Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

ออกทัวร์ไหว้พระพม่า ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์เที่ยวย่างกุ้ง

16 พ.ย. 2561

พม่า สถานที่แนะนำ

ภารกิจเสริมดวงกับคู่มืออิ่มบุญเพิ่มความเป็นสิริมงคล ณ ย่างกุ้ง เตรียมปักหมุดให้พร้อม แล้วไปกันเลย !

ทัวร์พม่า

สวัสดีจ้า…. ยินดีต้อนรับเข้าสู่การพาเที่ยวเมียนมาร์ หรือพม่าประเทศเพื่อนบ้านของไทยเราที่เหมาะสมตรงใจนักท่องเที่ยวที่ต้องการเสริมดวงชีวิต เสริมดวงโชคลาภ และเสริมสิริมงคลในหน้าที่การงาน หากกำลังมองหาทริปเที่ยวไม่ไกล จ่ายไม่ถึงหมื่น คุ้มเกินคาด !! ภารกิจทัวร์ไหว้พระพม่า เที่ยวย่างกุ้งสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เป็นอีกทางเลือกที่ดีเลยค่ะ เพราะใกล้ไทยไม่ต้องใช้เวลาเดินทางนาน ๆ ให้ปวดหัวเข่าหรือปวดหลัง


เที่ยวย่างกุ้งทัวร์ไหว้พระพม่า

ทัวร์พม่า

อยากเที่ยวต้องได้เที่ยว ! ทัวร์พม่าสามารถเที่ยวได้ทุกเพศ ทุกวัย และทุกอาชีพ ถามว่าทำไม ชิล สแควร์ ทราเวล ต้องเล่าแบบนี้ คงต้องให้เหตุผลว่า การไปพม่าไม่ได้น่ากลัวมีแต่ความสวยงามชัวร์ ๆ ที่รอเราอยู่ทั้งนั้น โดยเฉพาะการทัวร์ไหว้พระพม่า ย่านย่างกุ้ง เมืองหลวงเก่าของเมียนมาร์นั้นเอง ซึ่งเป็นบ้านเมืองที่คงด้วยมนต์เสน่ห์ แถมอากาศยังดี๊ดี และยังมีวัดวาอารามมากมายให้ขอพรกัน

- ไม่ว่าคุณจะอธิษฐานขอให้รวย ถูกหวย หรือรับลาภลอย

- จะขอให้ชีวิตเจอแต่เรื่องราวดี ๆ เจอแต่กัลยาณมิตรที่ดี ไม่เจอคนหลอกลวง

- ขอให้ชีวิตมีแต่ความสุข

- ให้หน้าที่การงานเจริญรุ่งเรือง

- หรือจะขอพรให้ลูกหลาน เจริญยิ่ง ๆ ขึ้นไป และมีแต่ผู้คนรักใคร่ ฯลฯ

เราคงต้องบอกว่า การขอพรกับทริปทัวร์ไหว้พระพม่าเที่ยวย่างกุ้งนั้น สามารถทำได้ค่ะ เพียงแค่คุณต้องมีศรัทธาอันแรงกล้า พร้อมกับแรงอธิษฐานด้วยความสัจจริง ซึ่งแต่ละพิกัดไหว้จะมีพิธีการที่แตกต่างกันค่ะ อย่างไรก็ดี วัฒนธรรมของประเทศพม่ารวมทั้งการเที่ยววัดในเมียนมาร์มีพิธีรีตองแตกต่างจากเมืองไทย เช่น ห้ามไม่ให้ใส่รองเท้าและถุงเท้าเข้าวัด

- กล่าวคือคุณต้องถอดรองเท้าตั้งแต่บริเวณหน้าวัด ควรสวมรองเท้าถอดง่ายไว้ก่อน ต้องเตรียมถุงใส่รองเท้า และกระดาษทิชชูเปียกมาด้วย เพื่อเช็ดชำระฝ่าเท้าของคุณ

