Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

6 ของฝากจากฮ่องกงที่น่าซื้อให้ผู้ใหญ่

20 มี.ค. 2562

ฮ่องกง ช้อปปิ้งเรื่องน่ารู้

6 ของฝากยอดฮิต ที่ไปฮ่องกงต้องหิ้วกลับมาฝากผู้ใหญ่ รับรองถูกใจแน่นอน

“พร้อมเที่ยวฮ่องกงกันหรือยัง ?!” ก่อนจะออกเดินทางนอกจากเราจะต้องเรียนรู้การเตรียมตัวก่อนออกเดินทางไปเที่ยวที่ประเทศฮ่องกงแล้ว เราก็จะต้องวางแผนเที่ยว เช่น ต้องไป Victoria Peak จุดชมวิวที่สวยที่สุดในฮ่องกงให้ได้และเมื่อเตรียมทุกอย่างเสร็จสิ้น แน่นอนว่า ไปเที่ยวเมืองนอกทั้งทีก็ต้องมีของฝากจากฮ่องกง โดยเฉพาะของให้ผู้ใหญ่ หากคุณไม่มีไอเดียว่าจะซื้ออะไรดี ? ชิล สแควร์ ทราเวลมี 6 ไอเทมแนะนำตามนี้จ้า


1. กำไลหยก หรือเครื่องรางจากหยก

ทัวร์ฮ่องกง

ไหน ๆ ตอนเที่ยวฮ่องกงเราก็ฝากบ้านไว้กับคุณพ่อ คุณแม่ คุณปู่ คุณย่า คุณตา คุณยายแล้ว ก็ต้องซื้อของฝากจากฮ่องกงเพื่อมอบให้ท่านเพื่อแสดงออกว่าเรายังระลึกถึงท่านตลอดเวลา แนะนำอันแรก คือ กำไลหยก หรือเครื่องรางจากหยกในฮ่องกง เพราะสามารถเลือกซื้อให้ได้เหมาะทั้งผู้ชายและผู้หญิงเลยจ้ะ อีกทั้งเป็นของฝากที่ดี ตามความเชื่อของคนจีนว่า มีหยกติดตัวไว้จะช่วยให้อายุยืน สุขภาพดี โชคดี เพิ่มโชคลาภตามราศีได้ด้วย แนะนำซื้อที่ Jade Street Market หรือตลาดหยกของฮ่องกง เนื่องจากมีให้เลือกเยอะ ทว่าต้องเลือกให้เป็นด้วยนะคะ


2. ตะเกียบคู่งามเข้าเซท

ทัวร์ฮ่องกง

บ้านไหนที่ญาติผู้ใหญ่มีตู้โชว์ และมีพื้นที่เหลือเฟือต้องซื้อตะเกียบคู่กลับมาเป็นของฝากจากฮ่องกง ซึ่งเป็นตะเกียบแบบเซรามิกหรือพอร์ซเลนลวดลายสวยงามที่สามารถวางโชว์ และใช้งานได้ในโอกาสพิเศษ ๆ ล่ะค่ะ เอาเป็นว่า เลือกสีที่คนรับชอบและซื้อกลับไทยได้เลย


3. เครื่องประดับทองคำ

ทัวร์ฮ่องกง

ทองคำ 18K เป็นของฝากจากฮ่องกงที่มากด้วยมูลค่าและความสวยงามกับเครื่องประดับทองคำที่มีลวดลายแตกต่างจากเมืองไทยอย่างสิ้นเชิง ด้วยดีไซน์เฉพาะจึงทำให้เครื่องประดับทองคำจากฮ่องกงมีความแปลกตายิ่งนัก พิกัดน่าไปคือจิมซาจุ่ยแลนด์มาร์กสำคัญของฮ่องกงจ้า


4. ภาพวาดจีน

ทัวร์ฮ่องกง

มาถึงคิวของฝากจากฮ่องกงแบบประดับบ้านกันบ้างกับภาพวาดติดผนัง หรือใส่กรอบแบบลายเส้นจีนแท้ ๆ ที่มีลายเส้นอ่อนช้อย มีชีวิตชีวา ส่วนใหญ่จะเป็นรูปของหญิงสาวที่สวยงามกับผ้าไหมพริ้วไหว เดินเล่นในสวน หากภาพวาดขนาดใหญ่ไป ซื้อเป็นแม่เหล็กติดตู้เย็น หรือที่คั่นหนังสือก็สวยค่ะ


5. ชุดน้ำชาเครื่องลายครามจีน

ทัวร์ฮ่องกง

เที่ยวฮ่องกงคุณจะได้พบกับพิพิธภัณฑ์หลายแห่งที่จัดแสดงเครื่องเคลือบดินเผาลายสวย เช่น พิพิธภัณฑ์ชุดน้ำชา แฟลกสตาฟเฮาส์ (Flagstaff House Museum of Tea Ware) ใจกลางย่านเซ็นทรัล แน่นอนว่า การซื้อเครื่องลายคราม หรือชุดน้ำชา แก้วชาสวย ๆ ลายงดงามกลับไทยมาฝากสักชุดก็โอเคค่ะ รับรองว่า คนรับที่ชอบดื่มชาจีนจะต้องชื่นชอบมาก ๆ แน่นอน ด้วยลวดลายละเอียดอ่อนน่าใช้ น่าเก็บสะสมจ้า


6. รองเท้าแฮนเมด

ทัวร์ฮ่องกง

รองเท้าพื้นเมืองสีสวยทรงจีนปักลายดอกไม้สามารถสวมใส่ได้ทุกวัน มีทั้งรองเท้าแตะ รองเท้าคัทชูส้นแบน โดยเฉพาะลวดลายปลาทอง ดอกโบตั๋นจีนที่แสดงถึงความโชคดี และมีลวดลายอื่น ๆ ให้เลือกตามชอบ รับรองว่าของฝากจากฮ่องกงชิ้นนี้จะต้องถูกใจคุณแม่ คุณป้า คุณยาย คุณย่า ชัวร์ ๆ จ้า


ทั้งหมดก็เป็นของฝากน่าซื้อจากฮ่องกง เหมาะจะมอบให้ญาติผู้ใหญ่เพื่อแทนใจ พร้อมกับแสดงความรักที่เรามีให้นะคะ และถ้าหากอยากพาครอบครัวออกเที่ยวด้วย แต่ไม่อยากเหนื่อยพาทัวร์ หรือวางแพลนอื่น ๆ ซื้อทัวร์กับชิล สแควร์ ทราเวลได้จ้า เรามีทริปให้เลือกเที่ยวมากมายเลยล่ะ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถโทรสอบถามก็ได้ที่เบอร์ 02-886-8518, 094-545-3095, 094-545-3096 หรือ 094-852-2112