Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

เที่ยวนอร์เวย์ช่วงไหนดี? กับความสุขของฤดูกาลที่แตกต่าง

31 พ.ค. 2563

ยุโรป เรื่องน่ารู้

สัมผัสความงามแห่งธรรมชาติและปรากฏการณ์ที่น่าตื่นตา กับสถานที่ท่องเที่ยวให้ได้ไปเยี่ยมเยือนไม่รู้เบื่อ!! ถ้ากำลังตามหาที่เที่ยวต่างประเทศสวยๆ ปักหมุดไปเที่ยวนอร์เวย์ได้เลย

ประเทศนอร์เวย์ (Norway) หนึ่งในจุดหมายปลายทางในฝันของนักเดินทางทั่วโลก เพราะที่นี่มีแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติสุดอลังการและสวยงามมากมาย ทั้งภูเขา น้ำตก ท้องทะเล อีกทั้งยังเป็นสถานที่ยอดนิยมในการไปดูแสงเหนือและพระอาทิตย์เที่ยงคืนอีกด้วย หากใครที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวต่างประเทศที่สวยงามสุดอลังการแล้วล่ะก็ น้องชิลขอแนะนำประเทศนอร์เวย์ค่ะ ซึ่งอาจจะเป็นจุดหมายปลายทางที่เหมาะกับคุณ ในบทความนี้น้องชิลก็มีข้อมูลเกี่ยวกับฤดูกาล เที่ยวนอร์เวย์ช่วงไหนดี? มาฝากทุกท่าน พร้อมมาดูกันเล้ยยย..


ฤดูกาลในหนึ่งปีที่นอร์เวย์


ฤดูกาลและสภาพอากาศในนอร์เวย์



ฤดูใบไม้ผลิ (Spring)

ฤดูร้อน (Summer)
ฤดูใบไม้ผลิ (Spring)

ฤดูร้อน (Summer)
ในฤดูใบไม้ผลินั้นจะเริ่มตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคมไปจนถึงพฤษภาคม อุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 1 ถึง 16 องศาเซลเซียส เป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาแห่งความงดงามของนอร์เวย์ ซึ่งธรรมชาติจะแปรเปลี่ยนเป็นความสดใส อากาศจะอุ่นขึ้นทั่วประเทศ หิมะที่ละลายสร้างน้ำตกตามธรรมชาติทุกที่ และรวมถึงดอกไม้ที่เบ่งบาน ซึ่งทำให้ฤดูใบไม้ผลิในนอร์เวย์นั้นเด่นมากๆ ค่ะ

ส่วนฤดูร้อนนั้นคือช่วงเวลาแห่งความสดใสและอบอุ่นนี้ เริ่มตั้งแต่ปลายเดือนมิถุนายนจนถึงต้นเดือนสิงหาคม อุณหภูมิเฉลี่ยนอยู่ที่ 17 ถึง 28 องศาเซลเซียส ฤดูร้อนของนอร์เวย์มักจะค่อนข้างคงที่และอุณหภูมิก็สบายตลอดช่วงฤดู กิจกรรมที่ได้รับความนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวทั่วโลก คือการขึ้นมาชมปรากฏการณ์พระอาทิตย์เที่ยงคืนที่นอร์ทเคป ซึ่งเป็นจุดชมพระอาทิตย์เที่ยงคืนที่สวยที่สุดในนอร์เวย์



ฤดูใบไม้เปลี่ยนสี (Autumn)

ฤดูหนาว (Winter)
ฤดูใบไม้ร่วง (Autumn)
ฤดูหนาว (Winter)
ฤดูใบไม้ร่วง หรือที่ผู้คนต่างเรียกขานกันอีกอย่างว่าฤดูใบไม้เปลี่ยนสีนั่นเอง นับเป็นอีกฤดูกาลที่ขับย้อมให้ทิวทัศน์ของนอร์เวย์เต็มไปด้วยความสวยงามรื่นรมย์ ซึ่งจะเริ่มในช่วงเดือนกันยายนถึงพฤศจิกายน ผืนป่าและต้นไม้ใบหญ้าจะกลายเป็นสีเหลืองทอง ผลผลิตต่าง ๆ พร้อมใจกันผลิดอกออกผลให้เก็บเกี่ยว อุณหภูมิเฉลี่ยนอยู่ที่ 0 ถึง 18 องศาเซลเซียส เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนจริงๆ ค่ะ

ส่วนช่วงฤดูหนาวนั้นเป็นช่วงเวลาแห่งความสนุกสนาม! แม้ว่าช่วงวันจะสั้นลง ฤดูหนาวเริ่มตั้งแต่ราวปลายเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนกุมภาพันธ์ อุณหภูมิเฉลี่ยนอยู่ที่ -25 ถึง 0 องศาเซลเซียส ฟยอร์ดต่างๆ จะแปรสภาพเป็นลานหิมะ คุณสามารถไปเล่นสกีหรือทำกิจกรรมกลางแจ้งที่สนุกสนานมากมายในแถบอาร์กติก รวมถึงชมปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ พร้อมสัมผัสชีวิตแบบชาวแลปป์แลนด์


สัมผัสปรากฏการณ์ธรรมชาติอันน่าตื่นตา


• ปรากฏการณ์แสงเหนือ (Northern Light)

