Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

ขอไปมั่ง ! 8 พิกัดตามรอยซีรีย์เกาหลี Hotel Del Luna ที่คอซีรีย์ต้องเช็กอิน

02 ก.ย. 2562

เกาหลีใต้ สถานที่แนะนำ

ซีรีส์จบคนไม่จบ..รีบตามมาฟินกับ 8 พิกัดเด็ดตามหา Hotel Del Luna ในเกาหลี!

เอาใจแฟนคลับที่กำลังอินกับซีรีย์เกาหลีแนวแฟนตาซี แฝงด้วยความคอมเมดี้เล็ก ๆ อย่าง Hotel Del Luna (โฮเทล เดล ลูน่า) โรงแรมที่มีลูกค้าเป็นผี!! ออกฉายช่อง tvN และฟาดเรตติ้งได้สูงปริ๊ดตั้งแต่ออนแอร์ตอนแรกในเกาหลีใต้ นำแสดงโดย IU รับบทเป็น จางมันวอล สาวพันปีเจ้าของโรงแรม และยอชินกู รับบทเป็น กูชานซอง ผู้จัดการโรงแรมที่ถูกเลือกให้มารับช่วงดูแลโฮเทล เดล ลูน่า โรงแรมที่ไม่เหมือนโรงแรมทั่วไป แต่เป็นที่พักพิงให้กับดวงวิญญาณไร้ลมหายใจ หากอยากตามรอยบ้างต้องเที่ยวที่ไหนในเกาหลีดีนะ chill.co.thรวบรวมไว้แล้ว


1. ร้านเช่าชุดห้องเสื้อ Kyungsung Clothes, กรุงโซล

Kyungsung Clothes

รีวิวเที่ยวเกาหลีตามรอยซีรีย์แบบคร่าว ๆ กับเรื่อง Hotel Del Luna เพียงแค่ 4 ตอนท่านประธานจาง หรือนางเอกของเราเปลี่ยนเกือบ 10 ชุด!! ขณะที่แฟนคลับไอยูแซว ๆ กันว่า จบซีรีย์ Hotel Del Luna เธอคงจัดหนักจัดเต็มเสื้อผ้าหน้าผมไม่ต่ำกว่า 100 คอลเลคชั่นแน่นอน ฮ่า ๆ เกริ่นมายืดยาวคงต้องเล่าถึงสถานที่ท่องเที่ยวเกี่ยวกับคอสตูม เราสามารถเช่าเสื้อผ้าเหมือนไอยูเป๊ะ ๆ ที่ห้องเสื้อ Kyungsung Clothes พร้อมกับถ่ายภาพที่เหมือนกับนางเอกของเรื่องได้ที่นี่ แนะนำให้จองก่อนเดินทางไปนะคะ ปัจจุบัน Kyungsung Clothes มี 2 สาขาให้เลือกเดินทาง ค่าเช่าเสื้อผ้ามีค่าใช้จ่ายประมาณ 30,000 วอน เช่าได้ 3 ชั่วโมง

พิกัดสาขา 1 : Jongno-gu, Samil-dong 30 Road 56, 2F
เวลาทำการ :  10.00-22.00 น. เปิดทุกวัน

พิกัดสาขา 2 : Jongno-gu, Donhwamun 11 Road 30, 3F
เวลาทำการ :  10.00-22.00 น. เปิดทุกวัน


2.พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ธรรมชาติมกโพ, ช็อลลาใต้

Mokpo Natural History Museum

นอกจากเสื้อผ้าหน้าผมของนางเอกสาวที่น่าจับตามองยังมีโลเคชันน่าตามรอยซีรีย์เกาหลี Hotel Del Luna กับสถานที่ท่องเที่ยวพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ธรรมชาติมกโพ หรือ Mokpo Modern History Museum No.1 ตั้งอยู่บนเนินเขายูดัลซานที่จังหวัดช็อลลาใต้ ในอดีตเคยเป็นอาคารกงสุลญี่ปุ่น ล่าสุดใช้ เป็นฉากด้านนอกของโฮเทล เดล ลูน่า ที่โอ่อ่าเก่าแก่ตามสไตล์เรอเนสซองซ์ อาคารก่ออิฐสีแดง ตอนถ่ายทีมงานจัด CG เถาวัลย์พันรอบตึกช่วยเพิ่มความลึกลับ

