Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

ที่เที่ยวฮอกไกโด 6 พิกัดเด็ดชมใบไม้เปลี่ยนสี จะให้ดีต้องมาโดน

15 ส.ค. 2562

ญี่ปุ่น ชมธรรมชาติสถานที่แนะนำ

ฮอก ฮอก ฮอกไกโด ! สัมผัสธรรมชาติที่สวยงามของฤดูใบไม้เปลี่ยนสีใน 6 โลเคชั่นเด็ดที่ต้องห้ามพลาด!!

กล่าวถึงการเที่ยวญี่ปุ่นช่วงกันยายนถึงพฤศจิกายนในฤดูใบไม้ร่วง แน่นอนว่าทริปเที่ยวใบไม้เปลี่ยน ญี่ปุ่น ถือเป็นของขวัญล้ำค่าจากธรรมชาติที่รอให้นักท่องเที่ยวผู้หลงใหลดินแดนพระอาทิตย์อุทัยมาค้นพบ

ก่อนหน้านี้ ชิล สแควร์ ทราเวล เคยเล่าถึงเรื่องราวการออกเที่ยวใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น กับสิ่งที่ต้องรู้ก่อนบินไปเช็คอินฟิน ๆ ในโตเกียวไปแล้ว บทความนี้เรามานำเสนอพิกัดเที่ยวฮอกไกโด ภูมิภาคที่ตั้งอยู่ตอนเหนือของประเทศญี่ปุ่น 

ใบไม้เปลี่ยนสี

และฮอกไกโดก็เป็นอีกหนึ่งเส้นทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวชาวไทย เนื่องจากสามารถเที่ยวได้ในหลายฤดูกาลโดยเฉพาะช่วงใบไม้เปลี่ยนสีค่ะ แนะนำทัวร์ช่วงประมาณปลายเดือนกันยายนถึงกลางเดือนตุลาคม ทั้งนี้ ใบไม้เปลี่ยนสีฮอกไกโดจะมาเมื่อไหร่ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศด้วยนะ

อ่านมาถึงตรงนี้ ถ้าถามว่าพิกัดดูใบไม้เปลี่ยนสีสวย ๆ เลิศ ๆ จะที่เที่ยวฮอกไกโดพิกัดไหนดีหนอ อ่านบทความนี้แปปเดี๋ยว รู้เรื่องเลย ! เพราะ ชิล สแควร์ ทราเวล เราสรุปมาให้คุณแล้วกับ 6 พิกัดที่เที่ยวฮอกไกโดชมใบไม้เปลี่ยนสี จะให้ดีต้องมาโดน!!


1. อุทยานแห่งชาติไดเซ็ตสึซัง

เริ่มต้นพิกัดดูใบไม้เปลี่ยนสีญี่ปุ่นอุทยานแห่งชาติไดเซ็ตสึซัง (Daisetsuzan National Park) อุทยานแห่งชาติใหญ่ที่สุดและอุดมสมบูรณ์มาก ๆ ตั้งอยู่บนเกาะฮอกไกโดนี่แหละค่ะ สามารถมาปีนเขา หรือแช่ออนเซ็นได้ด้วยล่ะ และยังท่องเที่ยวได้ทั้งปีกับพิกัดนี้โดยความสวยงามในแต่ละฤดูกาลจะแตกต่างกัน โดยเฉพาะช่วงใบไม้เปลี่ยนสีที่ทั้งบริเวณภูเขาไฟในอุทยานแห่งชาติไดเซ็ตสึซังจะแปรเปลี่ยนจากสีเขียวกลายเป็นสีสันสดใสสวยงามทั้งหมด แบ่งออกเป็น

อุทยานแห่งชาติไดเซ็ตสึซัง

- ตอนเหนือ : หมู่ภูเขาไฟไดเซ็ทสึซัง
- ตะวันตกเฉียงใต้ : หมู่ภูเขาไฟโทกาชิ
- ตะวันออก : หมู่ภูเขาไฟชิการิเบ็ตสึ และแม่น้ำอิชิการิ

