Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

มารู้จักประเทศ "ไต้หวัน" ก่อนออกเดินทางพร้อมไฮไลท์ที่คุณต้องหลงรัก !

15 ส.ค. 2561

ไต้หวัน เรื่องน่ารู้, สถานที่แนะนำ

"ไต้หวัน" เมืองน่ารักที่ใครก็หลงรัก ดีงามแค่ไหนให้ลองอ่าน แล้วคุณจะพบคำตอบ

เตรียมตัวไปเที่ยวไต้หวันต้องไปทำไรดี ?

อีกหนึ่งพิกัดน่าเที่ยวใกล้ไทยอย่างไต้หวัน เมืองน่ารักที่ทำให้คุณหลงรัก เดินทางเฉลี่ยประมาณ 3 ชั่วโมง 30 นาทีก็ถึงที่หมาย (สุวรรณภูมิ-ไทเป) พร้อมกับความน่าสนใจของสถานที่ท่องเที่ยว และสำหรับนักท่องเที่ยวที่มีงบไม่มากก็เที่ยวได้ ว่าแต่จะเตรียมตัวไปเที่ยวไต้หวันต้องทำอย่างไร ชิล สแควร์ ทราเวล รวมไว้ให้คุณแล้วค่ะ  

ทัวร์ไต้หวัน


รู้จักไต้หวัน

เพื่อเป็นคู่มือการท่องเที่ยว ก่อนออกทริปเที่ยวไต้หวัน บินข้ามน้ำข้ามทะเลด้วยภูมิประเทศเป็นกลุ่มเกาะติดทะเล ทำให้อากาศค่อนข้างแปรปรวนมีฝนและพายุบ่อย ๆ และไม่มีอาณาเขตติดกับประเทศใด ๆ จึงทำให้ที่แห่งนี้มีความงามหลากหลายไม่ว่าจะเป็นธรรมชาติ วัดวาอาราม และเมืองทันสมัยตึกระฟ้าสูงชันก็รวมอยู่ที่นี่เช่นกัน


ส่วนใหญ่ชาวไต้หวันพูดจีนกลางเป็นภาษาหลัก ส่วนจีนฮกเกี้ยนเป็นภาษาท้องถิ่น อย่ากังวลเพราะคนรุ่นใหม่ก็เริ่มพูดภาษาอังกฤษได้แล้ว แถมป้ายบอกทางส่วนใหญ่ก็เป็นภาษาอังกฤษด้วย จึงเที่ยวสบายไม่ต้องกลัวหลง เวลาของไต้หวันเร็วกว่าไทยเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น ฉะนั้น ชิล ๆ เลยค่ะ รับรองว่าเที่ยวสนุกไม่ต้องเมาเวลาแน่นอน และอย่าลืมนำปลั๊กขาแบน 2 ขา หรือ Universal Adaptop พกไปด้วยจ้า เพราะที่โน้นใช้กระแสไฟฟ้า 110 โวลต์ต่างจากบ้านเรา

ทัวร์ไต้หวัน

ขณะที่การเดินทางก็ไม่ต้องกลัวเลย สามารถเดินทางกับรถไฟธรรมดา (TRA) และรถไฟความเร็วสูง (HSR) ที่คอยให้บริการทั่วพื้นที่เลยล่ะ สามารถซื้อบัตรเดินทาง Easy Card หรือโยโยข่า ซึ่งเป็นบัตรแบบซื้อขาด ไม่คืนเงินมัดจำ ใช้จ่ายได้หมดทั้งค่ารถไฟฟ้า รถบัส เช่าจักรยาน ฯลฯ ซื้อได้ที่ 7-Eleven ส่วนสกุลเงินที่นี่ใช้ “ดอกลาร์ไต้หวัน (TWD)” แนะนำแลกจากไทยไว้ก่อนเลย

