Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

เที่ยวใบไม้เปลี่ยนสีที่เกาหลี เยือนอาณาจักรชิลลาโบราณตามรอยซีรีส์

11 ก.ย. 2561

เกาหลี ชมธรรมชาติ, ตามรอยประวัติศาสตร์สถานที่แนะนำ, ประวัติศาสตร์

เอาใจคนรักซีรีส์ย้อนยุค พาส่อง 4 โลเคชั่นชมใบไม้เปลี่ยนสีที่อาณาจักรชิลลา จะสวยแค่ไหนเดี๋ยวพาไปดู !!

ยังคงเอาใจคนรักฤดูใบไม้ร่วง ใบไม้เปลี่ยนสีของประเทศเกาหลีอย่างต่อเนื่องค่ะ สำหรับทัวร์เกาหลีบทความที่ ชิล สแควร์ ทราเวลนำมาฝากนี้ คนรักซีรีส์ย้อนยุคอย่างซอนต็อก มหาราชินีสามแผ่นดินปฐมราชินีแห่งอาณาจักรชิลลาต้องมาเที่ยวเท่านั้น เพราะเราจะมาบอกเล่าพิกัดใบไม้เปลี่ยนสีเกาหลี ณ เมืองคยองจู (Gyeongju) จังหวัดคยองซังเหนือ อยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศเกาหลีใต้ พิพิธภัณฑ์กลางแจ้ง อดีตเมืองหลวงเก่าของอาณาจักรชิลลาที่อายุมากกว่าพันปีเชียวนะ ว่าแล้วเตรียมชุดฮันบกให้พร้อม กล้องพร้อมแล้วไปค่ะ เก็บข้อมูลว่าจะเที่ยวไหนดีกับ 4 โลเคชันตามซีรีส์เกาหลีพีเรียดย้อนยุค เลื่อนอ่านเล้ยยย !!

ทัวร์เกาหลี


1. ชมสุสานหลวงแทลึงวอน (Daereungwon on Royal Tomb)

ทัวร์เกาหลี

คิดจะเที่ยวชมใบไม้เปลี่ยนสี เกาหลีอย่างที่ทราบกันดีว่า คุณจะต้องมาเที่ยวช่วงเดือนกันยายนถึงพฤศจิกายน และการมาเยือนเมืองเล็ก ๆ กลางหุบเขาอย่างคยองจู คงต้องมาเที่ยวชมโบราณสถานและสวนสาธารณะทั้งเมืองที่ร่มรื่น มีใบไม้หลากสีสันรอให้คุณสัมผัส เช่น การเยี่ยมชมโบราณสถานแห่งชิลลาอย่าง สุสานหลวงแทลึงวอนบริเวณโดยรอบร่มรื่นควรค่ากับการดูใบไม้เปลี่ยนสีเป็นที่สุด ในเขตอุทยานประวัติศาสตร์ทงบู ภูเขาลูกเล็ก ๆ ที่สุสานโบราณเป็นหลุมฝังพระบรมศพกษัตริย์พระเจ้ามูลยอลแห่งชิลล่า หนึ่งในสามก๊กแห่งเกาหลี ซึ่งขึ้นครองราชหลังจากพระนางชินด็อก ภายในมีสมบัติล้ำค่าของกษัตริย์และขุนนางคนสำคัญของประวัติศาสตร์เกาหลี เปิดตลอดทั้งปีให้เข้าชมเวลา 09.00-22.00 น.

พิกัด: 9 Gyerim-ro, Hwangnam-dong, Gyeongju, Gyeongsangbuk-do, เกาหลีใต้   


2. หอดูดาวช็อมซ็องแด (Cheomseongdae)

