Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

ตื่นตาตื่นใจเที่ยว "2 เมืองรอง" ราชินี & อัญมณีแห่งแดนใต้ในฟิลิปปินส์

05 มิ.ย. 2563

ฟิลิปปินส์ สถานที่แนะนำ

"เกาะเซบู"เป็นเกาะสำคัญทางตอนใต้ของฟิลิปปินส์กับเจ้าของฉายา“Queen City of the South” หรือที่เรียกกันว่า "เมืองแห่งราชินีใต้ในฟิลิปปินส์" ซึ่งขึ้นชื่อในเรื่องของการดำน้ำชมฉลามวาฬแบบใกล้ชิด และ "เกาะโบโฮล" หนึ่งในหมู่เกาะที่สำคัญที่สุดทางตอนใต้ของฟิลิปปินส์ที่ได้ขึ้นชื่อว่า เป็นแหล่งอัญมณีแห่งแดนใต้ในฟิลิปปินส์ ทั้งสองเกาะนี้ถือเป็นอีกจุดหมายหลักของเหล่านักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการดำน้ำชมความสวยงามของธรรมชาติใต้ท้องทะเลพร้อมกับต้องการไปสัมผัสธรรมชาติบนบกที่ทั้งสวยงามเป็นเอกลักษณ์และมีเรื่องราวความเป็นมาที่น่าสนใจมากมาย

"เกาะเซบู" ราชินีแห่งแดนใต้ประเทศฟิลิปปินส์

เกาะเซบู (Cebu Island) เป็นเกาะทางใต้ของประเทศฟิลิปปินส์ เกาะแห่งนี้มีน้ำทะเลสีฟ้าใสและชายหาดสวยงามขึ้นชื่อ ถือว่าเป็นสวรรค์สำหรับผู้ที่ต้องการไปนอนชิลๆ พักกายพักใจริมทะเล ผจญภัยทำกิจกรรมต่างๆ ดำน้ำ หรือเล่นน้ำตก ที่นี่ก็มีครบเลยล่ะค่ะ ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งจุดมุ่งหมายของนักท่องเที่ยวทั่วทุกมุมโลก จนได้รับฉายาว่าเป็น "ราชินีแห่งแดนใต้ในฟิลลิปปินส์" ซึ่งบนเกาะแห่งนี้จะมีสถานที่ท่องเที่ยวและกิจกรรมอะไรบ้างนั้นไปชมกันเลยค่ะ


อนุสาวรีย์มรดกแห่งเซบู (The Heritage of Cebu Monument)

อนุสาวรีย์มรดกแห่งเซบู

อนุสาวรีย์มรดกแห่งเซบู (The Heritage of Cebu Monument) สถาปัตยกรรมการออกแบบที่เล่าถึงเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ของเซบู สร้างโดยศิลปินแห่งชาตินามว่า Edgado Castrillo ซึ่งมีทั้งความสวยงามและความสำคัญทางประวัติศาสตร์ ผลงานศิลปะชิ้นนี้ประกอบขึ้นจากวัสดุหลากหลายชนิดซึ่งเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์อันซับซ้อนของเมือง ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญและเป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินที่มาแล้วต้องห้ามพลาดเลยนะคะ

ที่อยู่ : Cebu Transcentral Highway, Cebu City, Cebu, Philippines.


ป้อมซานเปโดร (Fort San Pedro)

ป้อมซานเปโดร

ป้อมซานเปโดร (Fort San Pedro) ป้อมหินขนาดใหญ่ทรงสามเหลี่ยมที่ชาวสเปนสร้างไว้เป็นฐานทัพทางการทหาร ใช้ป้องกันข้าศึกในอดีต ซึ่งมีความสวยงามน่าทึ่ง สร้างขึ้นด้วยไม้ในศตวรรษที่ 16 และได้เปลี่ยนมาเป็นหินในช่วงศตวรรษที่ 17 สูง 6.1 เมตร ซึ่งเราสามารถเดินขึ้นไปด้านบนเพื่อชมวิวสวยๆ และบรรยากาศดีๆ ได้อีกด้วย และส่วนหนึ่งของป้อมยังเป็นพิพิธภัณฑ์จัดแสดงประวัติที่มีทั้งรูปภาพ เอกสาร รูปปั้นโบราณ สิ่งประดิษฐ์ต่างๆ ที่สะท้อนให้เห็นป้อมปราการในอดีต โดยมีงานจิตรกรรมและประติมากรรมจากนักล่าอาณานิคมชาวสเปนแสดงให้ชม ป้อมซานเปโดรยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นแลนด์มาร์กทางวัฒนธรรมแห่งชาติของฟิลิปปินส์อีกด้วยนะคะ

ที่อยู่ : A. Pigafetta Street, Cebu City, 6000 Cebu, Philippines.


