Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

ไขข้อสงสัย ทำไมต้องไปดูแสงเหนือที่รัสเซีย ?

15 ส.ค. 2562

รัสเซีย ชมธรรมชาติ, ชมทิวทัศน์, ผจญภัยสถานที่แนะนำ, เรื่องน่ารู้

สงสัยมั้ยว่าทำไมต้องไปล่าแสงเหนือที่รัสเซีย วันนี้เรามีคำตอบ !!

นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบธรรมชาติ ชอบการผจญภัย และชอบแสงเหนืออยากจะเห็นกับตาตัวเองสักครั้งว่าเป็นอย่างไรไม่ต้องบินไกลหรือเตรียมเงินหลักแสน เพียงแค่มาดูแสงเหนือที่รัสเซียก็เพียงพอ !! กับ 4 เหตุผลที่คุณต้องลองมาดูแสงเหนือรัสเซียในเมืองมูร์มันสค์ (Murmansk) หรืออ่านว่าเมอร์มานสค์ โดยทีมงานคุณภาพ ชิล สแควร์ ทราเวลรวบรวมไว้แล้ว


1. เที่ยวแสงเหนือรัสเซียใช้จ่ายหลักหมื่นเท่านั้น

เพราะการเที่ยวรัสเซียราคาถูก บุกเมืองมูร์มันสค์ที่มีทิศเหนือติดกับประเทศนอร์เวย์ และทิศตะวันตกติดกับฟินแลนด์ เป็นทริปประหยัดงบใครก็ไปได้กับทัวร์แสงเหนือรัสเซียประหยัดกว่าประเทศอื่น ๆ เริ่มต้นประมาณ 50,000 บาท เช่น ค่าเดินทางจากไทยไปกลับ ค่าที่พัก ค่าเดินทางท่องเที่ยวตามภารกิจล่าแสงเหนือ ค่าอาหาร ฯลฯ โดยงบประมาณนี้เราจะได้ทริปหรูอยู่สบายคลายกังวล

เงินรัสเซีย

พร้อมกับเซย์ว่า “Привет!” (อ่านว่า ปรีเวียต, แปลว่า สวัสดี) กับแสงเหนือหรือออโรร่าของจริงที่วิ่งพาดผ่านท้องฟ้าอยู่ตรงหน้า แนะนำเตรียมเงินเสร็จ เตรียมเสื้อผ้า เตรียมกล้อง เตรียมเทคนิคจับภาพปรากฎการณ์ธรรมชาติไว้อวดเพื่อน ๆ ได้เลย แต่ทริปดูแสงเหนือคงต้องอดตาหลับขับตานอนหน่อยนะคะ เนื่องจากต้องรอลุ้นกันตอนดึก ๆ หลังเที่ยงคืนไปเลย และขึ้นอยู่กับสภาพอากาศด้วยนะคะ แนะนำให้พกดวงไปด้วยเยอะ ๆ อิอิ


2. ไม่ต้องกลัวเบื่อ เพราะมีสถานที่ท่องเที่ยวเพียบ

รัสเซีย

นอกจากได้ดูปรากฎการณ์ธรรมชาติแปลกตาอย่างแสงเหนือ การเที่ยวรัสเซียไม่ต้องกลัวเบื่อ เพราะอัดแน่นด้วยสถาปัตยกรรม พิกัดท่องเที่ยวที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์มากมายรอให้นักท่องเที่ยวอย่างเราได้สัมผัสกันแบบจัดเต็ม เช่น หมู่บ้านซามิดูวิถีชีวิตชาวพื้นเมือง เที่ยวอนุสาวรีย์อโลชาสร้างเพื่ออุทิศให้กับเหล่าทหารกองทัพของโซเวียต ชมรูปปั้นยิ่งใหญ่ที่สูงกว่า 35 เมตร ตามด้วยการออกทัวร์พิพิธภัณฑ์เรือทําลายน้ําแข็งพลังนิวเคลียร์ และสถานที่อื่น ๆ มากมายรอคุณอยู่ในทริปทัวร์ล่าแสงเหนือรัสเซีย


3. เที่ยวรัสเซียได้เปลี่ยนบรรยากาศ นั่งรถลากเลื่อนสุนัขฮักกี้

สุนัขลากเลื่อน

ดูแสงเหนือฟิน ๆ เสร็จแล้ว ได้สัมผัสประสบการณ์นั่งรถเทียมสุนัขฮัสกี้ลากเลื่อนในฟาร์มสุนัขพันธุ์ฮัสกี้ (Husky Farm) เชื่อเลยว่า คนรักน้องหมาจะต้องฟินสุด ๆ กับความน่ารักแสนรู้ของเหล่าไซบีเรียนฮักกี้ขนานแท้ของชาวแลปป์ที่เลี้ยงสุนัขพันธุ์ใช้ในการลากเลื่อนบนน้ำแข็งหรือหิมะ ควรค่ากับการมานั่งรถเทียมสุนัขฮัสกี้ลากเลื่อน รับรองว่าประทับใจกับการนั่งลากเลื่อนสุนัข และการดื่มด่ำชาร้อน ขนมพื้นเมือง กับบรรยากาศต้อนรับที่แสนจะอบอุ่นไม่อยากกลับไทยเลยทีเดียว


4. ที่สำคัญเที่ยวรัสเซียฟรีวีซ่า เที่ยวได้ไม่ยุ่งยาก

รัสเซียฟรีวีซ่า

แสงเหนือรัสเซียไม่ต้องขอวีซ่า คนไทยเที่ยวได้เพียงแค่มีพาสปอร์ตที่คงเหลืออายุใช้งานอย่างน้อย 6 เดือน เพื่อแสดงให้กับเจ้าหน้าที่ตม. ดูด้วย พร้อมกับเตรียมเอกสารต่าง ๆ หากโดนสุ่มตรวจค่ะ พร้อมกันนี้เราก็สามารถบินตรงสู่รัสเซียพำนักได้ถึง 30 วัน แต่หากนักท่องเที่ยวพำนักเกิน 7 วันจะต้องต้องให้เจ้าของที่พักที่เราอาศัย เช่น โรงแรม ไปลงทะเบียนวีซ่าให้ล่ะ


ต้องรู้ก่อนเที่ยวแสงเหนือรัสเชีย

แสงเหนือ

เที่ยวรัสเซียช่วงไหนดี ? การเที่ยวแสงเหนือรัสเซียเมืองมูร์มันสค์ แนะนำมาดูให้เห็นกับตาช่วงพฤศจิกายนถึงกุมภาพันธ์ เป็นช่วงฤดูหนาวที่ค่อนข้างหนาวเย็นยะเยือกเกือบ 0 องศาเซลเซียล หากไม่อยากพลาดซื้อทัวร์รัสเซียตามล่าแสงเหนือ Green Russia Aurora Huntingกับ chill.co.th ได้นะคะ จ่ายทริปทัวร์หลักหมื่นแต่รับรองความคุ้มค่าหลักล้าน !!


หากกำลังหาข้อมูลท่องเที่ยวรัสเซีย หรือกำลังมองหาทัวร์รัสเซีย มอสโคว์-เซนต์ปีเตอร์เบิร์ก 5 แลนด์มาร์กประทับใจน่าไป ในถิ่นหมีขาวอ่านเพิ่มได้นะทีมงานเราจัดทำข้อมูลไว้ให้คุณแล้วค่ะ