Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

พฤษภาคมเที่ยวไหนดีกับ 5 ทริปในเอเชีย เที่ยวได้ไม่มีเบื่อ

26 เม.ย. 2562

ญี่ปุ่น, ไต้หวัน, ฮ่องกง, ภูฏาน, สิงคโปร์ สถานที่แนะนำ

พักผ่อนกลางปี พฤษภานี้เที่ยวไหนดีนะ แนะนำ 5 ทริปในเอเชียที่ไปกี่ทีก็ไม่มีเบื่อ !!

ฮู้วเล้! สำหรับคนที่อยากจะลาพักร้อนออกทัวร์ทริปวันหยุดช่วงเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้ เพื่อให้คุณได้เตรียมทริปกันถูกต้อง ถูกใจในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว ชิล สแควร์ ทราเวลเรามีคำตอบให้คุณแล้วจ้า


1. เที่ยวญี่ปุ่นชมซากุระ ดูภูเขาไฟฟูจิ สำรวจเส้นทางเจแปนแอลป์

ถามว่าเดือนพฤษภาคมควรเที่ยวไหนดี ขอแนะนำทริปญี่ปุ่นก่อนใครเพื่อนเลยค่ะ เพราะอะไรหน่ะหรือ ? ก็เพราะช่วงนี้ญี่ปุ่นอากาศดีให้เราหนีร้อนค่ะ ด้วยอุณหภูมิเฉลี่ย 12 - 16 องศาเซลเซียล เมื่อมาญี่ปุ่นพฤษภาคมในฤดูใบไม้ผลิเราจะได้ชมซากุระ ณ พิกัดฮอกไกโด เช่น เมืองมุโรรัง, เมืองฮาโกดาเตะ และเมืองซัปโปโร

ทัวร์ญี่ปุ่น

รวมทั้งเตรียมตัวพิชิตเส้นทางกำแพงหิมะ Japan Alps หนาวนี้ต้องรอด สัมผัสทิวทัศน์หลังคาญี่ปุ่นกับเส้นทางเด็นเทสึโทยาม่า - ชินาโน่โอมัตจิให้ได้ชมกำแพงหิมะ (ปล.แนะนำเตรียมเสื้อกันหนาวไปด้วยนะ) พร้อมกับดูภูเขาไฟฟูจิแบบชัดเจน Full HD เลยล่ะ เนื่องจากไม่มีก้อนเมฆมากวนใจเท่าไหร่นัก และจากทริปญี่ปุ่นข้างต้นเป็นเพียงตัวอย่างบางส่วนของไฮไลท์เท่านั้น และหากคุณยังไม่เต็มอิ่มสามารถอ่านบทความข่าวสารทริปญี่ปุ่นกับ chill.co.th ได้นะคะ


2. เที่ยวฤดูใบไม้ผลิฮ่องกง ตะลุยไหว้พระ ชมเทศกาลสำคัญ

ตอบคำถามที่ว่า “พฤษภาคมเที่ยวไหนดี ?” เราคงต้องแนะนำอีกสถานที่น่าไปฝุด ๆ อย่างเกาะฮ่องกง เพราะมีของดีทีเด็ดให้เที่ยวเพียบ ! เช่น เที่ยวดูธรรมชาติสวยฤดูใบผลิที่เปรียบเสมือนการเริ่มต้นใหม่ของเหล่าต้นไม้ทั้งหลาย และยังมีเทศกาลสำคัญอื่น ๆ อีกเพียบเลยนะ เช่น พิธีสรงน้ำพระพุทธรูปวัดโป๋หลินบนเกาะลันเตา, งานฉลองวันจุติเทพเจ้าทินโห่ว ซึ่งเป็นเทพเจ้าที่ชาวประมงนับถือ ฯลฯ สามารถอ่านบทความหนีร้อนเที่ยว ‘ฮ่องกง’ กับ 4 ไฮไลท์สุดฟิน อินจนอยากพาแฟนไปเพิ่มเติมได้จ้ะ

ทัวร์ฮ่องกง

นอกจากนี้ การเที่ยวฮ่องกงยังสามารถจัดทริปได้หลากหลายไหว้ขอพรให้มีคู่ ขอพรให้ร่ำรวย หรือจะเดินช้อปปิ้งของฝาก อย่างไรก็ดี ฮ่องกง พฤษภาคม อาจจะมีอากาศชื้นหน่อย ๆ ไม่ค่อยมีฝน แต่เย็นสบายค่ะ เฉลี่ย 17-26 องศาเซลเซียส ควรเตรียมเสื้อแจ็คเก็ตที่เราใช้ใส่หน้าหนาวในเมืองไทยและผ้าพันคอสักผืนก็โอเคเลย


