Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

หนีร้อนเที่ยว ‘ฮ่องกง’ กับ 4 ไฮไลท์สุดฟิน อินจนอยากพาแฟนไป

11 เม.ย. 2562

ฮ่องกง เรื่องน่ารู้

หนีร้อนเที่ยว "ฮ่องกง" กับ 4 ไฮไลท์เด็ดที่ไปยังไงก็ฟิน !!

หลังจากบอกเล่าเรื่องราวการเตรียมตัวที่ทำให้การเที่ยวฮ่องกงราคาประหยัดสุด ๆ สำหรับใครที่กำลังอยากหลบร้อนในเมืองไทย แต่ไม่รู้ว่าจะออกไปเที่ยวที่ไหนดี chill.co.th เราคงต้องแนะนำให้คุณออกเที่ยวฮ่องกง เพราะประหยัด เดินทางไม่เหนื่อยแปปๆ ก็ถึงแล้ว โดยเฉพาะช่วงเดือนมีนาคมถึงเดือนพฤษภาคม เป็นฤดูใบไม้ผลิ อากาศเย็นมีอุณหภูมิเฉลี่ยประมาณ 17 - 26 องศาเซลเซียล

ทัวร์ฮ่องกง

อย่างที่ทราบดีว่าฮ่องกงสามารถเที่ยวฟินได้ตลอดทั้งปี ซึ่งบทความนี้ขอเล่าเฉพาะไฮไลท์น่าเที่ยวช่วงฤดูใบไม้ผลิ อากาศดี ๆ ที่ต้องพาคนรักออกเที่ยวให้ได้ ว่าแต่จะมีทริปแนะนำรีวิวให้คุณวางแพลนเที่ยวอย่างไร ชิล สแควร์ ทราเวล เราพร้อมเล่า 4 ไฮไลท์น่าทำในฮ่องกงฤดูใบไม้ผลิมา รีวิวแนะนำเป็นแพลนคร่าว ๆ พอเป็นไอเดียให้คุณแล้วจ้า


1. ไหว้พระขอพรก็เย็นสบาย

ทัวร์ฮ่องกง

หากคุณกำลังมีคำถามว่า “เดือนเมษายนเที่ยวไหนดี” หรือ “เดือนพฤษภาคมเที่ยวประเทศไหนดี” คงต้องแนะนำว่า “ฮ่องกง” เป็นอีกพิกัดน่าสนใจ อย่างที่เรารู้กันดีว่า เป็นโลเคชั่นที่เหมาะกับคนชอบไหว้พระขอพรทำบุญร่วมชาติ รวมทั้งเที่ยวฮ่องกงดูวัดเก่าแก่ เพื่อให้ง่าย เข้าใจทันที เราจะเล่ายกตัวอย่างให้ฟังพอหอมปากหอมคอนะจ้ะ

- เกาะลันเตา แวะนมัสการองค์พระใหญ่ อารามโป๋หลิน ในอดีตเป็นวัดเล็ก แต่ปัจจุบันวัดแห่งนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นพระที่มีความศักดิ์สิทธิ์อันดับต้น ๆ แห่งเกาะฮ่องกงเลยค่ะ

- นิวเทอร์ริทอรี่ส์ มุ่งสู่ตอนเหนือของเกาลูน ออกเที่ยววัดกังหัน ขอพรให้รวย รวย รวย และขอโชคลาภให้กระเป๋าตุง และถ้าชาวชิล สแควร์ ทราเวล อยากรู้จักพิกัดนี้มากขึ้นสามารถศึกษาบทความ 7 เรื่องน่ารู้ วัดแชกงหมิว ฮ่องกง เพิ่มเติมได้ค่ะทีมงานเราจัดทำไว้ให้คุณแล้วจ้ะ

- เกาลูนตะวันออก แนะนำให้ออกเที่ยววัดหวังต้าเซียน ซึ่งเหมาะเจาะโดนใจกับผู้ที่ป่วยง่าย หรือสุขภาพไม่แข็งแรง มาพิกัดนี้ดีค่ะ เพราะสามารถขอพรให้สุขภาพดี หายเจ็บไข้ ที่นี้มียาจีนให้ซื้อด้วย แถมยังวัดหวังต้าเซียนยังขึ้นชื่อว่าเป็น พิกัดเหมาะกับคนอยากสละโสดต้องมาไหว้ขอแฟนที่นี่ หรือคนที่มีแฟนอยู่แล้ว สามารถผูกด้ายแดงร่วมกัน เพื่อให้ความรักยืนยาวค่ะ

- เซ็นทรัล มาถึงย่านนี้คงต้องยกให้วัดเก่าแก่อย่าง Man Mo Temple จุดเด่นสะดุดตาเลยคือธูปขดใหญ่แขวนบนเพดาน เชื่อว่า มาขอพรเทพเจ้าหม่านและเทพเจ้าโหมว คุณจะมีความเป็นเลิศในทุกด้าน ทั้งสายบู๊และสายบุ๋นได้หมดเลย

-อย่าลืมไปไหว้พระบนเกาะเฉิ่งเจ้า เช่น วัดควั่นไต้ ช่วงฤดูใบไม้ผลิคุณจะได้พบกับดอกซากุระบานเต็มพื้นที่ ตามด้วยการเดินเท้าออกเที่ยววัดกวนอิม ริมอ่าว และวัดปั๊กไตซึ่งเป็นสถานที่สำคัญของเกาะแห่งนี้ค่ะ 


