Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

Tie-in อย่างไรให้น่าติดตาม? ส่อง 15 ผลิตภัณฑ์ของเกาหลี จากซีรีย์เรื่อง The King: Eternal Monarch

25 พ.ค. 2563

เกาหลีเหนือ เรื่องน่ารู้

ในปัจจุบันเรียกได้ว่าโฆษณาได้เข้ามามีส่วนร่วมในชีวิตประจำวันของผู้บริโภคมากขึ้น การวางผลิตภัณฑ์ประกอบฉากที่พบได้บ่อยคือการที่ตัวละครสำคัญในภาพยนตร์หรือละคร วันนี้เราจะมาติดตามการ Tie-in ผ่าน ซีรีย์เรื่อง The King: Eternal Monarch จอมราชันบัลลังก์อมตะ กันค่ะ

กลยุทธ์ที่นักโฆษณามีรูปแบบการใช้ที่หลากหลายมากยิ่งขึ้นคือ การโฆษณาแอบแฝงกับละครหรือภาพยนตร์ หรือที่เราเรียกว่า Product Placement การวางผลิตภัณฑ์ประกอบฉากผ่านตัวละครสำคัญในภาพยนตร์หรือละคร อาจจะเป็นผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่หรือสินค้าที่มีลักษณะโดดเด่น โดยปรากฏให้เห็นผลิตภัณฑ์ในฉากอย่างชัดเจน การใช้ผลิตภัณฑ์ประกอบฉากนั้นอาจจะเป็นแค่ช่วงเวลาหนึ่ง หรือตลอดทั้งเรื่องได้เช่นกัน ซึ่งหากวางผลิตภัณฑ์ประกอบฉากได้อย่างแนบเนียนก็เป็นผลดีต่อผู้ชม เพราะการโฆษณาที่ดูยัดเยียดจะถูกแทนที่ด้วยความบันเทิง อีกทั้งยังอาจเป็นผลดีต่อผลิตภัณฑ์หรือยี่ห้อได้ค่ะ เช่น การที่ตัวละครเอกใช้ผลิตภัณฑ์ยี่ห้อหนึ่ง อาจทำให้ผลิตภัณฑ์ยี่ห้อนั้นมีภาพที่ดูดีขึ้นมาในความรู้สึกของผู้ชม อย่างไรก็ตาม..  วิธีการวางผลิตภัณฑ์ประกอบฉากที่ไม่แนบเนียนก็ยังมีนะคะ เช่น การโฆษณาที่แทรกเข้ามาโดยไม่จำเป็น หรือละครซิตคอมในบ้านเรานั้นก็มีให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง เช่น ในฉากร้านขายของซึ่งดูเป็นการจงใจขายโฆษณา รวมไปถึงการที่ตัวละครพูดถึงสรรพคุณของผลิตภัณฑ์ หรือบทพูดมีลักษณะโฆษณาค่ะ


และในบทความนี้น้องชิลจะพาทุกท่านไป ส่อง 15 ผลิตภัณฑ์ของเกาหลี จากซีรีย์เรื่อง The King: Eternal Monarch จอมราชันบัลลังก์อมตะ ว่าจะมีผลิตภัณฑ์ไหนที่น่าสนใจกันบ้าง? ตามมาดูกันเลย


1. โยกิโยะ ฟู้ด เดลิเวอรี (Yogiyo Food Delivery)

Yogiyo Food Delivery

โยกิโยะ ฟู้ด เดลิเวอรี (Yogiyo Food Delivery) เป็นแอปพลิเคชันจัดส่งอาหาร แอพแรกของโลก "Delivery Box" ลักษณะเดียวกันกับ UberEats, FoodPanda หรือ GrabFood บ้านเรานั่นเองค่ะ ที่มอบประสบการณ์การสั่งซื้อที่ไม่เหมือนใคร เพื่อให้คุณสามารถสั่งอาหารได้อย่างสะดวกสบายในราคาที่สมเหตุสมผล ผ่านหลากหลายส่วนลด เช่น ส่วนลดสำหรับการสั่งซื้อครั้งแรกและ Super Red Week หากใครที่กำลังคิดจะทดลองใช้ในครั้งต่อไปที่เดินทางไปท่องเที่ยวประเทศเกาหลีแล้วล่ะก็ ต้องเข้าใจภาษาเกาหลีในเบื้องต้นก่อนนะคะ เนื่องจากแอปพลิเคชันนี้เป็นภาษาเกาหลีโดยทั้งหมดค่ะ


