Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

10 พิกัดเที่ยว ‘ไต้หวัน’ รับรองว่าเด็ดจนไม่อยากกลับไทย

13 พ.ค. 2562

ไต้หวัน สถานที่แนะนำ

เที่ยว 'ไต้หวัน' กับ 10 พิกัดความงดงามที่คุณต้องอึ้ง !! จะมีที่ไหนไปดูกัน

อย่างที่ทราบว่าไต้หวันมีของกินเยอะ สถานที่ท่องเที่ยวน่าไป เอาเป็นว่าเรามาทำความรู้จักไต้หวันก่อนออกเดินทางพร้อมไฮไลท์ที่คุณต้องหลงรัก ! แบบเจาะลึกไฮไลท์สถานที่ท่องเที่ยว 10 พิกัดแยกย่อยเข้าใจง่ายต่อการวางแพลนเที่ยวไต้หวัน มีดังนี้


1. เที่ยวไต้หวันในหมู่บ้านโบราณจิ่วเฟิ่น

การออกเที่ยวไต้หวันในพิกัดสถานที่สำคัญในประวัติศาสตร์ตามรอยหมู่บ้านโคมแดงในการ์ตูนญี่ปุ่น เรื่อง มิติวิญญาณมหัศจรรย์ Spirited Away (สปิริเต็ดอะเวย์) หมู่บ้านโบราณจิ่วเฟิ่น (Jiufen Old Street) ตั้งอยู่บนไหล่เขา ที่แห่งนี้เป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ มองเห็นทะเลอยู่ไกล ๆ บรรยากาศดีเหมาะสำหรับคู่รักที่ต้องการทริปน้ำผึ้งพระจันทร์ฮันนีมูน มีจุดแวะพักให้ถ่ายภาพมากมาย ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวจะชอบเดินเล่นเวลาเย็นถึงหัวค่ำเพื่อชมไฟประดับประดาทั่วเมือง

ทัวร์ไต้หวัน

โดยรอบของหมู่บ้านโบราณจิ่วเฟิ่นอัดแน่นด้วยของกินอร่อย ๆ และยังมีร้านของฝากยอดฮิตต้องซื้อเมื่อไปไต้หวันมีให้เลือกช้อปปิ้งมากมาย ณ ถนนสายเก่าอย่าง Jiufen Old Street เปิดให้เที่ยวเล่นทุกวัน ตั้งแต่ 11.00 - 20.00 น. เลือกเดินได้ตามสะดวกใจ

พิกัด : แผนที่หมู่บ้านโบราณจิ่วเฟิ่น ซินเป่ย


2. สัมผัสธรรมชาติในอุทยานแห่งชาติอาลีซาน

รู้ยัง ?! ทัวร์ไต้หวัน นอกจากชาไข่มุกอร่อยยังมีซากุระสวยด้วยนะ โดยพิกัดน่าดูซากุระช่วงปลายเดือนมกราคมถึงกลางเดือนเมษายนก็ต้องยกให้อุทยานแห่งชาติอาลีซาน (Alishan National Scenic Area) ตั้งอยู่มณฑลเจียอี้มีทีเด็ดนอกจากดูซากุระแล้ว ยังมีทริปนั่งรถไฟโบราณอุทยานแห่งชาติอาลีซานศึกษาเส้นทางธรรมชาติ ดีต่อใจนักท่องเที่ยวผู้รักขุนเขาและเมฆหมอก ควรค่ากับการมาดูพระอาทิตย์ขึ้นในจุดชมวิว Zhuzhan Viewing Lot แนะนำให้มาเที่ยวแบบค้างคืนใกล้ ๆ จะได้เต็มอิ่มยิ่งขึ้นกับการเที่ยวไต้หวัน

