Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

ชีวิตนี้ต้องไปให้ได้ ชมใบไม้เปลี่ยนสีญี่ปุ่น ณ ชิราคาวาโกะ

03 ต.ค. 2561

ญี่ปุ่น สถานที่แนะนำ

เห็นใบไม้เปลี่ยนสีที่ชิราคาวาโกะแล้วอยากลางาน เททุกอย่างแล้วบินไปทันทีเลยจ้า

อีกความสวยงามที่ประทับใจจนแทบอยากจะหยุดเวลาเอาไว้ กับทัวร์เมืองเก่าชิราคาวาโกะประเทศญี่ปุ่นทริปในฝันของใครหลาย ๆ คนที่ส่วนใหญ่จะคุ้นชินในภาพเมืองเก่าสไตล์ญี่ปุ่นโบราณหมู่บ้านมรดกโลกที่มีหิมะปกคลุม แต่คุณรู้ไหมว่าแวะเที่ยวชิราคาวาโกะ(Shirakawa-go) ในช่วงใบไม้เปลี่ยนสีก็สวยงามแปลกตาเหมือนกัน ว่าแต่การชมใบไม้เปลี่ยนสีญี่ปุ่นที่เมืองชิราคาวาโกะจะมีรายละเอียดอะไรบ้างนั้น มาตามเก็บข้อมูลกันเลยจ้า

ทัวร์ญี่ปุ่น


ทำความรู้จักชิราคาวาโกะ

ชิราคาวะโกะ จังหวัดกิฟุ เป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ อยู่ท่ามกลางหุบเขา หมู่บ้านแห่งนี้สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1919 เป็นหมู่บ้านที่ถูกยูเนสโก้ยกให้เป็นมรดกโลกในปี ค.ศ.1995 ด้วยความที่เป็นเมืองญี่ปุ่นโบราณแบบ 100% ทุกอาณาบริเวณเต็มไปด้วยบ้านเรือนสไตล์กัสโชสึคุริ (Gassho-Zukuri) ประมาณ 200 หลังที่มากด้วยเสน่ห์ รูปแบบบ้านโบราณสไตล์ญี่ปุนแบบดั้งเดิมกัสโชสึคุริที่ไม่ใช้ตะปูแม้แต่ตัวเดียว คงความโดดเด่นไม่เหมือนใคร คือ มีหลังคาชัน 60 องศา คล้ายสองมือพนมเข้าหากัน ตัวบ้านมีความยาวประมาณ 18 เมตร กว้าง 10 เมตร ซึ่งบ้านรูปแบบนี้แกร่งสุด ๆ รับหิมะที่ตกมาอย่างหนักในช่วงฤดูหนาวได้ดี ด้วยความที่ชิราคาวาโกะเป็นเมืองท่องเที่ยว คงความเป็นญี่ปุ่นโบราณ ส่วนใหญ่ชาวบ้านที่นี้นิยมจำหน่ายขนมท้องถิ่นญี่ปุ่นหรือสินค้าเฉพาะประจำหมู่บ้านเป็นหลัก

ทัวร์ญี่ปุ่น


ใบไม้เปลี่ยนสีที่ชิราคาวาโกะ

หากมีโอกาสเที่ยวญี่ปุ่น นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะชอบมาเที่ยวที่ชิราคาวะโกะในฤดูหิมะเป็นหลักมีจุดชมวิว คือ ปราสาทโอกิมาชิ (Ogimashi) สามารถมองเห็นวิวของทั้งหมู่บ้านชิราคาวาโกะ ทว่าความดีงามนอกจากฤดูหิมะ ชิราคาวาโกะยังมีใบไม้เปลี่ยนสีสวย ๆ ราวกับหลุดเข้าไปอยู่ในนิยาย เริ่มต้นในช่วงเดือนกันยายนถึงพฤศจิกายนด้วย หากคุณมาเที่ยวช่วงพฤศจิกายนถึงธันวาคมจะได้เห็นทั้งใบไม้เปลี่ยนสีที่ยังคงเหลือพร้อมกับหิมะที่โปรยปรายลงมา ซึ่งเป็นดินแดนในฝันของใครหลาย ๆ คน ชิล สแควร์ ทราเวล แนะนำให้คุณมาลองสัมผัสบรรยากาศที่ใบไม้เริ่มมีการเปลี่ยนสีจากสีเขียว เป็นสีส้ม สีแดงและสีเหลืองที่สวยสะพรั่งทั่วเมืองดูซักครั้ง จะได้เก็บความประทับใจไว้ในความทรงจำไม่รู้ลืม สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวในชิราคาวาโกะที่น่าแวะชมใบไม้เปลี่ยนสีญี่ปุ่น จะมีอะไรบ้างเราก็นำมาฝากคุณแล้วค่ะ

โองิมาจิ (Ogimachi) เป็นหมู่บ้านที่ใหญ่ที่สุดในชิราคาวาโกะ กับจุดชมวิว Shiroyama View Point หรือ Ogimachi Castle Tower สามารถมองเห็นทั่วเมืองได้ในมุมสูง ส่วนพิกัดต้องไป เช่น บ้านวาดะ (Wada House) บ้านหลังใหญ่ของตระกูลเศรษฐีญี่ปุ่น เปิดให้เข้าชมทุกวัน 9.00 - 17.00 น. ตามด้วยบ้านคันดะ (Kanda House) ตั้งอยู่ใจกลางหมู่บ้าน อีกหนึ่งจุดชมวิว เปิดให้เข้าชมทุกวัน 9.00 - 17.00 น. ซึ่งบริเวณโดยรอบโอบล้อมด้วยต้นไม้ รับรองว่าการเที่ยวใบไม้ญี่ปุ่นเปลี่ยนสีที่นี่จะทำให้คุณตื่นเต้นและแปลกใหม่กว่าเดิม

ทัวร์ญี่ปุ่น

บ้านไร่กัสโชซูคุริ (Gassho-Zukuri Farmhouses) พิพิธภัณฑ์อยู่ติดตีนเขาที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชม


การเดินทางไปชิราคาวาโกะ

เพราะเมืองเก่าชิราคาวาโกะอยู่ไม่ไกลจากโตเกียวนัก การเดินทางสะดวกค่ะ สามารถเดินทางด้วยรถยนต์ และรถโดยสารสาธารณะ หากคุณอยู่ในกรุงโตเกียวจะต้องเดินทางไปทาคายามาค่อยต่อรถบัสไปชิราคาวาโกะ เริ่มวิ่งตั้งแต่เวลา 7:50 – 17:50 น. มีรถออกทุกต้นชั่วโมง ได้ตั๋วแล้วรอขึ้นรถบัส ซึ่งนักท่องเที่ยวจะใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 ชั่วโมง และระหว่างนั่งรถบัสไม่ต้องกลัวเบื่อนะคะ เพราะสองข้างทางนี้วิวดีต่อใจฝุด ๆ

ทัวร์ญี่ปุ่น

และทั้งหมดนี้ก็เป็นรายละเอียดการเที่ยวใบไม้เปลี่ยนสีญี่ปุ่นในเมืองชิราคาวาโกะที่นักท่องเที่ยวไทยอย่างเรา ๆ ห้ามพลาดเลยนะคะ และถ้าสนใจทัวร์ญี่ปุ่นใบไม้เปลี่ยนสีก็เช่นเคยจ้า สอบถามกับเรา chill.co.th ได้เลย รับรองว่าคุณจะไม่ผิดหวัง