Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

ฉายเดี่ยวเที่ยวสิงคโปร์.. รวมทุกเรื่องที่ควรรู้ เตรียมตัวแบบง่ายๆ สไตล์น้องชิล

07 มิ.ย. 2563

สิงคโปร์ สถานที่แนะนำ, เรื่องน่ารู้

หากใครที่เป็นนักเที่ยวมือใหม่ และกำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวด้วยตัวเองง่ายๆ วันนี้น้องชิลขอนำเสนอประเทศสิงคโปร์ ให้เป็นหนึ่งในตัวเลือกของคุณ!

ประเทศสิงคโปร์ (SINGAPORE) เป็นอีกหนึ่งประเทศยอดนิยมของนักท่องเที่ยวชาวไทย ด้วยปัจจัยหลายๆ อย่าง ทั้งการเดินทางที่ใช้เวลาไม่นาน ไม่ต้องขอวีซ่า ขนส่งคมนาคมที่สะดวกสบาย และมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจอยู่เต็มไปหมด ไม่ว่าจะเป็นสถาปัตยกรรม ธรรมชาติ การเรียนรู้วัฒนธรรม หรืออยากไปสัมผัสมันส์กับเครื่องเล่นระดับโลก เรียกได้ว่าครบครันทุกความต้องการ แถมยังได้รับการการันตีว่าเป็นประเทศที่ปลอดภัยติดอันดับโลกด้วยค่ะ ซึ่งเพื่อนๆ สามารถออกไปเที่ยวสิงคโปร์ด้วยตัวเองได้อย่างสบายใจไม่ต้องกังวล วันนี้น้องชิลได้รวบรวมข้อมูลการเตรียมตัวเที่ยวสิงค์โปร์ ทุกเรื่องที่ควรรู้ก่อนการเดินทางแบบง่ายๆ สไตล์น้องชิล มาฝากทุกท่านกันค่ะ ตามมาดูกันเลย..


ประเทศสิงคโปร์

ประเทศสิงคโปร์

ประเทศสิงคโปร์ (SINGAPORE) เป็นเกาะเล็กๆ ที่อยู่ทางตอนใต้ของประเทศมาเลเซีย ห่างจากประเทศไทย 890 ไมล์ (1,433 กิโลเมตร) เวลาท้องถิ่นเร็วกว่าประเทศไทย 1 ชั่วโมง คนไทยสามารถเดินทางไปเที่ยวได้เลยโดยไม่ต้องขอวีซ่า มีความหลากหลายของชนชาติและวัฒนธรรม จึงมีแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลายโดยเฉพาะจากคนเชื้อสายจีน เชื้อสายมาเล และเชื้อสายอินเดีย เป็นประเทศที่เจริญเป็นอันดับต้นๆ ของเอเชีย ประชาชนเกือบทุกคนจะพูดภาษาอังกฤษได้ มีระบบการเดินทางคมนาคมที่สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย และครอบคลุมพื้นที่หลักๆ ของประเทศ ทำให้ประเทศสิงคโปร์ กลายเป็นอีกหนึ่งประเทศฮิตอันดับต้นๆ ของนักท่องเที่ยวชาวไทย เพราะมาได้ง่าย ค่าตั๋วเครื่องบินราคาไม่สูง และใช้เวลาเที่ยวเพียงไม่กี่วันก็ได้เที่ยวสถานที่ฮิตๆ เกือบครบแล้ว


การเตรียมตัวก่อนออกเดินทาง


เอกสารส่วนตัว

• หนังสือเดินทาง

หนังสือเดินทาง

หนังสือเดินทาง เป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการไปเที่ยวต่างประเทศ แนะนำว่าควรจะพกใบถ่ายเอกสารหน้าพาสปอร์ตไว้ติดตัว เวลาไปเช็คอินเข้าโรงแรมหรือทำอะไร จะได้ไม่ต้องหยิบพาสปอร์ตเล่มจริงขึ้นมาบ่อยๆ ทำให้หายง่าย แต่หากพาสปอร์ตหาย เวลาไปติดต่อกงสุลจะง่ายและรวดเร็วกว่า


