Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

เที่ยวฮ่องกงวันแม่ แนะนำ 5 สถานที่พาแม่ทำบุญ !!

24 ก.ค. 2561

ฮ่องกง สถานที่แนะนำ

สำหรับใครที่กำลังวางแผนพาแม่เที่ยวต่างประเทศแต่ไม่รู้จะไปไหนดี หรืออยากจะพาแม่เที่ยวเกาะฮ่องกง หรือไหว้พระฮ่องกง 1 วัน คงเป็นตัวเลือกแรก ๆ ที่เราสนใจ เพราะการเดินทางสะดวกสบาย ไม่ไกลเมืองไทย นั่งเครื่องไม่นานเท่าไหร่ เตรียมงบหลักหมื่นก็เที่ยวได้ ว่าแต่ภารกิจพาแม่เที่ยวฮ่องกงไหว้พระขอพรเกาะฮ่องกงจะมีที่ไหนบ้าง ตามมาดูกันเลย


1. นั่งกระเช้านองปิง ไหว้พระใหญ่ วัดโป่หลิน

เที่ยวฮ่องกงทั้งที เรามาเริ่มจากเที่ยวฮ่องกงด้วยกระเช้านองปิง เบื้องต้น ชิล สแควร์ ทราเวลขอแนะนำให้พาคุณแม่นั่งชมวิวโดยรอบเกาะและความกว้างไกลสุดลูกหูลูกตาของทะเลจีนใต้ พอลงจากกระเช้าเดินตรงปรี่สู่วัดโป่หลิน หรือวัดดอกบัวงาม สักการะพระใหญ่ (Giant Buddha) หรือพระเทียนถาน (Tian Tan Buddha) พระพุทธแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งประดิษฐานอยู่บนเนินเขานองปิงท่ามกลางขุนเขาตระการตา หลังจากไหว้พระขอพรเสร็จ เดินกลับมาเที่ยวต่อในหมู่บ้านวัฒนธรรมนองปิง โดยมีสินค้าให้เลือกซื้อมากมาย และไม่ต้องกลัวหิว เพราะที่นี่มีร้านอาหารเยอะมาก

ทัวร์ฮ่องกง


เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00 – 17.30 น.
การเดินทาง: โดยสารรถไฟฟ้าใต้ดิน MTR ลงสถานี Tung Chung ออกทางออก B เดินประมาณ 5 นาที ตรงไปยังสถานีรถกระเช้าตุงชุง

แผนที่: https://goo.gl/maps/xVWtz6bgi6D2 



2. ไหว้เจ้าแม่กวนอิม ณ หาดรีพัลส์เบย์

อีกหนึ่งพิกัดพาแม่เที่ยวฮ่องกงกับหาดรีพัลส์เบย์ (Repluse Bay) เป็นอีกพิกัดต้องมาถ้าคุณมาเที่ยวฮ่องกงเนื่องจากที่แห่งนี้มีหาดทรายรูปพระจันทร์เสี้ยวที่สวยงามที่สุด เหมาะสำหรับพาคุณแม่ค่อย ๆ เดินเที่ยวชมความงามพร้อมทั้งแวะสักการะเจ้าแม่กวนอิม ชาวฮ่องกงมีความเชื่อว่าเจ้าแม่กวนอิมแห่งนี้ศักดิ์สิทธิ์มากขอพรอะไรก็สมดั่งใจปรารถนา สำหรับนักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมงเลยนะคะ แนะนำต้องไปขอพรช่วงเช้าเพราะคนไม่พลุกพล่านล่ะจ้า

ทัวร์ฮ่องกง


เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง

การเดินทาง:  


3. สำนักนางชีฉีหลิน

เที่ยวฮ่องกงเสริมสิริมงคลพลาดไม่ได้กับสำนักนางชีฉีหลิน ซึ่งเป็นสำนักชีพระพุทธศาสนานิกายมหายานที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชีย อารามไม้ขนาดใหญ่กลางป่าปูนที่มีสถาปัตยกรรมงดงามราวกับย้อนยุคอยู่ในอดีต บริเวณด้านหน้าสำนักนางชีฉีหลินมีสระดอกบัวสัญลักษณ์ของศาสนาพุทธ ภายในโถงเป็นที่ประดิษฐานรูปปั้นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ นักท่องเที่ยวสามารถแวะมาสักการะได้ทุกวัน และถ้ายังไม่เต็มอิ่มสามารถนั้นก็พาคุณแม่เดินเที่ยวชมสวนหนานเหลียง ภายในสวนโอเอซิสแห่งนี้ สวนเขียวขจีสไตล์จีนผสมผสานกับแบบญี่ปุ่น ไฮไลท์ศาลาสีทองตั้งอยู่กลางน้ำ บรรยากาศร่มรื่น และประดับประดาหินรูปร่างแปลกตาอีกทั้งยังมีสระน้ำสีน้ำเงินอีกด้วย