- พร้อมกับสวมโสร่งหรือผ้าซิ่น

- และคงต้องขอย้ำอีกทีว่า คุณผู้หญิงจะต้องแต่งตัวสุภาพเรียบร้อย เพื่อเป็นการให้เกียรติสถานที่ เพราะที่นี่ค่อนข้างเคร่งครัดมาก

- บางแห่งหวงห้ามมิให้สุภาพสตรีเข้า และไม่อนุญาตให้ถ่ายรูปเลยก็มี


เที่ยวย่างกุ้ง ต้องทัวร์ไหว้พระพม่าที่ไหน?

ทัวร์พม่า

พร้อมออกเดินทางกับทริป ! เที่ยวย่างกุ้งเสริมสิริมงคลให้ชีวิตของเราหรือยัง ? และเมื่อพร้อมแล้ว มาเริ่มการเดินทางขอพรที่chill.co.thกำลังจะบอกเล่ากับสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของประเทศพม่าที่คนไทยชอบมาขอพรสุด ๆ มีดังนี้ค่ะ


ไปพม่าต้องมาพระมหาเจดีย์ชเวดากอง

ทัวร์พม่า

เริ่มต้นรับศีลรับพรทัวร์ไหว้พระพม่าเริ่มจากสักการะพระมหาเจดีย์ชเวดากอง (Shwedagon Pagoda) มหาบูชาสถานที่สำคัญทางพุทธศาสนาที่ชาวพม่าให้ความเคารพบูชาเป็นอย่งมาก  วัดเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองพม่าที่มีองค์เจดีย์สีทองห่อหุ้มด้วยแผ่นทองคำทั้งหมด ทำให้วัดแห่งนี้มีสีทองอร่ามตา และเป็นวัดที่มีความเป็นมายาวนานนับพันปี สามารถมาเที่ยวได้ทุกวัยค่ะ โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงวัย คนใกล้เกษียณที่อาจจะอยากเดินทางไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ออกทัวร์พม่า ไหว้พระขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในย่างกุ้งกัน และเพื่อให้การขอพรสัมฤทธิ์ผล นอกจากการนำดอกไม้ ธูปเทียนขอพรที่ลานสัมฤทธิ์ผล จะต้องตรงเข้าไปสักการะรดน้ำพระและเทวดาประจำวันเดิด อธิษฐานขอพรในใจแล้วก็รดน้ำพระพุทธรูป ตามด้วยการรดน้ำสัตว์สัญลักษณ์ประจำวันเกิด ด้วยน้ำสะอาด 1 ขันเท่ากับอายุ 1 ปี และเราต้องรดน้ำเท่าจำนวนอายุของเราบวกเพิ่มอีกหนึ่ง เช่น อายุ 25 ปี จะต้องรดน้ำ 26 ขัน เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จพิธีจ้า  


ดินเที่ยวใกล้ ๆ มหาวิชยเจดีย์

ทัวร์พม่า

สำหรับพิกัดนี้ตั้งไม่ไกลจากพระมหาเจดีย์ชเวดากองเท่าไหร่นักกับมหาวิชยเจดีย์ (Maha Wizaya Pagoda) เดินตามถนน Shwedagon Road ประมาณ 2 กิโลเมตร บริเวณโดยรอบมีความสวยงามยิ่งใหญ่อลังการไม่แพ้กันเป็นวัดศาสนาพุทธนิกายเถรวาท ก่อสร้างตั้งแต่ปี 1980 ซึ่งเงินก่อสร้างทั้งหมดเป็นเงินที่ได้รับจากศรัทธาชาวพม่า บริเวณกลางวัดประดิษฐานพระพุทธรูป 8 องค์ โดมเจดีย์แห่งนี้เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมค่ะ ซึ่งต่างจากวัดพม่าส่วนใหญ่ที่ไม่อนุญาตให้เข้าชมจิตรกรรมฝาผนัง และเรื่องราวของพระพุทธเจ้าในป่าหิมพานต์ งดงามน่าดูน่าชมไม่แพ้ชเวดากองเลย