• เอกสารสำคัญต่างๆ

เอกสารสำคัญต่างๆ

เอกสารสำคัญต่างๆ ที่ห้ามลืมเด็ดขาด เช่น เอกสารการจองโรงแรม จองเที่ยวบิน จองทัวร์ จองทริปต่างๆ บัตรประชาชน ประกันการเดินทาง ฯลฯ และควรถ่ายสำเนาเอกสารการเดินทางทุกฉบับเก็บไว้อีกอย่างละชุด เพื่อป้องกันการสูญหาย


วีซ่าและภาษีศุลกากร

วีซ่าและภาษีศุลกากร

นักท่องเที่ยวที่มาเยือนสิงคโปร์โดยส่วนใหญ่แล้วไม่จำเป็นต้องมีวีซ่า การเตรียมตัวเดินทางมายังสิงคโปร์ นักท่องเที่ยวจะต้องยื่นบัตรเข้าประเทศแบบอิเล็กทรอนิกส์ (SG ARRIVAL CARD) ก่อนเดินทางถึงประเทศสิงคโปร์ไม่เกิน 14 วัน ซึ่งสามารถใช้บริการได้อย่างง่ายดายเพียงแค่ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น VISIT SIANGAPORE TRAVEL GUIDE ใช้ได้ทั้งระบบ Android และ iOS หรือใช้บริการบนเว็บไซต์ของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองสิงคโปร์ ซึ่งจะเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวได้มีเวลาท่องเที่ยวในประเทศสิงคโปร์มากยิ่งขึ้น เมื่อออกเดินทางแล้วท่านสามารถใช้ระบบการตรวจหนังสือเดินทางอัตโนมัติ (IMMIGRATION AUTOMATED CLEARANCE SYSTEM หรือ eIACS) ที่ปรับปรุงใหม่เพื่อให้ท่านสามารถเข้ารับการตรวจสอบในขั้นตอนนี้ได้รวดเร็วด้วยตนเอง

เพื่อความสะดวกของท่าน โปรดดาวน์โหลดแอป SINGAPORE CUSTOMS สำหรับมือถือ (CUSTOMS@SG) ซึ่งจะช่วยให้ท่านสามารถสำแดงและชำระค่าภาษีศุลกากรและ/หรือภาษีค่าสินค้าและบริการ (GST) สำหรับการซื้อสินค้าในต่างประเทศขณะเดินทาง ก่อนที่ท่านจะไปที่จุดตรวจสอบในสิงคโปร์ ค้นหาเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสำแดงสิ่งของและการชำระเงินได้ที่สำนักงานศุลกากรของสิงคโปร์


สกุลเงินประเทศสิงคโปร์

สกุลเงินประเทศสิงคโปร์
สกุลเงินประเทศสิงคโปร์

สกุลเงินประเทศสิงคโปร์
สกุลเงินประเทศสิงคโปร์
สกุลเงินประเทศสิงคโปร์
สกุลเงินประเทศสิงคโปร์

สกุลเงินประเทศสิงคโปร์
สกุลเงินประเทศสิงคโปร์
สกุลเงินประเทศสิงคโปร์
สกุลเงินประเทศสิงคโปร์

สกุลเงินประเทศสิงคโปร์
สกุลเงินประเทศสิงคโปร์

สกุลเงินประเทศสิงคโปร์

สกุลเงินประเทศสิงคโปร์

ประเทศสิงคโปร์ใช้สกุลเงิน ดอลลาร์ สิงคโปร์ (สัญลักษณ์: $ / S$ ) รหัสสกุลเงินมาตรฐานสากล SGD เป็นสกุลเงินที่แข็งแกร่งที่สุดในบรรดาสกุลเงินกลุ่มอาเซียน มีอัตราแลกเปลี่ยน 1 ดอลลาร์ สิงคโปร์ = 22.53 บาทโดยมีธนบัตรมูลค่า 2, 5, 10, 50, 100, 1,000 และ 10,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ ส่วนเหรียญมีมูลค่า 5, 10, 20 และ 50 เซนต์ และ 1 ดอลลาร์สิงคโปร์ ซึ่งสกุลเงินหรือค่าเงินนั้นมีการเปลี่ยนแปลงในทุกๆ วัน หากใครที่มีแพลนจะเดินทางแล้วล่ะก็ อย่าลืม !! ตรวจสอบอัตราแลกเปลี่ยนค่าเงินต่างๆ ได้ที่สถานที่แลกเงินนะคะ