โดยในแต่ละแห่งในอุทยานจะมีความงามแตกต่างกันมีเคเบิลคาร์ที่จะพาคุณชมป่ามุมสูง สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปดูใบไม้เปลี่ยนสีฮอกไกโดในอุทยานแห่งชาติไดเซ็ตสึซังควรเตรียมเวลาให้ดีค่ะ เพราะพื้นที่กว้างใหญ่ไพศาลมาก !! คนรักธรรมชาติเที่ยวทั้งวันยังไม่พอ ดังนั้น ต้องเผื่อเวลา วางแพลนการเดินทางให้ดีนะคะ เนื่องจากแต่ละจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีในอุทยานค่อนข้างไกลจากกันพอสมควร หากกลัวหลงแนะนำเที่ยวฮอกไกโดดูใบไม้เปลี่ยนสีกับทัวร์จะดีกว่าค่ะ

พิกัด : Japan, 〒078-1701 Hokkaido, 上川郡上川町


2. ชมทิวทัศน์ใบไม้เปลี่ยนสีภูเขาคุโรดาเกะ

ยังอยู่ในอุทยานแห่งชาติไดเซสึซัง แต่แยกรีวิวเพราะนี่ไม่ใช่การเดินชมใบไม้เปลี่ยนสีญี่ปุ่น แต่เป็นการนั่งชมมุมหากคุณไม่กลัวความสูง (ประมาณ 670 เมตร) แนะนำมาดูใบไม้เปลี่ยนสีนั่งกระเช้าคุโรดาเกะ (Kurodake Ropeway) เป็นกระเช้าขนาดใหญ่บิ๊กเบิ๊มนั่งได้ถึง 101 ที่นั่งเชียวนะ

ภูเขาคุโรดาเกะ

เราจะได้รับชมบรรยากาศใบไม้เปลี่ยนสีแห่งฮอกไกโดอีกจุดที่อยู่สูงราวกับเป็นหลังคาของฮอกไกโดควรมาตอนเช้า ๆ เลยค่ะ ยิ่งเช้าหุบเขายิ่งสวย สามารถเที่ยวได้ทั้งปี แนะนำทัวร์ช่วงใบไม้เปลี่ยนสีกับฤดูหนาวค่ะเพราะมีสกีรีสอร์ทให้บริการด้วยแหละ การเดินทางขึ้นกระเช้าคุโรคาเกะเดินเท้าจาก Sounkyo bus stop ไม่ไกลก็จะถึงจุดขึ้นกระเช้าคุโรดาเกะจ้า

พิกัด : Sounkyo, Kamikawa-cho, Kamikawa-gun, Hokkaido


3. เดินเที่ยวดูใบไม้เปลี่ยนสีรอบเมืองโจซังเค

แนะนำเที่ยวสะพานแขวนฟุตะมิแล้ว ควรเดินเล่นต่อในเมืองออนเซ็นชื่อดังน้ำพุร้อนโจซังเค (Jozankei) แห่งซัปโปโระ ตั้งอยู่บนเกาะฮอกไกโด อยู่ห่างไกลจากพิกัดอุทยานแห่งชาติไดเซ็ตสึซังพอสมควรเลยค่ะ (ประมาณ 228 กิโลเมตร)

เมืองโจซังเค

ชมเมืองสวยแบบญี่ปุ่นขนานแท้ เราจะได้พบกับหุบเขาสีเหลืองอร่ามพร้อมกับดูตัวกัปปะในตำนานที่โจซังเค สามารถเดินท่องเที่ยวรอบเมืองได้สบาย ๆ  ไม่เหนื่อย อากาศหนาวกำลังดีค่ะ บรรยากาศใบไม้เปลี่ยนสีช่วงนี้เหมาะจะถ่ายภาพลงไอจี (Instagram) เลยค่ะ