2. ปารีส บาแก็ต (Paris Baguette)

Paris Baguette

ปารีส บาแก็ต (Paris Baguette) นี่คือร้านเบเกอรี่ที่มีชื่อเสียงในเกาหลี ก่อตั้งขึ้นในปี 1988 ถูกสร้างขึ้นในร้านเบเกอรี่เล็ก ๆ ในเกาหลีใต้ชื่อ Sangmidang ปัจจุบันร้านขนมปังปารีส บาแก็ต มีมากกว่า 4,000 สาขา แนวโน้มการดำเนินธุรกิจนั้นเป็นไปในรูปแบบแฟรนไชส์ นอกจากจะมีสาขาที่มากมายภายในประเทศแล้ว ยังขยายสาขาต่อไปยังต่างประเทศอีกด้วย หากใครที่ชื่นชอบกับการได้ลิ้มลองขนมปังฝรั่งเศส เค้ก แซนวิช สลัด กาแฟและชาอันเป็นเอกลักษณ์แล้วล่ะก็ บอกเลยค่ะว่าร้านนี้ห้ามพลาด!!


3. แอลจี เฮ้าส์โฮลด์ แอนด์ เฮลธ์ แคร์  (LG Household & Health Care)

แอลจี เฮ้าส์โฮลด์ แอนด์ เฮลธ์ แคร์  (LG Household & Health Care) ก่อตั้งขึ้นในปี 2490 นอกเหนือจากอุตสาหกรรมของเครื่องใช้ในครัวเรือนและและธุรกิจเครื่องสำอางแล้ว ยังรวมไปถึงเครื่องดื่มชั้นนำของเกาหลี ซึ่ง LG H&H ยังได้คิดค้นผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับความต้องการของลูกค้าอยู่อย่างสม่ำเสมอ ด้วยสินค้าและบริการที่โดดเด่นแตกต่างจากสายผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ จนทำให้ปัจจุบัน LG H&H ได้กลายมาเป็นส่วนสำคัญในชีวิตประจำวันของผู้คน

Georgia Craft


Body Health W


4. บีบีคิว โอลีฟ ชิกเก้น (BBQ Olive Chicken)

BBQ Olive Chicken

บีบีคิว โอลีฟ ชิกเก้น (BBQ Olive Chicken) ร้านไก่ทอดอันดับ 1 ในเกาหลีใต้ ก่อตั้งขึ้นในปี 1995 แนวโน้มการดำเนินธุรกิจนั้นเป็นไปในรูปแบบแฟรนไชส์ นอกจากจะมีสาขาที่มากมายภายในประเทศแล้ว ยังขยายสาขาต่อไปยังต่างประเทศอีกด้วย บีบีคิว โอลีฟ ชิกเก้น บริการด้วยไก่คุณภาพ ที่มีมากกว่า 11 รสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ให้ได้เลือกทาน สะอาด อร่อย และดีต่อสุขภาพ ด้วยส่วนผสมที่สดใหม่อยู่เสมอ อีกทั้งยังเป็นผู้สนับสนุนให้กับซีรีย์เรื่อง Goblin และ Crash Landing on You แถมในเรื่อง The King: Eternal Monarch ยังได้นักแสดงหนุ่มหล่ออย่างลีมินโฮมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับทางร้านอีกด้วย หากใครที่มีแพลนจะมาเกาหลี น้องชิลแนะนำเมนูนี้เลยค่ะ ไก่ทอดเกาหลีถือว่าขึ้นชื่อจริง ๆ


5. แอสตัน มาร์ติน (Aston Martin)

แอสตัน มาร์ติน (Aston Martin) เป็นแบรนด์รถยนต์ระดับพรีเมียม ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความหรูหราแบบอังกฤษ ที่มีประวัติศาสตร์และประเพณียาวนานกว่า 100 ปี แอสตัน มาร์ติน เน้นย้ำถึงพลังความงามและจิตวิญญาณที่เป็นเอกลักษณ์ แอสตัน มาร์ติน ในกรุงโซลนั้นก่อตั้งขึ้นในปี 2558 โดยบริษัทกีฮึง ภายใต้พันธกิจ "เพื่อมอบประสบการณ์ที่น่าจดจำกับรถยนต์ที่ดีที่สุดในโลก" และกลายเป็นผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการครั้งแรกที่มีส่วนร่วมในการส่งมอบคุณค่าหลักของแอสตัน มาร์ติน ในเกาหลี


