Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

ช้อปกระจาย! กับ 5 ตลาดนัดในกรุงโตเกียว

25 พ.ค. 2562

ญี่ปุ่น ช้อปปิ้งสถานที่แนะนำ

เดินเพลินๆ ช้อปฟินๆ ไปกับ 5 นัดน่าเดินในกรุงโตเกียว ที่ขาช้อปไม่ควรพลาด !!

สวัสดีจ้า !! ชาวชิลผู้รักการเดินทางและท่องเที่ยวญี่ปุ่น ล่าสุด ผู้เขียนเคยเล่าเรื่องแหล่งช้อปปิ้งญี่ปุ่น 2018 เตรียมเงินให้พร้อมแล้วตะลุยเจแปน !!พร้อมกับแนะนำแหล่งซื้อของ เช่น ดองกิโฮเต้, ย่านชิบุย่า, ย่านโดทงโบริ, ย่านชินไซบาชิ ซึ่งรอบนี้จะมาเติมเต็มพิกัดเที่ยวตลาดนัดโตเกียว มหานครแห่งแดนพระอาทิตย์อุทัย เอาใจสายช้อปปิ้ง บอกเลยว่า “ต้องจด และต้องแชร์เก็บไว้เท่านั้น”


รู้จักโตเกียว (Toyko) ก่อนออกเที่ยวตลาดนัดโตเกียว

ทัวร์ญี่ปุ่น

ก่อนจะมาเป็นมหานครเช่นนี้ ในอดีตโตเกียวเคยเป็นหมู่บ้านชาวประมงเล็ก ๆ มาก่อน สวยงามเพราะมีหมู่เกาะมากมายแต่เดินทางสะดวก มีงานดีที่ตลาดปลาอย่างโทโยซุ (Toyosu Fish Market) คุณผู้อ่านรู้หรือไม่ว่า ‘ญี่ปุ่นโตเกียว’ เป็น 1 ใน 3 พิกัดสำคัญทางการเงินระดับโลกรอง ๆ จากนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา และกรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร ยิ่งใหญ่ทั้งเศรษฐกิจ รวมทั้งมีที่เที่ยวมากมาย แน่นอนว่า การช้อปปิ้งโตเกียวก็ดีงามไม่แพ้กัน ! เพื่อไม่ให้เสียเวลามาดูกันเลยว่า 5 พิกัดช้อปปิ้งโตเกียวต้องเลี้ยวไปที่ไหน ?


พิกัดที่ 1 : ตลาดนัดคาวาอี้ (Kawaii Flea Market)

อ่านไม่ผิดหรอกค่ะ ผู้เขียนขอเปิดพิกัดช้อปปิ้งโตเกียวด้วยตลาดนัดคาวาอี้ ที่แปลว่า “น่ารัก” เป็นตลาดนัดโตเกียวที่เจาะตลาดผู้หญิงเป็นหลัก เนื่องจากเป็นศูนย์รวมเสื้อผ้าแฟชั่น เครื่องแต่งกาย เสื้อผ้ามีทั้งมือหนึ่งมือสอง ตามด้วยของโบราณาน่าสะสม หรือซื้อไว้เป็นของฝากจากญี่ปุ่นก็ได้

ตลาดนัดแห่งนี้มีพ่อค้าแม่ค้ารวมตัวอยู่ที่นี่ 120 - 200 ร้านค้า โดยมีทั้งร้านค้า งานศิลป์ และโชว์ให้ชมด้วยนะอย่างไรก็ดี ตลาดนัดคาวาอี้ ปี 2019 ไม่ได้จัดทุกวันนะคะ จะมีเฉพาะวันที่ระบุ ดังนี้

ทัวร์ญี่ปุ่น

- วันพฤหัสบดี 2 และวันอังคาร 21 พฤษภาคม 2019 จัดที่ Nakano-Sakaue Sunbright Twin Building
- วันอาทิตย์ 2 และวันอาทิตย์ 16 มิถุนายน 2019 จัดที่ Nakano-Sakaue Sunbright Twin Building
- วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน 2019 จัดที่ Ikebukuro Sunshine City
- วันอาทิตย์ที่ 7 และ 21 กรกฏาคม 2019 จัดขึ้นที่ Nakano-Sakaue Sunbright Twin Building  

เหมาะสำหรับ : นักช้อปสายคิ้วท์ ถูกใจสาว ๆ และคนรักความเป็นญี่ปุ่น
เวลาเปิด-ปิด : 09.00 - 15.00 น.
แผนที่ Nakano-Sakaue Sunbright Twin Building : คลิกที่นี่
แผนที่ Ikebukuro Sunshine City : คลิกที่นี่


พิกัดที่ 2 : โตเกียวโรแมนติกมาร์เก็ต (Tokyo Romantic Market)

