Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

7 ย่านอาหารดังแดนโอ๊ปป้าที่ขาชิมไม่ควรพลาด !!

26 ก.ค. 2561

เกาหลี อาหารเกาหลีสถานที่แนะนำ

นอกจากเกาหลีใต้จะมีของดี คือ ซีรีย์น่าดูและเป็นแหล่งรวมโอปป้าหล่อแล้ว การมาเที่ยวเกาหลีใต้ยังภารกิจชิมอาหาร 7 ย่านเด็ดของกินเกาหลีใต้ ซึ่งพวกเราชิล สแควร์ ทราเวล รวมฮิตไว้ให้คุณศึกษาเบื้องต้นก่อนออกทัวร์เกาหลีสัมผัสแดนกิมจิกันจ้า

1. ย่านอินซาดง (Insadong)

เที่ยวเกาหลีใต้กับย่านอินซาดงตั้งอยู่ใจกลางกรุงโซล เขตชงโน ย่านวัฒนธรรมเกาหลีใต้แหล่งรวมของฝาก และของกินเกาหลีให้เลือกมากมายตามใจชอบโดยเฉพาะอาหารพื้นเมืองเกาหลีแท้ ๆ เช่น บลูโกกิ, บิบิมบับ, หมูย่างทัลคาบี และอื่น ๆ แค่พูดถึงก็น้ำลายสอแล้ว ชาวชิล สแควร์ ทราเวลไม่ต้องกังวลนะจ้ะ เพราะเราเตรียมพิกัดร้านอร่อยแห่งย่านอินซาดงมาให้คุณแล้ว  

เที่ยวเกาหลี

Cha lyagi ร้านอาหารสบาย ๆ ชิล ๆ เปิดให้บริการทุกวันเวลา 12.00-21.30 น. เหมาะสำหรับทานเป็นกลุ่มหรือหมู่คณะ ภายในร้านตกแต่งสไตล์เกาหลีแท้ ๆ มีเมนูหมูย่างเกาหลีแบบในซีรีย์เป๊ะ ๆ ค่ะ ผักสดดีงามมาก แนะนำต้องลองชาร้อนค่ะ

ที่อยู่: 15 Insadong 8-gil, Gwanhun-dong, Jongno-gu, Seoul

Nui Jo เป็นร้านไซส์เล็ก วิวสวย และมีอาหารพื้นเมืองเกาหลีให้เลือกชิม ซดน้ำซุปสไตล์เกาหลีร้อน ๆ พร้อมเครื่องเคียงจัดเต็ม เข้มข้นถึงใจ  

ที่อยู่: 27 Insadong 14-gil, Gwanhun-dong, Seoul


2. ย่านเมียงดง (Myeong Dong)

เรายังคงบอกเล่าเรื่องราวของกินเกาหลีกันต่อในย่านเมียงดง เขตชุง ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งช้อปปิ้งขวัญใจของสาว ๆ หรือแหล่งละลายทรัพย์ที่อาจทำให้ล้มละลายได้ในไม่กี่วินาที เนื่องจากเห็นอะไรก็อยากได้ไปหมด เดินได้สบาย ๆ ตลอดเส้นทางเมียงดงก็มีของให้เลือกรับประทานเยอะมาก ๆ ค่ะ คือ ตื่นมานอกจากช้อปก็กิน กินเสร็จก็ช้อปต่อ มีพิกัดแนะนำให้คร่าว ๆ ดังนี้

เที่ยวเกาหลี

Jogaewa ร้านอาหารทะเลสไตล์เกาหลีที่การันตีว่า อาหารทะเลสด คุณภาพดี คุ้มค่า สมราคาบริการลูกค้าด้วยใจ โดยเฉพาะเมนูหอยตลับย่างที่น้ำลายสอแน่ ๆ

ที่อยู่: 17 Myeongdong 7-gil, Euljiro 2(i)-ga, Jung-gu

Heukdonga อิ่มหนำสำราญกับหมูย่างเกาหลี ซี่โครง หมูสามชั้น และเครื่องเคียง เปิดเวลา 11.00-23.00 น. จะบอกว่าที่นี่รับแต่เงินสดนะคะ  

ที่อยู่: 21 Myeongdong 7-gil, Euljiro 2(i)-ga, Jung-gu, Seoul

สำหรับผู้อ่านที่สนใจทัวร์เมียงดง KOREA SUMMER SPECIALกับชิล สแควร์ ทราเวล สามารถอ่านโปรแกรมเพิ่มเติมได้เลยทีมงานเราเตรียมข้อมูลไว้ให้แล้วค่ะ


3. ย่านตลาดทงแดมุน (Dongdaemun Market)