Aston Martin Vantage 2020


Aston Martin DBX 2020


6. เกีย มอเตอร์ (Kia Motors)

เกีย มอเตอร์ (Kia Motors) เป็นผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติเกาหลีขนาดใหญ่เป็นอันดับที่สองรองจากฮุนได มอเตอร์ และประสบความสำเร็จจนได้รับความสนใจจากลูกค้าทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง โดยเรายังคงคุณค่าแบรนด์รถยนต์ไว้อย่างมั่นคง ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญต่อธุรกิจ เกียลงทุนกับความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในการออกแบบรถยนต์ที่ทันสมัย และสร้างรถยนต์ให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า ทั้งหมดนี้เพื่อมอบการขับขี่ที่คล่องตัวให้ทุกครอบครัว อันเป็นการสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งและความสำเร็จให้กับธุรกิจรถยนต์ นับตั้งแต่ปี 2015 เกียพัฒนาแบรนด์และสร้างชื่อเสียงภายใต้สโลแกน "The Power to Surprise"


Kia K5 Optima


7. ดิ แอลลี่ (The Alley)

The Alley

ดิ แอลลี่ (The Alley) แบรนด์เครื่องดื่มจากประเทศต้นตำรับอย่างไต้หวัน ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2013 ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายกว่า 12 ประเทศ 30 เมือง ภายใต้แนวคิดการผสมผสานงานศิลปะลงไปในเครื่องดื่มแต่ละเมนู ทั้งการพิถีพิถันในการคัดเลือกวัตถุดิบหรือแม้แต่กรรมวิธีในการทำที่เป็นสูตรลับเฉพาะของทางแบรนด์ ทำให้เกิดสุนทรียศาสตร์การดื่มชาในรูปแบบใหม่ที่ลงตัว เป็นเครื่องดื่มที่เต็มเปี่ยมด้วยความประทับใจ ชวนให้นึกถึงความทรงจำแรกที่ได้ดื่มรสชาติชาชั้นเลิศ It’s time for tea! สำหรับเมนูแนะนำของทางร้านแน่นอนว่าเป็นชานมไข่มุก แต่ซิกเนเจอร์ที่ได้รับความนิยมและขายดีที่สุดตลอดกาลของแบรนด์คงจะหนีไม่พ้น Brown Sugar Deerioca & Fresh สำหรับที่สาขาประเทศไทยนี้มีถึง 16 สาขาด้วยกัน ทั้งในกรุงเทพฯ, เชียงใหม่, ปทุมธานี, สมุทรปราการ, นนทบุรี, ระยอง และอุดรธานี ถูกออกแบบมาในคอนเซ็ปต์คาเฟ่สุดเก๋สไตล์ไต้หวัน เน้นการใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นหลัก โดดเด่นด้วยโลโก้รูปกวางอันเป็นเอกลักษณ์ของทางร้าน เติมความอบอุ่นและไม่อึดอัดให้ตัวร้านด้วยหลอดไฟสีส้มและได้ความสดชื่นจากสีเขียวของต้นไม้ที่รายล้อมอยู่ สามารถสั่งได้ทั้งแบบ  Take-Away และนั่งดื่มชิลล์ ๆ ที่ร้านก็ได้ 


8. ชองจองวอน (Chung Jung One)

Chung Jung One

ชองจองวอน (Chung Jung One) เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่มีชื่อเสียง และยังเป็นตราสินค้าของ Daesang ในภาคอาหาร โดยที่จะนำเสนออาหารที่ดีต่อสุขภาพสำหรับครอบครัว สดใหม่และสะอาด ส่วนผลิตภัณฑ์นั้นมีให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มที่เป็นอาหารเกาหลีแบบดั้งเดิม, ผลิตภัณฑ์สะดวกซื้อ, อาหารตะวันตก, ผลิตภัณฑ์แช่เย็น/แช่แข็ง, ผลิตภัณฑ์วัสดุการปรุงอาหาร เช่น เครื่องปรุงรส/เครื่องเทศ และกลุ่มอาหารแปรรูป ส่วนอาหารยอดฮิตจากการ Tie-in นั้น คือ ปลาไหลผัด ปริมาณ 160 กรัม ส่วนผสมหลัก: ปลาไหล, ซอส, สารปรุงแต่งกลิ่นรส, ผงพริกแดง, น้ำเชื่อมข้าวโจชอง, กระเทียม, หัวหอม สามารถสั่งซื้อได้ที่ร้านสะดวกซื้อทั่วไปในเกาหลี หรือสั่งจากเว็บไซต์ออนไลน์