ทัวร์ไต้หวัน

พิกัด : แผนที่อุทยานแห่งชาติอาลีซาน  


3. อุทยานแห่งชาติไท่หลู่เก๋อ แวะชมหุบเขาหินอ่อน

บอกเลยว่าโลเคชันเที่ยวไต้หวันที่เราหยิบยกมาจะเน้นธรรมชาติมากกว่าเที่ยวในเมืองซึ่งเหมาะกับคนที่อยากชาร์จพลังกับความตื่นเต้นที่แปลกใหม่ ขอพาคุณบุกพิกัดอุทยานแห่งชาติไท่หลู่เก๋อ (Taroko National Park) นักท่องเที่ยวคนไทยบางคนชอบเรียกว่า “อุทยานทาโรโกะ” สถานที่เที่ยวแห่งนี้ขนาดใหญ่อันดับ 2 อยู่ฝั่งตะวันออกของไต้หวันให้เราได้ออกผจญภัยกับธรรมชาติน่าทึ่งกับจุดชมวิวชมหุบเขาหินอ่อนสุดยิ่งใหญ่ที่เหลื่อมซ้อนกัน  ชมหน้าผาชิงสุ่ยในฮัวเหลียน 1 ใน 8 สิ่งมหัศจรรย์ของไต้หวัน ส่วนใหญ่ต้องมาเดินผานกนางแอ่นหรือเยี่ยนจึโข่ว (Swallow Grotto)  สะพานหินอ่อน พร้อมกับวิวน้ำตก แม่น้ำสวยสีมรกตเหมือนภาพวาด ดูน้ำตกหลูซุ่ย ตามด้วยการถ่ายภาพอุโมงค์เก้าโค้ง

ทัวร์ไต้หวัน

เชื่อเถอะว่า การเที่ยวอุทยานแห่งชาติไท่หลู่เก๋อ วันเดียวไม่พอ รับรองว่า คุณจะหลงรักธรรมชาติในไต้หวัน แนะนำให้เตรียมเสื้อผ้าให้พร้อมรับกับการผจญภัย โดยเฉพาะรองเท้าที่ทนทานเดินไม่เมื่อยจะดีที่สุด สำหรับสาว ๆ ไม่แนะนำให้สวมรองเท้าส้นสูงมาเที่ยวอุทยานแห่งชาติไท่หลู่เก๋อ

พิกัด : แผนที่อุทยานแห่งชาติไท่หลู่เก๋อ


4. เดินเล่นในอุทยานธรณีแห่งชาติเย่หลิว แห่งนิวไทเป

ท่องโลกธรรมชาติกันต่อในอุทยานธรณีแห่งชาติเย่หลิว (Yehliu Geopark) อยู่ตรงเมืองนิวไทเป ซึ่งเราจะได้ชมหินแปลกตาเป็นประสบการณ์สุดพิเศษ โดยพื้นที่ตั้งอยู่บริเวณแหลมยื่นออกสู่ทะเล ไฮไลท์ต้องมาดู คือ หินเศียรราชินี (Queen’s Head) เชื่อกันว่ามีความละม้ายคล้ายคลึงกับใบหน้าของควีนอลิซาเบธที่ 2 และยังมีหินอีกมากมายให้เราได้ชมและตีความตามจินตนาการ เรียงรายกว่า 1,700 เมตร โดยหินผุกร่อนตามแรงลม และกาลเวลามีอายุยาวนานนับล้านปี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเกิดจากการรังสรรค์จากธรรมชาติทั้งหมด

ทัวร์ไต้หวัน

สามารถแต่งตัวสบาย ๆ เหมือนเที่ยวในเมืองไทยได้เลยค่ะ โดยอุทยานธรณีแห่งชาติเย่หลิวเปิดทุกวันเวลา 08.00-17.00 น. อาจจะมีค่าเข้าชมเล็กน้อย

พิกัด : แผนที่อุทยานแห่งชาติเย่หลิว


5. ไหว้พระขอพรที่วัดพระถังซัมจั๋ง

หลายคนน่าจะเคยชมไซอิ๋ว นิยายสุดคลาสิกของเมืองจีนแต่งขึ้นช่วงราชวงศ์หมิง สำหรับการเดินทางของหลวงจีนสู่ชมพูทวีปเพื่ออัญเชิญคัมภีร์ไตรปิฎกพระพุทธศาสนาโดยอ้างอิงจากบุคคลที่มีตัวตนอยู่จริงมีนามว่าพระเสวียนจั้ง หรือในเรื่องชื่อพระถังซัมจั๋ง และที่ไต้หวันแห่งนี้เราสามารถเดินทางสักการะขอพรวัดพระถังซัมจั๋ง (Xuanzang Temple) อ่านออกเสียงว่า ฉวนจั้งซื่อ วัดชื่อดังที่ก่อสร้างในปี 1965 บรรจุพระอัฐิพระถังซัมจั๋งจากชมพูทวีป เชื่อว่า มาที่นี่สามารถขอโชคลาภ เงินทอง ร่ำรวย และขอความโชคดี ภายในวัดมีพื้นที่ให้เดินชมของโบราณจากราชวงศ์ถังด้วยค่ะ

