Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

4 สเต็ปเตรียมตัวเที่ยวเมืองรัสเซีย ต้องพกอะไรไปบ้าง ไปดูกันเลย !!

21 ก.ค. 2561

รัสเซีย เคล็ดลับ

ประเทศรัสเซียเนี่ยเป็นหนึ่งในประเทศที่น่าเที่ยวมากที่สุดในโลกนี้แล้วล่ะค่ะ เพราะเป็นที่รวมสิ่งก่อสร้าง สถานปัตยกรรมที่สวยงามมาก ใครที่อยากไปเที่ยว หรือสนใจ ที่จะออกเดินทางไปทัวร์รัสเซีย เตรียมตัวจะไปแล้วล่ะก็อย่าลืมจัดกระเป๋าโดยคำนึงถึงสิ่งเหล่านี้

บอกหมดเปลือก 4 สเต็ปเตรียมตัวเที่ยวรัสเซีย ต้องพกอะไรไปบ้าง มาดู

ต้องบอกเลยนะคะว่ารัสเซียเนี่ยเป็นหนึ่งในประเทศที่น่าเที่ยวมากที่สุดในโลกนี้แล้วล่ะค่ะ ถ้ามีโอกาสห้ามพลาดที่จะไปเยือนเด็ดขาดเลย เพราะสถานที่ท่องเที่ยวของที่นี่นั้นหลากหลายมากมายจริงๆ โดยเฉพาะเรื่องของประติมากรรม สถาปัตยกรรม และศิลปวัฒนธรรมต่างๆ เค้าพร้อมจะต้อนรับเราให้ตื่นตาตื่นใจกันแบบหายห่วงเลยล่ะค่ะ ไหนจะพระราชวังปีเตอร์ฮอร์ฟ ไหนจะจัตุรัสแดง ลานกว้างใจกลางเมืองที่มีเรื่องราวประวัติศาสตร์หลงเหลืออยู่ รวมถึงมหาวิหาร และพิพิธภัณฑ์อีกมากมาย และถ้าคุณอยากจะไปเที่ยวแบบสบายจัย ชมความสวยงามแบบไม่ต้องมีเรื่องให้กังวลใจแล้วละก็ เราจะมาเริ่มจัดกระเป๋ากันเลลยดีกว่า ไปกันเลย!!


1. ไปช่วงไหนดี

ทัวร์รัสเซีย

ต้องบอกก่อนว่ารัสเซียเนี่ยมีอยู่ 4 ฤดูด้วยกันนะคะ

ฤดูร้อน : มิถุนายน – สิงหาคม อุณหภูมิเฉลี่ยที่ 15 องศา

ฤดูใบไม้ร่วง : กันยายน - พฤศจิกายน บางวันฝนตก อากาศเริ่มเย็น แหล่งน้ำเป็นน้ำแข็ง ต้นไม้ใบหญ้าเป็นสีเหลือง

ฤดูหนาว : ธันวาคม – กุมภาพันธุ์ อุณหภูมิติดลบ บางครั้งถึง -30 องศา

ฤดูใบไม้ผลิ : มีนาคม – พฤษภาคม น้ำแข็งเริ่มละลาย เริ่มมีแดด อบอุ่น แต่ยังหนาวอยู่

จะเห็นได้เลยนะว่าความหนาวของประเทศรัสเซียเนี่ยของจริง ขนาดในฤดูร้อนยังหนาวกว่าบ้านเราตอนเปิดแอร์อีก แถมบางทีอุณหภูมิอาจดีดไป -70 องศาก็มีนะคะ ไม่ใช่เล่นๆ แล้วนะแบบนี้ ต้องวางแผนกันให้ดีๆ เลย