9. เจ.เอสทีน่า (J.ESTINA)

J.ESTINA

เจ.เอสทีน่า (J.ESTINA) แบรนด์หรูระดับโลก ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเจ้าหญิงโจวันนา ซึ่งเป็นเจ้าหญิงชาวอิตาลีและราชินีบัลแกเรีย คอลเลกชันและเรื่องราวนั้นได้รับแรงบันดาลใจจากการดำเนินชีวิตของเจ้าหญิงโจวันนา ด้วยอิทธิพลของอารมณ์ ความทันสมัย และไลฟ์สไตล์ ปัจจุบัน J.ESTINA กำลังพัฒนาเครื่องประดับและกระเป๋าถือ ไลฟ์สไตล์เก๋ไก๋ของยุคปัจจุบัน ผ่าน J.ESTINA RED และน้ำหอมพรีเมียมฝรั่งเศส นอกจากนี้แล้ว เจ.เอสทีน่า เป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมไม่เพียงแต่ในเกาหลีเท่านั้น แต่ยังรวมถึงดาราชั้นนำของโลกอีกด้วย


10. ชองกวานจัง โสมแดงเกาหลีสกัด (Cheong Kwan Jang - Red Ginseng Extract)

Red Ginseng Extract

ชองกวานจัง โสมแดงเกาหลีสกัด (Cheong Kwan Jang - Red Ginseng Extract) ก่อตั้งขึ้นในปี 1899 โดยรัฐบาลเกาหลีมีวัตถุประสงค์เพื่อบำรุงอุตสาหกรรมโสมแห่งชาติ องค์กรภาครัฐนี้จึงได้กลายมาเป็นจุดเริ่มต้นของแบรนด์ การส่งเสริมทำให้อุตสาหกรรมโสมแดงเกาหลีเป็นแรงผลักดันใหม่ เริ่มมีการส่งออกผลิตภัณฑ์โสมไปยังตลาดต่างประเทศรวมถึงไต้หวัน ฮ่องกง และไทย ในปี 1999 Korean Ginseng Corporation ได้แยกตัวออกจาก KT&G ในฐานะบริษัทที่แยกจากกัน โดยถือเป็นก้าวแรกของการเป็นแบรนด์อาหารเพื่อสุขภาพที่เชี่ยวชาญในโสมแดงเกาหลี ความมุ่งมั่นที่แข็งแกร่งของ KGC ปรากฏขึ้นและได้สร้างความเชื่อมั่นของประชาชนต่อโสมแดงเกาหลี อีกทั้งได้มีการเปิดตัวแฟรนไชส์ ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ชองกวานจังได้ให้การดูแลสุขภาพของผู้บริโภคอย่างจริงจังและอย่างใกล้ชิด ได้รับการสนับสนุนจากความไว้วางใจจากลูกค้า และประสบความสำเร็จในการเข้าสู่ตลาดและยังคงสถานะเป็นแบรนด์โสมแดงเกาหลีพรีเมียมอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ ตอนนี้มันมีเป้าหมายที่จะสร้างชื่อให้ตัวเองในฐานะแบรนด์สุขภาพและความเป็นอยู่ทั่วไปทั่วโลก หากใครสนใจทานเพื่อบำรุงสุขภาพแล้วล่ะก็ สามารถสั่งซื้อได้จากทางเว็บช้อปปิ้งออนไลน์ค่ะ หรือเฟสบุ๊คแฟนเพจที่เป็นตัวแทนจำหน่ายในไทยค่ะ


11. จองกา (Jong Ga)

