Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

ตามรอย 7 MV K-POP บินลัดฟ้ามาถ่ายทำที่ทะเลไทย

16 เม.ย. 2563

ไทย ชมธรรมชาติ, ชมทิวทัศน์สถานที่แนะนำ

เที่ยวทะเลที่ไหน? ก็ไม่สวยเท่ากับทะเลไทย ประเทศยอดฮิตของนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก #เพราะเมืองไทยมีดี ด้วยบรรยากาศที่ดูเป็นธรรมชาติแบบไม่ปรุงแต่ง น้ำทะเลก็เขียวใส ไหลเย็น มองเห็นเหล่าปลาสีสันสวยงามแหวกว่ายกันเป็นกลุ่ม เหมาะสุด ๆ สำหรับการเดินทางมาพักผ่อนหย่อนใจ หากใครที่เป็นสาวกเหล่าศิลปินเกาหลีแล้วล่ะก็ ต้องไม่พลาด !!

เรียกได้ว่าตั้งแต่มีสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ หรือ COVID-19 ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา น้องชิลเชื่อว่าบางท่านกำลังได้รับผลกระทบอยู่ในขณะนี้ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของความเจ็บป่วย การงาน รายได้ที่ลดลง หรือสินค้าที่มีราคาแพงขึ้น ซึ่งนโยบาย “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” ฝ่าวิกฤติ COVID-19 มาตรการปิดเมือง ปิดประเทศ หรือที่เรียกว่า Lock Down จำกัดการเดินทางของประชาชน งดออกจากที่อยู่อาศัยเพื่อบรรเทาความเสียหายนั้น ก็เป็นที่ยอมรับว่าเป็นการต่อสู้ได้ดีมาก ๆ ค่ะ มีการกักโรคผู้ป่วยหรือกลุ่มเสี่ยง ใช้ Social Distancing เพื่อชะลอการแพร่ระบาด


ในบทความนี้น้องชิลอยากจะนำเสนอในอีกแง่มุมของการแพร่ระบาดในครั้งนี้ เพื่อชี้ให้เห็นว่าในช่วงที่หลายสิ่งกำลังแย่ ก็ยังมีสิ่งดี ๆ เหล่านี้ซ่อนอยู่ COVID-19 ทำประโยชน์อะไรให้กับโลก? ให้โอกาสธรรมชาติได้พักหายใจ เมื่อสถานที่ท่องเที่ยวตามธรรมชาติ เช่น ทะเล ป่า ดอย ฯลฯ ถูกปิดชั่วคราว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด ปราศจากการรบกวนจากมนุษย์ ระบบนิเวศน์จึงมีโอกาสฟื้นฟูตัวเอง จากเหตุการณ์ที่ผ่านมา.. พบเต่าทะเลที่เสี่ยงต่อการสูญพันธุ์กว่าแสนตัวกลับขึ้นมาวางไข่ ฝูงโลมาโผล่อวดโฉมกลางทะเลอ่าวไทย งานนี้น้องชิลก็เลยถือโอกาสชวนทุกท่านตามรอย 7 มิวสิควิดีโอ ที่ศิลปินเกาหลีบินลัดฟ้ามาถ่ายทำที่ทะเลไทย จะมีศิลปินวงไหน? และไปถ่ายทำที่ไหนกันบ้างตามมาดูกัน !!


1. Summer Night (YoonA) : หาดจอมเทียน

หาดจอมเทียน

หาดจอมเทียน ตั้งอยู่ทางทิศใต้ ห่างจากตัวเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ไปประมาณ 4 กิโลเมตร ชายหาดมีความยาว 6 กิโลเมตร มีถนนที่ร่มรื่นเลียบชายหาด โดยตลอด หาดจอมเทียนเป็นหาดที่เงียบสงบ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศนิยมเดินทางไปพักผ่อน เล่นน้ำ และกิจกรรมกีฬาทางน้ำ เช่น นอนอาบแดดบริเวณชายหาด เล่นกระดานโต้คลื่น (วินด์เซิร์ฟ) เจ็ทสกี เรือกล้วย พาราชู้ต และเช่าเรือไปตามเกาะ ดำน้ำดูประการัง

พิกัด : https://goo.gl/maps/RHPJyQnJ1XfiJE3v5


2. Dawn of Us (Jackson Wang) : หาดกะตะ / เกาะราชาใหญ่ / เกาะราชาน้อย

หาดกะตะ

หาดกะตะ เป็นหาดเล็ก ๆ อยู่ทางภูเก็ตตอนใต้ ชายหาดมียาวประมาณ 1.5 กิโลเมตร มีลักษณะเป็นอ่าวโค้ง แบ่งออกได้เป็น 2 หาด ได้แก่ กะตะใหญ่ และกะตะน้อย อยู่ห่างกันประมาณ 500 เมตร โดยมีแหลมหินคั่นกลาง เมื่อพูดถึงหาดกะตะ โดยทั่วไปจะหมายถึงหาดกะตะใหญ่ ส่วนหาดกะตะน้อยนั้นก็มีขนาดน้อยสมชื่อ ซึ่งมีความยาวประมาณ 700 เมตรเท่านั้น หาดกะตะมีน้ำทะเลใส ทรายละเอียด มีเตียงผ้าใบริมชายหาด นักท่องเที่ยวเยอะ หากยืนอยู่ที่หาดกะตะหันหน้าออกทะเลจะเห็นเกาะปูอยู่ด้านหน้า เกาะปูเป็นเหมือนสัญลักษณ์ที่คู่กับหาดกะตะ

