Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

ได้เวลา "สละโสด" สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ชื่อดังยอดฮิต 9 ประเทศ ขอพรเสริมชะตาด้านความรัก

02 มิ.ย. 2563

เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น, ฮ่องกง, สิงคโปร์, พม่า, ไต้หวัน, อังกฤษ, ยุโรป เคล็ดลับ, เรื่องน่ารู้, สถานที่แนะนำ

ฉันโสด!! เพื่อนรู้ ทุกคนรู้ แล้วไง? ฉันจะไม่ยอมโสดตลอดไปหรอกค่ะ‼️ ได้เวลา "สละโสด" กับสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ชื่อดังยอดฮิต 9 ประเทศ ขอพรเสริมชะตาด้านความรัก สำหรับใครที่อยากมีคู่ไว้ถ่ายรูปอัปโหลดลงโซเชียลแล้วเช็คอินคาเฟ่ไปด้วยกัน ไปขอพรเสริมชะตาด้านความรักแบบปังๆ กันเถอะ จะมีที่ไหนกันบ้าง ไปดูกันเล้ยยย

ญี่ปุ่น

ศาลเจ้าโตเกียวไดจินกุ (Tokyo Daijingu)

Tokyo Daijingu
 ศาลเจ้าโตเกียวไดจินกุหรือที่คนญี่ปุ่นรู้จักกันดีในชื่อ "ศาลเจ้าอิเสะในโตเกียว" ตั้งอยู่ในเมืองโตเกียว เป็นศาลเจ้าที่มีความสำคัญที่สุดของญี่ปุ่นเนื่องจากเป็นศาลเจ้าที่บูชาเทพ อามาเทราสุ โอมิคามิ หรือเทพแห่งพระอาทิตย์ซึ่งเป็นเทพเจ้าสูงสุดในชินโต มีความเชื่อว่าเป็นเทพที่ให้กำเนิดเกาะและราชวงศ์ญี่ปุ่นจึงเป็นเทพที่คนญี่ปุ่นให้ความเคารพยกย่องสูงสุด ศาลเจ้าแห่งนี้ยังขึ้นชื่อในเรื่องของความรักอีด้วย เพราะเป็นศาลเจ้าที่เปิดให้คู่รักสามารถจัดงานแต่งงานต่อหน้าเทพเจ้าได้เป็นแห่งแรกในญี่ปุ่น ดังนั้นจึงไม่แปลกใจเลยที่ศาลเจ้าแห่งนี้จะมีผู้แวะเวียนเข้ามากราบไหว้ขอพรต่อเนื่องกันตลอดทั้งปีศาลเจ้าแห่งนี้จึงจัดเป็นศาลเจ้าอันดับ 1 ในเรื่องความรักนั่นเอง

สถานที่ตั้ง : 2-4-1, Fujimi, Chiyoda-ku, Tokyo, 102-0071 Japan



ศาลเจ้าอิมาโดะ (Imado)

Imado
ศาลเจ้าอิมาโดะ หรือที่คนไทยเรียกกันติดปากว่า “ศาลเจ้าแมว” ตั้งอยู่ในย่านเดียวกันกับวัดอาซากุสะเป็นศาลเจ้าที่โด่งดังในด้านความรัก สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1063 และยังเป็นต้นกำเนิดของแมวกวักอีกด้วย สำหรับจุดกำเนิดของแมวกวักนั้นเล่ากันว่า มีคุณยายคนหนึ่งซึ่งอาศัยอยู่ในย่านอาซากุสะ ฝันเห็นแมวหน้าตาน่ารักเข้ามาบอกว่า “หากสร้างตุ๊กตารูปร่างเหมือนเราจะมอบความโชคดีให้” ต่อมาจึงมีการทำตุ๊กตาแมวกวักขึ้นในแบบอิมาโดะยากิ  ซึ่งเป็นงานปั้นเซรามิกแบบไม่เคลือบทำขึ้นที่อิมาโดะ เป็นสไตล์หนึ่งของงานเครื่องปั้นดินเผาแบบญี่ปุ่นจึงเกิดเป็นความเชื่อที่สืบต่อกันมาในที่สุดว่าหากจะขอโชคลาภหรือความรักให้มาขอกับแมวกวักที่นี่ และจากการที่ศาลเจ้าตกแต่งเต็มไปด้วยรูปปั้นแมวสุดน่ารักนั้นจึงทำให้ที่นี่กลายเป็นศาลเจ้ายอดนิยมของทั้งชาวญี่ปุ่นและชาวต่างชาติอีกด้วย