ทัวร์ไต้หวัน

พิกัด : แผนที่วัดพระถังซัมจั๋ง


6. ดื่มด่ำบรรยากาศล่องเรือทะเลสาบสุริยันจันทรา

เพื่อให้การออกเที่ยวเต็มอิ่มไม่เสียเวลา แนะนำแวะทะเลสาบสุริยันจันทรา (Sun Moon Lake) เป็นพิกัดอยู่ใกล้เคียงกับวัดพระถังซัมจั๋งเลยค่ะ เราจะได้ชมทะเลสาบกว้างใหญ่กว่า 33 กิโลเมตร ไฮไลท์คือเราจะได้นั่งเรือล่องทะเลสาบ เริ่มรอบแรกเวลา 09.00 น. ถึง 16.30 น. เรือจะออกทุก ๆ ครึ่งชั่วโมงสามารถซื้อตั๋วได้ที่หน้าตู้เลยค่ะ ซึ่งจะมีท่าเรือให้ขึ้น 3 แห่ง ได้แก่ Shuishe Pier, Ita Thao Pier และ Xuanguang Pier ให้เลือกขึ้น หรือถ้าไม่ชอบนั่งเรือจะเลือกขึ้นกระเช้าชมวิวภูเขาพร้อมกับทะเลสาบ (Sun Moon Lake Ropeway) หรือจะเลือกปั่นจักรยานเส้นทางในสวยที่สุดในโลก จะเลือกแบบไหนก็สนุกดีต่อใจคนรักการผจญภัยเป็นที่สุด

ทัวร์ไต้หวัน

พิกัด : แผนที่ล่องเรือทะเลสาบสุริยันจันทรา


7. ออกเที่ยวหมู่บ้านสายรุ้ง

ปลุกสีสันในตัวคุณออกตะลุยหมู่บ้านสายรุ้ง (Rainbow Village) เป็นหมู่บ้านเก่าอยู่ในเมืองไถจง เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเล็ก ๆ มากด้วยคุณภาพ สร้างขึ้นโดยศิลปินชื่อว่า Huang Yung-Fu ซึ่งอดีตเขาเคยเป็นนายทหารผ่านศึกยุคสงครามกลางเมืองของจีน หลังจากอาศัยอยู่ได้สักพัก โครงการถูกปรับเปลี่ยนให้เป็นที่อยู่สมัยใหม่ เขาเริ่มวาดภาพในหมู่บ้านตามกำแพง ผนัง พื้นเพื่อแทนคำบอกลา จนกระทั่งกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดชิคแห่งไต้หวันอย่างที่เห็น ลองมาเที่ยวรับรองว่า คุณจะได้ภาพโปรไฟล์ไว้อวดเพื่อนโลกโซเชียลเพียบ!!

