Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

นั่งรถไฟทัวร์รัสเซียชมเมือง สโลว์ไลฟ์ในแดนหมีขาว

18 ก.ย. 2561

รัสเซีย ผจญภัยสถานที่แนะนำ

เที่ยวแบบ "สโลว์ไลฟ์" นั่งรถไฟชมเมืองหมีขาว สายชิลไม่ควรพลาด !!

สำหรับท่านที่หลงใหลความเป็นรัสเซีย สถาปัตยกรรมโดมทรงหัวหอมสีสันสดใสจัดจ้าน หรือสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญตึกรามบ้านช่องที่โอ่อ่าใหญ่โตอลังการ เช่น จัตุรัสแดง, วิหารเซนต์บาซิล, อนุสรณ์สถานเลนิน, พระราชวังเครมลิน และสถานีรถไฟใต้ดินกรุงมอสโคว์ ฯลฯ ด้วยความที่สหพันธรัฐรัสเซียมีสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจและดินแดนอันกว้างใหญ่ไพศาลกว่า 10 ล้านตารางกิโลเมตรเป็นประเทศที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก รับรองว่านี่จะเป็นอีกทริปดี ๆ ที่คุณต้องมาให้ได้ค่ะกับการทัวร์รัสเซียมอสโคว์ (Moscow) และเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก (St. Petersburg) นั่งรถไฟรัสเซีย เที่ยวคุ้มแบบสโลไลฟ์หน่อย ๆ เหมาะสำหรับพาครอบครัวมาเที่ยวเป็นอย่างมาก

ทัวร์รัสเซีย

เตรียมชุดให้พร้อมถ่ายภาพ และพบกับที่สุดของความคุ้มค่าที่คู่ควรกับนักท่องเที่ยวผู้มองหาทัวร์รัสเซียไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง อยากเติมอรรถรสให้กับชีวิตแบบทัวร์รัสเซีย in Train นอนบนรถไฟตู้นอน Grand Express Train คุณจะได้ดื่มด่ำบรรยากาศภายในหรูหราราวกับภาพยนตร์เรื่อง Murder on the Orient Express (2017) เลยล่ะ


ทัวร์รัสเซีย


พูดถึงรถไฟ Grand Express

ประสบการณ์เที่ยวรัสเซียด้วยการนั่งรถไฟรัสเซียที่แตกต่างไม่เหมือนใครที่คุณจะได้รับในทัวร์รัสเซียกับรถไฟ Grand Express ระดับเฟิร์สคลาสหรือเทียบเท่า เริ่มต้นจากกรุงมอสโคว์สู่มหานครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ตลอดระยะการเดินทาง 635 กิโลเมตร ภายในห้องโดยสารที่เน้นโทนสีแดงสด มาพร้อมกับการตกแต่งภายในสุดหรูหราอลังการตามสไตล์ มาพร้อมกับอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่มีให้คุณครบครันแบ่งตามประเภทห้องพักในรถไฟ เช่น





1st Class Sleeper (LUX) หรูหราขั้นสุดกับห้องพักนี้ที่มีทีวี มีห้องน้ำพร้อมอ่างล้างหน้าในตัว มีเตียงสองชั้น เหมาะสำหรับนักเดินทาง 2 ท่านที่มาด้วยกัน


1st Class Sleeper ห้องนอนเฟิร์สคลาส เข้าพักได้ 2 ท่าน มีโต๊ะ กระจก ไฟอ่านหนังสือ หน้าต่างบานใหญ่มองเห็นวิวชัดมว๊าก ประตูล็อกแน่นหนาวางใจในความปลอดภัยได้เลย  


2nd Class Sleeper ห้องพัก 4 ที่นอน ซึ่งเป็นเตียงสองชั้น 2 หลัง มีสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ เช่น ห้องน้ำ อ่างล้างหน้า โต๊ะ กระจก เหมาะกับครอบครัวใหญ่ที่มาเที่ยวรัสเซียจ้ะ





VIP Cabin ห้องนอน 2 ท่าน เตียงสองชั้น มีปลั๊กไฟ 220 โวลต์ โซฟาปรับระดับได้ มีห้องอาบน้ำฝักบัว เครื่องปรับอากาศค่อนข้างครบครัน