ทัวร์ฮ่องกง


เวลาเปิด-ปิด: ตั้งแต่เวลา 9.00 – 16.30 น. (สำนักนางชีฉีหลิน)
การเดินทางใช้:


4. วัดหว่องไทซิน

ทัวร์ทริปบุญแล้ว 3 พิกัดเที่ยวฮ่องกงกับอีกสถานที่น่าเที่ยวอย่าง วัดหว่องไทซิน หรือวัดหวังต้าเซียน (Wong Tai Sin Temple) เป็นวัดที่ได้รับอิทธิพลมาจากลัทธิเต๋า ศาสนาพุทธ และลัทธิขงจื้อ ภายในวัดมีสถาปัตยกรรมสวยงาม ซุ้มประตูทางเข้ายิ่งใหญ่ เหมาะจะพาคุณแม่ไปไหว้พระหวังต้าเซียน หรือ
ฮวงชูปิงที่มากด้วยศักดิ์สิทธิ์ เห็นว่าขอพรสิ่งใดก็ได้หมด
ส่วนข้างวิหารหลักจะมีห้องไทซิวตี่หรือไท่โส่ยเอี้ยเต็มไปด้วยรูปเคารพของเหล่าพระและทวยเทพตามปีนักษัตรจีน และถ้าไหว้พระเรียบร้อย พอมีเวลาเหลือ สามารถเดินเที่ยวชมทัศนียภาพธรรมชาติอันงดงามที่สวนด้านหลังวัด ซึ่งเป็นสวนสไตล์จีนแท้ดั้งเดิม และมีบ่อน้ำที่เต็มไปด้วยเต่า และปลาคาร์ฟสีสันสดใส ศาลาทอดยาวขนานกับสวนน่าถ่ายรูปมาก ๆ เลยค่ะ

ทัวร์ฮ่องกง

เวลาเปิด-ปิด: ทุกวันเที่ยวชมเวลา 7.00 - 17.30 น.  
การเดินทาง:


5. วัดแชกงหมิว

เรียกเงินเรียกทองต้องมาวัดแชกงหมิว (Che Kung Temple) หรือที่คนไทยรู้กันดีในชื่อวัดกังหันลม เป็นวัดที่เก่าแก่อายุกว่า 300 ปี ภายในวัดจะมีรูปปั้นสูงใหญ่ของเทพแชกง จุดเด่นของวัดคือ กังหันลมทองเหลืองหรือที่เรียกว่า กังหันนำโชค ที่ตั้งตรงลานวัด กังหันลมมี 4 ใบพัด แต่ละใบหมายถึง เดินทางปลอดภัย, สุขภาพแข็งแรง, โชคลาภ และเงินทอง เชื่อกันว่าหากหมุนครบ 3 รอบและตีกลอง 3 ครั้ง  จะช่วยนำพาสิ่งดีเข้ามาในชีวิต แนะนำพาคุณแม่ไปหมุนกังหันเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลในชีวิตกันเถอะ

ทัวร์ฮ่องกง

เวลาเปิด-ปิด: ทุกวัน เวลา 7.00 - 18.00 น.

การเดินทาง: โดยสารรถไฟฟ้าใต้ดิน MTR ลงสถานี Che Kung Temple ออกทางออก B เดินตามป้ายบอกทางไปวัดประมาณ 10 นาทีก็จะถึงที่หมาย


หวังว่าอ่านจบครบแล้ว คุณคงจะได้คำตอบของคำถามที่ว่าพาแม่เที่ยวไหนดีต่างประเทศแล้วนะกับ 5 สถานที่ท่องเที่ยวฮ่องกงเหมาะสำหรับพาแม่เที่ยวไหว้พระเสริมสิริมงคลที่ชิล สแควร์ ทราเวลนำมาฝากคุณ หรือจะให้ดีซื้อทริปทัวร์กับเราก็ได้นะราคาไม่แพง ได้ที่ : http://bit.ly/2A6Izcr แถมสะดวกสบายด้วยล่ะค่ะ