Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

เที่ยวสิงคโปร์ กับภารกิจล่า 5 เมอร์ไลออน

27 เม.ย. 2562

สิงคโปร์ ผจญภัยสถานที่แนะนำ

ออกเที่ยวสิงคโปร์ กับทริปตามล่าหา "เมอร์ไลออน" ทั้ง 5 จะมีพิกัดไหนบ้างไปดูกันเลย

สำหรับใครที่ไม่เคยเที่ยวต่างประเทศ หรือมีเวลาไม่มากแต่อยากออกเที่ยว คงต้องแนะนำว่า ทัวร์สิงคโปร์เป็นอะไรที่น่าสนใจมากค่ะ เพราะใช้เวลาเดินทางไม่นาน ประมาณ 2 ชั่วโมงก็ถึงที่หมาย และยังมีการเดินทางสะดวก สถานที่ท่องเที่ยวมากมาย เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัยค่ะ ไม่ว่าจะเป็น เที่ยวสิงคโปร์ 4 โลเคชั่นเที่ยวถูกใจคนรักธรรมชาติ และทริปสิงคโปร์ เที่ยวเกาะเซ็นโตซ่า จะให้ดีต้องทำอะไร นอกจากนี้สิงคโปร์ยังมีของฝากน่าซื้อ เช่น ของกินเล่น Irvins Salted Egg หนังปลาทอดรสไข่เค็มงานดีที่ต้องลอง, ขนมคุ้กกี้ The Cookie Museum, หมูแผ่น และชารสเด็ด สามารถติดตามข้อมูลฉบับเต็มได้ที่บทความไปสิงคโปร์ซื้ออะไรดี กับ 5 ของฝากเด็ดต้องช้อปเท่านั้น ! หากยังไม่เต็มอิ่มกับทริปสิงคโปร์ที่เล่ามาข้างต้น ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว พวกเราทีมงานชิล สแควร์ ทราเวล มีภารกิจมาแนะนำให้ออกเที่ยวสิงคโปร์ล่า 5 เมอร์ไลออน รูปสิงโตทะเล สิงคโปร์ ซึ่งจะมีรายละเอียดอย่างไร ต้องไปที่ไหน มาติดตามกันเลยจ้า !


เมอร์ไลออน คืออะไร ? ทำไมต้องเป็นเมอร์ไลออน ?

ก่อนอ่านรายละเอียดภารกิจล่าเมอร์ไลออน ที่เที่ยวสิงคโปร์ เรามาทำความเข้าใจและรู้จัก ‘เมอร์ไลออน (Merlion)’ กันก่อนดีกว่าค่ะ  

ทัวร์สิงค์โปร์

เมอร์ไลออน เป็นรูปปั้น “สิงโตทะเล หรือสิงโตกึ่งปลา” มีหัวเป็นสิงโต ตัวเป็นปลา ออกแบบในปี ค.ศ. 1964 โดยฟราเซอร์ บรูนเนอร์ ว่ากันว่า หัวสิงโต ดีไซน์มาจากบันทึกของชาว มาเลย์ (Malay Annals) ครั้งที่เจ้าชายซางนิลา อุตามะ พบเจอสิงโตบนเกาะสิงคโปร์ ส่วนหางเป็นปลาอ้างอิงมาจากคำว่า เทมาเส็ก (Temasek) ชื่อเมืองโบราณภาษาชวา มีความหมายว่าทะเล เมื่อรวมเข้ากันจึงเป็นสิงโตทะเลที่เราเห็นในทุกวันนี้