การเชื่อมต่อ

• ซิมการ์ดแบบเติมเงิน

ซิมการ์ดแบบเติมเงิน

หากคุณต้องการโทรศัพท์และส่งข้อความโดยใช้โทรศัพท์มือถือ วิธีหนึ่งที่สะดวกก็คือการซื้อซิมการ์ดแบบเติมเงินของสิงคโปร์ มีบริษัทโทรคมนาคมท้องถิ่น 3 แห่ง คือ  M1, SINGTEL และ STARHUB โดยแต่ละบริษัทมีแพ็คเกจหลากหลาย คุณควรใช้เวลาสักครู่ในการศึกษาว่าแพ็คเกจใดตรงกับความต้องการมากที่สุด คุณสามารถเลือกชุดการโทรและบริการ SMS ในสิงคโปร์และระหว่างประเทศ คุณสามารถซื้อซิมการ์ดแบบเติมเงินได้ที่เคาน์เตอร์ขายปลีกของบริษัทโทรคมนาคม และร้านสะดวกซื้อ เช่น 7-ELEVEN และ CHEERS ที่มีอยู่ทั่วเกาะ รวมถึงที่เคาน์เตอร์ CHANGI RECOMMENDS, เคาน์เตอร์แลกเปลี่ยนเงิน และเคาน์เตอร์ค้าปลีกของบริษัทโทรคมนาคม ในบริเวณสนามบินชางงี คุณต้องแสดงหนังสือเดินทางเพื่อทำการลงทะเบียนเมื่อซื้อซิมการ์ดแบบเติมเงิน หรือสามารถซื้อได้จากประเทศไทยที่มีให้เลือก 3 ค่าย ไม่ว่าจะเป็น AIS SIM2FLY, TRUE TRAVEL SIM และ DTAC SIM GO INTER ค่ะ


• POCKET WI-FI แบบพกพา

POCKET WI-FI แบบพกพา
นอกจากนี้คุณสามารถเลือกต่ออินเทอร์เน็ตจากอุปกรณ์ต่างๆ ด้วยอุปกรณ์ WI-FI แบบพกพา ซึ่งเป็นจุดกระจายสัญญาณแบบพกพาที่ให้การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแก่ แล็ปท็อป แท็บเล็ต และ/หรือ โทรศัพท์มือถือ ผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ใดในสิงคโปร์น้องชิลขอแนะนำให้ใช้วิธีนี้ค่ะ ถ้าคุณมีอุปกรณ์สองสามอย่างที่ต้องการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต WI-FI สามารถติดต่อขอรับบริการเช่า POCKET WI-FI ได้ที่เคาน์เตอร์ CHANGI RECOMMENDS ในสนามบินชางงีสิงคโปร์ค่ะ และคุณสามารถนำอุปกรณ์มาคืนได้อย่างสะดวกที่เคาน์เตอร์ ก่อนที่จะเดินทางกลับประเทศ มีบริษัทให้เช่าอุปกรณ์แบบพกพารายอื่นๆ เช่นกันในสิงคโปร์ ที่สามารถบริการจัดส่งและรับคืนอุปกรณ์แบบพกพาได้ที่โรงแรมของคุณค่ะ


ภาษา

ภาษา

คุณสามารถพูดภาษาอังกฤษกับชาวสิงคโปร์ เพราะชาวสิงคโปร์ส่วนใหญ่ใช้ภาษาอังกฤษได้คล่องแคล่ว นอกจากนี้ชาวสิงคโปร์หลายคนยังพูดภาษาอื่นๆ ได้ด้วย เช่น ภาษาจีน มาเลย์ หรือทมิฬ


