Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

ดูแล้วฟิน.. กินให้ตัวแตก แจกพิกัด 5 ร้านเด็ด!! Jajangmyeon ตามรอยซีรีย์ที่เกาหลี

18 พ.ค. 2563

เกาหลีใต้ อาหารเกาหลีสถานที่แนะนำ

สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือเคยดูซีรีส์เกาหลีก็จะเห็นได้ว่าในหลาย ๆ เรื่องจะมีฉากการรับประทานอาหารให้เห็นกันอยู่บ่อย ๆ และด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้อาหารเกาหลีได้กลายเป็นอาหารยอดนิยมสำหรับชาวไทยไม่ว่าจะเป็นปิ้งย่างเกาหลี ไก่ทอดเกาหลี ซุปกิมจิ และแน่นอนว่าเมนูยอดนิยมอีกหนึ่งเมนูก็คือจาจังมยอนนั่นเอง


น้องชิลเชื่อว่าหลังจากที่ได้ดูซีรีส์เกาหลีจบแล้ว หลาย ๆ คนต้องตามล่าหาเมนูเหล่านี้เพื่อลิ้มลองกันอย่างแน่นอนค่ะ เพื่อเพิ่มความฟินต้องตามไปกินกันถึงที่ และในวันนี้น้องชิลก็ได้รวบรวม 5 ร้านดัง จาจังมยอนสูตรเด็ด!! ดั้งเดิมในเกาหลี มาให้ทุกคนได้ลิสต์ไว้หากมีโอกาสได้ไปเยือนก็ไปลิ้มลองรสชาติต้นตำรับกันได้นะคะ


1. ร้านมาชิ ไชน่า (맛이차이나)

มาชิ ไชน่า

ร้านมาชิ ไชน่า (맛이차이나) เป็นร้านจาจังมยอนยอดนิยมที่ตั้งอยู่ในย่านฮงแด ซึ่งเป็นแหล่งศูนย์รวมของเหล่าวัยรุ่นเกาหลีและแหล่งช้อปปิ้งยอดนิยมของชาวต่างชาติ สำหรับเมนูจาจังมยอนของร้านนี้จะแตกต่างจากที่อื่นด้วยเส้นจาจังมยอนที่เล็กคล้ายกับเส้นสปาเก็ตตี้ราดด้วยซอสดำและรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ นอกจากนี้ที่นี่ยังมีเมนูอื่น ๆ อีกมากมายที่น่าสนใจไม่แพ้กันไม่ว่าจะเป็นมาพาดูบู, จัมปง และทังซูยุก เมนูยอดนิยมของชาวเกาหลีซึ่งทางร้านจะแยกน้ำราดมาให้ราดเอง

ที่ตั้ง: 68 Dongmak-ro, Seogang-dong, Mapo-gu, Seoul, South Korea (Sangsu Station)

เวลาเปิด-ปิด ทำการ: จันทร์ - ศุกร์ เวลา 11.30-16.00 น., 17.00-22.00 น. / เสาร์ - อาทิตย์ เวลา 11.30-22.00 น.

พิกัด: https://goo.gl/maps/rx8pm5fsgChVZogi9


2. ร้านยองฮวารู (영화루)

ยองฮวารู

ร้านยองฮวารู (영화루) ร้านจาจังมยอนแห่งนี้ตั้งอยู่แถวย่านพระราชวังคยองบก มีชื่อเสียงยาวนานมากว่า 50 ปี และยังเป็นร้านที่นิยมของชาวเกาหลีในย่านนี้มาก ๆ ด้วยรสชาติของจาจังมยอนที่จัดจ้านแตกต่างจากร้านอื่นๆ ความพิเศษของที่นี่คือจาจังมยอนจะใส่พริกลงไปด้วยเหมาะสำหรับคนที่ชอบรสจัดและราคายังไม่แพงอีกด้วย ร้านนี้มีคนดังก็แวะเวียนกันมาหลายคนและยังเคยอยู่ในฉากนึงของละครเรื่อง She Was Pretty อีกด้วย

ที่ตั้ง: 65, Jahamun-ro 7-gil, Jungno-gu, Seoul, South Korea

เวลาเปิด-ปิด ทำการ: ทุกวัน เวลา 11.00-20.00 น. (เวลาพัก 15.00- 17.00 น.)