ในเวลาต่อมาเมอร์ไลออนถูกสร้างขึ้น โดย ลิม นัง เส็ง (Lim Nang Seng) ช่างฝีมือชาวสิงคโปร์ และได้เปิดตัวเมอร์ไลออนสูง 8.6 เมตร หนัก 70 ตันให้ชาวโลกได้ชื่นชมครั้งแรกในวันที่ 15 กันยายน 1972 โดยอดีตนายกรัฐมนตรีลี กวน ยู มีความตั้งใจให้เมอร์ไลออนแห่งนี้ต้อนรับนักท่องเที่ยวบริเวณปากแม่น้ำสิงคโปร์ ปัจจุบัน มีการเคลื่อนย้ายไปไว้ที่เมอร์ไลออน พาร์ค เหนืออ่าวมารีน่า เบย์ และเป็นเวลากว่า 4 ทศวรรษแล้ว ที่รูปปั้นเมอร์ไลออน สิงโตพ่นน้ำ เป็นสัญลักษณ์สำคัญของประเทศสิงคโปร์ ที่นักท่องเที่ยวต้องถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกเมื่อได้เยือน รูปปั้นเมอร์ไลออนที่พ่นน้ำออกมาอยู่เสมอ สำหรับนักท่องเที่ยวผู้ที่มีเวลาแพลนท่องเที่ยวสิงคโปร์ไม่มาก และต้องการทริปถ่ายรูปกับเมอร์ไลออน 5 ตัวใจสิงคโปร์ต้องจดลายแทงเอาไว้ตามนี้


ดูเมอร์ไลออนตัวที่ 1 อ่าวมารีน่าเบย์

เป็นพิกัดแลนด์มาร์กสำคัญในการเที่ยวสิงคโปร์เลยก็ว่าได้ค่ะ สำหรับเมอร์ไลออน สิงโตพ่นน้ำออกจากปาก อยู่เหนืออ่าวมารีน่าเบย์ แนะนำให้เตรียมท่าโพสถ่ายภาพไว้ ให้พร้อม และหามุมดี ๆ เพราะนักท่องเที่ยวค่อนข้างเยอะค่ะ สามารถเที่ยวได้ทั้งตอนกลางวันเพื่อชมวิวสวยที่มีฉากหลังเป็นมารีน่า เบย์ แซนด์ส (Marina Bay Sands) โรงแรมหรู และตอนกลางคืนเดินชมไฟริมอ่าวมาริน่าเบย์ ชมการแสดง Wonder Full Light Show เต็มไปด้วยน้ำพุ ไฟ แสงสี ใช้เวลาโชว์รอบละ 15 นาที ซึ่งจะมีแสดงโชว์วันอาทิตย์-พฤหัส 20:00 น. และ 21:30 น. ส่วนวันศุกร์และวันเสาร์ 20:00 น., 21:00 น. และ 23:00 น.

ทัวร์สิ

สำหรับการเดินทางตามหาเมอร์ไลออนตัวแรก นั่งรถไฟใต้ดิน Singapore MRT ลงสถานี Raffles Place เดินตรงไปที่โรงแรม Fullerton เดินเชื่อมข้ามไปฝั่ง One Fullerton เดินอีกนิดก็จะเจอกับรูปปั้นสิงโต สิงคโปร์จ้ะ (พิกัด : แผนที่เมอร์ไลออน อ่าวมารีน่าเบย์)

เพื่อไม่ให้อดเที่ยวเมอร์ไลออน คงต้องย้ำว่า ทางการสิงคโปร์ออกประกาศอย่างเป็นทางการแจ้งว่า ปิดปรับปรุงรูปปั้นสิงโตทะเล บริเวณเมอร์ไลออนพาร์ค ตั้งแต่วันที่ 22 กุมภาพันธ์ยาวไปจนถึง 6 พฤษภาคม 2562 นะคะ เป็นการบูรณะครั้งแรกในรอบสามปี เอาเป็นว่า เตรียมวันเที่ยวให้ดี แนะนำให้เที่ยวช่วงกลางเดือนพฤษภาคม 2562 จะได้ไม่เจอกับเมอร์ไลออนโดนคลุมผ้าไงล่ะ


ตามหาเมอร์ไลออนตัวที่ 2 ในย่านมาริน่าเบย์เช่นกัน

ทัวร์สิงค์โปร์

ภารกิจนี้เราเริ่มต้นแบบง่าย ๆ หลังจากคุณออกเที่ยวเมอร์ไลออน อ่าวมาริน่าเบย์เสร็จ เดินย้อนมาด้านหลังเมอร์ไลออนตัวแรก อีกนิดหน่อยประมาณ 28 เมตร คุณจะพบกับรูปปั้นสิงโตทะเลตัวที่ 2 จะเป็นรูปสิงโตทะเลเป็นตัวเล็ก ๆ น่ารัก หลายคนเรียกว่า ‘ตัวลูก (Baby Merlion)’ แต่จริง ๆ ตัวนี้เป็นเมอร์ไลออนตัวแรกในสิงคโปร์เลยนะ


