Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

ใบไม้เปลี่ยนสีเกาหลี ฮัลลาซานที่ต้องตามไปดู

10 ก.ย. 2561

เกาหลี ชมธรรมชาติ, ชมทิวทัศน์, ผจญภัยสถานที่แนะนำ

ใบไม้เปลี่ยนสี ปีนี้ต้องไป ! "อัลลาซาน" มรดกโลกแห่งเกาะเชจู พิกัดที่คนรักการผจญภัยต้องห้ามพลาด ! ดีแค่ไหนต้องไปดู

เที่ยวเกาหลีเดือนไหนดี และไปเกาหลีไปเที่ยวไหนได้บ้าง ชิล สแควร์ ทราเวล คงต้องแนะนำการเที่ยวต้อนรับความงดงามที่คนรักธรรมชาติรอคอย สำหรับฤดูใบไม้ร่วง ใบไม้เปลี่ยนสีของประเทศเกาหลีเริ่มต้นขึ้นประมาณเดือนกันยายนถึงพฤศจิกายนทุกปีเป็นช่วงที่อากาศดีอบอุ่น นอกจากเดินเที่ยวกรุงโซลแล้ว ทัวร์เกาหลีใบไม้เปลี่ยนสีจะต้องรู้จักพิกัดชมใบไม้เปลี่ยนสีสวยงามติดอันดับต้น ๆ ของแดนกิมจิ คือ อุทยานแห่งชาติฮัลลาซาน (Hallasan National Park) ตั้งอยู่ที่เมืองซอกวิโพ ใจกลางเกาะเชจู ตั้งอยู่เหนือระดับน้ำทะเล 1,950 เมตร ซึ่งเป็นภูเขาไฟที่สูงที่สุดในเกาหลีใต้เลยล่ะ

ทัวร์เกาหลี

หากคุณอยากสวีทกับแฟนท่ามกลางธรรมชาติทัวร์เกาหลีใบไม้เปลี่ยนสี ชมใบไม้สีสันตระการตา หากบอกเล่าถึงอุทยานแห่งชาติฮัลลาซานที่มีอาณาเขตกว้างใหญ่ประมาณ 153 ตารางกิโลเมตร ซี่งมีภูเขาในบริเวณใกล้เคียง 368 ลูก สัญลักษณ์แห่งเชจู ซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากยูเนสโก (UNESCO) ให้เป็นพื้นที่สงวนชีวมณฑล (Biosphere Reserve) ในปี 2002 โดยยกให้เป็นพิกัดที่มีความอุดมสมบูรณ์ เป็นแหล่งอนุรักษ์พืช มีความหลากหลายทางชีวภาพ นอกจากนี้ยูเนสโกยังยกให้ที่แห่งนี้เป็น World Heritage ในปี 2007 ด้วยนะ

ทัวร์เกาหลี

สำหรับพิกัดอุทยานแห่งชาติฮัลลาซาน นอกจากจะมีวิวสวยให้ถ่ายภาพแบบใกล้ชิด สิ่งที่ต้องทำเมื่อมาถึงที่แห่งนี้เหมาะสำหรับคนชอบผจญภัยเป็นอย่างมาก ยังมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวเต็มอิ่มแบบแอดแวนเจอร์อย่างเดินป่าและปีนเขา !! ซึ่งเป็นทางเดินสบาย ๆ ค่ะ ไม่อันตรายแน่นอน

