Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

ล่องเรือสำราญเที่ยวโกเบ สัมผัสความดีงามที่ต้องยอมสยบ!!

10 ก.ย. 2561

ญี่ปุ่น ผจญภัย, ชมทิวทัศน์สถานที่แนะนำ

ออกทะเลแล้วใยไม่แวะ “โกเบ” ? มาส่องสีสันสุดโรแมนติกของเมืองท่าแดนปลาดิบที่ต้องมาสัมผัส!! จะดีงามแค่ไหนไปดูกัน

ก่อนอื่นต้องบอกว่า “เพราะโกเบไม่ได้มีดีแค่เนื้อ แต่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวให้เยี่ยมชมมากมาย” และหากคุณมีโอกาสได้เที่ยวแบบล่องเรือสำราญ Costa neoRomanticaนำเที่ยวผ่านหลาย ๆ ประเทศ ได้แก่ เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น ซึ่งบทความนี้ขอเล่าโฟกัสเฉพาะพิกัดโกเบ เมืองท่าไซส์ใหญ่ติดอันดับ 5 ของญี่ปุ่น

ทัวร์ญี่ปุ่น

เป็นสิ่งที่เหมาะเจาะลงตัวจริง ๆ สำหรับใครที่รักการท่องเที่ยวแดนปลาดิบหรือทัวร์ญี่ปุ่น ชิล สแควร์ ทราเวล อยากจะแนะนำอีกหนึ่งเส้นทางสุดหรู เปิดการท่องเที่ยวรูปแบบที่แตกต่างกับทริปล่องเรือสำราญลำโต “เที่ยวโกเบ (Kobe)”เมืองท่าที่สำคัญของญี่ปุ่นมีเรือเข้าออกมากที่สุดในภูมิภาค และมีภูมิอากาศอบอุ่นชื้นหน่อย ๆ  ตั้งอยู่ที่จังหวัดเฮียวโกะ อยู่ไม่ไกลจากเกียวโตและโอซาก้าเท่าไหร่นัก


ที่โกเบมีอะไรน่าเที่ยว

ปกติทั่วไปแล้วการเที่ยวแบบล่องเรือสำราญนั้น เปิดให้เลือกอิสระการท่องเที่ยวได้ตามอัธยาศัย โดยเฉพาะในโกเบ จะเที่ยวด้วยตนเองหรือเลือกซื้อทัวร์เสริมก็ได้ตามความสะดวก ในย่านนี้แนะนำให้เที่ยวโกเบ พอร์ท ทาวเวอร์หอคอยโลหะสีแดงโดดเด่นเห็นเป็นสง่าเปิดรอให้คุณได้ชมวิวโดยรอบท่าเรือ หรือถ้ายังไม่เต็มอิ่มจะขึ้นไปชมวิวบนภูเขารอคโคะ (Rokko) จุดสูงสุดที่รวมสิงสาราสัตว์น่ารักและดอกไม้สวย ๆ ไว้เพียบเชียวล่ะค่ะ ยิ่งฤดูใบไม้เปลี่ยนสีว่ากันว่าที่นี่สวยเลิศราวกับเมืองสวรรค์

ทัวร์ญี่ปุ่น
ทัวรืญี่ปุ่น


ด้วยความที่เมืองโกเบ ตั้งอยู่ระหว่างชายฝั่งและภูเขามีลักษณะยาวเป็นหลัก ส่วนการออกเที่ยวรอบ ๆ เมืองนี้ส่วนใหญ่ก็จะเน้นทัศนียภาพแบบป่าเขา ธรรมชาติที่น่าหลงใหล และเป็นเมืองที่อัดแน่นด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานของญี่ปุ่นขนานแท้ เช่น ยุคเอโดะ หรือการปฏิรูปเมจิในพื้นแห่งที่นี่

ส่วนสถานที่ที่ต้องมา หากไม่มาถือว่าไม่ถึงโกเบ คือ ศาลเจ้าอิคุตะ ความศักดิ์สิทธิ์เก่าแก่มีความยาวนานกว่า 1,800 ปี ตั้งอยู่ใจกลางเมืองใกล้ ๆ สถานี Sannamiya Staion เดินสัก 10 นาทีก็ถึงล่ะ บอกเลยว่าศาลเจ้าอิคุตะคู่ควรกับการขอพรเป็นอย่างมากโดยเฉพาะการขอให้สมหวังด้านความรัก เห็นว่าปังนักหนา เพราะเป็นเทพเจ้าแห่งความครีเอทีฟหรือความคิดสร้างสรรค์ เห็นว่าศาลเจ้าอิคุตะแห่งนี้ สร้างก่อนเมืองโกเบด้วยนะ เหล่า Artist ทั้งหลายชอบหลั่งไหลมาเที่ยวเป็นอย่างมาก

kobeport01

ส่วนนักท่องเที่ยวที่ไม่ประสงค์ลงท่องเที่ยวบนฝั่งโกเบ ก็สามารถใช้บริการสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ บนเรือสำราญ กับ4 กิจกรรมเด็ด ล่องเรือสำราญที่น่าสนใจ พร้อมกับรับประทานอาหารกลางวัน อาหารค่ำได้ตามปกติเลยค่ะ แต่อย่างไรก็ดี ชิล สแควร์ ทราเวลอยากแนะนำให้นักท่องเที่ยวที่มีโอกาสล่องเรือสำราญ เลือกลงชมวิวท่าเรือตอนเย็น ตรงนั้นมันจะมีที่ช้อปปิ้งดีงาม ชิค ๆ ริมท่าเรือ วิวสวยตัดผืนน้ำ ตอนพระอาทิตย์ตกดิน แถวนี้จะมีวัยรุ่นญี่ปุ่นมานั่ง Chill Out เพลิน ๆ กัน ขอการันตีเลยว่า ที่นี่บรรยากาศดีมาก ขอรับประกันความประทับใจที่คุณจะไม่มีวันลืมเลยล่ะจ้า

ทัวร์ญี่ปุ่น

ตามสุภาษิตไทยบอกแหละว่า “สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น สิบตาเห็นไม่เท่ามือคลำ และจะให้ดีก็ต้องออกเที่ยวล่องเรือเยือนโกเบเอง” อิอิ หากสนใจทัวร์ล่องเรือสำราญพิกัดเที่ยวโกเบกับ chill.co.thคลิกชมรายละเอียดเพิ่มเติม ดังนี้

อ่านครบจบแล้วจะรออะไรล่ะจ้ะ ซื้อทัวร์ออกเที่ยวโกเบ บุกตะลุยเที่ยวต่างประเทศด้วยทัวร์ล่องเรือสำราญกันดีกว่านะ รับรองชิล ๆ ฟิน ๆ แล้วจะติดใจ อิอิ