สถานที่ตั้ง : 1-5-22 Imado, Taito-ku, Tokyo


ศาลเจ้าอิซุโมะ ไทชะ (Izumo Taisha Grand Shrine)

Izumo Taisha Grand Shrine
ศาลเจ้าอิซุโมะ ไทชะ ตั้งอยู่ที่เมืองอิซูโมะทางฝั่งตะวันตกของคาบสมุทรชิมาเนะ เป็นศาลเจ้าที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากในเรื่องของความรัก เพราะกล่าวกันว่าเหล่าทวยเทพทั่วญี่ปุ่นจะมารวมตัวกันเพื่อกำหนดโชคชะตาด้านความรักของมนุษย์กันที่นี่ ศาลเจ้าแห่งนี้จึงได้รับความนิยมเป็นพิเศษในหมู่หญิงสาวที่อยากจะขอพรให้สมหวังในเรื่องของความรักและการแต่งงาน นอกจากนี้มักจะถูกใช้เป็นสถานที่สำหรับพิธีแต่งงานอีกด้วยและยังมีความเชื่ออีกว่าหากคู่รักคู่ไหนได้อาบแสงจากกระจกสีภายในสถานีอิซุโมะไทชะ (Izumotaisha Station) ก็จะสมหวังในความรักเช่นกัน

สถานที่ตั้ง : 195 Kizukihigashi, Taisha-cho, Izumo-shi, Shimane


ศาลเจ้าคาวาโกเอะฮิกาวะ (Kawagoe Hikawa shrine)

Kawagoe Hikawa shrine
ศาลเจ้าคาวาโกเอะฮิกาวะ ตั้งอยู่ที่จังหวัดไซตะมะ (Saitama) เป็นศาลเจ้าเก่าแก่ในนิกายชินโตของญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงโด่งดังในฐานะสถานที่สถิตของ “เทพเจ้าแห่งความรัก” ซึ่งว่ากันว่าสร้างขึ้นมา
ราว 1,500 ปีก่อน เป็นต้นกำเนิดของงานเทศกาลใหญ่ของเมืองคาวาโกเอะ ที่ชื่อว่า Reitaisai และยังได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกอีกด้วย เป็นศาลเจ้าที่สร้างขึ้นเพื่อสักการะเทพเจ้าทั้งห้าทำให้ที่นี่มีชื่อเสียงด้านการขอพรเรื่องความรักและครอบครัว ภายในศาลเจ้ามีสิ่งที่น่าสนใจหลายอย่าง เช่น เซียมซีรูปปลาที่ทำนายเรื่องความรักโดยเฉพาะ ซุ้มแขวนไม้อธิฐาน ลำธารศักดิ์สิทธิ์สำหรับขจัดสิ่งไม่ดี และต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ที่คู่รักนิยมมาเดินวนเป็นเลข 8 เพื่อให้ความรักยืนยาว

สถานที่ตั้ง : 2-11-3 Miyashitacho, Kawagoe-shi, Saitama


ศาลเจ้าฮิเอะจินจะ (Hiejinja)