Grand Cabin ห้องนี้มี Wi-fi อินเทอร์เน็ต มีห้องน้ำห้องอาบน้ำในตัว เตียงสองชั้นเหมือนกับห้องอื่น ๆ เนื่องจากห้องมีสิ่งอำนวยความสะดวกค่อนข้างครบ จึงเหมาะกับการพาเด็กเล็กเที่ยวค่ะ


Grand Imperial Cabin ห้องโดยสารใหญ่ มีห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ จุดชาร์จไฟ 220 โวลต์







Business Class Sleeper ห้องนอนชั้นธุรกิจ มีเตียงนอนแบ่งออกเป็นสองฟากสำหรับ 2 ท่าน คั่นกลางเตียงด้วยโต๊ะวางของ มีอ่างล้างหน้าให้ใช้จ้า


Deluxe Class ห้องโดยสารนี้เน้นหน้าต่างดูวิว เป็นเตียงสองชั้น ชาวรัสเซียนิยมนั่งโดยสารระหว่างเมือง สำหรับ 2 ท่านที่เดินทางมาด้วยกัน เพราะเป็นส่วนตั๊วส่วนตัว


Grand Single / Double เป็นห้องที่เน้นเตียงเดี่ยวเตียงใหญ่นอนสบายมีอ่างล้างหน้าและห้องน้ำให้ใช้งาน มีที่ชาร์จไฟด้วยค่ะ ค่อนข้างโอเคสำหรับคู่รัก หรือครอบครัวที่มาด้วยกัน


อย่างไรก็ดี ทีเด็ดประสบการณ์น่าตื่นตาตื่นใจของเที่ยวรัสเซียการนั่งรถไฟรัสเซียข้ามคืน ชิล สแควร์ ทราเวลคงต้องแอบกระซิบว่า “วิวนอกหน้าต่างเปิดโอกาสให้คุณรับชมธรรมชาติ ทัศนียภาพชนบทของรัสเซียโดยแท้ ไม่ว่าจะกลางวัน หรือกลางคืนก็สวยงาม” ดีงามจริงแบบไม่อวยเลยนะคะ แนะนำให้มาลองด้วยตัวเองจะดีที่สุด และนักท่องเที่ยวชาวไทยอย่างเรา ๆ ไม่ต้องกลัวนะคะ เพราะตลอดการเดินทางเที่ยวแบบนั่งรถไฟรัสเซียนั้น สะอาด สะดวก สบายปราศจากเสียงดังกวนใจค่ะ เพราะระบบรถไฟที่นี้เสียงเงียบ นุ่มนวลชวนนอน เหมาะสำหรับดูวิวและพักผ่อนแบบไฮคลาสฝุด ๆ ที่สำคัญปลอดภัยมาก

ทัวร์รัสเซีย

เมื่อคุณนั่งรถไฟรัสเซียจากมอสโคว์จนถึงที่หมายเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก เก็บประสบการณ์ฟิน ๆ แวะเพลิดเพลินกันต่อในเมืองเก่าแก่ของรัสเซียสร้างโดยพระเจ้าซาร์ปีเตอร์มหาราช ตั้งอยู่ปากแม่น้ำเนวา เมืองใหญ่พื้นที่โดยรวมประมาณ 1,439 ตารางกิโลเมตร ซึ่งมากด้วยประวัติศาสตร์โซเวียดที่ถูกยูเนสโกยกให้เป็นเมืองมรดกโลก ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องเก็บเข้าแพลนเที่ยวรัสเซียแห่งเมืองเซนต์ปีเตอร์ เช่น

ทัวร์รัสเซีย
ทัวร์รัสเซีย

โบสถ์แห่งหยดเลือด (Church of the Savior on Spilled Blood) งามเด็ดด้วยสถาปัตยกรรมโดมหัวหอมละเอียดทุกมิติ กระเบื้องโมเสคสีโดดเด่น สร้างให้เป็นเกียรติแด่พระเจ้าซาร์อเล็กซานเดอร์ที่ 2 ผู้ประกาศเลิกทาสในรัสเซีย