หากมีโอกาสท่องเที่ยวพิกัดนี้ นอกจากตามรอยซีรีย์เกาหลี Hotel Del Luna เรายังได้ชมการจัดแสดงระบบนิเวศและพัฒนาการของสัตว์ต่าง ๆ ด้วยนะ พร้อมกับดื่มด่ำทิวทัศน์สวยโดยรอบของเมืองแห่งนี้

พิกัด : Jeollanam-do, Mokpo-si, Yeongsan-ro 29beon-gil, 6 문화원
เวลาทำการ :  09.00 น. - 17.00 น. (ปิดวันจันทร์)


3. ร้านขายหนังสือมือสอง Seoul Book Bogo, กรุงโซล

Seoul Book Bogo

ยังคงตามรอยซีรีย์เกาหลีแบบติด ๆ กับฉากผีคุณยายอ่านหนังสืออยู่กลางห้องโถงสวยงาม Ghost Library ใน EP.2 ใช้ฉากแสดงที่ Seoul Book Bogo เพิ่งเปิดใหม่เมื่อเดือนมีนาคม 2019 นี้เอง โดยสถานที่นี่เป็นแหล่งรวมหนังสือมือสองกว่า 130,000 เล่ม !!! และมีหนังสือหายากอีกเพียบ เห็นว่าเป็นหนังสือบริจาคโดยคนดัง ซึ่งเป็นห้องสมุดแสนเก๋ทแห่งแรกในเกาหลีใต้เลยจ้า นักท่องเที่ยวหนอนหนังสือไม่ควรพลาด เดินทางมาลงสถานี Jamsillaru Station ได้เลย

พิกัด : Ogeum-ro 1, Songpagu, Seoul 05507
เวลาทำการ : อังคาร-ศุกร์ 10.30-20.30 น., เสาร์-อาทิตย์ 10.00-21.00น., ปิดทุกวันจันทร์


4. โรงแรม Paradise City , อินชอน

Paradise City

เป็นสถานที่ถ่ายทำในฉาก EP.2 พระเอกกูชานซองหนีผีสาวตาบอด ด้วยการทิ้งตัวลงสระว่ายน้ำ ซีรีย์ Hotel Del Luna เลือกใช้โลเคชั่นโรงแรม Paradise City ที่อินชอน ใครอยากตามรอยไปเที่ยว หรือไปพักผ่อนที่โรงแรมลักซ์ชัวรี่ห้าดาวแห่งนี้ก็ได้ตามความชอบเลยจ้ะ

พิกัด : 186, Yeongjonghaeannam-ro 321-gil, Jung-gu, Incheon, Korea
เวลาทำการ : เปิดตลอด 24 ชั่วโมง


5.  A Loaf Slice Piece, คย็องกี

A Loaf Slice Piece

เมื่อเกาหลีไม่ได้มีดีแค่โซล มาแวะเติมพลังพร้อมกับตามรอยซีรีย์เกาหลีกันที่ร้านขนม A Loaf Slice Piece ตั้งอยู่ที่จังหวัดคย็องกี-โด หรือบ้างก็อ่านว่าเคียงจิ-โด ถามว่าร้านนี้สำคัญกับซีรีย์ Hotel Del Luna เป็นฉากที่กูซานซองพาผีสาวไปหาชายหนุ่มที่เธออยากเจอเพื่อคลายปมนั้นแหละ ส่วนนักท่องเที่ยวมาถึงนี้ต้องทำอะไร ต้องมากินขนมปัง ขนมเค้กที่มีให้เลือกเพียบ และไม่พลาดจะเซลฟี่ร่วมกับร้าน A Loaf Slice Piece ที่ตกแต่งสวยงาม

พิกัด : 755 Yubang-dong, Cheoin-gu, Yongin-si, Gyeonggi-do
เวลาทำการ : 10.00 - 21.00 น.


