Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

แนะนำทริคถ่ายรูปคู่กับใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น ยังไงให้สวย ?

15 ส.ค. 2562

ญี่ปุ่น เรื่องน่ารู้

เตรียมตัวไปเที่ยวญี่ปุ่นช่วง Autumn ด้วยทริคการถ่ายภาพสคู่กับใบไม้เปลี่ยนสีสุดเริ่ดที่คุณไม่ควรพลาด !

แน่นอนว่า “การถ่ายภาพย่อมเป็นของคู่กันกับการท่องเที่ยว” ไม่นับรวมว่าถ้าคุณมีช่างภาพส่วนตัวถ่ายภาพสวยอยู่แล้วก็คงจะไม่กังวลกับการออกทริปต่างประเทศ แต่หากไม่มีช่างภาพส่วนตัว หรือคุณแฟนถ่ายรูปไม่เคยสวยโดนใจสักที ไม่ว่าจะถ่ายกี่แชะยังไง เราก็ต้องบอกว่า ขอใหม่ ขอถ่ายใหม่ อ้วนไป ไม่เป๊ะ เลือกถ่ายเรื่อย ๆ จนเวลาแทบจะหมด อดเที่ยวอยู่แล้ว (555+)

เอาเป็นว่า หากเจอสถานการณ์ดังกล่าว “ควรค่ะ” ควรนำบทความแนะนำทริคถ่ายรูปคู่กับทริปใบไม้เปลี่ยนสีญี่ปุ่นยังไงให้สวย ? ไปแนะนำ และบอกกล่าวกัน ก่อนออกทริปดูใบไม้เปลี่ยนสีเพื่อปรับใช้นะคะ โดยเฉพาะทริปโอซาก้าใบไม้เปลี่ยนสีกับเทคนิคเบื้องต้นฉบับง๊ายง่ายที่สรุปไว้ให้คุณแล้ว


1. ดูทิศทางของแสงให้ดี และจัดองค์ประกอบภาพให้ดี

บอกว่า สอนถ่ายภาพกับใบไม้เปลี่ยนสีญี่ปุ่นแบบเบสิกก็ต้องแนะนำวิธีที่ง่ายใช่ไหมคะ มีแค่กล้องมือถือก็สวยได้ เราเริ่มจากการดูแสงก่อนเลยค่ะ ไม่ควรถ่ายย้อนแสงจะทำให้หน้ามืด (ไม่ได้เป็นลมนะคะ 55+) บดบังความสวยของนางแบบ/นายแบบไปเลย ควรหามุมที่มีแสงแดดส่องถึง ง่าย ๆ จำไว้ว่า แสงจะต้องตกกระทบบนหน้านางแบบ/นายแบบ และสาดส่องใส่แผ่นหลังของช่างภาพ หากแดดจ้าแรงไประวังเงาของช่างภาพจะหลงเข้ามาในเฟรมด้วยนะคะ

japan autumn

อ้อ! ถ้าอยากให้นางแบบ/นายแบบโดดเด่น ควรจัดให้นั่งหรือยืนตามกฎ 3 ส่วน และจุดตัด 9 ช่อง ยืนอยู่ตรงจุดแดงที่มาร์กไว้ในภาพ (จะเห็นว่า มี 4 จุดควรเลือกถ่ายนะคะ) รับรองเป๊ะ !! ราวกับมืออาชีพมาเองเลย หากต้องการให้เห็นใบไม้สีสันสวยงาม ควรถ่ายมุมเสย เงยกล้องขึ้นนิดนึง เพิ่มความอาร์ทให้กับนางแบบและนายแบบ แถมเก็บบรรยากาศได้ด้วย ทั้งต้นไม้ ใบไม้ และท้องฟ้ารับรองว่า “สวย”


2. ถ่ายไม่เก่งให้โหลดแอปพลิเคชันมาช่วยโล้ด

“ไม่ได้ด้วยเล่ห์ ก็เอาด้วยกล ไม่ได้ด้วยมนต์ ก็เอาด้วยคาถา” ถ่ายไม่เก่งดูแสงไม่เป็นโหลดแอปลงมือถือเลยค่ะ !! ไม่ต้องกลัว รับรองว่า แต่งแล้วจะได้ภาพเป๊ะทุกช็อตและ chill.co.th เตรียมมาแอปฟรีมาแนะนำ ดังนี้

Snapseed

VSCO

Foodie

Snapseed : แอปแต่งภาพที่ทำได้หลายอย่าง


VSCO : การใช้งานเหมือนอินสตราแกรม สีสวยดีค่ะ


Foodie : โทนสีพาสเทลช่วยให้ชีวิตหวานขึ้นอีกเป็นกอง ใช้งานง่ายค่ะ

เป็นตัวอย่างแอปพลิเคชันถ่ายภาพและแต่งภาพนะคะ เราหยิบยกมาเล่าให้พอเข้าใจ และเป็นเครื่องมือในการถ่ายภาพเบื้องต้นเท่านั้น


3. มองหาสถานที่ถ่ายภาพสุดเป๊ะ โอซาก้าใบไม้เปลี่ยนสี

image

เฮโล่ว !! นอกจากนางแบบสวยเป๊ะ แอปพลิเคชันพร้อม มุมภาพต้องเป๊ะ ทุกอย่างจะอลังการงานสร้างค่ะ เช่น สวนในปราสาทโอซาก้าแวะดูต้นเชอร์รี่ 600 ต้นที่ผลัดสีแดง ชมใบไม้เปลี่ยนสีเหลืองอร่ามริมถนนมิโดสุจิ (Midosuji) ซึ่งเป็นต้นแปะก๊วยทั้งทาง หรือจะแวะเที่ยวหุบเขามิโนะอยู่ในป่าของชานเมืองทางทิศเหนือโอซาก้าซึ่งเป็นภูเขาที่มีชื่อเสียงโด่งดังมาก ๆ ของเมืองโอซาก้า ลองเดินเที่ยวดูแล้วจะรู้ว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวใบไม้เปลี่ยนสีในเมืองโอซาก้า รออยู่มากมาย


4. ไปกับทัวร์ให้ไกด์ช่วยถ่าย

ดีต่อใจง่ายสุด ๆ หากคุณเดินทางเที่ยวโอซาก้าใบไม้เปลี่ยนสีด้วยตัวเองคงจะทุลักทุเลในการถ่ายรูปคู่แน่ ๆ แต่ถ้าเลือกเที่ยวกับทัวร์ไม่ต้องกลัวไม่มีภาพค่ะ เราสามารถขอให้ไกด์ทัวร์ หรือเพื่อนร่วมทริปถ่ายภาพให้ได้ค่ะ ! (แต่ต้องดูจังหวะที่เหมาะสมด้วยนะคะ ไม่ใช่ขอทุกต้นชั่วโมงอันนี้ไม่งามจ้ะ) เป็นอันจบพิธีทริคถ่ายภาพง่าย ๆ แบบฉบับถ่ายภาพไม่เป็นก็มีภาพสวย ๆ ไว้อวดเพื่อนจ้า