มาถึงคิวตลาดโตเกียวโรแมนติก จัดขึ้นเดือนละครั้งค่ะ มีร้านค้าให้เลือกซื้อ 100 ร้าน รวมสินค้าแฮนเมด สินค้าวินเทจ งานศิลปะ ของเก่าน่าสะสม ไม่ต้องกลัวหิวเพราะอาหารออร์แกนิค และยังมีต้นไม้จำหน่าย ดีต่อใจค่ะ เพราะช้อปปิ้งท่ามกลางวิวสีเขียว ๆ สบายตา สบายใจกลางกรุงโตเกียว ญี่ปุ่น  

ทัวร์ญี่ปุ่น

เหมาะสำหรับ : นักช้อปสายติสท์ ผู้รักต้นไม้และงานศิลป์ ชอบอาหารที่แปลกใหม่ดีต่อสุขภาพ
เวลาเปิด-ปิด :  11.00 - 16.00 น.
แผนที่ : คลิกที่นี่


พิกัดที่ 3 : ตลาดเบสท์ ฟลีมาร์เก็ต (Best Flea Market)

ตลาดเบส ฟลีมาร์เก็ต แห่งโตเกียวจัดเดือนละครั้งในวันอาทิตย์เช่นเดียวกัน มีสินค้าตั้งแต่ชุดกิโมโนมือสอง กระเป๋าสวย ๆ เครื่องประดับ ภาพวาดงานศิลปะ ของฝากที่แปลกใหม่แฝงด้วยสไตล์ญี่ปุ่น รวมร้านค้ากว่า 200 แผง น่าสนใจเพราะสินค้าราคาประหยัดค่ะ พื้นที่โดยรอบตลาดเบสท์ ฟลีมาร์เก็ตมีร้านกาแฟ ร้านอาหารให้เลือกเพียบ ควรมาช่วงเที่ยง ๆ  

ทัวร์ญี่ปุ่น

เหมาะสำหรับ : นักช้อปผู้หลงใหลความเป็นญี่ปุ่น ชอบของถูก
เวลาเปิด-ปิด : 10.00 - 16.00 น.
แผนที่ : คลิกที่นี่


พิกัดที่ 4 : ตลาดนัดสนามม้าโออิ (Ohi Racecourse Flea Market)

หากซื้อทัวร์ญี่ปุ่นแบบมีฟรีเดย์ เที่ยวเองได้ พร้อมกับมีแรงเหลือ ๆ จงตรงปรี่มาที่ตลาดนัด Ohi Racecourse Flea Market ที่เป็นตลาดไซส์ใหญ่ ยอดฮิตของชาวญี่ปุ่น มีสินค้าให้ช้อปเยอะ มาก มาก เพราะมีร้านค้า 300 - 600 แผงเชียวนะ อยู่ใกล้กับสถานีโออิเคะบะโจ หากมาเดินควรเตรียมแว่นตากันแดด หมวกใบโปรดมาด้วยนะคะ เพราะแดดค่อนข้างร้อนเลย

ทัวร์ญี่ปุ่น

เหมาะสำหรับ : นักช้อปผู้รักของมือสอง
เวลาเปิด-ปิด : 09.00 - 15.00 น.
แผนที่ : คลิกที่นี่


พิกัดที่ 5 : ย่านชิโมคิตะซาว่า (Shimokitazawa)

เป็นแหล่งช้อปปิ้งที่เที่ยวโตเกียวเหล่าเด็กแนวฮิปสเตอร์ต้องถูกใจ ณ ย่านชิโมคิตะซาว่า เพราะเป็นที่ตั้งของโรงละครย้อนยุค คนรักงานศิลป์ งานเก๋เท่มีตัวตน แหล่งจำหน่ายเสื้อผ้ามือสองสุดเจ๋ง สไตล์วินเทจย้อนยุคแบบตะวันตกมากกว่า รูปแบบไม่เหมือนใคร ที่สำคัญราคาไม่แพง ช้อปได้ไม่สะเทือนงบ เหล่าแฟชั่นนิสต้างบประมาณจำกัดควรมา เดินทางไม่ยาก JR Shibuya Station นั่งรถไฟสาย Keio – Inokashira Line ลงสถานี Shimo-kitazawa Station ถึงเลย

ทัวร์ญี่ปุ่น

เหมาะสำหรับ : นักช้อปสายเด็กแนว คนชอบแต่งตัว
เวลาเปิด-ปิด : 9.00 - 20.00 น.
แผนที่ : คลิกที่นี่


อ่านจบแล้ว หากอยากเที่ยว อยากช้อปปิ้งญี่ปุ่นก็จงรีบแลกเงินเยน ไว้เปย์ตัวเองกันโล้ด ! หรือจะซื้อทัวร์กับ chill.co.th ก็ได้เราจะพาคุณไปเอง
คลิกดูทัวร์ญี่ปุ่นโตเกียวได้ที่นี่ !!
คลิกดูทัวร์ญี่ปุ่น Freedayได้ที่นี่ !!