Stir-fry Kimchi

จองกา (Jong Ga) เป็นแบรนด์อาหารเกาหลีที่มีชื่อเสียงระดับโลก ที่นำเสนออาหารเกาหลีแบบดั้งเดิม ก่อตั้งขึ้นเมื่อ 1987 มีความเชี่ยวชาญในด้านอาหารเกาหลี ที่เน้นในเรื่องของกิมจิและเครื่องเคียง ดังนั้นแบรนด์จองกาจึงเปรียบเสมือนเป็นสัญลักษณ์ของประเพณีอาหารเกาหลี โดยใช้เทคนิคที่ทันสมัยในการทำอย่างละเอียดและสร้างมาตรฐานวิธีการหมักแบบใหม่ ผ่านการวิจัยและพัฒนาวัสดุป้องกันไวรัสสารต้านอนุมูลอิสระและต้านเชื้อแบคทีเรียและการพัฒนาแบคทีเรียกรดแลคติกที่จดสิทธิบัตรครั้งแรกของโลก พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐานเพื่อคุณภาพสูงสุดและความสดใหม่ ผลิตภัณฑ์ยอดนิยมจากซีรีย์เรื่อง The King นั้นคงไม่พ้น กิมจิผัด (Stir-fry Kimchi) จากหนุ่มจางมิคาเอลนั่นเองค่ะ มีปริมาณตั้งแต่ 80 กรัม, 100 กรัม, 190 กรัม หาซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อทั่วไปในเกาหลีค่ะ หรืออีกช่องทางสำหรับการสั่งซื้อก็คือจากทาง Gmarket, Shopee นั่นเอง


12. กาฮี สกินแคร์ แอนด์ บิวตี้ (Kahi Skincare & Beauty)

Kahi Skincare

กาฮี สกินแคร์ แอนด์ บิวตี้ (Kahi Skincare & Beauty) ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อ วันที่ 16 เมษายน 2020 ที่ผ่านมา ก่อตั้งโดยบริษัท Korea Tech แบรนด์ใหม่ที่เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์บำรุงผิวและความงาม เป้าหมายคือการฟื้นฟูความงามของผิวตามธรรมชาติให้กับผู้หญิง เมื่อผู้หญิงวัยทำงาน อายุระหว่าง 29-50 ปี ที่เริ่มมีปัญหาด้านผิวหนัง สามารถใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวของกาฮีเพื่อรักษาความงามในช่วงอายุ 20 ปีไว้ได้ ในส่วนของผลิตภัณฑ์บำรุงผิวของกาฮีนั้นมี 8 ชนิดด้วยกัน ซึ่งจะช่วยในเรื่องของการรบเรือนริ้วรอย สร้างความชุ่มชื่นในกับผิว โดย Korea Tech ได้เลือกนักแสดงอย่างคิมโกอึนมาเป็นนางแบบและพรีเซ็นเตอร์ให้กับแบรนด์กาฮี นอกจากนี้ยังเป็นผู้สนับสนุนการผลิตละครเรื่องใหม่ของ SBS อย่างเรื่อง The King อีกด้วย หากใครที่สนใจในตัวผลิตภัณฑ์แล้วล่ะก็ สามารถสั่งซื้อได้จากเว็บไซต์ออนไลน์ของแบรนด์กาฮี สกินแคร์ แอนด์ บิวตี้ ได้เลยค่ะ


13. หน้ากากเลเซอร์ (Cellreturn LED Mask)

Cellreturn LED Mask

หน้ากากเลเซอร์ (Cellreturn LED Mask) การดูแลที่เหนือระดับกับนวัตกรรมแสงบำบัดผิว ช่วยฟื้นฟูผิวให้กลับมาเรียบเนียนกระจ่างใส ฆ่าเชื้อสิว ป้องกันการเกิดสิวใหม่ ฟื้นฟูคลอลาเจนใต้ผิว ลดจุดด่างดำ ลดเลือนริ้วรอย และรอยย่นที่คอเนื่องจากอายุที่มากขึ้น ครอบคลุมผิวหน้าจนถึงคอ Cellreturn ช่วยดูแลผิวด้วยเทคโนโลยี NIR แสงที่มองไม่เห็น แต่ดูแลผิวคุณให้ดูดีขึ้นทันตาเห็น ซึ่งองค์การ NASA ได้การรับรองทางการวิจัยว่าเป็นคลื่นแสงที่มีประโยชน์ และผ่านการรับรองงานวิจัยของสถาบันทางการแพทย์มากมาย บริษัทเดียวที่มีเทคโนโลยี LED ซึ่งมีความยาวคลื่นที่ให้ประสิทธิภาพสูงสุด เราค้นพบความไวของคลื่นแสงที่มีความเข้มข้นสูง มีประสิทธิภาพและไม่ทำร้ายผิว จากนั้นจึงติดตั้งเข้าไปในแผ่นมาส์ก LED กลายเป็นนวัตกรรรมใหม่ในการดูแลผิว นอกจากนี้อุปกรณ์ยังดูแลรักษา ใช้งานได้ง่าย ๆ ที่บ้านอีกด้วย สามารถสั่งซื้อได้จากเว็บไซต์ออนไลน์ของแบรนด์ Cellreturn และเฟสบุ๊คแฟนเพจ


