Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

เปิดประตูเชื่อมมิติ เที่ยวตามรอยซีรีส์ The King: Eternal Monarch จอมราชันบัลลังก์อมตะ

23 เม.ย. 2563

เกาหลีใต้ สถานที่แนะนำ, แนะนำซีรีย์

มาแรงจนฉุดไม่อยู่ !! กับซีรีส์ The King: Eternal Monarch จอมราชันบัลลังก์อมตะ ที่ไม่ควรพลาด !! สำหรับผลงานเรื่องล่าสุดของ "คิมอึนซุก" นักเขียนบทชื่อดังมากฝีมือ ผู้เคยฝากผลงานไว้กับซีรีส์ดังอย่างเช่น Secret Garden, The Heirs, Descendants of the Sun, Guardian: The Lonely and Great God และ Mr. Sunshine หลังจากห่างหายไปถึง 2 ปี ก็ได้กลับมาพร้อมกับผลงานซีรีส์เรื่องใหม่ให้ผู้ชมได้ติดตามกันอีกครั้งค่ะ

The King: Eternal Monarch

The King: Eternal Monarch จอมราชัน บัลลังก์อมตะ นับเป็นหนึ่งในซีรีส์ที่แฟน ๆ ต่างตั้งตารอคอย การันตีความสนุกตั้งแต่ชื่อของนักเขียนบท "คิมอึนซุก" ที่มาพร้อมผู้กำกับ "แบคซังฮุน" และยิ่งได้นักแสดงนำอย่าง "ลีมินโฮ" และ "คิมโกอึน" มาร่วมงานด้วยแล้ว ก็ยิ่งทำให้ The King: Eternal Monarch กลายเป็นซีรีส์ที่น่าติดตามยิ่งขึ้นไปอีกค่ะ กับเล่าเรื่องราวของจักรวาลคู่ขนานเกาหลีที่มีทั้งระบอบกษัตริย์และประชาธิปไตย เมื่อกษัตริย์อีกน (รับบทโดย ลีมินโฮ) ที่ต้องการปิดประตูเชื่อมมิติระหว่างทั้งสองโลก จึงทำให้เขาต้องร่วมมือกับตำรวจหน่วยสืบสวนคดีอาชญากรรมจองแทอึล (รับบทโดย คิมโกอึน) เพื่อปกป้องชีวิตของผู้คนในโลกของตนเอง ซึ่งในบทความนี้น้องชิลจะชวนทุกท่าน ไป เปิดประตูเชื่อมมิติ เที่ยวตามรอยซีรีส์ The King: Eternal Monarch จอมราชันบัลลังก์อมตะ กันค่ะ บอกเลยว่าแต่ละที่นั้นมีความน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียวค่ะ ไม่ไปไม่ได้แล้ว ! จะมีที่ไหนบ้างนั้น ไปติดตามชมกันได้เลยค่าาา~

โรงถ่ายละครย้อนยุคค่าย MBC (Yongin MBC Dramia)

Yongin MBC Dramia
Yongin MBC Dramia
Yongin MBC Dramia
Yongin MBC Dramia
Yongin MBC Dramia
Yongin MBC Dramia

โรงถ่ายละครย้อนยุคค่าย MBC (Yongin MBC Dramia) สร้างขึ้นบนเนื้อที่กว่า 30,000 ตารางเมตร โดยเกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างสถานีโทรทัศน์ MBC และเมืองยงอิน ที่เนรมิตหมู่บ้านโบราณและพระราชวังเพื่อใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำละครแนวย้อนยุค ซึ่งฉากทั้งหมดสร้างขึ้นบนพื้นฐานที่ถูกต้องของสถาปัตยกรรมโบราณ และอ้างอิงจากบันทึกทางประวัติศาสตร์ จึงทำให้ที่นี่เหมาะสำหรับการศึกษาสถาปัตยกรรมโบราณของประเทศเกาหลีใต้ได้เป็นอย่างดี ส่วนในเรื่อง The King: Eternal Monarch นั้น เป็นฉากที่อีกนนั้นได้สูญเสียกษัตริย์อีโฮผู้เป็นพระราชบิดาไป จากการก่อกบฏขององค์ชายอีลิมผู้ซึ่งมีศักดิ์เป็นลุงแท้ ๆ ของตน หลังจากที่องค์ชายอีลิมได้หนีการจับกุมไปอยู่ในโลกมิติคู่ขนานแล้ว อีกนก็ได้ถูกสถาปนาขึ้นเป็นกษัตริย์องค์ต่อไป เมื่อเสร็จสิ้นการเฉลิมฉลองจึงต้องจัดพิธีพระบรมศพและไว้อาลัยให้กับพระราชบิดา เป็นเวลา 26 วัน ตามขนบธรรมเนียม

ที่ตั้ง: 778-1 Yongcheon-ri, Baegam-myeon, Cheoin-gu, Yongin-si, Gyeonggi-do, South Korea

พิกัด: https://goo.gl/maps/Pqm4Qf5HQYvSskGj8


สวนสนามแข่งเรือมีซารี (Misari Regatta)

Misari Regatta
Misari Regatta
Misari Regatta
Misari Regatta

สวนสนามแข่งเรือมีซารี (Misari Regatta) ตั้งอยู่ห่างจากกรุงโซลไปทางตะวันออกประมาณ 20 กิโลเมตร เคยเป็นสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาพายเรือและแคนูในกีฬาเอเชียนเกมส์ปี 1986 และโอลิมปิกปี 1988 หลังจากนั้นสวนสนามแข่งเรือมีซารีแห่งนี้ก็ถูกเปิดใช้เป็นสวนพักผ่อนสาธารณะในปี 1995 ส่วนในเรื่อง The King: Eternal Monarch นั้น เป็นสถานที่ที่อีกนร่วมกิจกรรมแข่งเรือนั่นเอง