ป้อมปีเตอร์ แอนด์ พอล (Peter and Paul Fortress) ป้อมสีเหลืองทองอร่ามตาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวนี้เปิดเวลา 10.00-16.00 น. ปิดเฉพาะวันพุธ สร้างตั้งแต่พระเจ้าปีเตอร์มหาราช เป็นจุดกำเนิดของเมืองนี้ ปัจจุบันเป็นที่เก็บพระศพราชวงศ์โรมานอฟทุกพระองค์

ทัวร์รัสเซีย
ทัวร์รัสเซีย

พระราชวังฤดูร้อนเปโตรควาเรสต์ หรือปีเตอร์ฮอฟ (Peterhof Palace) โดดเด่นความอลังการคงต้องยกให้รัสเซีย พิกัดนี้ทองอร่ามแสบตาสุด ๆ กับพระราชวังสมัยพระเจ้าปีเตอร์มหาราช โดยเฉพาะสวนในพระราชวังแห่งนี้เต็มไปด้วยไม้แปลกตา น้ำพุจัดโชว์พอดีตัวชวนหลงใหลเป็นที่สุด


พระราชวังแคทเธอรีน (Catherine Palace) แห่งเมืองพุชกิ้นที่ไม่ใช่พุดดิ้ง (555+) สีฟ้าทั้งตึกสร้างขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ. 1717 อายุรวมเกือบ 301 ปี ! แต่ยังคงสวยล้ำสมัย รวมสถาปัตยกรรมแบบรัสเซียแท้ ๆ เข้ากับบารอค ภายในอาคารมีนับพันห้อง ตกแต่งด้วยทองคำด้วยนะ

ทัวร์รัสเซีย
ทัวร์รัสเซีย

ถนนเนฟสกี้ (Nevsky Prospekt) ตลอดระยะทาง 4.5 กิโลเมตรของคุณจะทำให้คุณอยากเซลฟี่และถ่ายภาพไม่อยู่ เพราะสถาปัตยกรรมเก่าแก่ในย่านเนฟสกี้ช่างงามวิจิตรเหลือเกิน ชมชีวิตชาวโซเวียตในเมืองเก่าต้องย่านนี้เท่านั้น


พระราชวังฤดูหนาว (Winter Palace) สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยพระนางอลิซาเบธ ค่อนข้างแปลกตากว่าที่อื่นเพราะเป็นการผสมผสานศิลปะบารอคและร็อกโคโคก่อสร้างโดยสถาปนิกชาวอิตาเลียน เปิดให้เข้าชมเวลา 10.30 น. ถึงประมาณ 20.00 น. ปิดวันจันทร์นะคะ
v
ทัวร์รัสเซีย

พิพิธภัณฑ์เฮอร์มิเทจ (Hermitage Museum) พิพิธภัณฑ์ใหญ่ที่สุดในโลกแวะชมของเก่าแก่ที่ประเมินค่าไม่ได้ ศิลปะระดับมาสเตอร์พีชที่รวมเอาไว้ที่นี่ตั้งแต่ผลงานศิลป์ของลีโอนาโด ดาวินซี่, ปีกัสโซ, แรมบรันด์, แวนโก๊ะ คนรักงานศิลปะจะต้องมาเท่านั้น


มหาวิหารเซนต์ไอแซค (Saint Isaac Cathedral) มหาวิหารใหญ่อันดับที่ 4 ของโลก ขึ้นชื่อว่าเป็นอาสนวิหารศาสนจักรออร์โธดอกซ์รัสเซียที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตัวอาคารสูงประมาณ 102 เมตร ก่อสร้างโดย Auguste de Montferrand สถาปนิกชาวฝรั่งเศส สถาปัตยกรรมแบบไบแซนไทน์ แสดงออกความคลาสสิกสมัยใหม่ ค่อนข้างแตกต่างมหาวิหารที่อื่นในรัสเซียเลยล่ะ


อืม… เราคงต้องบอกว่าเต็มอิ่มจริง ๆ กับการทัวร์รัสเซียเพลิดเพลินกับการนั่งรถไฟรัสเซียแบบนี้ เริ่มอยากออกทัวร์รัสเซีย หรือออกเปิดโลกกว้างหรือยังจ้ะ ซื้อทัวร์กับเราสิคะ ชิล สแควร์ ทราเวลมีให้เลือกอีกเพียบ รับรองว่า ทัวร์ดี ไม่เหนื่อย และตรงกับความต้องการของคุณแน่นอน

บทความน่าสนใจ