พิกัด : https://goo.gl/maps/DMRqofaSPP4P7VRo9


เกาะราชาใหญ่

เกาะราชาใหญ่ ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของจังหวัดภูเก็ต หาดทรายขาวสะอาด และจุดดำน้ำสวย ๆ ให้ได้เที่ยวเล่นอย่างเพลิดเพลิน มีทั้งหมด 5 อ่าว คืออ่าวตะวันตก หรือ อ่าวปะตก, อ่าวสยาม, อ่าวทือ, อ่าวหลา และอ่าวขอนแค เป็นเกาะที่มีหาดทรายชาวสะอาด ที่นี่ถือแหล่งดำน้ำที่มีชื่อเสียงโดยเฉพาะบริเวณอ่าวสยาม สำหรับอ่าวปะตกจะเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามและโรแมนติก หากใครอยากชมพระอาทิตย์ขึ้นยามเช้า แนะนำให้ไปที่อ่าวหลา

พิกัด : https://goo.gl/maps/yeLomwpu1w3qe8tJA


เกาะราชาน้อย

เกาะราชาน้อย ตั้งอยู่ห่างจากเกาะราชาใหญ่ไป 11 กิโลเมตร ที่นี่จะต่างจากเกาะราชาใหญ่ตรงที่มีโขดหินมากกว่าชายหาด ไม่เหมาะสำหรับการลงเล่นน้ำ แต่เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากดำน้ำลึก เงียบสงบ เป็นเกาะที่ยังคงมีธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ น้ำทะเลสีฟ้าใส หาดทรายขาวละเอียดดังผงแป้ง และทรัพยากรใต้น้ำที่สมบูรณ์

พิกัด : https://goo.gl/maps/6yWrY3mZvypzo2NN8


3. Party (Girl's Generation) : หาดละไม / หาดบ้านใต้

หาดละไม

หาดละไม เป็นชายหาดยอดนิยมอันดับสองของเกาะสมุย ซึ่งมีความสวยงามของน้ำทะเลและชายหาดสีขาวสวย เป็นชายหาดที่มีความพลุกพล่านน้อย และมีบรรยากาศที่เงียบสงบ จึงเหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการพักผ่อนเงียบ ๆ

พิกัด : https://goo.gl/maps/DdbRGqGzKoaB41f38


หาดบ้านใต้

หาดบ้านใต้ ชายหาดที่เงียบสงบแห่งหนึ่งบนเกาะสมุย หาดทรายบริเวณนี้จะขาวละเอียดและสะอาด นักท่องเที่ยวนิยมมาพักผ่อนทั้งครอบครัว เด็ก ๆ สามารถเล่นน้ำบริเวณนี้ได้ เนื่องจากน้ำไม่ลึกและไม่เชี่ยว ในยามเย็นจึงมีผู้ปกครองพาเด็ก ๆ มาเล่นน้ำจำนวนมาก ส่วนผู้ใหญ่มักจะไปเล่นน้ำบริเวณปากอ่าง บริเวณนี้สามารถออกไปลึกได้เพราะไม่มีหิน

พิกัด : https://goo.gl/maps/jpysUUXWRWduqZz27


4. Choco Chip Cookies (Gu Hara) : หาดเฉวง

หาดเฉวง

หาดเฉวง เรียกได้ว่าเป็นหาดที่ยาวที่สุดของเกาะสมุย ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของเกาะ ถือว่าเป็นชายหาดที่สวยงามที่สุด แบ่งออกเป็น 4 ช่วง คือ หาดเฉวงเหนือ หาดเฉวงกลาง หาดเฉวงใต้ และหาดเฉวงน้อย หาดเฉวงนั้นมีหาดทรายสีขาวละเอียดกับทิวมะพร้าวที่ขึ้นบนหาดทราย หน้าหาดมีความกว้างให้คุณได้ทำกิจกรรมต่าง ๆ ริมชายหาดได้ มีน้ำทะเลสีครามที่สวยงาม หากว่ายน้ำออกไปตามแนวโขดหินจะมีจุดดำน้ำที่น่าสนใจมากมาย ทั้งโขดหิน ปะการัง และฝูงปลา และมีจุดสำหรับดำน้ำลึกด้วย และเนื่องจากหาดนี้อยู่ทางฝั่งตะวันออก ในตอนเช้าคุณจะเห็นพระอาทิตย์ขึ้นจากทะเลอย่างชัดเจนและสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งบนเกาะเลยทีเดียว