4. สะพานแขวนฟุตะมิ

มาถึงฮอกไกโดทั้งทีห้ามพลาดการถ่ายภาพคู่กับสะพานแขวนสีแดงสดทอดข้ามแม่น้ำโทยะฮิระอย่างสะพานแขวนฟุตะมิ (Futami Bridge) แนะนำไฮไลท์สะพานเก่าแก่แห่งนี้เป็นพิกัดดูใบไม้เปลี่ยนสีฮอกไกโดแห่งนี้อยู่ที่เมืองโจซังเค

สะพานแขวนฟุตะมิ

หากคุณเดินทางมาถึงคุณจะได้พบกับความเรียบง่ายแสนสบายของเมืองโจซังเคที่ถูกรายล้อมด้วยแหล่งออนเซ็นจะเช่าชุดกิโมโนมาใส่ถ่ายภาพร่วมเฟรมกับสะพานแขวนฟุตุมิก็ได้ ลองนึกภาพตามว่า

“เรากำลังสวมใส่ชุดกิโมโนสีสวย ๆ ขับผิว กำลังยืนอยู่ท่ามกลางใบไม้เปลี่ยนสีเหลืองทองที่อวดโฉมอยู่บนสะพานเก่าแก่สีแดงสดที่เป็นทางข้ามผ่านแม่น้ำ หรือจะหาที่นั่งพักดูแม่น้ำก็ได้เช่นกัน” 

สวยราวกับฝันไป นี่นึกว่ากำลังสวมบทเป็นนางเอกในซีรีส์ย้อนยุคเชียวค่ะ อิอิ สามารถโพสต์โซเชียลอวดเพื่อนให้อิจฉาได้เลย

พิกัด : Japan, 〒061-2302 Hokkaido, Sapporo, Minami-ku, Jōzankeionsenhigashi, 4-chōme, 定山渓温泉西4丁目


5. เขื่อนโฮเฮเคียว

บุกพิกัดเขื่อนโฮเฮเคียว (Hoheikyo Dam) เขื่อนคอนกรีตโค้งสูงเกือบ 103 เมตร ตั้งอยู่ในเมืองซัปโปโรเป็นแหล่งผลิตไฟฟ้า นักท่องเที่ยวสามารถเดินเล่นดูใบไม้เปลี่ยนสีสลับซับซ้อนกับเนินหินสูงชันล้อมรอบเขื่อน เป็นมุมมองที่แตกต่างจากสถานที่ท่องเที่ยวชมใบไม้เปลี่ยนสีที่อื่น ๆ บนเกาะฮอกไกโด

เขื่อนโฮเฮเคียว

พิกัด : Minami Ward, Sapporo, Hokkaido 061-2301 

6. สระอะโออิเคะ

ตัดภาพมาเที่ยวดูใบไม้เปลี่ยนสีฮอกไกโดอย่าง สระอะโออิเคะ (Aoiike) หรือบ่อน้ำสีฟ้า (Shirogane Blue Pond) เราจะได้เห็นกับน้ำสีฟ้าหากแสงสว่างกระทบถึงเราจะเห็นถึงความสวยงามแทบอยากจะหยุดเวลาเอาไว้ สถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติสวยแห่งนี้ตั้งอยู่เมืองบิเอะ เที่ยวได้ตลอดทั้งปี เหมาะจะพักผ่อน เดินทอดน่อง ชมธรรมชาติดูใบไม้เปลี่ยนสีเหลืองทองตัดกับน้ำสีฟ้ามรกต หรือจะพาครอบครัว คนที่เรารักมาเที่ยวก็ดีต่อใจมาก ๆ

สระอะโออิเคะ

พิกัด : Shirogane, 美瑛町 Biei, Kamikawa District, Hokkaido 071-0235, Japan

และทุกพิกัดที่กล่าวมาหากไม่อยากเหนื่อยแพลนเที่ยว ไม่อยากหลงทางซื้อทัวร์ญี่ปุ่น ฮอกไกโด ใบไม้เปลี่ยนสีกับ chill.co.th ได้เลยรับรองว่า สวยเด็ดทุกพิกัดชมใบไม้เปลี่ยนสีแน่นอน คอนเฟิร์ม!!!