Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

พาลูกเปิดประสบการณ์ท่องโลกใต้ทะเลที่ "โอกินาวา" เจแปนแดนปลาดิบ

11 ส.ค. 2561

ญี่ปุ่น ชมธรรมชาติ, ชมพิพิธภัณฑ์สถานที่แนะนำ

ว่ากันว่าการท่องเที่ยวเป็นของขวัญที่ล้ำค่าที่สุด โดยเฉพาะการเปิดโลกใหม่พาตัวเราเองและครอบครัวออกมาสัมผัสกับธรรมชาติสวยงามโดยเฉพาะเติมเต็มประสบการณ์ด้วยการทัวร์ญี่ปุ่นอควาเรียม สำหรับทริปนี้ ชิล สแควร์ ทราเวล ขอแนะนำโลเคชั่นโอกินาวาเกาะสวรรค์แห่งท้องทะเลใต้ที่รอให้คุณค้นพบ

โอกินาวา สวรรค์ของคนรักทะเลที่แท้จริง

คุณรู้หรือไม่ว่า โอกินาวาก็น่าเที่ยวเหมือนกันนะ ด้วยจุดขายเมืองแห่งการพักร้อนที่แท้จริง อยู่ทางตอนใต้ของญี่ปุ่นมีพื้นที่ยาวกว่า 1,000 กิโลเมตร เพียบพร้อมด้วยธรรมชาติทะเลยังอุดมสมบูรณ์ และสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนกับ 4 ไฮไลท์น่าพาครอบครัวออกเที่ยวมานี้เราจะเล่าให้ฟัง


1. สูดอากาศดี ๆ ที่ผาหินมันซะโมะ (Manzamo)

ทัวร์ญี่ปุ่น

ไปทัวร์โอกินาวาทั้งที ต้องแวะเที่ยวจุดชมวิวหน้าผามันซาโมะ ท้องทะเลเต็มไปด้วยปะการังตัดกับท้องฟ้าอันกว้างไกลสุดลูกหูลูกตา อยู่ไม่ไกลจากที่ว่าการอำเภอเมืองหมู่บ้านอนนะโซง หน้าผาที่มีหินสูงชันกว่า 30 เมตร ตั้งอยู่ริมชายฝั่งทะเลมองผิวเผินหน้าผาดูคล้ายกับช้างกำลังเล่นน้ำทะเล บางคนก็ชอบมาดูพระอาทิตย์ตกที่นี่เพราะสวยราวกับอยู่ฮาวายเลยแหละ บริเวณนี้จุนักท่องเที่ยวได้ประมาณหมื่นชีวิต บนหน้าผารายล้อมทุ่งหญ้าเขียวสบายตา สามารถเดินเล่นหรือปิกนิกก็ได้ตามสะดวกที่สำคัญเที่ยวได้ทั้งปีเลยล่ะจ้า

การเดินทาง : นั่ง Naha Bus Terminal สาย 20, 28, 29, 120 หรือ 228 ลงป้าย Onna Murayakuba-mae (บริเวณหน้า Onna Village) เดินอีก 15 นาทีจะถึงจุดชมวิวนี้


2. นั่งเรือท้องกระจกชมปะการังและปลาทะเล

ทัวร์ญี่ปุ่น

สูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอด ชมวิวโดยรอบกับพิกัดหน้าผามันซะโมะเสร็จแล้ว ต้องมาดูปลาทะเลและปะการังน้ำตื้นจริง ๆ ด้วยการนั่ง เรือท้องกระจก (Glass-Bottom Boat) ให้คุณดื่มด่ำกับใต้ท้องทะเลชมปะการังสุดอุดมสมบูรณ์ที่อ่าวคาบิร่า (Kabira Bay) ระหว่างการนั่งเรือเราก็สามารถก้มดูท้องเรือบริเวณตรงกลาง ก็จะมีฝูงปลาทะเลละลานตาว่ายน้ำอวดโฉมให้เห็น และต้องไม่พลาดกับงูทะเลเอราบุที่อาศัยอยู่ที่แห่งนี้เช่นกัน รับรองว่า ถ้าพาเด็ก ๆ มาด้วยจะต้องตื่นตาตื่นใจตื่นเต้นสุด ๆ แบบนั่งไม่ติดแน่นอนจ้า  