Hiejinja
ศาลเจ้าฮิเอะจินจะ ตั้งอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟอากาซากะ ศาลเจ้าแห่งนี้มีสัตว์ผู้พิทักษ์เป็นลิง ด้านในจะพบรูปปั้นลิงคู่รักตั้งอยู่ ซึ่งคนญี่ปุ่นเชื่อว่าลิงเป็นสัตว์ที่รักลูกมากและมีลูกดก จึงทำให้สาวตั้งครรภ์จำนวนมากมาขอพรให้การคลอดบุตรเป็นไปอย่างปลอดภัย นอกจากนี้ตัวคันจิในภาษาญี่ปุ่นของคำว่าลิงยังสามารถอ่านว่าพ้องเสียงกับคำว่า「เอ็น(en)」ที่มีความหมายว่า บุพเพสันนิวาส ทำให้ผู้ที่มาขอพรสมหวังในเรื่องของความรักอีกด้วย สำหรับคนที่มีคู่ครองแล้วลิงคู่รักนี้ก็ยังสื่อความหมายอีกนัยหนั่งว่าจะมีชีวิตคู่ครองเรือนกันไปจนถือไม้เท้ายอดทองกระบองยอดเพชร เพราะศาลเจ้าแห่งนี้ได้ชื่อว่า “เป็นศาลเจ้าแห่งการสานสัมพันธ์กับบุคคลอื่น” ไม่ว่าจะเป็นกับคู่ค้า ครอบครัว เพื่อน พี่น้องหรือแม้กระทั่งคนรัก ศาลเจ้าแห่งนี้ยังเป็นที่นิยมสำหรับนักธุรกิจที่มาขอพรเรื่องการลงทุน การงานและการเลื่อนตำแหน่งอีกด้วย

สถานที่ตั้ง : 2-10-5 Nagata-Cho, Chiyoda-Ku, Tokyo


ฮ่องกง

ศาลเจ้าแม่กวนอิม รีพัลส์เบย์

ศาลเจ้าแม่กวนอิม รีพัลส์เบย์
วัดเจ้าแม่กวนอิม ตั้งอยู่บริเวณริมหาดรีพัลส์ เบย์ (Repulse Bay) เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญและยังเป็นหนึ่งในชายหาดไม่กี่แห่งของฮ่องกงซึ่งมีชื่อเสียงเป็นอย่างมาก สำหรับวัดเจ้าแม่กวนอิมนี้ชาวฮ่องกงเชื่อกันว่ามีความศักดิ์สิทธิ์มากหากขอพรสิ่งใดก็จะสมความปรารถนาทั้งสิ้น และภายในวัดยังเป็นที่ประดิษฐานของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ ตามความเชื่อของชาวจีนอีกมากมาย เช่น เจ้าแม่ทับทิม, พระสังกัจจายน์, เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี้ย และเทพเจ้าแห่งความรักที่มีชื่อเสียงในเรื่องของการขอพรด้านความรัก

สถานที่ตั้ง : Beach Road, Repulse Bay, Hong Kong Island


วัดหวังต้าเซียน (Wong Tai Sin Temple)

Wong Tai Sin Temple

วัดหวังต้าเซียน ตั้งอยู่ที่อยู่ถนนหวังต้าเซียน ย่านชักอัน ประเทศฮ่องกง วัดแห่งนี้เป็นที่ประดิษฐานของเทพเจ้าจีนหลายองค์ เช่น เทพหวังต้าเซียนซึ่งเทพเจ้าหลักของวัด และเทพเจ้าด้ายแดงหรือเทพเจ้าหยุคโหล่วที่มีชื่อเสียงในเรื่องความรัก เป็นต้น เทพเจ้าหยุคโหล่วเป็นรูปปั้นสีทองมีเสี้ยวพระจันทร์อยู่ด้านหลังประทับอยู่ การขอพรกับเทพเจ้าหยุคโหล่วนี้ต้องใช้ด้ายแดงผู้นิ้วเอาไว้ไม่ให้หลุดระหว่างพิธีเพราะชาวจีนเชื่อว่าด้ายแดงคือเส้นโยงโชคชะตาด้านความรักการขอพรเรื่องความรักด้วยการผูกด้ายแดงจะทำให้คนโสดได้ให้เจอเนื้อคู่ ส่วนคนมีคู่ก็จะช่วยทำให้มีความรักที่มั่นคงและยืนยาวนั่นเอง

สถานที่ตั้ง : 2 Chuk Yuen Rd, Chuk Un, Hong Kong