดินทางง่าย เราสามารถเดินทางด้วยรถไฟสายฮังคิว ลงสถานีคาราสุมะ (Karasuma) หรือจะเลือกนั่งรถไฟใต้ดินเกียวโตมาลงที่สถานีชิโจก็ได้มาได้เหมือนกัน

ทัวร์ญี่ปุ่น

และถ้าคุณต้องการออกทัวร์ญี่ปุ่นช่วงเดือนก.ค. ช่วงซัมเมอร์สามารถซื้อทัวร์กับ chill.co.th ได้นะคะ เพราะเรามีวันฟรีเดย์ให้คุณได้เที่ยวตามใจด้วยนะ อย่ารอช้า ซื้อเลยเดี๋ยวไม่ทันเที่ยวเทศกาลกิออน มัตสึริ แห่งเกียวโตนะจ้ะ อิอิ

คลิกดูทัวร์เกียวโตได้ที่นี่ !!