พิพิธภัณฑ์คาซ่า โกรอโด (Casa Gorordo Museum)

พิพิธภัณฑ์คาซ่า โกรอโด

พิพิธภัณฑ์คาซ่า โกรอโด (Casa Gorordo Museum) เป็นบ้านโบราณสไตล์ฟิลิปปินส์ที่สร้างตั้งแต่กลางศตวรรษที่ 19 เพื่อเป็นที่พักของ “ฮวน โกรอโด” บิชอปท่านแรกแห่งฟิลิปปินส์ ปัจจุบันได้ถูกดัดแปลงเป็นพิพิธภัณฑ์เพื่อให้นักท่องเที่ยวเข้าชมรูปแบบบ้านของชนพื้นเมืองชาวฟิลิปปินส์แท้ๆ ที่นิยมกันในช่วงปี 1860-1920 ชั้นล่างของบ้านที่ก่อด้วยหินปัจจุบันได้ดัดแปลงให้กลายเป็นพื้นที่จัดแสดงประวัติศาสตร์ความเป็นมา มีการจัดแสดงรูปภาพโบราณและโมเดลต่างๆ ชั้น 2 ของบ้านทำจากไม้ทั้งหมด เราจะได้ชมห้องนอน ห้องน้ำ และห้องอาหารที่ออกแบบตกแต่งด้วยไม้ฉลุโบราณ เปิดระเบียงกว้างไว้เป็นพื้นที่ทำกิจกรรมของคนในครอบครัวอีกด้วย ซึ่งปัจจุบันหาชมที่ไหนไม่ได้แล้วนะคะ

ที่อยู่ : 35 Eduardo Aboitiz St, Cebu City, 6000 Cebu, Philippines.


การดำน้ำชมฉลามวาฬ (Oslob Whale Shark Watching)

การดำน้ำชมฉลามวาฬ

มาถึงไฮไลท์กิจกรรมสำคัญของเกาะเซบู นั่นก็คือ “การดำน้ำชมฉลามวาฬ (Oslob Whale Shark Watching)”  ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองออสล็อบ (Oslob) เมืองทะเลที่เต็มไปด้วยความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ โดยจุดดำน้ำจะอยู่ห่างจากฝั่งไปประมาณ 200-300 เมตร ทุกคนสามารถนำกล้องถ่ายภาพกันน้ำไปเก็บภาพสวยๆ กับน้องฉลามวาฬได้ แต่ที่นี่จะมีข้อห้ามที่เจ้าหน้าที่จะแจ้งก่อนลงดำน้ำทุกครั้ง ซึ่งข้อห้ามของที่นี่ก็คือ ห้ามใช้แฟลซ ห้ามแตะตัวฉลามวาฬและห้ามทาครีมกันแดดลงน้ำ เพราะจะทำให้สารเคมีลงสู่ท้องทะเลและอาจเป็นอันตรายกับฉลามวาฬได้ค่ะ น้ำทะเลของที่นี่ใสสะอาดและสวยงามมากๆ จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมที่แห่งนี้จึงเป็นจุดหมายปลายทางของเหล่านักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก

ที่อยู่ :  Natalio Bacalso Avenue, Oslob, 6023 Cebu, Philippines.


หาดปานักซามา (Panagsama Beach)

หาดปานักซามา

สถานที่ถัดมาเราจะได้สัมผัสกับประสบการณ์ดำน้ำท่ามกลางฝูงปลาซาดีนที่ หาดปานักซามา (Panagsama Beach) เป็นชายหาดที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมมาทำกิจกรรมดำน้ำ ซึ่งจุดเด่นของหาดนี้คือ ใต้น้ำมีฝูงปลาซาดีนเป็นล้านๆ ตัว ที่เราสามารถมองเห็นได้เพียงแค่หยิบสนอคเกิ้ลแล้วว่ายลงไปเท่านั้น อีกทั้งหาดแห่งนี้ยังมีบรรยากาศที่ปลอดโปร่งเป็นสถานที่ที่ทำให้รู้สึกผ่อนคลายได้ดีมากๆ เลยค่ะ จึงไม่แปลกที่สถานที่แห่งนี้จะเป็นที่นิยมของชาวฟิลิปปินส์ในท้องถิ่นรวมถึงชาวต่างชาติอีกด้วย

ที่อยู่ : Moalboal, Cebu, Philippines.