3. ชมซากุระในไต้หวัน เดินเที่ยวชิล ๆ ในอากาศเย็นสบาย

ทัวร์ไต้หวัน

หากพิกัดพฤษภาคมเที่ยวไหนดีที่ชิล สแควร์ ทราเวล เล่ามาข้างต้นยังไม่ถูกใจเท่าไหร่นัก แนะนำ ‘ทริปไต้หวัน’ ด้วยเหตุผลว่า นอกจากชาไข่มุกอร่อยไต้หวันยังมีซากุระสวยด้วยนะ” สำหรับอากาศในช่วงนี้เป็นฤดูใบไม้ผลิ โชคดีเราจะได้พบกับซากุระเบ่งบานให้ได้ชมด้วยนะคะ เอาเป็นว่า เราจะได้สัมผัสธรรมชาติให้เต็มอิ่ม และยังได้ดื่มด่ำกับการช้อปปิ้งในตลาดอย่างไนท์มาร์เกตเมืองไถจงซึ่งเป็นตลาดนัดกลางคืนที่หนึ่งในใจชาวไต้หวันเลยค่ะ ตามด้วยตลาดคนเดินตั้นสุ่ยพิกัดของกินอร่อย ๆ เพียบจนถูกขนานนามว่าเป็นแดนสวรรค์ของนักชิม!! ช่างดีต่อใจนักท่องเที่ยวสายชิลผู้รักการท่องเที่ยวยิ่งนัก


4. เที่ยวสิงคโปร์ในวันวิสาขบูชา เสริมบารมี และสิริมงคลให้ชีวิต


เปลี่ยนมาแนะนำสถานที่เที่ยวเดือนพฤษภาคมสำหรับสายบุญที่ต้องการเที่ยวในวันวิสาขบูชา ซึ่งเป็นวันสำคัญตรงกับวันประสูติของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าหากชาวไทยพุทธอยากเปลี่ยนบรรกาศทำบุญ จะต้องมาเที่ยวสิงคโปร์เราจะได้ทำบุญ เวียนเทียนและพบกับการตกแต่งประดับประดาไฟ รวมทั้งร่วมสรงน้ำพระ ณ วัดพระเขี้ยวแก้ว ย่านไชน่าทาวน์ ปิดทองพระพุทธรูป สวดมนต์เสริมสิริมงคลในชีวิตค่ะ


5. ทัวร์ภูฏาน ชมใบไม้และดอกไม้กำลังผลิบาน

ทัวร์ภูฏาน

หากเดินทางเที่ยวภูฏานประเทศที่อยู่กลางหุบเขาช่วงพฤษภาคม เป็นช่วงอากาศอบอุ่นมีฝนประปรายเล็กน้อยให้บรรยากาศโรแมนติกมาก ๆ หากมาเที่ยวกับคู่รักต้องฟิน ! เราจะได้แอบอิงข้างกาย พร้อมกับเซลฟี่ถ่ายภาพกับสถานที่สวยในเที่ยวภูฏานต้องไปทัวร์ในดินแดนมังกรสายฟ้า เช่น เที่ยวเมืองพาโร เมืองทิมพู เมืองพาโร เที่ยววัดตัมชู แวะขอพรให้มีลูกที่วัดชิมิลาคัง ชมการแสดงท้องถิ่นระบำชาวภูฏาน ตามด้วยการลิ้มลองอาหารพื้นเมืองอีมาดา (Ema Datshi)  เป็นพริกสดหรือพริกแห้ง ผัดชีสโฮมเมดผลิตจากนมวัวหรือนมจามรีที่ผลัดเปลี่ยนวัตถุดิบผัดใช้มันฝรั่งบ้าง เห็ด หรืออื่น ๆ ตามสูตรของแต่ละร้านค่ะ


มาถึงบทสรุปตรงนี้ ชิล สแควร์ ทราเวลหวังว่า ชาวชิลทั้งหลายจะได้พิกัดเที่ยว และได้คำตอบของคำถามที่ว่า “พฤษภาคมเที่ยวไหนดี” กันแล้วนะคะ หรือถ้ายังมีข้อสงสัยเพิ่มเติม หรือต้องการคำปรึกษาสอบถามทีมงาน chill.co.th ได้เช่นเคยค่ะ เรายินดีให้บริการคุณ