2. เตรียมยาประจำตัวไว้ให้ดี

ทัวร์รัสเซีย

ที่ต้องให้เตรียมไว้ก็เพราะ ถ้าจะหวังซื้อเอาที่รัสเซียเนี่ยบอกเลยว่ายากมากค่ะ เพราะที่นี่คนส่วนใหญ่จะไม่พูดภาษาอังกฤษกัน ถึงแม้ร้านขายยาที่นี่เค้าจะมีเยอะก็ตาม แต่เราก็อาจจะสื่อสารกับเค้าไม่รู้เรื่องก็ได้ แต่ถ้าจำเป็นจริงๆ การไปกับทัวร์ ก็จะช่วยให้อุ่นใจขึ้นบ้าง เพราะอย่างน้อยๆ ก็มีคนคอยให้ความช่วยเหลือเราเนอะ และที่ต้องเตรียมไปก็เพราะ ยาสามัญบางอย่างที่บ้านเรามีขายกัน ที่รัสเซียเค้าก็อาจจะไม่มีขายก็ได้นะ ดังนั้นพกมาเองก็สบายใจกว่า


3. เตรียมเงินให้พอ เพราะของที่ระลึกเพียบ

ทัวร์รัสเซีย

ของที่ระลึกของประเทศรัสเซียเนี่ยมีเยอะจนพกเงินมาเท่าไหร่ก็ไม่พอเลยล่ะค่ะ อย่างของขึ้นชื่อที่น่าหาซื้อเก็บไว้ เช่น ไข่ฟาแบร์เชนี้ก็เป็นอะไรที่น่าสนใจสุดๆ เพราะเป็นของประดับอัญมณีที่สวยงามมากๆ เป็นหนึ่งในผลงานที่มีมาตั้งแต่ร้อยกว่าปีที่แล้ว ซึ่งเค้าเปิดให้เราซื้อกลับบ้านด้วยนะ หรืออย่างหมวกยูซังก้า ที่เป็นที่นิยมของคนรัสเซียก็พลาดไม่ได้ เพราะซื้อปุ๊บรับรองว่าได้ใช้ทันที เพราะเป็นกำมะหยี่ ทำจากหนังขนสัตว์ นุ่มมาก ใส่แล้วเพิ่มความอบอุ่นได้อีกเยอะเลยล่ะ


4. เตรียมอแดปเตอร์ หรือที่เสียบปลั๊ก

ทัวร์รัสเซีย

สุดท้ายแล้วก็คือเรื่องของการแปลงไฟนี่แหละค่ะ ที่เป็นปัญหากับประเทศห่างไกล ซึ่งต้องบอกก่อนนะว่า ห้ามคิดไปตายเอาดาบหน้า หรือค่อยไปหาซื้อที่นู่นเด็ดขาด! เพราะหาซื้อยากมากจริงๆ ให้เตรียมตัวตั้งแต่บ้านไปดีที่สุดค่ะ เนื่องจากรัสเซียเค้าจะใช้เป็นปลั๊กเสียบขาแบน 2 ขา เราก็ต้องเตรียมไปให้พร้อมสำหรับอุปกรณ์ต่างๆ ของเรา ทั้งที่ชาร์จแบตโทศัพท์ ทั้งชาร์จแบตกล้อง บางคนอาจมีโน้ตบุ๊คติดไปด้วยก็เผื่อไว้ดีๆ ล่ะ


ถึงแม้อาจจะต้องเตรียมตัวกันเยอะหน่อย แต่ถ้าได้ไปรัสเซียเมื่อไหร่ ยังไงก็คุ้มค่ะ ไม่มีผิดหวังแน่นอน เพราะความสวย ความตระการตา และประสบการณ์ใหม่ๆ จะช่วยให้เราลืมเหนื่อยไปได้เลย ส่วนเพื่อนๆ คนไหนที่ไม่อยากจะจัดเตรียมอะไรให้ยุ่งวุ่นวายก็แนะนำให้ไปกับทัวร์รัสเซียดีที่สุดเลยค่ะ รับรองว่าสบายกว่ากันเย้ออออ