อย่าลืมแวะพระนอนตาหวาน หรือพระพุทธไสยาสน์เจาทัตยี

ทัวร์พม่า

อีกพิกัดวัดที่อยู่ถนนชเวกองได วัดพระนอนตาหวาน หรือพระพุทธไสยาส์เจาทัตยี (Chauk Htat Gyi Buddha) หรือวัดเจ๊าทัตยี เป็นวัดที่มีความเรียบง่าย ขึ้นชื่อว่ามี พระนอนปางพุทธไสยาสน์งามที่สุดในเมียนมาร์ ด้วยความยาวกว่า 70 เมตร เนื่องจากดวงตาของพระพุทธรูปถูกตกแต่งด้วยแก้ว ทำให้นัยน์ตาหวาน บริเวณใต้พระพาทมีลวดลายธรรมจักรมงคล 108 ประการ สามารถถ่ายภาพได้ค่ะ ส่วนการขอพรนั้นชาวพม่าส่วนใหญ่นิยมบูชาพระนอนตาหวานด้วยดอกไม้ และธูปหอม เปิดตั้งแต่เวลา 6 โมงเช้าถึง 2 ทุ่มค่ะ เรียกได้ว่า ขอพรกันได้เกือบทั้งวันจ้า


ชมเจดีย์สุเล ขอพรใจกลางเมืองย่างกุ้ง

ทัวร์พม่า

ความงามสีทองอร่ามที่สวยไม่แพ้พระมหาเจดีย์ชเวดากองต้องเจดีย์สุเล (Sule Pagoda) วัดเก่าแก่ใจกลางเมืองย่างกุ้งมีอายุมากกว่า 2,000 ปี มองเห็นชัดเจนค่ะ เพราะพื้นที่วัดตั้งตระหง่านอยู่ตรงวงเวียนของถนนสุเล (Sule road) และ ถนนมหาพันธุละ (Maha Bandula Road) เลยล่ะ อยู่กึ่งกลางระหว่างสถานีรถไฟกลางและแม้น้ำย่างกุ้ง เชื่อกันว่าเป็นที่เก็บพระเกศาธาตุของพระพุทธเจ้า ชาวพม่านิยมเรียกว่า สุเลพญา ตัวเจดีย์ฐานแปดเหลี่ยมสูงกว่า 44 เมตร ลงรักปิดทองมองเห็นชัดเจน รูปแบบมอญแท้ ๆ หากขอพร กราบพระพุทธรูป และบูชาพระประจำวันเกิดแล้วเสร็จแล้ว สำหรับใครที่ชอบดูดวง หรือพยากรณ์ชีวิตบริเวณรอบ ๆ เจดีย์สุเลแห่งนี้มีบริการหมอดูลายมือและโหราศาสตร์แบบพม่าให้บริการด้วยค่ะ


เสริมดวงที่เจดีย์กาบาเอ

ทัวร์พม่า

เที่ยวย่างกุ้งขอพรทัวร์ไหว้พระพม่าเสริมมงคลชีวิตที่เจดีย์กาบาเอ (Kaba Aye Pagoda) เป็นเจดีย์ทรงกลมสีทองที่แปลกตากว่าเจดีย์ทั่ว ๆ ไป ถูกก่อสร้างโดยอูนู (U Nu) นายกรัฐมนตรีคนแรกของพม่า ถึงแม้พระเจดีย์กาบาเอจะเรียบง่าย แต่มากด้วยพลังศรัทธา ที่แห่งนี้ก็เหมือนวัดในพม่าค่ะ ที่ไม่อนุญาตให้สวมใส่รองเท้า ถุงเท้า ถุงน่องในบริเวณวัด แต่ไม่ต้องกลัวร้อนนะคะ เพราะภายในเจดีย์สวย เปิดแอร์ให้นักท่องเที่ยวได้คลายร้อนล่ะจ้า


