Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

ทาสแมวต้องยอมสยบ ! นั่งรถไฟแมวเหมียวทัวร์ญี่ปุ่น

19 ต.ค. 2561

ญี่ปุ่น การเดินทางสถานที่แนะนำ

เมี๊ยว ๆๆๆ ทาสแมวมาทางนี้~ พาส่องรถไฟสายแมวเหมียว จะน่ารักแค่ไหนตามมาดูกันเลย !

“แมวเอ๋ย แมวเหมียว รูปร่าง ประเปรียว เป็นหนักหนา ร้องเรียก เหมียวเหมียว ประเดี๋ยวก็มา เคล้าแข้ง เคล้าขา น่าเอ็นดู...” อาขยานที่เราคุ้นเคยในสมัยเด็ก ๆ ที่ต้องท่องกันเป็นประจำ สำหรับใครที่รักแมว ชอบแมวตัวจริงที่เรียกว่า “ทาสแมว” บอกเลย หากมาทัวร์ญี่ปุ่นถึงที่ แต่ไม่มาเที่ยวสถานีรถไฟวากายาม่า นั่งรถไฟขบวนแมวเหมียวทะมะ (Tama-densha) ถือว่าพลาดนะจ้ะ


สิ่งที่ต้องรู้ก่อนออกเที่ยว

ทัวร์ญี่ปุ่น

ทัวร์ญี่ปุ่นในเมืองวากายาม่า (Wakayama) เมืองแห่งหนึ่งในภูมิภาคคันไซ ติดกับโอซาก้า ที่มีดีที่มีรถไฟหน้าแมวเหมียวน่าร๊ากกกก ลวดลายแบบแมวสามสี ซึ่งวิ่งให้บริการระหว่างสถาสีวากายะมะ สิ้นสุดที่ปลายทางไคชิ แถมยังมีนายสถานีเป็นเจ้าเหมียวขนฟูอีกตั้งหาก ในอดีตมีเจ้าเหมียวทะมะ อดีตแมวจรจะเคยทำงานเป็นนายสถานีอยู่ที่นี่ แม้ว่าทะมะจากโลกนี้ไปแล้ว พร้อมกับส่งมอบงานต่อให้กับเหมียวตัวใหม่อย่างนิทะมะรับช่วงบริหารงานต่อ ซึ่งเป็นแมวตัวเมียสามสี อ้วนฟู ขนยาว น่ารักกระชากใจสุด ๆ เลย ซึ่งนายสถานีนิทะมะจะประจำอยู่ที่สถานีรถไฟ Kishi ไปถึงเราจะพบกับนายสถานีอวดโฉมโชว์ตัวอยู่ที่ตู้กระจก ตามเวลาดังนี้ค่ะ 10.00-16.00 น. หยุดวันพุธและพฤหัส นอกนั้นมาชมได้ทุกวันเจ้าค่ะ

นายสถานีทะมะ เกิดตั้งแต่ปี 1999 (รุ่นที่ 1)

ทัวร์ญี่ปุ่น

และจะให้ฟินสุดขีดแบบสุดติ่งกระดิ่งแมวล่ะก็ ควรมาวันอังคาร เสาร์ อาทิตย์ เพราะคุณจะได้แวะดูเจ้าเหมียวทั้งนิทะมะ และแมวรุ่นสามอย่าง ยนทะมะ (Yontama) น้องใหม่ผู้ช่วยขนฟูแห่งสถานี Kishi และ Idakiso ที่คิ้วท์ไม่แพ้รุ่นพี่  โดดเด่นด้วยไฝแต้มแก้มด้านขวา ราวเป็นเป็นเจ้ไฝยังไงอย่างนั้น ยังคงเป็นนายสถานีที่เป็นแมวสามสีเพศเมียเช่นเคย ก็เพราะรถไฟวากายาม่าเป็นลวดลายแมวสามสีอ่ะเนาะ เห็นว่า ยนทะมะเนี้ยะมารับจ็อบในวันหยุดของนิทะมะ และยนทะมะหยุดทำงานในวันจันทร์และศุกร์นะจ้ะ ดังนั้น เช็กเวลาตอกบัตรของนายสถานีและผู้ช่วยสถานีรถไฟให้แม่นแล้วมาเที่ยวกันเลยเด้อ

นิทะมะ นายสถานีตัวล่าสุด ขนจะยาวฟูหน่อย ๆ (รุ่นที่ 2)

ทัวร์ญี่ปุ่น


ยอนทะมะ แมวผู้ช่วยนายสถานีน้องใหม่ (รุ่นที่ 3)

ทัวร์ญี่ปุ่น

สำหรับท่านไหนที่อยากเจอนายสถานีตัวเป็น ๆ หรืออยากนั่งรถไฟแมวเหมียว แวะซื้อของฝากให้เจ้าเหมียวที่บ้านคุณล่ะก็ ซื้อทัวร์กับ chill.co.th ได้เลยค่ะ สามารถคลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ JW43 ทัวร์ญี่ปุ่น โอซาก้า เกียวโต วาคายาม่านั่งรถไฟแมวเหมียว ชิราคาวาโกะ 6 วัน 4 คืน โดยสายการบิน AIR ASIA X (XJ) ราคาทัวร์เริ่มต้นที่ 32,888.- บาทจ้า