Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

รีวิวประสบการณ์นั่ง เฮลิคอปเตอร์ & ล่องแม่น้ำโคโลราโดที่ Grand Canyon

25 มี.ค. 2562

อเมริกา ชมธรรมชาติสถานที่แนะนำ

คงเป็นที่รู้กันนะคะว่า Grand Canyon สวยยิ่งใหญ่อลังการขนาดไหน เพราะเป็นอีกหนึ่ง Destination ที่คนทั่วโลกมาเยี่ยมชมตลอดทั้งปี ตอนแรกแอดมินกลัวมาก เพราะปกติเป็นคนเมารถง่าย + กลัวความสูงหน่อย ๆ  แต่ไหน ๆ ได้มีโอกาสมาสำรวจเส้นทางในฐานะ Chill Square Travel ทั้งที ก็คงต้องขึ้น ฮ. ที่ West Rim ทำรีวิวสักหน่อยค่า 55+  เพราะถ้าเราไม่ขึ้น ฮ. เราก็จะอดล่องเรือด้วยนะคะ


 การแต่งกายและสัมภาระ

ทัวร์อเมริกา 

ให้ติดเสื้อกันลมมาด้วยนะคะเพราะลมแรงมากเว่อร์~ แถมแดดจ้าสุดฤทธิ์ ดังนั้นให้ทาครีมกันแดด & พกแว่นกันแดดเข้ามาด้วยเพราะหน้าเราต้องสู้แสงตลอดเว (เดี๋ยวถ่ายรูปไม่สวย อิอิ ) ส่วนกระเป๋าใหญ่ๆ เค้าห้ามเราเอามาด้วยนะคะ ยังไงถือ handbag ใบกลางๆ มาพอสวยๆ ค่ะ


กล้องถ่ายรูป

ทัวร์อเมริกา
ทัวร์อเมริกา

 
แนะนำให้พกเป็น Action Cam แนว ๆ Gopro หรือมือถือจะสะดวกกว่าค่ะ เพราะ Cockpit ไม่ได้กว้าง ถือกล้องใหญ่ชนแน่ ๆ (แล้วรู้สึกว่าเขาจะไม่ให้เอาขึ้นด้วยนะคะ) รูปที่อยู่ในโพสต์นี้ก็ใช้ iPhoneX กับ Gopro ถ่ายทั้งหมดนะคะ 


การโดยสารและความปลอดภัย

ทัวร์อเมริกา

เฮลิคอปเตอร์ ลำนึงให้นั่งได้ประมาณ 5 คนโดยเฉลี่ยตามน้ำหนักตัว มีสองแถว แถวคนขับนั่งได้ 2 คน แถวหลังนั่งได้ 4 คน ขึ้นไปไม่น่ากลัวอย่างที่คิดค่ะ มีส่ายเล็กน้อยตามแรงลม แต่สภาพรวม ๆ แอดมินว่าปลอดภัยค่ะ ผ่าน !


ประสบการณ์และวิวทิวทัศน์

ทัวร์อเมริกา 

อันดับแรกที่ต้องชมคือนักบินหล่อค่ะ 555555+ เจ้าหน้าที่ทุกคนจะตรวจสอบความปลอดภัยอย่างดีก่อนนำเครื่องขึ้น เปิดมาก็พาเราบินข้ามเขาแล้วค่อยๆบินลงในซอกเขาใกล้ๆแม่น้ำ ให้เราชมทิวทัศน์ อยากบอกว่าประทับใจมากๆๆๆๆๆๆๆๆ ถึงมากที่สุด สวยอลังการกว่ามองจากพื้นดินมาก ๆ คนที่ได้นั่งด้านหน้าอย่างแอดมินจะโชคดีหน่อย (น่าจะเป็นเพราะตัวเล็กน้ำหนักน้อย ใครที่อยากนั่งหน้าลดน้ำหนักด่วนเลยค่ะ) เพราะกระจกบานใหญ่มาก ๆ เห็นเต็มตาสุด ๆ แต่คนที่ได้นั่งแถวหลังก็ไม่แย่นะคะ ได้เห็นบรรยากาศโอเคอยู่

หลังจากที่ Landing แล้ว เขาจะพาเราขึ้นเรือล่องแม่น้ำโคโลราโด วิวสวยงามไม่แพ้บนเฮลิคอปเตอร์เลยค่ะ  เสร็จสิ้นจากกิจกรรมล่องเรือ เขาก็จะพาเรานั่งเฮลิคอปเตอร์กลับอีกรอบเพื่อชมความงามของ Grand Canyon อีกครั้งค่ะ 


 เวลาที่ใช้

ทัวร์อเมริกา

 บนเฮลิคอปเตอร์ รอบละประมาณ 7-10 นาที ไปกลับรวมประมาณ 15-20 นาที ส่วนบนเรือที่ล่องแม่น้ำโคโลราโดใช้เวลาประมาณ 20 นาที  ค่าใช้จ่ายอยู่ที่ประมาณ 200 USD



— สรุป —

ทัวร์อเมริกา
ทัวร์อเมริกา


ไม่เมาหรือน่ากลัวอย่างที่คิดค่ะ  ประสบการณ์ดีงามคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายมาก ๆ แอดมินว่าสักครั้งนึงถ้าได้มาที่ Grand Canyon อยากจะให้ลองขึ้นเฮลิคอปเตอร์ดูค่ะ ครั้งหนึ่งในชีวิตไม่เสียดายแน่ค่ะ 

หากต้องการความสบายอยากให้เราเป็นผู้นำเที่ยวเข้ามาดูโปรแกรม ทัวร์อเมริกาตะวันตก ได้เลยค่ะ