ทัวร์ไต้หวัน

พิกัด : แผนที่หมู่บ้านสายรุ้ง 


8. อนุสรณ์สถานเจียงไคเชก

เที่ยวเมืองเก่ากันแล้ว เที่ยวธรรมชาติก็แนะนำแล้ว ออกสักการะขอพรกันแล้ว มาท่องเที่ยวสถานที่สำคัญ ณ หอรำลึกเจียงไคเช็ค หรืออนุสรณ์สถานเจียงไคเชก (Chiang Kai-Shek Memorial Hall) ตั้งอยู่ในย่านจงเจิ้ง ไทเป บนพื้นที่ 250,000 ตารางเมตรถูกจัดสรรปันส่วนได้ดีเยี่ยม นิทรรศการการปกครองและเรื่องราวมากมาย ล้อมรอบด้วยบ่อปลา สวนหย่อมให้เราได้เดินชม สถานที่แห่งนี้สร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1976 เพื่อรำลึกถึงอดีตประธานาธิบดีเจียง ไคเชก อดีตผู้นำทางการเมืองและการทหารของจีนในยุคต้นศตวรรษที่ 19 ที่พ่ายแพ้ประธานเหมาเจ๋อตง และหลบมาอาศัยอยู่บนเกาะไต้หวัน นักท่องเที่ยวนิยมมาดูทหารผลัดเปลี่ยนเวรยามค่ะ ซึ่งจะมีทุก ต้นชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 10:00-16:00 ของทุกวัน โดยแต่ละเดือนชุดของทหารก็จะไม่เหมือนกันด้วยนะ เนื่องจากผลัดเปลี่ยนจาก 3 เหล่าทัพนั้นเอง พร้อมกันนี้ยังมีโชว์บริเวณลานที่ไม่ซ้ำกันด้วย

ทัวร์ไต้หวันฃ

พิกัด : แผนที่อนุสรสถานเจียงไคเชก 


9. ตึกไทเป 101

เปลี่ยนฟีลลิ่งมาเที่ยวในเมืองกันบ้างกับตึกไทเป 101 ซึ่งเป็นตึกระฟ้าในไต้หวัน สังเกตง่าย ๆ ค่ะตึกสูงปริ๊ดขึ้นชื่อว่าอยู่ในฮวงจุ้ยดีที่สุดอยู่ในย่านซินยี กรุงไทเป มีทั้งหมด 101 ชั้นตามชื่อตึกเป๊ะ และมีชั้นใต้ดินอยู่ 5 ชั้น ในส่วนไฮไลท์ของการท่องเที่ยวในตึกนี้ เช่น ขึ้นตึกเปลี่ยนวิวไปจิบสตาร์บัคที่ชั้น 35 การขึ้นก็ไม่ง่ายนะคะต้องจองก่อนเนื่องจากเป็นสำนักงาน หากคุณจองคิวไว้จะมีเจ้าหน้าที่ลงมารับและพาขึ้นไป หรือจะเดินลัดเลาะตามหาร้านอาหารอร่อยก็ได้ เพราะมีหลายร้านค่ะ เช่น ฟู้ดคอร์ท (Food Court), Hong's Noodles และร้านอาหารอื่น ๆ ให้เลือกมีทั้งคาวทั้งหวาน ในส่วนเวลาทำการตึกไทเป 101 คือ 09.00 – 22.00 น. เปิดทุกวันไม่มีวันหยุด เที่ยวได้ทุกเทศกาลจ้า

ทัวร์ไต้หวัน

พิกัด : แผนที่ตึกไทเป 101


10. ย่านซีเหมินติง

แวะช้อปปิ้งย่านซีเหมินติงที่ดีงามจนได้รับสมญานามว่า ฮาราจุกุแห่งไทเป !! เลยทีเดียวเชียวละ ฟีลลิ่งเดียวกับสยามบ้านเราเลยค่ะ แตกต่างที่มีความเป็นไต้หวันเท่านั้น ด้วยความที่เป็นแหล่งรวมทุกอย่างเกี่ยวกับวัยรุ่น ร้านขนม ร้านเสื้อผ้าแฟชั่น ร้านอาหาร อยากสัมผัสชีวิตชาวไทเปแนะนำมาเที่ยวดู และเตรียมเงินให้พร้อม จำกัดงบประมาณให้ดีเผื่อจะช้อปเพลินเกินงบ อิอิ ในส่วนการเดินทางสะดวกเดินออกจากรถไฟใต้ดินสถานี Ximen Station ของสายสีเขียวและสายสีน้ำเงินเดินออก Exit 6 ถึงเลย ตั้งแต่เวลา 11.00 - 23.00 น.

ทัวร์ไต้หวัน

พิกัด : แผนที่ย่านซีเหมินติง


และทั้งหมดเป็น 10 พิกัดเที่ยวไต้หวันที่น่าไป พร้อมแล้วแพคกระเป๋า ซื้อทัวร์ออกเที่ยวไต้หวันกับ chill.co.th ได้เลยค่ะ