พิกัด : https://goo.gl/maps/PbeFiGUa2sAnrF7h6


5. Luv Again (UNIQ) : หาดเทียน

หาดเทียน

หาดเทียน อีกหนึ่งหาดสวยน้ำใสทางทิศตะวันออกไม่ไกลจากหาดแสมมากนัก หาดนี้เรียกว่าเป็นขวัญใจของนักท่องเที่ยวสายเซลฟี่เลยก็ว่าได้ มากมายด้วยมุมถ่ายรูป ทั้งบริเวณทางเข้าที่เป็นท่าเรือพร้อมวิวแบบ 180 องศา ช่วงกลางเป็นสะพานไม้เรียบแนวภูเขากับทะเลสุดน่ารัก และโซนในเป็นหาดทรายทรงโค้งที่มาพร้อมน้ำทะเลที่ใสเหมาะแก่การดำน้ำเล่น และด้านหลังเป็นภูเขาสีเขียว บรรยากาศค่อนข้างสงบ

พิกัด : https://goo.gl/maps/UPGc1hApE4jViRtH7


6. 365 Days (2PM) : แหลมพันวา

แหลมพันวา

แหลมพันวา เป็นหาดที่ตั้งอยู่ในตำบลวิชิต อยู่ห่างจากตัวเมืองภูเก็ตไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 15 กิโลเมตร บริเวณนั้นมีทิวทัศน์ที่สวยงาม หาดทรายสีขาว น้ำทะเลใสสะอาด สีเขียวมรกต มีต้นมะพร้าวขึ้นอยู่เต็มชายหาด เหมาะแก่การเล่นน้ำ อาบแดด และยังได้เพลิดเพลินกับกิจกรรมทางน้ำเป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งแหลมพันวาแห่งนี้ยังคงความเป็นธรรมชาติของคนท้องถิ่นไว้ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

พิกัด : https://goo.gl/maps/tyHa1UEsgh9wSsA19


7. Fine Girl (NU'EST) : เกาะปอดะ / เกาะพีพี

เกาะปอดะ

เกาะปอดะ เป็นเกาะที่สวยงามและเป็นหนึ่งในไฮไลท์ของทะเลกระบี่ ปัจจุบันเป็นส่วนหนึ่งของ "อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี" เกาะปอดะมีชายหาดล้อมรอบทั้งสามด้าน ยกเว้นทางด้านทิศตะวันตกซึ่งเป็นด้านที่รับคลื่น เป็นหน้าผาหิน สูงชัน ด้านหน้าเกาะหาดทรายที่ขาวละเอียด น้ำทะเลสีฟ้าใส เหมาะกับการมาเที่ยว พักผ่อน และเล่นน้ำ

พิกัด : https://goo.gl/maps/qHriw44NtWKF3cxN8


เกาะพีพี

เกาะพีพี อยู่ห่างจากจังหวัดกระบี่ราว 40 กิโลเมตร เป็นส่วนหนึ่งของ "อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี" เดิมชาวทะเลเรียก หมู่เกาะนี้ว่า "ปูเลาปิอาปิ" คำว่า "ปูเลา" แปลว่าเกาะ คำว่า "ปิอาปิ" แปลว่าต้นไม้ทะเลชนิดหนึ่งจำพวกแสม และโกงกาง ต่อมาเรียกว่า "ต้นปีปี" ซึ่งภายหลัง กลายเสียงเป็น "พีพี" ซึ่งได้ ชื่อว่าเป็นอาณาจักรแห่งบุปผาใต้สมุทร หมู่เกาะพีพีประกอบด้วย 2 เกาะใหญ่ ๆ คือ เกาะพีพีดอน เกาะพีพีเล ซึ่งเป็นสุดยอดแห่งสถานที่ท่องเที่ยวหลัก เป็นเวิ้งหรืออ่าวใหญ่ที่ภายในมีหาดทรายขาวสะอาดสวยงาม นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มาเที่ยวหมู่เกาะนี้เพื่อ เล่นน้ำ ดำน้ำดูปะการัง ดอกไม้ทะเล และปลาหลากสีสันที่สวยงาม

พิกัด : https://goo.gl/maps/nZRYGufiBKgXUfDm7


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับ 7 มิวสิควิดีโอ ศิลปินเกาหลี.. บินลัดฟ้ามาถ่ายทำที่ทะเลไทย นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น !! ที่น้องชิลคัดสรรมาโดยเฉพาะ ซึ่งจริง ๆ แล้ว ในมิวสิควิดีโอ ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ ที่น่าสนใจอีกมากมาย และยังมีมิวสิควิดีโอจากหลายประเทศ หลายศิลปิน ที่เลือกมาถ่ายทำที่ประเทศไทย เพื่อถ่ายทอดให้เห็นถึงความงดงามให้ทั่วโลกได้รู้จัก ใครที่ไม่มีเวลาไปตามติ่งตอนถ่ายทำจริง แค่ได้ไปเที่ยวตามรอยแค่นี้ก็น่าจะทำให้หลายคนได้ "ฟิน" เหมือนได้ไปกรี๊ดศิลปินตัวจริงเสียงจริงกันแล้วใช่มั้ยล่ะ ใครพร้อมแล้วเตรียมตัว หมดโควิดเมื่อไหร่? ออกไปสัมผัสธรรมชาติ สูดอากาศให้เต็มปอดกันไปเลยค่ะ Let's Go >>