Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

คู่มือลุยเทศกาลตกปลาน้ำแข็ง

14 ม.ค. 2562

เกาหลีใต้ สถานที่แนะนำ

อีกหนึ่งกิจกรรมน่าทำในเกาหลีใต้ นอกจากการช้อปปิ้ง และการเที่ยวชมธรรมชาติแล้ว คุณรู้หรือไม่ว่า “ยังมีทัวร์เกาหลีตกปลาน้ำแข็งด้วยนะ” ซึ่งเป็นกิจกรรมพิเศษสุดๆ เพราะจัดปีละครั้งเท่านั้นค่ะ ว่าแต่ว่าการตกปลาเกาหลีจะแตกต่างจากตกปลาเมืองไทยแค่ไหน ต้องเตรียมตัวก่อนออกเดินทางอย่างไร เช่นเคย ชิล สแควร์ ทราเวล เตรียมมาเล่าให้คุณฟังแล้วจ้า

ทัวร์เกาหลีตกปลาน้ำแข็งเป็นอย่างไร ?

หากนึกภาพยังไง ก็นึกภาพไม่ออกว่า ทัวร์เกาหลีตกปลาน้ำแข็งเป็นอย่างไรกันนะ หรือการตกปลาเกาหลีท่ามกลางน้ำแข็งอันหนาวเย็นจะต้องทำอย่างไร คงต้องบอกเล่าว่า กิจกรรมตกปลาน้ำแข็งนี้ จัดขึ้นที่เกาะนามิ เมืองฮวาชอน จังหวัดคังวอน ภายใต้ชื่อ “เทศกาลตกปลาน้ำแข็ง” หรือ Hwacheon Sancheoneo Ice Festival ซึ่งเป็นเทศกาลตกปลาใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ จัดช่วงเดือนมกราคมต้นปีเป็นหลัก เห็นว่า ปีนี้งานตกปลาน้ำแข็งจัดระหว่างวันที่ 5 - 27 มกราคม 2562 ค่ะ

ทัวร์ตกปลาน้ำแข็ง01

คงต้องบอกตรง ๆ ว่าการเดินทางทัวร์เกาหลี เที่ยวเมืองฮวาชอน เพลิดเพลินเทศกาลตกปลาน้ำแข็ง 1 ปีมีแค่ครั้งเดียวนั้น นักท่องเที่ยวอย่างเรา ๆ จะต้องเตรียมร่างกายให้พร้อม เตรียมเสื้อผ้าให้เป๊ะ เตรียมวันเวลาให้ดี และตรงปรี่ไปเที่ยวกันที่เมืองฮวาชอน ซึ่งนักท่องเที่ยวอย่างเรา ๆ จะต้องตกปลากันที่แม่น้ำฮวาชอนกังที่มีอากาศหนาวเย็นอุณหภูมิติดลบ จนแม่น้ำกลายเป็นน้ำแข็งที่เราสามารถลงเดินเล่นได้ และสามารถตกปลาเกาหลีได้เช่นกัน (บรื้ออออ … แค่คิดก็หนาวแล้ว) 

ส่วนใหญ่คนที่เดินทางมาทัวร์เกาหลีตกปลาน้ำแข็งจะเป็นกลุ่มครอบครัวค่ะ เพราะที่นี่มีทั้งกิจกรรมตกปลาน้ำแข็ง ซึ่งเป็นการตกปลาเทร้าท์ภูเขา (Sancheoneo) ที่มีสายพันธุ์ใกล้เคียงกับแซลมอลปลาที่อร่อยสามารถรับประทานสด ๆ แล่เนื้อปลาเปลี่ยนเป็นซาชิมิ หรือซูชิได้ทันที และยังมีกิจกรรมไฮไลท์น่าสนใจอีกเพียบ !! ที่แห่งนี้จึงเหมาะกับการมาพักผ่อนหย่อนใจสุด ๆ ค่ะ ได้แก่

สิ่งที่ต้องเตรียมก่อนออกทัวร์เกาหลีตกปลาน้ำแข็ง

เริ่มสนใจการออกทัวร์ตกปลาน้ำแข็งเกาหลีกันแล้วใช่ไหม มาถึงไอเทมที่ต้องเตรียมก่อนเดินทางกันเถอะ ว่าเราจะต้องมีอะไรเตรียมอะไรบ้าง

ทัวร์เกาหลี

1. เตรียมทริปทัวร์ในช่วงมกราคม

เพื่อไม่ให้ไปเสียเที่ยว แน่นอนว่า ก่อนออกทัวร์ตกปลาน้ำแข็งเกาหลีงานดีมีแค่ปีละหน เราจะต้องรู้วันเวลาที่แน่นอน และเตรียมแพลนเที่ยวให้เป๊ะ! ก่อนออกเดินทาง อย่างไรก็ดี การตกปลาเกาหลีท่ามกลางน้ำแข็งนั้นจะต้องดูสภาพอากาศด้วยนะคะ หากอากาศไม่เหมาะสมก็ไม่สามารถตกปลาได้ล่ะจ้า

