Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

ช้อป 5 ของฝากญี่ปุ่น ย่านทานุกิโคจิที่ไม่ซื้อจะเสียใจ

13 ก.ย. 2562

ญี่ปุ่น ช้อปปิ้งสถานที่แนะนำ, อาหาร

ตะลุยช้อปย่านทานุกิ หยิบอะไรติดมือกับไทยดี..เรามีมาบอก

เปลี่ยนโหมดมาช้อปปิ้งฮอกไกโดเที่ยวญี่ปุ่นย่านทานุโคจิแหล่งช้อปปิ้งสตรีทใจกลางเมืองที่นอกจากจะเที่ยวตลาดปลานิโจตลาดเก่าแก่ที่เปิดให้บริการกว่า 100 ปี แน่นอนว่า นอกจากชิล สแควร์ ทราเวลจะถนัดเรื่องพาเที่ยวทั่วโลก เราก็ยังถนัดเรื่องซื้อของฝากยามเดินทางต่างแดนเช่นกัน มาดูดีกว่าว่า 5 ของฝากฮอกไกโดอะไรน่าซื้อในย่านทานุกิโคจิ เมืองซัปโปโร จังหวัดฮอกไกโด ญี่ปุ่นจะมีอะไรบ้างหนอ ?


5 ของฝากฮอกไกโด ย่านทานุโคจิ

ทานุกิโคจิ

เนื่องจากจังหวัดฮอกไกโดเป็นพิกัดนักท่องเที่ยวเดินทางมาได้ตลอดทั้งปี มีความงามแตกต่างกันไปในแต่ละฤดู เอาเป็นว่ามาเที่ยวซัปโปโรทั้งทีจะให้ดีต้องมีของฝากติดไม้ติดมือกลับไทยด้วย อิอิ มาจ้ะ เรามีของฝากแนะนำให้ซื้อตามนี้


1. ป๊อกกี้ รสยูริบะ เมลอน

ลูกอม เลือกได้ตามชอบ

พูดถึงของฝากฮอกไกโด ก็นึกถึงเมลอนที่หวานชื่นใจเหลือเกิน และหากจะหิ้วเมลอนจากญี่ปุ่นกลับไทยคงต้องเผื่อพื้นที่กระเป๋าหิ้วขึ้นเครื่อง หากโหลดลงใต้เครื่องก็กลัวว่าจะช้ำอดกิน เอาเป็นว่า เปลี่ยนมาซื้อป็อกกี้รสยูริบะ เมลอน (Yuriba Melon) เป็นของฝากแทนก็ได้ค่ะ เป็นรสชาติจากเมลอนสายพันธุ์ดี หวานฉ่ำ จำหน่ายแค่ในฮอกไกโดเท่านั้น!! หนึ่งกล่องมี 15 ชิ้น ความสูงของกล่องประมาณ 24 เซนติเมตร แอบกระซิบไว้เผื่อคุณกำลังวางแผนตระเตรียมพื้นที่กระเป๋าจ้ะ อิอิ


2. บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปญี่ปุ่น

มาถึงที่ต้องลองซื้อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเป็นของฝากฮอกไกโดกลับไทย แนะนำเลยกับยากิโซบะรสชาติอร่อยเหาะ !! และยังมีเมนูบะหมี่อื่น ๆ ให้เลือกอีกเยอะแยะ บอกเลยเลือกไม่ถูก แต่ถูกใจสายกินเส้นอย่างมาก


3. ผงซุปหัวหอม รสชาติเข้มข้น

ผงซุปหัวหอม รสชาติเข้มข้น

เป็นอีกหนึ่งเมนูท้องถิ่นฮอกไกโดเลยแหละสำหรับน้ำซุปทั้งหลายที่มีความเข้มข้น !!! จัดจำหน่ายเป็นซองชงรับประทานกับข้าวสวยร้อน ๆ ได้เลยจ้ะ รับรองว่า “อร่อย”


4. ลูกอม เลือกได้ตามชอบ

ลูกอมญี่ปุ่น

ต้องยอมรับว่าย่านทานุโคจิเนี๊ยะมีแต่ของฝากเต็มไปหมด ไม่ว่าจะเป็น ลูกอมรสกาแฟ The Hokkaido Roasted Coffee by Hayakawa Coffee หรือลูกอมรสชาติชาเขียวมัทฉะ ลูกอมรสชาติผลไม้ และลูกอมนมฮอกไกโด ฯลฯ สามารถเลือกได้ตามความชอบเลย มีให้เลือกเยอะมาก ที่สำคัญของฝากนี้ยกกลับไทยง่าย ราคาไม่แพงมาก เหมาะสำหรับฝากเพื่อน ๆ และคนรู้จัก


5. Batajaga มันฝรั่งอบเนยจากฮอกไกโด

มันฝรั่งอบเนยจากฮอกไกโด

คนไหนชอบรับประทานมันฝรั่งไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวงกับ Batajaga มาพร้อมกับมันฝรั่งเป็นลูก ยกกลับไทยได้เลย ถึงทำอาหารไม่เป็นก็ซื้อได้ เพียงแค่ฉีกออกจากซองใส่ไมโครเวฟอุ่นร้อน รับประทานได้เลย อร่อยเหมือนเรากินมันฝรั่งอบเนยอยู่ในฮอกไกโดเลยนะคะ


ย้ำว่านี่เป็นเพียงตัวอย่างของฝากในย่านทานุกิโคจิเท่านั้น เนื่องจากฮอกไกโดเนี๊ยะเป็นแดนสวรรค์แห่งวัตถุดิบและของกินแสนอร่อย ยังมีของฝากให้เลือกอีกเยอะแยะ เตรียมแลกเงินเยนบุกย่านทานุโคจิ!! หรือจะทัวร์ญี่ปุ่นพิกัดอื่น ๆ กับ chill.co.th ก็ได้นะ ยินดีให้บริการ ยินดีดูแลตลอดการเดินทางเลยจ้า