6. ป้อมประวัติศาสตร์ Buyeo Garimseong Fortress, ชุงชองนัมโด

Buyeo Garimseong Fortress

ป้อมปราการซองฮึงซานซอง (Buyeo Garimseong Fortress) เป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์อีกแห่งสร้างขึ้นตั้งแต่สมัยราชวงศ์แพ็กเจ และมีปรากฎใน EP. 3-5 ส่วนใหญ่จะเป็นฉากต้นไม้ใหญ่อย่างต้นเซลโคว่า (Zelkova) หรือต้นไม้แห่งรักในซีรีย์เกาหลีเรื่องนี้ค่ะ ว่ากันว่า ถ้าอยากให้ความรักของคุณยืนยาวต้องพาคนรักมาสักครั้ง จะทำให้รักหวานชื่นสมดั่งใจหวัง หากมีโอกาสทัวร์เกาหลีแวะมาถ่ายภาพกันได้

พิกัด : 산 1-1 Gunsa-ri, Imcheon-myeon, Buyeo, Chungcheongnam-do, South Korea
เวลาทำการ : เปิดตลอดปี


7. คาเฟ่ Hotel SEINE, จงโร กรุงโซล

Hotel SEINE

เสริมความอินให้การตามรอยซีรีย์เกาหลี Hotel Del Luna อีกครั้งในพิกัดคาเฟ่ Hotel SEINE จริง ๆ ตึกสีชมพูนี้ไม่ใช่โรงแรมให้ฟัง แต่เป็นคาเฟ่ให้บริการเครื่องดื่มและของหวานเป็นหลัก ความเก๋ของคาเฟ่ Hotel SEINE คือ มีดาดฟ้าชื่อ Full Moon Rooftop Lounge แปลว่า “พระจันทร์เต็มดวง” มีความหมายตรงกับชื่อของนางเอกว่า “มัลวอล” แบบเป๊ะ ๆ ตลอดพื้นที่คาเฟ่มีการตกแต่งด้วยรูปภาพของนักแสดงซีรีย์ Hotel Del Luna ให้เราชมด้วยจ้า

พิกัด : 28-5 Donhwamun-ro 11-gil, Nakwon-dong, Jongno-gu, Seoul, South Korea

เวลาทำการ : 12.00 - 24.00 น. เปิดทุกวัน


8. ร้านอาหาร Changhwadang สาขา Daehakno, จงโร กรุงโซล

 Changhwadang

เที่ยวถ่ายภาพ เดินเที่ยวตามรอยซีรีย์ Hotel Del Luna จนเหนื่อยแล้ว เรามาตามรอยกิน กิน กิน และกิน เพื่อเติมพลังกันเถอะ ณ ร้านชังฮวาดัง (Changhwadang) สาขา Daehakno ที่มีคนต่อคิวเยอะมว๊ากกกก งานดีทีเด็ดต้องยกให้เมนู Mundu (만두 ) เกี๊ยวนึ่งเกาหลี หรือเกี๊ยวทอดก็มีไส้ให้เลือกชิมมากมาย และยังมีเมนูอาหารอื่น ๆ อีกด้วย เช่น ข้าวผัดกิมจิที่อร่อยได้ใจ เชื่อเถอะคุณจะชอบกับร้านอาหารเก่าแก่แห่งนี้

พิกัด : 23 Supyo-ro 28-gil, Ikseon-dong, Jongno-gu, Seoul
เวลาทำการ :  2 ช่วงเวลา ได้แก่ 11.30-14.30 น. และ 16.00-21.00 น.


ส่วนใครที่เป็นสาวกตัวจริงของซีรีย์ Hotel Del Luna หรือเป็นแฟนคลับผู้หลงรักจางมันวอล (รับบทโดย ไอยู) รวมทั้งกูชานซอง (รับบทโดยยอชินกู) คุณจะต้องไปเที่ยวตามรอยให้ได้นะคะ หรือกลัวเดินทางยากไปไม่ถูก ซื้อทัวร์ตามรอยซีรีย์เกาหลีกับชิล สแควร์ ทราเวลได้นะคะ รับรองว่า “ฟินอินทุกพิกัด