ปรากฏการณ์แสงเหนือ

ปรากฏการณ์แสงเหนือ (Northern Light) เป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่มีแสงเรืองบนท้องฟ้าโดยมักจะเกิดขึ้นในบริเวณแถบขั้วโลก เราจะพบแสงเหนือได้ในช่วงเดือนกันยายนถึงตุลาคมและมีนาคมถึงเมษายน ซึ่งหากท้องฟ้าปลอดโปร่ง ไร้เมฆ มีความมืดมิดสนิท ในช่วงเวลากลางคืน ตั้งแต่ 22.00-24.00 น. ก็จะยิ่งมีโอกาสในการเห็นแสงเหนือมากขึ้น แสงเหนือเกิดจากการชนกันระหว่างก๊าซในชั้นบรรยากาศโลกกับอนุภาคไฟฟ้าที่ถูกปล่อยออกมาจากพลังงานแสงอาทิตย์ ก่อให้เกิดการระเบิดเป็นลำแสงสีต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับแสงนั้นเกิดขึ้นในช่วงชั้นบรรยากาศไหน และเกิดจากก๊าซอะไร ซึ่งในระดับความสูงที่เหนือชั้นบรรยากาศ 100 กิโลเมตรขึ้นไป จะประกอบด้วยโมเลกุลไนโตรเจนและออกซิเจนเป็นส่วนใหญ่ โดยในระดับความสูงเหนือชั้นบรรยากาศประมาณ 100-200 กิโลเมตร ช่วงนี้จะมีโมเลกุลออกซิเจนหนาแน่นมาก สามารถก่อให้เกิดแสงออโรร่าสีเขียวอมเหลือง ซึ่งมักจะได้เห็นกันบ่อยๆ ส่วนแสงเหนือสีแดงจะปรากฏในช่วงชั้นบรรยากาศที่สูงเกิน 200 กิโลเมตรขึ้นไป แต่แสงสีฟ้าและสีม่วงมักจะปรากฏที่ช่วงความสูงเหนือชั้นบรรยากาศในช่วงที่ต่ำกว่า 120 กิโลเมตร อันเป็นช่วงชั้นที่มีโมเลกุลของไนโตรเจนหนาแน่นกว่าออกซิเจน ในการไปไล่ล่าแสงเหนือนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายดายนัก เพราะเป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติ ดั้งนั้นใครอยากได้ยลโฉมแล้วล่ะก็ต้องมีทั้งเวลาและโชคชะตาค่ะ


• ปรากฏการณ์พระอาทิตย์เที่ยงคืน (Midnight Sun)

ปรากฏการณ์พระอาทิตย์เที่ยงคืน

ปรากฏการณ์พระอาทิตย์เที่ยงคืน (Midnight Sun) เป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ ซึ่งจะเกิดขึ้นในช่วงฤดูร้อนของยุโรป ประมาณเดือนมิถุนายน - สิงหาคม ของทุกปี บนดินแดนที่อยู่เหนือเส้นอาร์กติกเซอร์เคิล ช่วงเส้นละติจูดที่ 66 องศาเหนือ ปรากฏการณ์นี้ เกิดจากการที่โลกหมุนรอบตัวเองไปพร้อมๆ กับโคจรรอบดวงอาทิตย์ โดยหมุนเอาแกนขั้วโลกเหนือและใต้สลับกัน หันเข้าหาดวงอาทิตย์ในช่วงระยะเวลาเท่าๆ กัน เมื่อโลกหันขั้วโลกเหนือเข้าหาดวงอาทิตย์ ดวงอาทิตย์จะโคจรเป็นทางโค้งอยู่เหนือขอบฟ้าในช่วงกลางวัน และลดต่ำลงเรื่อยๆ แต่ดวงอาทิตย์ก็ยังไม่ลับขอบฟ้าทั้งหมด แต่จะโคจรกลับขึ้นไปอีกครั้งในช่วงเที่ยงคืน จึงทำให้มีแสงสว่างคล้ายแสงอาทิตย์ทั้งในยามเช้าและยามเย็น ตลอด 24 ชั่วโมง ติดต่อกันเป็นเวลาหลายเดือน ส่วนในฝั่งตรงข้ามอย่างขั้วโลกใต้ ก็จะมีอากาศหนาวเหน็บ และมืดมิดไร้แสงสว่างนั่นเอง


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ? สำหรับ เที่ยวนอร์เวย์ช่วงไหนดี? กับความสุขของฤดูกาลที่แตกต่าง ที่น้องชิลได้นำข้อมูลมาฝากทุกท่านกันในวันนี้ พร้อมที่จะให้คุณได้ออกไปสัมผัสโลกกว้างอันน่าตื่นตา หากใครที่กำลังมีแพลนไปท่องเที่ยวนอร์เวย์ในเร็วๆ นี้ล่ะก็ อย่าลืม!! เช็คฤดูกาลและสภาพอากาศก่อนการเดินทางทุกครั้ง เพราะการเตรียมตัวก็เป็นเรื่องสำคัญอย่างมาก ที่จะทำให้การเดินทางของคุณนั้นเป็นเรื่องง่าย ส่วนใครที่ยังไม่มีแพลนสามารถชมโปรแกรมทัวร์ชิลสแควร์ทราเวล พร้อมติดตามข่าวสาร โปรโมชั่นเด็ดในแต่ละเดือนที่คุณไม่ควรพลาด !! เพื่อช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นค่ะ..