2. ดื่มด่ำธรรมชาติในฮ่องกง ด้วยมุมมองแตกต่าง

ทัวร์ฮ่องกง

พูดถึงกิจกรรมโปรดของใครหลาย ๆ คนคงหนีไม่พ้นการถ่ายภาพเก็บความประทับใจ และการเที่ยวฮ่องกงช่วงฤดูใบไม้ผลินั้นมีทิวทัศน์สวย ต้นไม้ต่างผลิดอกสะพรั่งทั่วเกาะ เหมาะจะแพลนเที่ยวฮ่องกง เกาะลันเตา จูงมือแฟนขึ้นกระเช้านองปิงดูวิวมุมสูงจากทะเลจีนใต้ เดินชมหมู่บ้านจีนโบราณ แถมด้วยการช้อปปิ้งซื้อของกลับไทย เดินเที่ยวฮ่องกงดิสนีย์แลนด์แบบไม่ร้อนมาก แนะนำอีกสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติงดงาม คือ สำนักชีจี้หลินเหมาะจะเดินชมสวนหน่านเหลียนเพื่อสัมผัสความสงบร่มเย็น


3. ฤดูใบไม้ผลิที่ฮ่องกงเต็มไปด้วยเทศกาลสำคัญ

ทัวร์ฮ่องกง

สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบกิจกรรม สายอีเวนท์ อยากซึมซับบรรยากาศให้มากที่สุด ช่วงเมษายนถึงพฤษภาคมนี่แหละดี เนื่องจากมีเทศกาลสำคัญเพียบ !! เช่น

- พิธีสรงน้ำพระพุทธรูปวัดโป๋หลิน เกาะลันเตา ช่วงเมษายนถึงพฤษภาคม

- งานฉลองวันจุติเทพเจ้าทินโห่ว ซึ่งเป็นเทพแห่งท้องทะเล และทัมกุง เทพเจ้าที่ชาวประมงนับถือสุด ๆ บริเวณงานจะมีการจัดประดับเรือสวยงาม สามารถชมขบวนเชิดสิงโตได้ด้วยนะ การเดินทางง่ายขึ้นรถไฟใต้ดิน ลงสถานี Shau Kei Wan ทางออก D1 เดินเท้าอีกประมาณ 5 นาทีตามถนน Tung Hei Road จะเจอกับเทศกาลนี้ (จัดประมาณ 12 พ.ค. 62)

- เทศกาลซาลาเปาเกาะเฉิ่งเจ้า เป็นเทศกาลสำคัญในท้องถิ่นที่ต้องไปดูให้ได้ เราจะได้พบกับหอคอยไม้ไผ่ตกแต่งด้วยซาลาเปา และดูพาเหรด ชมการแย่งชิงซาลาเปาที่สนุกสนานในงานนี้
(จัดประมาณ 9-13 พ.ค. 62)

เรียกได้ว่า การออกทริปทัวร์ฮ่องกงช่วงฤดูใบไม้ผลิจัดเต็มไม่ต้องกลัวเหงา หรือไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีที่เที่ยวเลยค่ะ คงกลัวอย่างเดียวเลยค่ะ “กลัวมีเวลาไม่พอเที่ยว อิอิ”


4. ถ่ายภาพสวยเป๊ะ เหมาะจะพรีเวดดิ้ง

ทัวร์ฮ่องกง

อากาศเย็น ๆ ของฤดูใบไม้ผลิไม่เป็นอุปสรรคสำหรับการถ่าย ไม่ว่าจะเป็น การเซลฟี่ก็ดี ถ่ายภาพพอร์ตเทรต (Portrait) หรือภาพแนวสตรีทก็ได้ทั้งนั้นค่ะ เลือกได้ตามใจชอบ เราสามารถถ่ายภาพได้ทั้งตอนนั่งรถ ลงเรือ เดินเที่ยวก็สวยทั้งเมือง หากนึกไม่ออกว่าจะต้องไปที่ไหน แนะนำอ่าววิกตอเรีย (Victoria Harbour) และท่าเรือสตาร์เฟอร์รี่ (Central Pier No.9 / No.10) หากคุณเป็นแฟนคลับตัวยงของดิสนีย์ สามารถซื้อแพคเกจถ่ายภาพได้เช่นกัน แนะนำให้ติดต่อก่อนเดินทางเพื่อความสะดวกจ้ะ


หากคุณผู้อ่านยังไม่เต็มอิ่มกับพิกัดฮ่องกง หรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติมแบบฉบับอ่านง่ายเข้าใจทันที สามารถติดตามเรื่องราวน่าสนใจเกี่ยวกับฮ่องกงกับ chill.co.th ได้อย่างต่อเนื่องเลยนะคะ เราสัญญาว่าจะนำมาบอกเล่าให้ฟังเรื่อย ๆ จ้า ส่วนใครที่อยากเที่ยวแล้วก็กดจองทัวร์กับเราได้เช่นกัน รับรองว่า ไม่เหนื่อย เที่ยวสบาย ผ่อนคลายกายา พร้อมกลับมาสู้งานอย่างแน่นอน ท้าให้คุณพิสูจน์ !!