สภาพอากาศ

สภาพอากาศ

ประเทศสิงคโปร์มีอากาศร้อนชื้นตลอดปี อุณหภูมิโดยปกติสูงกว่า 30°C บางครั้งอาจมีฝนตกหนักโดยไม่รู้ล่วงหน้า แต่มักจะตกไม่นาน ดังนั้นควรเตรียมร่วมหรือเสื้อกันฝนไปเผื่อด้วยค่ะ


ระบบไฟฟ้า

ระบบไฟฟ้า
ระบบไฟฟ้า
ระบบไฟฟ้า
ระบบไฟฟ้า

กระแสไฟฟ้ามาตรฐานที่ใช้ในสิงคโปร์คือ 220-240 โวลต์ AC (50 รอบ) และที่สิงคโปร์จะใช้ ปลั๊กไฟขาเหลี่ยมแบบสามขา (PLUG TYPE G) ซึ่งแน่นอนว่าประเทศต่างๆ ปลั๊กที่ใช้เสียบก็ต้องไม่เหมือนกับบ้านเราอย่างแน่นอนค่ะ ดังนั้นเราจึงต้องเตรียมที่แปลงหัวปลั๊กไปด้วยนะคะ เพราะฉะนั้นห้ามลืมเด็ดขาด! ไม่อย่างนั้นเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ที่พกไปอาจต้องถือไปหนักเปล่าๆ หรือทางที่ดีควรพกที่แปลงหัวปลั๊กแบบครบวงจร สามารถเชื่อมต่อกับปลั๊กได้ทุกประเทศค่ะ


สิ่งของที่ห้ามนำเข้าหรือมีข้อจำกัดในการนำเข้าสิงคโปร์

สิ่งของที่ห้ามนำเข้าหรือมีข้อจำกัดในการนำเข้าสิงคโปร์

ประเทศสิงคโปร์เป็นประเทศที่มีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด ในการเข้าเมืองสิงคโปร์นั้นจึงต้องคำนึงถึงกฎระเบียบเกี่ยวกับสิ่งของที่ห้ามนำเข้า หรือต้องขอใบอนุญาตในการนำเข้า ซึ่งมีข้อจำกัดในการนำเข้า ดังนี้

  1. สิ่งของที่ห้ามนำเข้าสิงคโปร์
    • หมากฝรั่ง (ยกเว้น หมากฝรั่งที่เป็นยาทางการแพทย์ และได้รับการยกเว้นจากรัฐบาลสิงคโปร์)
    • บุหรี่และผลิตภัณฑ์ที่คล้ายบุหรี่ (เช่น E-CIGARETTES ใบยาสูบหรือยาเส้น)
    • ยาเสพติดต้องห้าม
    • สัตว์ป่าที่ใกล้สูญพันธุ์ อวัยวะสัตว์ป่า
    • ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง ประทัดไฟ สื่อลามก สิ่งของละเมิดลิขสิทธิ์
  2. สิ่งของที่ต้องมีใบอนุญาตในการนำเข้าสิงคโปร์หรือมีข้อจำกัดในการนำเข้า โดยผู้ประสงค์จะนำเข้าสามารถตรวจสอบกฎระเบียบต่างๆ จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อน
    • การนำเข้าสัตว์เลี้ยง สัตว์ปีก และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง เนื้อสัตว์ ผลิตภัณฑ์ปลา และอาหารทะเล พืช
    • อาวุธและวัตถุระเบิด เสื้อเกราะกันกระสุน อาวุธปืนของเล่น
    • ภาพยนตร์และสื่อต้องห้ามต่างๆ
    • ยาและยาพิษ (สามารถนำยาเข้ามาเพื่อใช้ส่วนตัวได้ แต่ต้องมีใบรับรองจากแพทย์)
    • อุปกรณ์วิทยุสื่อสาร
    • วัสดุที่มีกัมมันตภาพรังสี เลเซอร์ และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง