Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

10 อาหารสตรีทฟู้ดของกินยอดนิยมแห่งไต้หวัน ฟิน ๆ ต้องเช็กอิน

11 ก.ค. 2562

ไต้หวัน อาหาร, เรื่องน่ารู้

กินให้พุงแตกกับ 10 เมนูเด็ดที่ต้องไปโดนในไต้หวัน !!

หากคุณชื่นชอบอาหารสไตล์สตรีทฟู้ด บอกเลยมาถูกทาง ! เนื่องจากบทความรีวิวไต้หวันนี้ เราจะเน้นพิกิน เอ้ย พิกัด แชร์ชัด ๆ ว่าร้านอร่อยของกินไต้หวันอยู่ที่ไหนบ้าง และมีอะไรน่ารับประทานบ้าง สายกินเตรียมฟินได้ !


1. ไส้กรอกไต้หวันและข้าวเหนียวปิ้ง

พร้อมแล้ว เริ่มอิ่มกับร้านอาหารไส้กรอกไต้หวันและข้าวเหนียวปิ้งกับ Taiwanese Sticky Rice Sausage แปลกแต่อร่อย เป็นเมนูดังของกินไต้หวัน และเหมาะกับการทานเล่น ๆ ไม่จริงจังมากเท่าไหร่ อิอิ ราวกับเป็นออร์เดิร์ฟก่อนรับประทานอาหารมื้อหนัก มองผิวเผินเหมือนฮอทดอก แต่ที่เห็นเป็นข้าวไม่ใช่ขนมปัง รสชาติของไส้กรอกชิ้นโต ๆ จะหวานกรอบ ข้างในสอดแทรกด้วยผักกาดหอม กระเทียมซึ่งขอเพิ่มได้ มีทั้งรสเผ็ด พริกไทยดำ และรสดั้งเดิม แนะนำลองกินเมนูนี้ที่ตลาดกลางคืนฝงเจี่ยไนท์มาร์เก็ต (Feng Jia Night Market)

ทัวร์ญี่ปุ่น

พิกัด : Wenhua Road, Xitun District, Taichung City, Taiwan 407


2. บะหมี่อาจง

โชยหนักจัดเต็มกับเมนูอาหารคาวเจ้าอร่อยกับบะหมี่อาจง (Ah Zong Mian Xian) เป็นอีกเมนูห้ามพลาดที่คนไทยติดอกติดใจกินได้ที่ซีเหมินติง ไทเป เป็นร้านบะหมี่ที่ไม่มีโต๊ะ คนจะต่อแถวยาวเหยียดรอกิน รอซื้อบะหมี่จากแป้งข้าวสาลีเส้นบาง ๆ แสนอร่อย น้ำซุปมีทีเด็ดจากหอยเชลล์กินแล้วให้รสสัมผัสเหมือนกระเพาะปลาหน่อย ๆ แนะนำเติมพริกสักนิดอร่อยเหาะเชียวค่ะ

ทัวร์ญี่ปุ่น

พิกัด : No. 8-1號, Emei Street, Wanhua District, Taipei City, Taiwan 108


3. ร้าน Jin Da Ding เต้าหู้เหม็นสูตรเด็ดของไต้หวัน

เจ้าดังเจ้าอร่อยสำหรับเมนูเต้าหู้เหม็นหรือโช่วโต้วฝูเป็นอาหารประจำไต้หวันเลยค่ะ แนะนำร้าน Jin Da Ding เปิดขายเต้าหู้เหม็นเสียบไม้ย่างเตาถ่านมานานหลายสิบปี รสชาติเผ็ดด้วยน้ำจิ้มที่ราดบนเต้าหู้และกระหล่ำปลีที่รับประานด้วยก็ชูรสเหลือหลาย บอกเลย งานนี้เขามีดีที่น้ำจิ้ม !!

ทัวร์ญี่ปุ่น

พิกัด : ย่าน Shenkeng Old Street เมืองเสินเคิง


4. Tian Bu La โอเด้งสไตล์ไต้หวันแท้ ๆ ในตลาดกลางคืนจีหลง

ชอบรับประทานโอเด้งญี่ปุ่นไหม ? หากคุณชอบกิน Tian Bu La นี่คือคำตอบที่ดีของคุณ เพราะว่าอร่อยไม่เหนียว ไม่นุ่ม เนื้อแน่น ๆ กำลังพอดีน่ากินเพลิน ๆ เราเลือกกินซอสเข้ม ๆ รสชาติหวาน ไม่เผ็ด ส่วนใหญ่โอเด้งจะทำมาจากเนื้อปลา ต้มในซุปสูตรเฉพาะ แนะนำร้านในตลาดกลางคืนจีหลง (Keelung Night Market) และยังมีอีกหลายร้านที่ให้เลือกในไทเปให้เลือกกินแบบอิ่ม ๆ

ทัวร์ญี่ปุ่น

พิกัด : No. 20, Aisi Road, Ren’ai District, Keelung City, Taiwan 200


5. ลูกชิ้นไต้หวัน หรือ บา-หวันที่ร้าน Tonghua Bawan

กินจุบจิบ กินจุ๊บจิ๊บมาต่อกันที่อาหารทานเล่นอย่างบาหวัน (Ba-Wan) มีขนาดใหญ่สุด 8 เซนติเมตร บ้างก็เรียกว่าเป็นลูกชิ้นไต้หวันถูกปรุงด้วยแป้งยัดไส้เสิร์ฟกับน้ำจิ้มรสชาติหวานปนเผ็ด ส่วนไส้นั้นขึ้นอยู่กับสูตรแต่ละร้านจ้ะ เช่น เนื้อหมู เยื่อไผ่ เห็ด หรืออื่น ๆ บางเจ้าจะนำบาหวันทอดหรือนึงตามสะดวกแนะนำร้าน Tonghua Bawan อยู่ที่ตลาดตงฮัว (No. 7 Lane 39 Tonghua Street Da’an District)

ทัวร์ญี่ปุ่น

พิกัด : 2HJ3+9R Taipei, Taiwan


6. ร้านโรตี Tianjing Chong Zhua

อย่างที่ทราบว่าของกินไต้หวันอร่อยและน่ากินพบอีกเมนูต้องลองให้ได้กับโรตีต้นหอม หรือชงโหยวปิ่งแนะนำร้าน Tianjing Chong Zhua ถนนหย่งคัง อร่อยจนคนรอคิวยาวเยียดเช่นกัน ด้วยกลิ่นหอม ๆ ของโรตี รสสัมผัสกรอบนอก นุ่มในสามารถใส่ไส้ได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ไข่ ชีส แฮม เลือกอร่อยได้ตามใจคุณ

ทัวร์ญี่ปุ่น

พิกัด : 2GMH+3R Taipei, Taiwan


7. ชิมน้ำเต้าหู้เค็ม ณ ร้านฟู่หางโต้วเจียง

อร่อยสุดย่านไทเปต้องร้านนี้เป็นเมนูอาหารเช้าที่คนต่อแถวยาวเหยียด!!! ต้องรอนานนิดนึงประมาณ 1 ชั่วโมงอย่างช้าที่สุด หากอยากลองน้ำเต้าหู้เค็ม ร้านฟู่หางโต้วเจียง (Fu Haug Dou Jiang) แห่งนี้เปิดมานานตั้งแต่ปี 1958 แล้ว เราสามารถระบุรสชาติที่ชอบ แนะนำเมนูน้ำเต้าหู้เค็มที่รสเค็มเนื้อเหมือนกินฟองเต้าหู้ พร้อมกับปาท่องโก๋โรยด้านบนด้วยผัก ซึ่งแปลกตาแตกต่างจากเมืองไทยมาก ๆ อย่างไรก็ดียังมีเมนูอื่น ๆ เช่น น้ำเต้าหู้หวาน ปาท่องโก๋ทอดกรอบ ขนมปังอบ น้ำเต้าหู้ข้าว ฯลฯ ให้เลือกกินตามสไตล์เลยจ้ะ

ทัวร์ญี่ปุ่น

พิกัด : No. 108, Section 1, Zhongxiao East Road, Zhongzheng District, Taipei City, Taiwan 100


8. ชานมไข่มุกอู่สือหลานอีกสักแก้ว

มาไต้หวันไม่กินชาไข่มุกสิแปลกแนะนำเจ้านี้กับ 50 Lan หรือชานมไข่มุกอู่สือหลานต้นฉบับของชาโคอิเตะบ้านเรา ความเด็ดคือทั้งนุ่ม ทั้งหอม ทั้งหนึบ อร่อยสุด ๆ ในไต้หวันแล้วค่ะ มีทั้งชาผลไม้ ชานม และชาไข่มุก สั่งอะไรก็อร่อย มีสาขาทั่วไต้หวันเลยนะคุณ คิดไม่ออกจะกินอะไรสั่งเมนู Original Milk Tea เป็นชานมต้นตำหรับ หรือจะสั่งชามะม่วงอย่าง Mango Baozhong ก็เด็ดเด้อ

ทัวร์ญี่ปุ่น

พิกัด : No. 48-4, Xining Rd, Wanhua District, Taipei City, Taiwan 108


9. บัวลอยเผือกไต้หวันสูตรเฉพาะของคุณยายไหล

อร่อยไม่ไหลตามชื่อนะคะกับบัวลอยเผือกร้าน Grandma Lai’s Taro Balls เป็นเมนูเด็ดของกินไต้หวันที่จะทำให้คุณลืมชาไข่มุกได้เหมือนกัน ด้วยความหนึบหนับอร่อยเกินใครของแป้งบัวลอยสูตรเฉพาะ ร้านตั้งอยู่แถว ๆ ถนนคนเดินจิ่วเฟิ่น ต้มกันสด ๆ ใหม่ ๆ เผือกพอดีคำเอาเถอะมีหลายรสให้เลือก เช่น ต้นตำหรับ ชาเขียว รสงา เลือกเลยตามความชอบจ้า

ทัวร์ญี่ปุ่น

พิกัด : 4R5V+7H 三尖鞍 Taiwan, New Taipei City, Ruifang District


10. น้ำแข็งไสไอซ์มอนสเตอร์ (Ice Monster)

ทัวร์ไต้หวันแบบดับร้อนด้วยของเย็น ๆ ชื่นใจ ตามสโลแกนว่าน้ำแข็งไสสะท้านโลกันตร์ ว่างั้นละด้วยความที่เป็นตำนานแห่งถนนหย่งคัง กินที่ไหนก็คงไม่เหมือนต้นฉบับจริงไหม เอาเป็นว่า การกินไอซ์มอนสเตอร์ของหวานสุดฮิตแห่งไทเป เราจะได้เสพน้ำแข็งไสสีสวยเย็นเจี๊ยบถึงใจ แนะนำรสมะม่วง เมล่อน หรือรสชานมไข่มุกก็มีให้กิน เอื้อ… เขียนไปก็รู้สึกหิวเหลือเกิน ร้านเปิดเวลา 10.30 - 23.30 น.

ทัวร์ญี่ปุ่น

พิกัด : 地址 台北市忠孝東路四段297號 No.297, Sec. 4, Zhongxiao E. Rd. Taipei, Taiwan 


เพียงเท่านี้ เราก็ได้พิกัดในใจพร้อมลุยทัวร์ไต้หวันกันแล้ว หากยังไม่มีทริปทัวร์ไม่ต้องกลัวซื้อกับ chill.co.th รับรองว่า ราคาไม่แพงเที่ยวแสนสบาย จะรออะไรลุยตะลุยกินกันเลย !!!

คลิกดูทัวร์ไต้หวันได้ที่นี่ !!