Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

ไปญี่ปุ่นต้องเตรียมอะไรบ้าง ไปดูกัน!!

26 ก.ค. 2561

ญี่ปุ่น เรื่องน่ารู้

เพราะการท่องเที่ยวต่างประเทศถือเป็นการให้รางวัลชีวิตที่ดีเยี่ยม และเป็นการพักผ่อนชาร์จแบตให้มีพลังกลับมาสู้ชีวิตกันต่อไป สำหรับใครที่เป็นนักท่องเที่ยวมือใหม่ กำลังมีแพลนเที่ยวครั้งแรกในต่างแดน ต้องการทัวร์เที่ยวญี่ปุ่น แต่ยังกล้า ๆ กลัว ๆ ว่าจะต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง โดยเฉพาะภาษาที่แตกต่างออกไป และอื่น ๆ อีกมากมาย ชิล สแควร์ ทราเวล จะเล่าคำแนะนำก่อนไปประเทศญี่ปุ่นให้ฟังกันนะ >>>

1. เตรียมพาสปอร์ตให้พร้อม


ทัวร์ญี่ปุ่น

แม้ว่าทางการญี่ปุ่นจะยกเลิกการทำวีซ่า อนุญาตให้คนไทยเที่ยวญี่ปุ่นได้ 15 วัน แน่นอนว่าจะเที่ยวต่างประเทศเราก็จะต้องมีพาสปอร์ต (Passport) หนังสือเดินทาง เพื่อยืนยันตัวตนในขั้นตอนตรวจคนเข้าเมือง การทำพาสปอร์ตไม่ยุ่งยาก สำหรับผู้ที่มีอายุ 20 ปีขึ้นไป เตรียมบัตรประชาชน หากเปลี่ยนชื่อสกุลให้นำหลักฐานแนบด้วย โดยเดินทางยื่นคำร้องขอหนังสือเดินทางในสำนักงานสาขาที่ให้บริการทำหนังสือเดินทาง หรือจะยื่นจองคิวทำพาสปอร์ตออนไลน์ล่วงหน้าบนเว็บไซต์ https://www.passport.in.th/eService/ ก็สะดวกสบายนะคะ

และหลังจากดำเนินเรื่องแล้วเสร็จ เตรียมเงินชำระค่าธรรมเนียม 1,000 บาท ในกรณีนัดรับพาสปอร์ตด้วยตัวเองจะได้รับภายใน 2 วัน ซึ่งไม่นับรวมวันยื่นคำร้อง หรือถ้าต้องการให้ส่งทางไปรษณีย์มีค่าบริการ เพิ่ม 40 บาท (ได้รับ 5-7 วันทำการ) แนะนำแต่งตัวให้พร้อม เพราะภาพถ่ายหน้าพาสปอร์ต จะอยู่กับคุณอีกหลายปีล่ะ  


2. เตรียมการเดินทาง ที่พัก และสถานที่ท่องเที่ยว


ทัวร์ญี่ปุ่น

แน่นอนว่าการเที่ยวญี่ปุ่น หรือเที่ยวต่างประเทศครั้งแรก นอกจากเตรียมเอกสารสำคัญและพาสปอร์ตแล้ว  สำหรับแผนเที่ยวทริปทัวร์ญี่ปุ่นขั้นต่อมาจำเป็นมาก ๆ คือ ศึกษาการเดินทางเที่ยวญี่ปุ่นและต้องมีที่พัก เพราะประเทศญี่ปุ่นมีถึง 47 จังหวัด ลำพังเพียงแค่เที่ยวบินจากกรุงเทพ-ญี่ปุ่นก็ใช้เวลาเดินทางเกือบ 5 ชั่วโมงแล้ว ดังนั้น เราจะต้องศึกษาสถานที่และเตรียมพิกัดเด็ดอยากจะเที่ยวจริง ๆ คุณจะได้เก็บครบจบหมดแบบไม่เสียดาย หาที่พักให้ใกล้กับปลายทางที่เราต้องการ 

ถ้าคุณมีเป้าหมายทัวร์ญี่ปุ่นโอซาก้า เมืองขนาดใหญ่อันดับ 3 ในเจแปนขึ้นชื่อเรื่องอาหารรสเลิศ หาที่เที่ยวที่ช้อปที่กิน ยกตัวอย่าง ปราสาทโอซาก้า, ศาลเจ้าสุมิโยชิไทชะ, ย่านโดทงโบริ, ชินไซบาชิ หรือพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำไคยุคัง และอื่น ๆ อีกเพียบ กล่าวคือคุณจะต้องเตรียมทริปทัวร์ญี่ปุ่นให้ครบนะจ๊ะว่าจะเดินทางไปไหนบ้าง