14. เคสมือถือ (Dparks Phone Cases)

Dparks Phone Cases

ดีพัค พรีเมียม แอคเซสเซอรี่ (DPARKS Premium Accessory) แบรนด์อุปกรณ์เสริมมือถือที่มีผลิตภัณฑ์ให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเคสมือถือ แท่นชาร์ตแบตเตอรี หูฟัง Airpods พวงกุญแจ หรืออุปกรณ์เสริมอื่น ๆ ด้วยดีไซน์การออกแบบที่สร้างพลัง DPARKS เป็นชื่อแบรนด์ที่หมายถึง Park Design in Communication เป็นพื้นที่ที่ทั้งผู้ออกแบบและผู้บริโภคออกแบบสามารถสื่อสารกันได้ หากใครที่ชอบเคสมือถือเก๋ ๆ ดีไซน์แปลกใหม่แล้วล่ะก็ ห้ามพลาด !! สามารถสั่งซื้อได้จากเว็บไซต์ออนไลน์ของแบรนด์ DPARKS


15. ตุ๊กตามิโนมิ (Minomi)

Minomi

ตุ๊กตามิโนมิ (Minomi) ออกแบบโดยนักออกแบบตุ๊กตาหมีชื่อดัง Joanne Oh เธอสร้าง "Minomi" ให้ดูเหมือน Lee Min Ho โดยให้ขายาวและดวงตาดูฉลาด และจมูกของมันก็เป็นจุดสำคัญเช่นกัน เนื่องจากลีมินโฮรู้จักจมูกอันแหลมคม ในขณะที่ Joanne Oh กำลังทำตุ๊กตานี้ เธอคิดว่าหากใครที่ได้สัมผัสตุ๊กตาของเธอ เธอต้องการให้คนนั้นรู้สึกสบายและอบอุ่นในขณะที่ถือตุ๊กตา นั่นคือเหตุผลที่ว่าตุ๊กตามิโนมิเป็นงานฝีมือของเธอ นั่นคือเหตุผลหลักว่าทำไมตุ๊กตามิโนมิจึงแพงกว่าตุ๊กตาตัวอื่นของเธอ ตุ๊กตามิโนมินั้นเป็นที่รู้จักและเป็นที่นิยมในหมู่แฟนคลับ Minoz ของลีมินโฮอีกด้วย


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับ 15 ผลิตภัณฑ์ของเกาหลี จากซีรีย์เรื่อง The King: Eternal Monarch จอมราชันบัลลังก์อมตะ ผ่านกันมาแล้วถึง 12 ตอนแล้ว บอกได้เลยว่าผู้สนับสนุนนั้นมีจำนวนมากจริง ๆ ค่ะ อัดแน่นและจัดเต็มทุกฉาก แต่นี่ก็เป็นเพียงบางส่วนนะคะที่น้องชิลนำมาฝากทุก ๆ ท่านกัน ผลิตภัณฑ์หรือสินค้าบางอย่างสามารถซื้อที่ไทยได้ แต่บางอย่างอาจจะมีขายแค่เฉพาะที่เกาหลีเท่านั้น ซึ่งเราอาจจะต้องไปเอง หรือ Pre-Order หรือ Shopping Online ผ่านระบบเว็บไซต์ของตัวผลิตภัณฑ์ได้เช่นกันค่ะ ส่วนใครที่มีแพลนจะไปเที่ยวที่ประเทศเกาหลีแล้วล่ะก็ห้ามพลาดเด็ดขาด !! เพียงแค่จองทัวร์เกาหลีกับน้องชิล รับรองว่าได้ไปตามรอยแบบฟิน ๆ กิน! เที่ยว! คุ้ม! แน่นอนค่า