น้ำตกคาวาซาน (Kawasan Falls)

น้ำตกคาวาซาน

น้ำตกคาวาซาน (Kawasan Falls) ตั้งอยู่ที่เมืองเซบู ประเทศฟิลิปปินส์ เป็นน้ำตกที่สวยที่สุดในฟิลิปปินส์และถือเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจยอดฮิตของเหล่านักท่องเที่ยว เนื่องจากเป็นน้ำตกที่มีสระน้ำสีเขียวฟ้าสดใสทำให้สามารถเพลิดเพลินไปกับสายน้ำที่ฉ่ำเย็นและช่วยคลายร้อนได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีบรรยากาศที่ร่มรื่นสุดๆ ส่วนน้ำตกก็มีขนาดใหญ่หลายชั้นจนเราไม่สามารถที่จะละสายตาจากความงามสุดอลังการนี้ได้เลยล่ะค่ะ ไฮไลท์เด็ดของที่นี่ก็คือ "การล่องแพไม้ไผ่ไปถึงตรงน้ำตก" เพื่อให้สายน้ำตกกระทบลงบนร่างกายถือเป็นการปล่อยให้ธรรมชาติได้นวดผ่อนคลายจากความเหนื่อยล้า เป็นสปาขั้นเทพจากธรรมชาติที่ฟินสุดๆ ไปเลยล่ะค่ะ แถมยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายทั้งจุดพักให้นั่งชมน้ำตก ร้านอาหาร ร้านเครื่องดื่มที่ให้ทุกคนได้นั่งจิบกาแฟร้อนๆ บนแพชิลๆ รวมถึงร้านของที่ระลึกก็มีแบบครบวงจรเลยค่ะ

ที่อยู่ : Badian, 6031 Cebu, Philippines


น้ำตกตูมาล็อก (Tumalog Water Falls)

น้ำตกตูมาล็อก

น้ำตกตูมาล็อก (Tumalog Water Falls) เป็นน้ำตกสูงใหญ่ที่สวยงามอลังการในฟิลิปปินส์ เป็นอีกหนึ่งน้ำตกที่นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาพักผ่อนหย่อนใจ น้ำตกเป็นสีฟ้าเขียวสดใส สามารถลงไปว่ายน้ำเล่นกับฝูงปลาเล็กปลาน้อยได้ อีกทั้งตลอดเส้นทางของน้ำตกก็ขนาบข้างไปด้วยป่าไม้เขียวขจี แสดงให้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ชองธรรมชาติแบบสุดๆ และที่นี่ยังมีกิจกรรมให้เราได้ไปนั่งแช่เท้าในสปาปลากับแบบฟรีๆ หรือจะเดินเล่นชมพระอาทิตย์สะท้อนกับผืนน้ำก็เพลินเพลินสุดๆ ไปเลยค่ะ เรียกได้ว่าหากใครมาพักผ่อนที่แห่งนี้จะได้พบกับบรรยากาศดุจสรวงสวรรค์กันเลยล่ะค่ะ

ที่อยู่ : Brgy Natalio Bacalso Avenue, Oslob, Cebu, Philippines.


"เกาะโบโฮล" อัญมณีแห่งแดนใต้ในฟิลิปปินส์

เกาะโบโฮล (Bohol) เป็นหนึ่งในหมู่เกาะที่สำคัญที่สุดในฟิลิปปินส์ และเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องของธรรมชาติอันน่าทึ่ง ทัศนียภาพอันงดงาม และหาดทรายสีขาว จนได้รับฉายาว่าเป็น "อัญมณีแห่งฟิลิปปินส์" สถานที่ท่องเที่ยวบนเกาะแห่งนี้ก็มีเอกลักษณ์มากๆ ซึ่งจะมีสถานที่อะไรที่เป็นไฮไลท์บ้างนั้น ไปชมกันเลยค่ะ


โบสถ์บาคลายอน (Baclayon Church)

โบสถ์บาคลายอน

โบสถ์บาคลายอน (Baclayon Church) เป็นโบสถ์โรมันคาทอลิก ตั้งอยู่ในเขตเมืองตักบิลารัน เกาะโบโฮล ซึ่งเป็นโบสถ์แห่งแรกที่ถูกสร้างขึ้นในปี 1596 โดยชาวสเปนเป็นโบสถ์ที่เก่าแก่ที่สุดในหมู่เกาะฟิลิปปินส์  แถมยังได้รับการยกย่องให้เป็นสมบัติทางวัฒนธรรมแห่งชาติโดยพิพิธภัณฑ์แห่งชาติฟิลิปปินส์อีกด้วย โบสถ์แห่งนี้สามารถสังเกตเห็นได้ง่ายเพราะมีหอคอยสูงสีขาวตั้งอยู่ด้านหน้า ส่วนด้านในดัดแปลงบางส่วนให้เป็นพิพิธภัณฑ์เก็บรักษาสมบัติสำคัญทางศาสนาตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันอีกด้วยค่ะ