ทัวร์เกาหลีใต้แบบโต้รุ่งยันเช้ากันเถอะกับการตะลุยชิมของกินเกาหลีที่ตลาดทงแดมุน ตลาดเก่าแก่แห่งเกาหลีใต้ที่เดินทางสะดวก เพียงลงสถานี Dongdaemun History Station เดินตรงทางออก 14 คุณก็จะเจอกับตลาดแห่งนี้เปิดถึงตี 5 นอกจากนี้ยังมีโซนร้านอาหาร สำหรับทริปการมองหาร้านอร่อย แนะนำให้คุณเลือกร้านที่มีคนนั่งรับประทานเยอะ ๆ รับรองไม่ผิดหวัง

เที่ยวเกาหลี


4. ย่านฮงแด (Hongdae)

อีกหนึ่งย่านเด็ดต้องมากินของกินเกาหลีกับย่านฮงแด ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะนิยมมาเพราะที่นี่เป็นแหล่งช้อปปิ้งของวัยรุ่นเกาหลีใต้อยู่ใกล้มหาวิทยาลัยฮงอิกโดยตลอดทั้งแนวของตลาดย่านนี้ มีร้านอาหารให้เลือกเพียบ ห้ามพลาดกับร้านหมูย่างเกาหลีมีทั้งแบบรับประทานบุฟเฟต์และแบบแบ่งเป็นจานด้วยจ้า  ส่วนการเดินทางก็ไม่ยากเลยค่ะ โดยสารรถไฟใต้ดินสาย 2 หรือสาย Airport Railroad สถานี Hongik University Station ก็จะพบกับย่านฮงแด

เที่ยวเกาหลี


5. ย่านกังนัม (Gangnam)

ทัวร์เกาหลีกังนัม ตั้งอยู่ในกรุงโซล ย่านไฮโซในเกาหลีใต้ที่เรา ๆ คุ้นชินจากท่อนร้องว่า “โอปป้ากัมนังสไตล์”เพลง Gangnum Style ของหนุ่ม Psy ที่เคยฮิตมาก ๆ นั้นเองค่ะ ในส่วนของกินนั้น มีร้านอาหารอร่อยเกาหลีแบบฟิวชั่นหน่อย ๆ มีอาหารดั้งเดิมให้เลือกด้วยนะกับร้าน Twenty Four Seasons (แผนที่: 13, Dosan-daero 37-gil Gangnam-gu) ซึ่งร้านนี้ได้ดาวการันตีความอร่อยต้องลองจากมิชลินสตาร์  

เที่ยวเกาหลี


6. ย่านตลาดกวางจัง (Gwangjang Market)

ถ้ายังไม่อิ่มแวะเที่ยวตลาดกวางจังแห่งเกาหลีใต้ ตลาดร้อยปีเก่าแก่แนว Street Food มองผิวเผินคล้าย ๆ ตลาดวโรรส หรือกาดหลวงเชียงใหม่อยู่เหมือนกัน แต่แบ่งเป็นสัดส่วนชัดเจน เปิดเวลา 09.00-18.00 น. ปิดวันอาทิตย์ แผงอาหารส่วนใหญ่จะมีความคล้ายกัน แนะนำต้องลองเมนูต็อกโบกี้ โอเด้งเพราะเด็ดจริง ๆ ค่ะ พร้อมแล้วเดินลุยซื้อของฝากกันกลับเมืองไทยกันได้เลย (แผนที่: 88 Changgyeonggung-ro, Jongno)

เที่ยวเกาหลี


7. ถนนกาโรซูกิล (Garosu-Gil)

ถนนน่าเดินแห่งโซลอร่อยเด็ดย่านท้ายสุดถนนสายอาร์ตติสแห่งเกาหลีใต้คาโรซูกิลมีคาเฟ่ มีร้านอาหาร มีแกลลอรี่ศิลปะ สวยงามมาก ๆ โดยเฉพาะในฤดูใบไม้เปลี่ยนสีย่านนี้จะเต็มไปด้วยต้นแปะก๊วย หรือต้นกิงโกะใบสีเหลืองทอดยาวตลอดทั้งถนน สำหรับนักท่องเที่ยวมาที่นี้นิยมมาลองลิ้มชิมกาแฟหอมกรุ่น และขนมหวาน พร้อมกับเซลฟี่ ถ่ายรูปบันทึกความประทับใจกันค่ะ 

เที่ยวเกาหลี


ทั้งหมดนี้ก็เป็น 7 ย่านเด็ดอร่อยสุด ๆ แห่งเกาหลีใต้ที่ต้องไปให้ได้สักครั้งในชีวิตนะคะ และถ้ายังไม่ได้จองทัวร์เที่ยวเกาหลีใต้ หรือไม่ชำนาญเส้นทางในการท่องเที่ยวซื้อทัวร์ไดที่ : https://chill.co.th/ ได้นะคะ เพราะความสุขของคุณคือความภูมิใจของพวกเราค่ะ