ทัวร์เกาหลี

การเดินป่าหรือปีนเขาอุทยานฮัลลาซานเป็นการเติมเต็มให้ทัวร์เกาหลีใบไม้เปลี่ยนสีเต็มอิ่มและใกล้ชิดยิ่งขึ้น ด้วยระยะทางไม่เกิน 10 กิโลเมตร สามารถเที่ยวแบบไปกลับได้ในวันเดียวแบบ One Day Trip ซึ่งพิสูจน์ความแข็งแรงของร่างกายได้เป็นอย่างดี เพื่อทริปนี้สนุกยิ่งขึ้นแนะนำให้เตรียมอุปกรณ์เดินป่า เสื้อผ้า รองเท้าเดินเขา เสื้อกันฝน และอุปกรณ์อื่น ๆ  เพราะข้างบนลมค่อนข้างแรงมากและอากาศเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เตรียมอาหารพร้อมรับประทาน เช่น ช็อกโกแลต หรือเอนเนอจี้บาร์ติดตัวไปด้วยเผื่อหิว พร้อมกับวอร์มกำลังขา และออกกำลังมาให้พร้อมก่อนออกทริป ซึ่งมี 7 เส้นทางเดินป่าให้เลือก ได้แก่

ทัวร์เกาหลี

  - เส้นทาง Eorimok Trail ระยะทางประมาณ 6.8 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง

  - เส้นทาง Yeongsil Trail เริ่มจาก Yeongsil ถึง Nambyeok Bungijeom ระยะทางประมาณ 5.8 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง 15 นาที พิกัดนี้เหมาะจะดูใบไม้เปลี่ยนสีที่สุด เพราะมีสวนดอกไม้ และทัศนียภาพน่าชม รับรองว่าคุณจะได้เห็นใบไม้เปลี่ยนสีแดง สีส้ม สีเหลืองกระจายเต็มทั่วบริเวณ

  - เส้นทาง Seongpanak Trail เริ่มจาก Seongpanak ถึง Dongneung Peak ระยะทางประมาณ 9.6 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง 30 นาที

  - เส้นทาง Seokgulam Trail ระยะทางประมาณ 1.5 กิโลเมตร

  - เส้นทาง Gwaneumsa Trail เส้นทาง Gwaneumsa Temple - Dongneung Peak ระยะทาง 8.7 กิโลเมตร เดินทางตลอดทริปประมาณ 5 ชั่วโมง

  - เส้นทาง Donnaeko Trail มีระยะทาง 7 กิโลเมตร ใช้เวลาเที่ยวประมาณ 3 ชั่วโมง

  - เส้นทาง Eoseungsaengak Trail เริ่มจาก Eorimok ถึง Nambyeok Bungijeom ระยะทางไม่ไกลมาก 1.3 กิโลเมตร เหมาะสำหรับคนที่เพิ่งเริ่มต้นแอดแวนเจอร์หรือมีเวลาน้อย เพราะเที่ยว 30 นาทีก็ครบจบทั้งเส้นทางล่ะจ้า

ทัวร์เกาหลี
ทัวร์เกาหลี


อย่างไรก็ดี การเดินป่าและปีนเขาที่ฮัลลาซานอนุญาตให้เข้าชมเฉพาะตอนกลางวันเท่านั้น มีข้อกำหนดชัดเจนว่าคุณจะต้องออกจากพื้นที่กิจกรรมก่อนพระอาทิตย์ตกดิน ไม่เปิดให้เข้าพักค้างแรมเด็ดขาด ดังนั้น คุณจะต้องวางแผนการเดินทางให้ดี จะได้ไม่เสียเวลาเที่ยว อีกข้อแนะนำคือเช็กเวลาเวลาเปิด-ปิดให้ดีก่อนเดินทาง ซึ่งอุทยานกำหนดไว้ในแต่ละเดือนแตกต่างกัน ดังนี้

เก็บข้อมูลฮัลลาซานชมใบไม้เปลี่ยนสีกันแล้วอย่าลืมหาวันว่าง ๆ เตรียมลาพักร้อนจูงมือคนรักไปเที่ยวเกาหลีกันนะ ถ้าคุณสนใจทัวร์เกาหลีใบไม้เปลี่ยนสีหรือทัวร์เกาหลี ราคาถูกสามารถสอบถามชิล สแควร์ ทราเวล ได้เลย เรามีทีมงานที่ยินดีให้บริการคุณตลอดการเดินทางเลยล่ะค่ะ