ที่อยู่ : Baclayon, Bohol, Philippines


ลิงทาร์เซียร์ (Philippine Tarsier)

ลิงทาร์เซียร์

ลิงทาร์เซียร์ (Philippine Tarsier) เป็นลิงสายพันธุ์ที่เล็กที่สุดในโลก ตาโต ขนสั้น แต่หางยาว มีถุงหน้าท้องไว้เลี้ยงลูกอ่อน มีความยาวลำตัวประมาณ 4-5 นิ้ว และมีน้ำหนักประมาณ 110-150 กรัมเท่านั้น นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมความน่ารักของลิงเหล่านี้ได้ที่เกาะโบโฮลบริเวณศูนย์อนุรักษ์ทาร์เซียและสัตว์ป่า (PhilippineTarsier Foundation Incorporated) โดยพื้นที่แห่งนี้ได้จัดให้มีสภาพเป็นป่าทึบเต็มไปด้วยต้นไม้ที่เป็นอาหารของลิงทาร์เซียร์ หากใครได้มีโอกาสได้ไปเยี่ยมชมต้องพึงระวังเรื่องการใช้เสียงกันด้วยนะคะเพื่อไม่ให้รบกวนธรรมชาติของเหล่าลิงทาร์เซียร์ที่จะนอนในเวลากลางวันและตื่นในเวลากลางคืนนั่นเองค่ะ

ที่อยู่ : Bohol, Philippines


ล่องแพแม่น้ำโลบอค

ล่องแพแม่น้ำโลบอค

บนเกาะโบโฮลยังมีอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจนั่นก็คือ “ล่องแพแม่น้ำโลบอค”  ซึ่งไม่ใช่แค่การนั่งแพชมวิวล่องไปตามแม่น้ำโลบอค (Loboc River) เท่านั้น เพราะบนแพจะมีการจัดอาหารหลายชนิดในแบบบุฟเฟ่ต์ให้กินกันได้เต็มที่ กินไปชมวิวไปปล่อยให้แพล่องตามสายน้ำไปช้าๆ ที่สองข้างทางจะเต็มไปด้วยป่าไม้ และมีจุดแวะให้ชมการแสดงของชาวพื้นเมืองในระหว่างเส้นทางอีกด้วยล่ะค่ะ

ที่อยู่ : Bohol, Philippines


ช็อกโกแลตฮิลล์ (Chocolate Hills)

ช็อกโกแลตฮิลล์

ช็อกโกแลตฮิลล์ (Chocolate Hills) ตั้งอยู่บนเกาะโบโฮล ทางตอนใต้ของกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวโด่งดังสุดแปลกของโลก มีลักษณะเป็นรูปทรงกรวยคว่ำเรียงกันเป็นบริเวณกว้าง ซึ่งโครงสร้างของเนินเหล่านี้จะเป็นหินปูนที่ถูกปกคลุมด้วยต้นหญ้า ครอบคลุมพื้นที่กว่า 50 ตารางกิโลเมตร สำหรับที่มาของชื่อ เนินเขาช็อกโกแลต นั้นก็มาจากลักษณะของเนินที่คล้ายกับก้อนช็อคโกแลตนั่นเองค่ะ ซึ่งในช่วงฤดูแล้งจะได้เห็นเนินเขาเป็นสีน้ำตาลคล้ายกับช็อกโกแลตส่วนช่วงฤดูฝนจะได้เห็นเนินเขาเป็นสีเขียวที่มีความสวยงามแต่งต่างกันออกไปค่ะ

ที่อยู่ : Bohol, Philippines.


สมกับสมยานาม "2 เมืองรอง" ราชินี & อัญมณีแห่งแดนใต้ในฟิลิปปินส์จริงๆ ค่ะ เรียกได้ว่าเที่ยวทางตอนใต้ของฟิลิปปินส์ ไม่ได้มีดีเฉพาะทางทะเลเท่านั้นนะคะ ยังมีความสวยงามของธรรมชาติอีกมากมายและยังมีอีกหลายสถานที่ที่ได้บอกเล่าเรื่องราวความเป็นมาของชาวฟิลิปปินส์ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน น้องชิลจึงไม่แปลกใจเลยล่ะค่ะว่าทำไมที่นี่ถึงได้มีนักท่องเที่ยวมาเยือนอย่างไม่ขาดสาย น้องชิลหวังว่าสถานที่ท่องเที่ยวที่น้องชิลได้นำมาฝากจะเป็นตัวเลือกที่ถูกใจสำหรับชาวชิลสแควร์ ทราเวล ทุกคนนะค้าา