บุกเกาะเซ็นโตซ่า ออกหาเมอร์ไลออนตัวที่ 3

หากคุณจำเป็นต้องเที่ยวในช่วงเมอร์ไลออนตรงอ่าวมาริน่าเบย์ถูกล้อมผ้า chill.co.th ขอพาคุณมุ่งหน้าสู่เกาะเซ็นโตซ่า เที่ยวเก็บภาพเมอร์ไลออนกันต่อค่ะในพิกัดนี้ เราจะได้พบกับสิงโตทะเลตัวบิ๊ก เมอร์ไลออนไซส์ใหญ่สุดบนเกาะเซ็นโตซ่า ด้วยส่วนสูงกว่า 37 เมตร เท่ากับตึกสูงประมาณ 12 ชั้น !!

ทัวร์สิงค์โปร์

ด้วยขนาดใหญ่ทำให้สิงโตทะเลตัวนี้ ถูกเรียกว่า Tallest Merlion กลางวันเที่ยวดีมีวิวสวยด้วยท้องฟ้า ส่วนกลางคืนเที่ยวได้เพราะมีการจัดประดับประดาไฟสวยคนละแบบ พิกัดนี้มีไฮไลท์พิเศษ คือ สามารถขึ้นชมวิวด้านบนหัวสิงโต เปิดทุกวันเวลา 10.00 - 20.00 น. ภายในมีพิพิธภัณฑ์ Sentosa Merlion Exhibition Gallery บอกเล่าเรื่องราวให้เราได้ชมด้วย (แผนที่ : เมอร์ไลออนบนเกาะเซ็นโตซ่า)  หลังจากเดินเล่นเหนื่อย ๆ ลองแวะร้าน Merlion Cafe กินวาฟเฟิลไลออน (Merlion Waffle) ก็อร่อยนะ มีเฉพาะที่นี่ที่เดียวค่ะคุณ


ล่าเมอร์ไลออนตัวที่ 4 อยู่กลางสวน

ทัวร์สิงค์โปร์

อย่างที่ชิล สแควร์ ทราเวลบอกคุณว่า เราจะพาคุณท่องเที่ยว สิงคโปร์ ตามหาเมอร์ไลออนทั่วเกาะ เราเดินทางมากันที่เขาเมาท์เฟเบอร์ (Mount Faber) สถานที่ท่องเที่ยวเงียบสงบ ขึ้นชื่อเรื่องนั่งกระเช้าลอยฟ้าชมวิวมุมสูง ออกตามหาสิงโตทะเลตัวเล็ก (Mini Merlion) ซึ่งตั้งอยู่ในสวนบนเขาเมาท์เฟเบอร์แห่งนี้ หากมีโอกาสท่องเที่ยว สิงคโปร์ แนะนำให้เผื่อเวลามาเที่ยวดูจ้า


ตัวที่ 5 เมอร์ไลออนใกล้ถนนแกรนจ์

ทัวร์สิงค์โปร์

ปิดท้ายด้วยสิงโตทะเลไซส์เล็กตั้งอยู่ใกล้ถนนแกรนจ์ (Grange Road) ย่านที่เต็มไปด้วยแฟล็กชิปสโตร์แบรนด์แฟชั่น เช่น Victoria's Secret และ H&M โดยเมอร์ไลออนตัวนี้ตั้งอยู่ในสำนักงานท่องเที่ยวสิงคโปร์ถูกเรียกว่า Merlion Tourist Court เป็นอีกพิกัดเดินทางง่ายและไม่ร้อนมากค่ะ


เก็บครบจบทุกพิกัดท่องเที่ยว สิงคโปร์กันแล้วกับการตามล่าหาเมอร์ไลออนทั้ง 5 ตัวบนเกาะสิงคโปร์ และหากคุณไม่อยากเหนื่อยเที่ยวด้วยตัวเอง สามารถจองทัวร์สิงคโปร์กับชิล สแควร์ ทราเวลได้นะคะ เพื่อให้ทริปเที่ยวสิงคโปร์เป็นความทรงจำที่ดีที่สุดพวกเรายินดีดูแลคุณด้วยหัวใจ