3. พิพิธภัณฑ์ชุราอุมิอควาเรียม (Churaumi Aquarium) พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น

ทัวร์ญี่ปุ่น

ที่สุดของที่สุดมาทัวร์ญี่ปุ่นอควาเรียมถ้ามาถึงโอกินาวาไม่มาพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำจูราอุมิอควาเรียม หมายความว่าคุณมาไม่ถึง ! ที่นี้เปิดให้บริการมากว่า 16 ปี (ตั้งแต่ปี 2002) ทีเด็ดสุดต้องมาชมฉลามวาฬตัวใหญ่และปลากระเบนแมนตาแหวกว่ายอยู่ในพื้นที่อควาเรียม พร้อมกับดูปลาทะเลน้ำลึกหายาก และแนวปะการัง จัดแสดงกว่า 77 แทงค์บนพื้นที่กว่า 19,000 ตารางเมตร แบ่งเป็นโซนท่องเที่ยว ได้แก่  

Sea of Kuroshio ตู้ปลาไซส์พี่บิ๊กจุน้ำปริมาณ 7,500 ตัน เจ้าฉลามวาฬและกระเบนอยู่ที่นี่, โซน Deep Seawater ปลาหายากสีสันสวย, ดูปะการังต่อที่ Coral Sea และชมปลาเขตร้อนสุดคิ้วท์ Sea of Tropical Fish ตามด้วยการเยี่ยมชมแก๊งซ์ปลาฉลามฟันคมที่โซน Dr.Shark’s Room หรือ Dangerous Shark Sea มีทั้งฉลามที่มีชีวิตและส่วนพิพิธภัณฑ์จัดแสดงเกี่ยวกับเหล่าฉลามด้วยนะ

นอกจากนี้ยังมีแสดงปลาโลมาแสนรู้  โอคิจังเธียร์เตอร์ (Oki-chan Theater) พร้อมแจกความน่ารักสดใสให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งมีวาฬเพชฌฆาต และโลมาปากขวด รับรองว่า คุณจะต้องทึ่งและประทับใจกับความแสนรู้ของสัตว์โลกน่ารักอย่างแน่นอน

เวลาทำการ : 08.00-19.00 น.


4. ถ้ำเกียวคุเซ็นโด (Gyokusendo Cave)

ทัวร์ญี่ปุ่น

อีกโลเคชันน่าเที่ยวหากมาโอกินาวานั้นก็คือ ถ้ำเกียวคุเซ็นโดเปิดให้เข้าชมภายในถ้ำด้วยระยะทางประมาณ 800 เมตร เป็นหินงอกหินย้อยสวยงาม การเดินทางไม่ลำบากค่ะ เดินลงบันไดกว่า 20 เมตร หรือเลือกลงบันไดเลื่อนอัตโนมัติก็ได้ คุณก็จะได้พบกับความงามของถ้ำแห่งนี้ที่มีน้ำใสสีมรกตตัดผ่าน พร้อมกับชมหินงอกหินย้อยที่ธรรมชาติสรรค์สร้างขึ้น บอกเลยว่า เต็มอิ่มครบทุกรสเหมาะกับครอบครัวรักธรรมชาติมาก ๆ เลยล่ะจ้า

เวลาทำการ: 09.00-17.00 น.

เป็นอย่างไรบ้างกับพิกัดสวยแห่งโอกินาวา ? หากยังเก็บข้อมูลการทัวร์ญี่ปุ่นอควาเรียมโอกินาวายังไม่เต็มอิ่ม สามารถอ่านบทความเที่ยวเกาะโอกินาวาง่ายๆ ได้นะคะบอกเล่าไว้เยอะเลยล่ะ หรือถ้าสนใจทัวร์ต่างประเทศก็สามารถสอบถามพูดคุยกับ Chill.co.th ได้เลยจ้ารับรองว่าเที่ยวคุ้มสนุกสุดใจเลยล่ะ