พิกัด: https://goo.gl/maps/FN3Sygus9QZwiA8q6


3. ร้านโจอารู (조아루)

โชอารู

ร้านโจอารู (조아루) เป็นร้านจาจังมยอนในย่านเมียงดง ที่นี่นอกจากมีจาจังมยอนที่อร่อยแล้วยังมีทังซูยุกที่อร่อยไม่แพ้กัน แถมราคาไม่แพงอีกด้วย มีเมนูจัดเป็นเซต ๆ ให้เลือกหลากหลาย ร้านนี้ช่วงกลางวันและช่วงเย็นคนจะค่อนข้างเยอะ ภายในร้านมีที่นั่งไม่มาก หากใครมีโอกาสได้แวะไปทานเช็คช่วงจังหวะดี ๆ กันด้วยนะคะ

ที่ตั้ง: 14-3 Toegye-ro, Hoehyeondong 3(sam)-ga, Jung-gu, Seoul, South Korea

เวลาเปิด-ปิด ทำการ: ทุกวัน เวลา 09.00-21.00 น.

พิกัด: https://goo.gl/maps/6PVsU8po9CKQ2sEt5


4. ร้านฮยอนแรจัง (현래장)

ฮยอนแรจัง

ร้านฮยอนแรจัง (현래장) จาจังมยอนร้านดังเก่าแก่นับ 60 ปี ย่านมาโพ ร้านอาหารจีนแท้ ๆ ที่ภายในร้านใหญ่โตเหมือนภัตตาคารอาหารจีน มีเมนูมากมายหลากหลายให้เลือกสรรค์ สำหรับเมนูที่เป็นที่นิยมอย่างจาจังมยอนร้านนี้มีความพิเศษตรงที่ทางร้านจะทำเส้นเองสด ๆ ทุกวัน และที่นี่ยังเคยออกรายการทีวีอีกเยอะแยะมากมาย ซึ่งการันตีเรื่องชื่อเสียงและความนิยมของทางร้านได้เป็นอย่างดี

ที่ตั้ง: B1F, Davo Building 20, Mapo-daero, Mapo-gu, Seoul, South Korea

เวลาเปิด-ปิด ทำการ: ทุกวัน เวลา 11.30-21.00 น.

พิกัด: https://goo.gl/maps/VmxHnE14EiYR1GGq5


5. ร้านฮ่องกงบันจอม 0410 (홍콩반점0410) - สาขาแทฮังโน

ฮ่องกงบันจอม 0410

ร้านฮ่องกงบันจอม 0410 (홍콩반점0410) ที่เปิดให้บริการมากมายหลายสาขาแถมบางสาขายังเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วย สำหรับสาขาแทฮังโนสาขานี้เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ร้านนี้จะอยู่ชั้นใต้ดินมีโต๊ะนั่งค่อนข้างเยอะ อาหารที่นี่รสชาติดีราคาไม่แพงเป็นร้านยอดนิยมอีกหนึ่งร้านของชาวเกาหลี นอกจากเมนูจาจังมยอนแล้วยังมีเมนูเกี๊ยวทอดที่เป็นเมนูยอดนิยมของที่นี่อีกด้วย

ที่ตั้ง: B1F, 16 Daehak-ro 10-gil, Jongno-gu, Seoul, South Korea

เวลาเปิด-ปิด ทำการ: ทุกวัน 24 ชม.

พิกัด: https://goo.gl/maps/AyBe8u1HonVC3SNz7


เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับ ร้านจาจังมยอน 5 ร้านเด็ด!! ในเกาหลี ที่น้องชิลได้นำมาฝากทุกท่านในวันนี้ แต่ละร้านหาพิกัดได้ไม่ยากเลยใช่มั้ยคะ แถมยังอยู่ในกรุงโซลอีกด้วย ใครที่อยากไปชิมแบบต้นตำหรับถึงถิ่น บอกเลยงานนี้ห้ามพลาด เพียงแค่จองทัวร์กับน้องชิล รับรองว่าได้ไปลิ้มลองจาจังมยอนตามแบบฉบับซีรีส์เกาหลีฟิน ๆ แน่นอนค่า