เพราะการออกเที่ยวครั้งแรกในต่างแดน ภาษาสื่อสารก็เป็นเรื่องสำคัญอยู่ไม่น้อย การเดินทางญี่ปุ่นจะสะดวกรวดเร็ว แต่ก็แอบงง ๆ อยู่เหมือนกันเพราะมีรถไฟ และการเดินทางมากมายหลากหลาย แนะนำซื้อตั๋วราคาประหยัดจากเมืองไทยไปด้วยจะดีมาก หรือถ้ายังไม่แน่ใจว่าจะออกเที่ยวไหนดีในญี่ปุ่น แนะนำให้ติดตามบทความดี ๆ ที่ Chill.co.th จะนำมาเล่าให้คุณฟังเรื่อย ๆ หรือจะซื้อทัวร์กับเราก็ได้นะ   


3. เตรียมการเที่ยวให้เหมาะกับฤดูกาล


ทัวร์ญี่ปุ่น

เนื่องจากประเทศญี่ปุ่นเป็นเกาะตั้งอยู่กลางทะเลมีขนาดเท่ากับ 1 ใน 25 ของอเมริกา จากเหนือจรดใต้แนวยาวประมาณ 3,000 กิโลเมตร มี 4 เกาะสำคัญ คือ ฮอกไกโด ฮอนชู ชิโกกุ และกิวชิว มีกระแสน้ำอุ่นและน้ำเย็นไหลผ่าน ยังมี 4 ฤดูให้เลือกเที่ยว ได้แก่

และสนใจอยากเที่ยวญี่ปุ่นในฤดูไหน จะต้องเลือกด้วยตัวเองให้ตรงใจที่สุด พร้อมกับเตรียมตั๋วบินให้พร้อมตรงตามความต้องการนะคะ  


4. เตรียมแลกเงิน และเตรียมของสำคัญให้พร้อม


ทัวร์ญี่ปุ่น

ดั่งคำว่า “กองทัพต้องเดินด้วยท้อง การออกเที่ยวต่างประเทศก็ต้องมีเงินเช่นกัน” เพื่อให้การเที่ยวญี่ปุ่นราบรื่น ชาวชิล สแควร์ ทราเวล จะต้องแลกเงินเยนจากเมืองไทยเตรียมไว้ใช้งานตามงบประมาณที่คุณตั้งไว้ แนะนำให้แลกเงินด้วยตัวเองตามร้านแลกเงินต่าง ๆ เพราะจะทำให้ได้เรทเงินคุ้มค่ากว่า อ้อ!! และอย่าลืมเต้าเสียบปลั๊กไฟแปลงกระแสไฟพกติดกระเป๋าไปด้วยนะ เพราะที่ญี่ปุ่นใช้ไฟ 100 โวลต์ แต่เครื่องใช้ไฟฟ้าบ้านเรารับกระแสไฟ 220 โวลต์จ้า 


5. เตรียมตัว เตรียมใจ พร้อมแล้วไปเที่ยวกัน


ทัวร์ญี่ปุ่น

มีพาสปอร์ตแล้ว เตรียมทริปเที่ยวแล้ว เตรียมการเดินทางไว้แล้ว มีเงินเยนแล้ว และเตรียมตัวขึ้นเครื่องให้ตรงเวลาด้วยนะ อย่าลืมว่าเวลาในประเทศญี่ปุ่นนั้นเร็วกว่าเมืองไทยประมาณ 2 ชั่วโมง ดังนั้น พอถึงญี่ปุ่นแล้วคุณจะต้องปรับนาฬิกา หรือเช็กเวลาให้ดีก่อนเดินทาง และออกเที่ยวทุกครั้งนะคะ จะได้ไม่ตกรถ หรือพลาดการเที่ยว เพราะไปเที่ยวญี่ปุ่นทั้งทีต้องจัดเต็มกับทริปทัวร์กันหน่อยล่ะ แนะนำให้เตรียมร่างกายและรองเท้ากีฬาใส่สบาย ๆ สวมใส่ด้วย เพื่อจะได้ไม่เจ็บขา หรือปวดเมื่อยไงล่ะจ้ะ


หรือถ้าคุณไม่อยากเหนื่อยเตรียมเที่ยวญี่ปุ่น ไหนจะต้องต้องพาครอบครัวและเพื่อน ๆ เที่ยวญี่ปุ่นด้วยกันหลาย ๆ คน และกลัวจะวุ่นวายตัดสินใจไม่จบสักที ขอแนะนำซื้อทริปกับชิล สแควร์ ทราเวล รับรองว่า สะดวก สบาย ราคาไม่แพง แถมมีโปรโมชั่นทัวร์ญี่ปุ่นเพียบ ไม่ว่าจะเป็นทัวร์ชมใบไม้เปลี่ยนสี ทัวร์เล่นสกี ทัวร์ชมดอกไม้ และทัวร์อื่น ๆ ให้เลือกอีกมากมายเลือกเลยตามใจคุณ ได้ที่ลิงค์ : https://chill.co.th/