Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

5 เมนูสุดแซ่บ!! ที่ต้องกินในฤดูใบไม้เปลี่ยนสีญี่ปุ่น

15 ส.ค. 2562

ญี่ปุ่น อาหาร

เที่ยวใบไม้เปลี่ยนสีที่ญี่ปุ่นให้ฟินต้องกิน 5 เมนูเด็ดที่สายกินห้ามพลาด !!

“กองทัพต้องเดินด้วยท้อง ทริปทัวร์ญี่ปุ่นใบไม้เปลี่ยนสีก็เช่นกัน” ครั้งนี้ชิล สแควร์ ทราเวล ขอแนะนำอาหารญี่ปุ่นทีเด็ดต้องกิน ต้องกิน และต้องกินเท่านั้นกับ 5 เมนูในฤดูใบไม้เปลี่ยนสีระหว่างกันยายนถึงพฤศจิกายนในทุกปีของประเทศญี่ปุ่นนั้นเอง


1. ใบเมเปิ้ลทอดเทมปุระ

 ใบเมเปิ้ลทอดเทมปุระ

มาถึงฤดูใบไม้ร่วงหรือใบไม้เปลี่ยนสีทั้งทีจะให้ดีต้องกินใบไม้ (ฮ่า ๆ ) รีวิวแนะนำอาหารญี่ปุ่นจริง ๆ ค่ะ เราอยากให้คุณลองกินใบไม้จริง ๆ เป็นเมนูของทอดแสนอร่อย “ใบเมเปิ้ลทอด” กรอบกรุบ ๆ ชุปแป้งทอดเทมปุระ ราดน้ำเชื่อมเมเปิ้ลเสริมรสชาติ ดีต่อใจคนรักของทอดอย่างผู้เขียน อิอิ เป็นเมนูขนมยอดฮิตของชาวญี่ปุ่นเลยแหละ แนะนำตะลอนชิมใบเมเปิ้ลทอดในย่านโอซาก้าซึ่งเป็นต้นฉบับของการทอดใบเมเปิ้ลค่ะ


2. ลูกฟิกช์สด

ลูกฟิกช์สด

ไม่ต้องตกใจว่าชื่อ ลูกฟิกซ์คืออะไร จะกินได้ไหม ? จะเป็นยังไง ? คนไทยรู้จักลูกฟิกซ์ในชื่อมะเดื่อ ซึ่งเป็นผลไม้สดที่มีแคลอรี่ต่ำ ไร้ไขมัน โภชนาการสูงปริ๊ด เหมาะจะหารับประทานในทัวร์ญี่ปุ่นใบไม้เปลี่ยนสีอย่างแรง เป็นมะเดื่อหวานญี่ปุ่นผลใหญ่มีหลายสายพันธุ์นะคะ อร่อยชนิดที่ถูกยกให้เป็น “รสชาติแห่งฤดูใบไม้ร่วง”


3. ปลาชิราสุ

 ปลาชิราสุ

รีวิวอาหารให้สมชื่อ “แดนปลาดิบ” สักหน่อย กับเมนูอาหารญี่ปุ่นเติมแคลเซียมสู๊งสูงกับปลาชิราสุ (Shirasu) เป็นปลาตัวเล็กจิ๋ว ปลาเล็กปลาน้อยอยู่ในตระกูลปลาซาดีนลูกปลาในวงศ์ปลากะตัก มีหลายเมนูให้ลองกินค่ะ แนะนำลองเมนู “ชิราสุดงบุริ” เป็นอะไรที่ดี๊ดี ด้วยวัตถุดิบจัดเต็มของแดนปลาดิบสมชื่อ !!!


4. ปลาซันมะย่างเกลือ

ปลาซันมะย่างเกลือ

แนะนำอาหารญี่ปุ่นในทัวร์ญี่ปุ่นใบไม้เปลี่ยนสีของดีในฤดูใบไม้ร่วงหรือใบไม้เปลี่ยนสีเลยค่ะกับปลาซันมะ (Sanma) ย่างเกลือตัวเรียวยาวดูราวกับดาบ เจ้าของฉายา “ปลาดาบแห่งฤดูใบไม้ผลิ” หน้าตาเหมือนปลาซาร์ดีนเพราะอยู่ในตระกูลปลาแมกเคอเรล มีรสชาติอร่อยที่อร่อยที่สุดในฤดูนี้แถมยังเป็นปลาตัวแทนแห่งฤดูใบไม้ร่วงด้วยนะ แนะนำกินเมนูย่างเกลือ เพราจะได้รับทานพร้อมกับมะนาวฝานบาง บางครั้งชาวญี่ปุ่นนำมาดอง และนิยมแล่บางเป็นซาซิมิจิ้มกับวาซาบิ หรือไม่จิ้มกับอะไรก็อร่อย หารับประทานไม่ยากตามร้านอาหาร ซูเปอร์มาร์เก็ตก็มีเมนูนี้


5. เห็ดมัตสึทาเกะ

เห็ดมัตสึทาเกะ

หากคุณเคยได้ยินแต่ในรายการทำอาหารและในภาพยนตร์นะคะกับเห็ดมัตสึทาเกะที่คุณต้องลองมากินหากมีโอกาสมาทัวร์ญี่ปุ่นใบไม้เปลี่ยนสี และถ้าชอบกินเห็ดมัตสึทาเกะซึ่งเป็นราชาแห่งเห็ดญี่ปุ่นเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว มาทัวร์กินช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสียิ่งอร่อยขึ้นไปอีกหลายเท่า มีหลายเมนูให้เลือกชิม เช่น ซุปเห็ดมัตสึทาเกะ, เห็ดมัตสึทาเกะย่าง และเทมปุระมัตสึทาเกะ ฯลฯ หลังจากรับประทานเมนูเห็ดมัตสึทาเกะเสร็จคุณจะได้รับรู้ถึงฟิลลิ่งกลิ่นไอแห่งฤดูใบไม้ร่วงของญี่ปุ่นอย่างแท้จริง !!

ปล. เมนูนี้ราคาจะค่อนข้างสูงนิด ๆ นะจ้ะ เพราะเป็นอาหารหายาก อาหารป่าประจำฤดูใบไม้ร่วง เหมือนกับเห็ดโคนหรือเห็ดเผาะบ้านเรายังไงอย่างนั้น


อยากอิ่มอร่อย อยากลองด้วยตัวเอง อยากเที่ยวดูใบไม้เปลี่ยนสีญี่ปุ่น ออกเที่ยวกับพวกเราชิล สแควร์ ทราเวลได้เลยนะคะ ปลอดภัยทั้งทริป สนุกทั้งการเดินทางต้องเลือก chill.co.thเท่านั้นเราพร้อมให้บริการคุณ เป็นกันเองราวกับเป็นครอบครัวเดียวกัน 

คลิกดูทัวร์ญี่ปุ่นใบไม้เปลี่ยนสีได้ที่นี่ !!