ทัวร์เกาหลี

ทัวร์เกาหลีใบไม้เปลี่ยนสีเติมอรรถรสให้การชมใบไม้เปลี่ยนสี เกาหลีกับการเที่ยวหอดูดาวช็อมซ็องแด (Cheomseongdae) เก่าแก่ที่สุดในเอเชีย ซึ่งก่อสร้างในสมัยมหาราชินีซอนต็อกครองบัลลังก์ เนื่องจากอดีตไม่เชื่อว่าสตรีจะสามารถปกครองบ้านเมืองได้ และเพื่อยืนยันให้ประชาชนเห็นว่า พระองค์จะสามารถปกครองบ้านเมืองได้อย่างเป็นสุข จะมองเห็นดวงดาวประจำพระองค์ยังคงอยู่บนท้องฟ้า หากดาวดวงนี้หายไปพระองค์ก็จะหมดสิทธิ์ในการปกครองเมืองชิลลา ซึ่งหอดูดาวโบราณแห่งนี้ตั้งอยู่ห่างจากสุสานหลวงแดลึงวอน (Daereungwon) นั่งรถประมาณครึ่งชั่วโมงก็ถึงหอดูดาวโบราณใช้หินก่อสร้างประมาณ 365 ก้อนมี 12 ชั้น บริเวณโดยรอบหอดูดาวแห่งนี้มีต้นไม้ สวนสวย และธรรมชาติรอคุณอยู่ค่ะให้เข้าชมเวลา 09.00-22.00 น.

พิกัด : ชอมซงแด 169-5 Cheomseong-ro, Inwang-dong, Gyeongju, Gyeongsangbuk-do, เกาหลีใต้


3. สุสานกษัตริย์แนมุล (Gyeongju Royal Tomb Of King Naemul)

ทัวร์เกาหลี

อย่างที่บอกว่าเมืองคยองจูเป็นที่รวมของสถานที่โบราณสถานและประวัติศาสตร์ของอาณาจักรชิลลา การชมใบไม้เปลี่ยนสี เกาหลีใต้แนะนำให้แวะชมสุสานกษัตริย์แนมุล พระราชาอันดับที่ 17 หลุมฝังพระบรมศพสูง 5.3 เมตรส่วนสถานที่ท่องเที่ยวนั้นสวยงามสมกับเป็นเกาหลีใต้ด้วยธรรมชาติ เพราะมีใบไม้เปลี่ยนสีผลัดใบเหลืองทองรออยู่ ส่วนการเดินทาง Gyeongju Express โดยสารรถประจำทางสาย 70 ลงป้ายรถเมล์ Cheomseongdae (첨성대) และเดินเท้าต่อ 10 นาทีก็ถึงที่หมายค่ะ

พิกัด : 14 Gyo-dong, Gyeongju, Gyeongsangbuk-do, เกาหลีใต้

4. พระราชวังเคียงจูดงกุง บึงวอลจี (Gyeongju Donggung & Wolji Pond)

ทัวร์เกาหลี

เพื่อให้การเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวสำคัญทางประวัติศาสตร์แห่งชิลลาเต็มอิ่มยิ่งขึ้น พร้อมกับชมใบไม้เปลี่ยนสี เกาหลีด้วยนั้น อีกพิกัดต้องมา คือ พระราชวังเคียงจูดงกุง ใจกลางเมืองคยองจู และชมบึงวอลจี ซึ่งเป็นพระราชวังรองของมกุฎราชกุมารแห่งชิลลา เดิมชื่อว่าอานับจี (Anpiji) เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมเวลา 09.00-22.00 น. ส่วนใหญ่นิยมมาชมไฟตอนกลางคืน แนะนำให้ซื้อตั๋วก่อนเวลาปิดให้บริการ 30 นาที หรือซื้อตั๋วเข้าชมก่อนเวลา 21.30 น. จะได้ไม่นกอดดูวิวสวย ๆ ล่ะจ้า  

ส่วนนักท่องเที่ยวท่านไหนที่สนใจพาครอบครัวเดินเล่นในหมู่บ้านโบราณเกาหลีราวกับอยู่ในซีรีส์ ถ่ายภาพเซลฟี่บันทึกความประทับใจร่วมกันเพื่อแชร์ลงโซเชียลมีเดีย แนะนำเที่ยวหมู่บ้านชอนฮันอก (Bukchon Hanok Village) สัมผัสกับวิถีชีวิตของอดีตอาณาจักรที่เคยรุ่งเรืองในอดีตของเกาหลีใต้ ซึ่งที่นี่มีบริการให้สวมชุดฮันบกเดินเล่น และถ่ายภาพกับสถาปัตยกรรมโบราณให้คุณอินสุด ๆ กับการเป็นหนุ่มสาวชาวเกาหลีแห่งชิลลาโบราณค่ะ อืม… เริ่มสนใจทัวร์เกาหลีกันแล้วใช่ไหม ? จะรออะไรล่ะ ซื้อทัวร์กับชิล สแควร์ ทราเวลค้นหาทัวร์ถูกใจในแบบที่ท่านชอบ หรือจะสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ Line@ Official ได้เลยจ้า