Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

รีวิว 6 แบรนด์เครื่องสำอางเกาหลีน่าซื้อ !

21 มี.ค. 2562

เกาหลีใต้ ช้อปปิ้งเรื่องน่ารู้

พาส่อง 6 แบรนด์เครื่องสำอางเกาหลีสุดเริ่ด ที่สายเกาต้องมีไว้ในครอบครอง !!


“ไปเกาหลีซื้ออะไรดี ?” สำหรับท่านที่กำลังจะเดินทางทัวร์เกาหลีใต้ หรือกำลังมีแพลนเที่ยวแดนกิมจิ และกำลังนั่งนึกว่าจะซื้ออะไรดีนะ แน่นอนว่า ไอเทมของฝากยอดฮิตที่สาว ๆ ต้องซื้อก็คือ ‘เครื่องสำอางเกาหลี’ เพราะราคาไม่แพง มีให้เลือกซื้อเยอะค่ะ สำหรับสาว ๆ มือใหม่หัดแต่งหน้า หรือสาวมือใหม่ที่ยังไม่เชียวชาญว่า จะซื้อแบรนด์เครื่องสำอางเกาหลียี่ห้อไหนดีนะ แบบไหนซื้อมาใช้แล้วจะเหมาะกับผิวหน้าของเรา ชิล สแควร์ ทราเวล ขอรีวิวเรื่องราว 7 แบรนด์ยอดนิยมที่มีคอลเลคชั่นน่าซื้อให้เป็นข้อมูลพื้นฐานก่อนออกเดินทางนะคะ


1. Etude House

ทัวร์เกาหลี

ไม่มีใครไม่รู้จักแบรนด์นี้แน่นอนจ้ะ สำหรับ Etude House แนะนำแบรนด์เครื่องสำอางชื่อดังในเกาหลีใต้ที่ซื้อใช้ก็ดี ซื้อฝากก็ได้เริ่มกันที่ Etude House (อ่านว่า อีทูดี้ เฮ้าส์) ตามคอนเซ็ปต์ที่อยากให้ผู้หญิงทุกคนเป็นเจ้าหญิง ก่อตั้งในปี 2005 มีทั้งอุปกรณ์ความงาม เครื่องสำอาง และสกินแคร์ครีมบำรุงให้เลือกใช้ตามความต้องการ
ไอเทมน่าซื้อคงต้องยกให้เมคอัพเบส หรือไพร์มเมอร์เนื้อครีม เพราะมีความเนียนเกลี่ยก่อนแต่งหน้าได้ดีงาม พร้อมกับคุชเชอร์น่าซื้อ ล่าสุด เครื่องสำอางเกาหลีแบรนด์ Etude House มีคอลเลคชั่นใหม่ Blossom Picnic ที่ให้ซัมเมอร์ 2019 ผลิบานไปพร้อมกับความน่ารักของดอกเชอร์รี่บลอสซั่ม หรือดอกซากุระ รับรองว่า หวานเจี๊ยบถูกใจสายหวานด้วยไอเทมเด็ด เช่น บลัชออนเนื้อแป้งประกายไข่มุก Blossom Cheek, Air Mousse Eyes อายแชโดว์มูสเนียนเวอร์, มอยส์เจอร์เบส Glow On Base Hydra และลิปสติกเนื้อแมตต์ Matte Chic Lip Lacquer เลือกทั้งเซทก็สวยโทนอมส้มเข้ากันดี

เหมาะกับ: สาว ๆ ที่ชอบแต่งหน้าหลายลุค หลายสไตล์ ได้แต่โทนหวาน ถึงโทนเผ็ดร้อน เป็นเครื่องสำอางที่ดีต่อใจสาว ๆ ผิวแพ้ง่าย
พิกัดน่าช้อป: Etude House - Myeongdong Chungmuro Branch สาขาเมียงดง
เวลาทำการ: 09.00 - 23.00 น.