ขอพรทันใดกับเทพทันใจ หรือนัตโบโบยี

ทัวร์พม่า

ไปพม่า ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวงกับพิกัดเทพทันใจเสริมสิริมงคลแก่ชีวิต นัตโบโบยี (Natbobo Gyi) เป็นโลเคชั่นใกล้ ๆ เจดีย์โบตะทาวน์ ที่คนไทยชอบมากราบไหว้บูชามาก ๆ เชื่อว่า อธิษฐานสิ่งใดแล้วจะสมปรารถนาทันใจ ไม่ว่าจะขอเงินทอง ขอโชคลาภ หรือขอเรื่องใด ๆ ก็ตาม แนะนำให้ขอเพียงเรื่องเดียวจะยิ่งสมหวัง แนะนำให้เตรียมของบูชา กล้วย ดอกไม้ มะพร้าวอ่อน พร้อมกับเงินแนะนำให้ใช้สกุลเงินที่สะดวก เพราะต้องเตรียมไว้สองใบสำหรับม้วนเป็นกรวย บูชาในมือนัตโบโบยีเทพผู้บันดาลโชค ใบหนึ่งบูชากลับมาเก็บเป็นเงินขวัญถุง ส่วนอีกใบสำหรับไว้ทำบุญค่ะ ซึ่งจะมีพิธีเพิ่มเติมนอกเหนือจากนี้อีกนิดหน่อย จะมีผู้ดูแลในบริเวณนั้นคอยให้คำแนะนำตลอดค่ะ

เป็นอย่างไงบ้างคะ ? น่าเที่ยวไหว้พระพม่าทุกพิกัดเลยใช่ไหม ? ทั้งนี้เป็นเพียงแค่รายละเอียดบางส่วนที่เราหยิบยกมาเล่าเท่านั้นนะคะ หากคุณอยากเที่ยวแต่ไม่อยากวางแผนให้เหนื่อย หรือวุ่นวายกับการเดินทาง สามารถเลือกซื้อทัวร์ไหว้พระบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ทัวร์พม่ากับ chill.co.thก็ได้ค่ะ เพราะเรามีทัวร์ไหว้พระพม่าให้เลือกหลากหลาย ได้แก่

- ทัวร์พม่า ไหว้พระ 6 วัด บูชาสิ่งศักดิ์สิทธ์ สักการะมหาเจดีย์ชเวดากอง ขอพรเทพทันใจ 1 วัน โดยสายการบินนกแอร์

- ทัวร์พม่าคุ้มค่า ย่างกุ้ง หงสา อินทร์แขวน 3 วัน 2 คืน โดยสายการบิน Myanmar National Airlines

- ทัวร์พม่า ย่างกุ้ง หงสา อินทร์แขวน 3 วัน 2 คืน โดยสายการบิน บางกอกแอร์เวย์

- ทัวร์พม่า เที่ยวสุขใจ ไหว้พระอิ่มบุญ.. ย่างกุ้ง หงสาวดี พระธาตุอินทร์แขวน นมัสการ 3 ใน 5 มหาบูชาสถานศักดิ์สิทธิ์ของพม่า 3 วัน 2 คืน โดยสายการบิน Nok Air

- ทัวร์พม่า ย่างกุ้ง ไหว้พระ 9 วัด เที่ยวเต็มอิ่ม บินเช้ากลับดึก 2 วัน 1 คืน สายการบินนกแอร์

ทั้งนี้ คุณสามารถเลือกทัวร์ได้ตามวันเวลาที่ว่าง เฟ้นหาทัวร์พม่าตามรูปแบบที่ใช่ ทัวร์ที่ชอบ หรืออยากได้ข้อมูลแบบเต็ม ๆ สามารถสอบถามทีมงานของเราได้เลยค่ะ ยินดีตอบทุกคำถามจ้า