ทัวร์ตกปลาน้ำแข็ง02


2. เตรียมร่างกายให้พร้อม

เมื่อได้ช่วงเวลาที่ต้องการเดินทางทัวร์ตกปลาน้ำแข็งเกาหลี คุณจะต้องเตรียมร่างกายให้พร้อมก่อนออกเดินทางนะคะ เริ่มจากออกกำลังกาย ดูแลสุขภาพให้แข็งแรงก่อนออกเดินทาง พักผ่อนให้เพียงพอ ด้วยความที่เกาหลีใต้อากาศหนาวเย็นมาก ๆ หากสุขภาพเราไม่โอเค จะทำให้การท่องเที่ยวหมดสนุกได้นะคะ และถ้าเป็นไปได้เตรียมประกันการเดินทางไว้ดูแลอุบัติเหตุฉุกเฉิน หรือเหตุการณ์ไม่คาดฝันด้วยล่ะ

ทัวร์ตกปลาน้ำแข็งจภ


3. เตรียมเสื้อกันหนาว อุปกรณ์กันหนาว และรองเท้าสำหรับลุยหิมะ

สำคัญมากกว่าสิ่งใด คือ การเตรียมเสื้อผ้าอุปกรณ์กันหนาวให้พร้อม ! ต้องเป็นเสื้อกันหนาวที่ระบายความชื้นได้เป็นอย่างดี และต้องเป็นเสื้อกันหนาวที่พอดีกับสรีระของเรา ไม่เป็นเสื้อกันหนาวที่เทอะทะ หรือใหญ่เกินไป เพราะทัวร์เกาหลีตกปลาน้ำแข็งเป็นกิจกรรมที่ค่อนข้างผจญภัย แนะนำให้พกเสื้อและกางเกงที่เดินสะดวก ที่สำคัญจะต้องเตรียมรองเท้าสำหรับลุยหิมะมีดอกยางลึก ๆ กันลื่นและกันหนาว วิ่งสบายไว้ก่อนจะดีที่สู้ด ! หากยังไม่มีเสื้อกันหนาว หรือเสื้อโค้ทที่เพิ่มความอบอุ่นให้กับร่างกายสามารถเช่าเสื้อกันหนาวออนไลน์ได้ที่ chill style มีเสื้อให้เลือกหลายสไตล์ตอบโจทย์ทั้งสุภาพบุรุษและสุภาพสตรีเลยค่ะ  

ทัวร์ตกปลาน้ำแข็ง05

หากยังไม่เต็มอิ่มในการเตรียมอุปกรณ์กันหนาว คุณผู้อ่านสามารถอ่านทริป เที่ยวเมืองนอกฤดูหนาว ต้องเตรียมตัวแบบไหน (ฉบับเบื้องต้น) ทีมงานเราสรุปไว้ให้แล้วจ้า


4. เทคนิคการตกปลาที่ต้องรู้

เตรียมทุกอย่างเสร็จแล้ว คงต้องบอกว่าการตกปลาเกาหลี “ใจต้องสู้!” เพราะการตกปลาน้ำแข็งนั้นไม่ง่ายเลยและต้องใช้เวลาสักหน่อย เราสามารถเดินไปบริเวณที่เปิดให้ตกปลาได้เลย จะเป็นการเจาะรูน้ำแข็งเป็นวงกลมขนาดพอเหมาะที่จะโยนเบ็ดลง หลังจากนั้นก็ค่อย ๆ ดึงเบ็ดขึ้นลง ช้า ๆ เป็นจังหวะ พร้อมกับ “รอ… รอ…” (อย่าปล่อยให้เหยื่อของเรานิ่งเพราะปลาจะไม่กินเบ็ด) เมื่อปลาเทร้าท์ภูเขาติดเบ็ด !! ที่นี่ก็เสร็จเราล่ะ !! สาวขึ้นมาแล้วเก็บใส่ถุงที่ได้รับ ซึ่งไม่ว่าคุณจะตกปลาได้กี่ตัว เราจะต้องเดินตรงปรี่สู่โซนปรุงอาหาร ซึ่งคิดราคาเมนูแตกต่างกันจ้ะ ในส่วนอุปกรณ์นั้นไม่ต้องกังวลค่ะ เราสามารถเช่าอุปกรณ์ตกปลาได้ที่งานตกปลาน้ำแข็งได้ค่ะ

ทัวร์ตกปลาน้ำแข็ง06

เป็นยังบ้างคะ ? เข้าใจการเตรียมตัวก่อนออกตกปลาเกาหลี และเริ่มสนใจการผจญภัยออกทริปทัวร์ตกปลาน้ำแข็งเกาหลีกันหรือยังจ้ะ ?