2. innisfree

ทัวร์ฮ่องกง

จริงอยู่ว่าสามารถซื้อได้ที่เมืองไทยแต่จะได้ใจกว่าหากซื้อที่เกาหลีใต้แหล่งกำเนิดแท้ ๆ อิอิ สำหรับ innisfree (อ่านว่า อินนิสฟรี) แบรนด์เครื่องสำอางเกาหลีที่นำสิ่งดี ๆ เน้นธรรมชาติจากเกาะเชจูมาดูแลผิวพรรณ
 ไอเทมเรือธงของ innisfree คงต้องยกให้สกินแคร์ดูแลผิวหน้า เห็นว่า ล่าสุดไอเทมที่ได้รับความนิยมอันดับ 1 ในเกาหลีใต้ คือ Jeju Cherry Blossom Tone-up Cream เป็นครีมหน้าเด้งที่ใช้ทาก่อนแต่งหน้า ช่วยให้หน้าสว่างกระจ่างใสเด้อ นอกจากนี้ innisfree ยังมีผลิตภัฑณ์คลีนเซอร์, โฟมล้างหน้า, มาร์ก, มอยส์เจอร์ไรเซอร์, ครีมบำรุงรอบดวงตา และยังมีเซรั่มหน้าเด้งดูแลรูขุมขน มีเพียบให้เลือก พร้อมกันนี้ยังมีเมคอัพสีสันสดใส ลิปสติกสีดีงาม รวมทั้งเมคอัพอย่างอายแชร์โดว อายไลน์เนอร์ ฯลฯ เข้าเซทเช่นเคย เอาเป็นว่า innisfree มีทั้งผลิตภัณฑ์ของหญิงสาวและชายหนุ่มสามารถซื้อได้จ้า

เหมาะกับ: คนผิวแพ้ง่าย ชอบสีธรรมชาติไม่หวือหวา แต่งได้ทุกวัน ใช้ได้ทุกวัน
พิกัดน่าช้อป: Innisfree Jeju House (ซอควีโพ เกาะเชจู, เกาหลีใต้)ที่นี่เป็นเมืองต้นกำเนิดของเครื่องสำอางอินนิสฟรีและมีคาเฟ่ให้นั่งด้วยค่ะ
เวลาทำการ: 09.00-18.00 น.


3. Skinfood

ทัวร์เกาหลี

แบรนด์สกินแคร์ที่เป็นอาหารดี ๆ เพื่อผิว Skinfood (อ่านว่า สกินฟู้ด) เป็นสกินแคร์ที่ดูแลความงามโดยใช้วัตถุดิบหลักจากอาหาร พืช ผลไม้ที่ดีต่อสุขภาพมีทั้งครีมบำรุงหน้า ใต้ดวงตา เมคอัพ มาส์ก น้ำยาทาเล็บสีสวย ถึงสกินฟู้ดนี้จะมีต้นกำเนิดอยู่เกาหลีใต้ (ก่อตั้งในปี 1967) แต่ก็เปิดหลายสาขาในหลายประเทศค่ะ เช่น สิงคโปร์ ไทย ญี่ปุ่น ฮ่องกง และอินโดนีเซีย
แหล่งน่าช้อปคงต้องยกให้ตลาดเมียงดง (Myeongdong)แหล่งช้อปกลางกรุงโซล แนะนำเตรียมเงินวอนให้พร้อม และเตรียมพื้นที่กระเป๋าให้ดีค่ะ จะได้ช้อปกลับไทยได้เนาะ และคิดว่าน่าจะเป็นอีกคำตอบที่น่าสนใจสำหรับคำถามที่ว่า “ไปเกาหลีซื้ออะไรดี?”

เหมาะกับ: สาว ๆ ที่ชอบการดูแลผิวพรรณ
พิกัดน่าช้อป: 52-3 Myeongdong 2(i)-ga, Jung-gu, Seoul, South Korea


4. Laneige

ทัวร์ฮ่องกง

เครื่องสำอางเกาหลีสำหรับสายเกา ‘ลาเนจ (Laneige)’ เป็นอีกแบรนด์น่าซื้อเป็นของฝากเกาหลีใต้จ้ะ เพราะเป็นไอเทมช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวหน้าได้ดี กระชับรูขุมขนเยี่ยม มีครีมรักษาสิว สมานผิว ป้องกันริ้วรอย และทำความสะอาดผิวด้วย เป็นอะไรที่ดีเพราะเป็นไอเทมช่วยเพิ่มความใสวาววับแบบเกาหลีแท้ ๆ แนะนำซื้อที่ Lotte Duty Free สาขาห้าง Lotte Myeongdong เพราะหักภาษีทันทีแบบไม่ต้องทำรีฟันด์ (Refund) ขอเงินคืนจ้า