ทัวร์ไต้หวัน


ไฮไลท์ที่คุณต้องไม่พลาดหากมาไต้หวัน

เรามาเริ่มต้นกันที่เมืองหลวงไทเป เมืองเศรษฐกิจสำคัญของไต้หวัน เป็นเขตปกครองตนเองขึ้นตรงต่อรัฐบาลจีน และเป็นที่ตั้งของแลนด์มาร์กสำคัญอย่าง ตึกไทเป 101 เปิดให้ชมวิวเมืองบนชั้น 89 รับรองว่าตื่นเต้น เพราะตึกนี้มีลิฟท์โดยสารที่เร็วที่สุดในโลก!!! ใช้เวลาเพียง 40 วินาที จากชั้นแรกก็ถึงจุดชมวิวเลย ราวกับว้าปหายตัวได้เนาะ หรือจะขึ้นเขาเชียงซานแชะภาพตึกไทเป 101 ก็ได้อีกมุมมองนึงล่ะ นอกจากนี้ยังมีตลาดอีกมากมาย รอให้คุณตะลุยและเตรียมละลายทรัพย์เช่นกัน นอกจากวิวเมืองไทเปแล้ว อย่างที่บอกว่าไต้หวันมีความหลากหลายมาก ๆ ส่วนการเที่ยวไต้หวันที่น่าสนใจเน้นธรรมชาติและตำนานเก่าแก่ก็มีมณฑลหนานโถว ส่วนใหญ่เป็นภูเขาอุดมสมบูรณ์ด้วยทรัพยากร และไม่มีพื้นที่ติดทะเล ซึ่งโลเคชันเด็ดต้องเที่ยว ได้แก่


ทะเลสาบสุริยันจันทรา เต็มไปด้วยน้ำจืดจากธรรมชาติใหญ่ที่สุด บ้างก็บอกว่าที่แห่งนี้ คือ สวิสเซอร์แลนด์แห่งไต้หวัน เพราะสวยขาดบาดใจฝุด ๆ แนะนำล่องเรือชมทัศนียภาพสักครั้ง เห็นว่าคู่รักชอบถ่ายรูปพรีเวดดิ้งที่นี่กันนะ

ทัวร์ไต้หวัน

ทัวร์ไต้หวัน


วัดพระถังซัมจั๋ง ใครที่เคยดูเรื่องไซอิ๋ว หรือหงอคง และรู้จักพระถังซัมจั๋งจากในภาพยนตร์หรือหนังทีวี ซึ่งบริเวณวัดแห่งนี้มีรูปปั้นให้นมัสการ และสักการะพระอัฐิของพระถังซัมจั๋งที่มีตัวตนจริง ๆ ในประวัติศาสตร์ และเป็นพระภิกษุผู้เสียสละเพื่อศาสนาพุทธ เพราะรวมระยะทางเดินเท้าไปกลับกว่า 50,000 ลี้

ทัวร์ไต้หวัน

ตามด้วยการผจญภัยอุทยานแห่งชาติอาลีซาน เส้นทางธรรมชาติ สถานที่ยอดฮิตซึ่งสามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี เห็นว่านักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ชอบมาชมพระอาทิตย์ขึ้นที่นี่ เพราะเชื่อว่าเป็นสิริมงคลกับชีวิต ตามด้วยการเที่ยวเมืองแหล่งกำเนิดชานมไข่มุกอย่างเมืองไทยจง เมืองที่สะอาดน่าเที่ยวอากาศดี ๆ

ทัวร์ไต้หวัน

นอกจากนี้คนรักธรรมชาติต้องไปจริง ๆ กับพิกัดอุทยานแห่งชาติไท่หลู่เก๋อ ส่วนใหญ่เรียกกันว่า ทาโรโกะ หุบเขาสลับซับซ้อนเหมือนภาพวาดโบราณมีที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติให้นักท่องเที่ยวดื่มด่ำอย่างเต็มอิ่ม เช่น เส้นทางเดินชมธรรมชาติ Xiaozhuilu, พิพิธภัณฑ์จัดแสดง Taroko Terrace, เส้นทางหุบเขาลึกลับ หรือ Shakadang Trail และอื่น ๆ อีกเพียบ ซึ่งชิล สแควร์ทราเวล จะนำรายละเอียดแบบเจาะลึกไต้หวัดมาฝากคุณอีกในบทความถัดไป หากคุณสนใจท่องเที่ยวไต้หวันสไตล์ชิล ๆ คลิกซื้อทัวร์กับ chill.co.th เลยรับรองว่าคุณจะไม่พลาดในทุกพิกัดสำคัญท่องเที่ยวค่ะ