เหมาะกับ: คนทุกสภาพผิว โดยเฉพาะสาว ๆ ผิวมัน เพราะไอเทมส่วนใหญ่จะมาพร้อมความชุ่มชื้นที่ไม่ทำให้เกิดความมันส่วนเกิน
พิกัดน่าช้อป: 30 Eulji-ro, Sogong-dong, Jung-gu, Seoul, South Korea 


5. Nature Republic

ทัวร์ฮ่องกง

รักธรรมชาติคงต้องยกให้แบรนด์ Nature Republic (เนเจอร์ รีพลับบริค) ไอเทมยอดนิยมคือเจลว่านหางจระเข้ที่ช่วยสมานรอยสิวให้เนียนยิ่งขึ้น ทาก่อนออกแดดช่วยดูแลผิว หรือจะใช้ทาเพิ่มความสบายให้กับผิวหน้าผิวกาย และดูแลได้ทุกสภาพผิวจริง ๆ นอกจากนี้ยังมีสกินแคร์อื่น ๆ รวมทั้งไอเทมดูแลเส้นผม พร้อมกับเมคอัพให้เลือกอีก พูดง่าย ๆ ว่าเข้าสาขาเดียวอาจจะล้มละลายได้ เพราะอะไรก็น่าซื้อที่เกาหลี โดยเฉพาะย่านเมียงดงที่มีให้เลือกหลายร้ายเชียว มองหาการจัดร้านแบบเขียว ๆ ก็ตรงปรี่เข้าได้เลย อิอิ

เหมาะกับ: คนชอบดูแลผิวหน้า ผิวมันใช้ได้ ผิวแห้งก็ใช้ดีค่ะ
พิกัดน่าช้อป: 52 Myeongdong 8-gil, Myeong-dong, Jung-gu, Seoul, South Korea


6. 3 Concept Eyes (3CE)

ทัวร์ฮ่องกง

ไม่รีวิวถึงแบรนด์ 3CE (อ่านออกเสียงว่า ทรี ซี อี) หรือชื่อเต็มว่า 3 Concept Eyes (อ่าน ทรี คอนเซ็ปต์ อายส์) ถือว่าผิด ! เพราะเป็นแบรนด์เครื่องสำอางที่สีสันหวานแหวว พาสเทล ถูกใจสาว ๆ ตั้งแต่สีแพคเกจและสีเครื่องสำอางด้วยค่ะ สำหรับแบรนด์ 3CE เป็นแบรนด์ที่ขยันออกคอลเลคชั่นใหม่น่ารัก ๆ มาเขย่ากระเป๋าเงินสาว ๆ บ่อยมาก ซึ่งมีทั้งลิปสติก มาสคาร่า พิกเมนต์คิททาได้หมดทั้งแก้มและเปลือกตา แป้งฝุ่นทาหน้า สีทาเล็บ โอ้ยยย ! น่ารักอ๊ะ เพราะมีทุกอย่างให้ใช้ค่ะ
สำหรับ 3CE ไม่ใช่แบรนด์น้องใหม่แต่อย่างใดจ้ะ เพราะก่อตั้งในปี 2009 แบรนด์เมคอัพในเครือ Stylenanda แบรนด์แฟชั่น และเครื่องสำอางเกาหลีใต้ที่มีโปรดักส์ให้เลือกเพียบ เอาเป็นว่า เลือกสีที่เหมาะ สีที่ชอบแล้วไปช้อปกันโล้ด! (เช็กสาขาร้าน 3CE เพิ่มเติม)  

เหมาะกับ: สาววัยทำงาน ชอบแต่งหน้าเบา ๆ ไม่หนา ไม่แรง เน้นสวยธรรมชาติ
พิกัดน่าช้อป: Garosu gil 3CE Cinema 22, Apgujeong-ro 8-gil, Gangnam-gu, Seoul, Korea (533-2, Sinsa-dong)
เวลาทำการ: 11:00 - 22:00 น.


ได้ไอเดียและไอเทมที่หมายปองแล้ว คราวนี้คงได้คำตอบของคำถามที่ว่าไปเกาหลีซื้ออะไรดีกันแล้วนะคะ หากยังไม่ได้วางแผนเที่ยว หรือไม่มีเวลา แต่อยากเที่ยวซื้อทัวร์กับ chill.co.thได้นะคะ พวกเราพร้อมดูแลคุณทุกการเดินทางจ้า