ที่ตั้ง: Misa-dong, Hanam-si, Gyeonggi-do, South Korea

พิกัด: https://goo.gl/maps/xvWeYG3VBUMDEm9z6


ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้าปูซาน (Busan Exhibition and Convention Center)

Busan Exhibition and Convention Center
Busan Exhibition and Convention Center
Busan Exhibition and Convention Center
Busan Exhibition and Convention Center
Busan Exhibition and Convention Center
Busan Exhibition and Convention Center

ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้าปูซาน (Busan Exhibition and Convention Center หรือ BEXCO) เป็นศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมนานาชาติขนาดใหญ่ ครอบคลุมพื้นที่กว่า 92,761 ตารางเมตร ภายในติดตั้งอุปกรณ์ที่ทันสมัย เหมาะสำหรับการจัดนิทรรศการระดับนานาชาติ, การประชุม, สัมมนา, จัดการแสดงคอนเสิร์ต หรือการแข่งขันกีฬา เป็นต้น นอกจากนี้ศูนย์ประชุมยังอยู่ไม่ไกลจากสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมอีกหลายแห่งด้วย ส่วนในเรื่อง The King: Eternal Monarch นั้น เป็นฉากอีกนได้ไปเห็นบุคคลปริศนาที่สวมเสื้อคลุมชุดกระต่าย จึงทำให้หวนนึกถึงนิทานเรื่องการผจญภัยของอลิซในแดนมหัศจรรย์ เมื่อคิดได้ดังนั้นจึงได้วิ่งตามบุคคลปริศนาไป ด้วยความสงสัยว่าบุคคลนั้นใช่คนที่เคยช่วยชีวิตตนไว้หรือไม่? มีแค่เพียงตนเท่านั้นที่จดจำใบหน้านั้นได้

ที่ตั้ง: 55 APEC-ro, U-dong, Haeundae-gu, Busan, South Korea

พิกัด: https://goo.gl/maps/2J8aYaEoNH7tRTkL7


สโมสรขี่ม้า โซโน เฟลิซ วิวาลดี พาร์ค (Sono Felice Vivaldi Park Equestrian Club)

Sono Felice Vivaldi Park Equestrian Club
Sono Felice Vivaldi Park Equestrian Club
Sono Felice Vivaldi Park Equestrian Club
Sono Felice Vivaldi Park Equestrian Club

สโมสรขี่ม้า โซโน เฟลิซ วิวาลดี้ พาร์ค (Sono Felice Vivaldi Park Equestrian Club) สถานที่แห่งนี้เป็นที่รู้จักดีในฐานะชมรมขี่ม้าที่หรูหราที่สุดของประเทศเกาหลี ภายในสโมสรมีม้าสายเลือดเยอรมันสุดหรูราว 60 ตัว ที่ได้รับการจัดการดูแลโดยมืออาชีพ เพื่อรักษาสภาพให้ดีที่สุดตลอดเวลาด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย โดยสโมสรแห่งนี้สามารถให้ผู้เล่นทีมชาติได้มีความใกล้ชิดกับม้าได้โดยตรง ส่วนในเรื่อง The King: Eternal Monarch นั้น เป็นสถานที่อีกนได้มาพบกับกูซอรยองนายกรัฐมนตรีจักรวรรดิเกาหลี

ที่ตั้ง: 541-123, Hanchigol-gil, Seo-myeon, Hongcheon-gun, Gangwon-do, South Korea

พิกัด: https://goo.gl/maps/czJDVgCiysN1yTuX7


ป่าไผ่อาฮบซาน (Ahopsan Forest)

Ahopsan Forest
Ahopsan Forest
Ahopsan Forest
Ahopsan Forest
Ahopsan Forest

ป่าไผ่อาฮบซาน (Ahopsan Forest) ป่าแห่งนี้ตั้งอยู่ที่จังหวัดชอลมายอน บนภูเขา 9 ลูก ที่มีพื้นที่ขนาด 5.22 ตารางกิโลเมตร ซึ่งอยู่ภายใต้ความดูแลของเอกชนและได้รับการอนุรักษ์มานานกว่า 400 ปี ซึ่งส่วนใหญ่รู้จักกันในชื่อของป่าไผ่ แต่ก็ยังมีต้นไม้พันธุ์อื่นอีกด้วย เช่น ต้นซีดาร์ ต้นสน ต้นแปะก๊วย ที่มีอายุระหว่าง 100 และ 300 ปี ส่วนในเรื่อง The King: Eternal Monarch นั้น เป็นฉากป่าไผ่ที่อีกนได้ขี่แม็กซิมุสหายวับมาที่โลกคู่ขนานนั่นเองค่ะ

ที่ตั้ง: 37-1, Midong-gil, Cheolma-myeon, Gijang-gun, Busan, South Korea

พิกัด: https://goo.gl/maps/QJ3EcZNemDaVcJrh9


จัตุรัสควางฮวามุน (Gwanghwamun Square)

Gwanghwamun Square
Gwanghwamun Square
Gwanghwamun Square

จัตุรัสควางฮวามุน (Gwanghwamun Square) ครอบคลุมพื้นที่กว่า 20,000 ตารางเมตร จัตุรัสแห่งนี้มีทิวทัศน์ที่สวยงาม ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าของพระราชวังเคียงบก มีฉากหลังเป็นภูเขาบุกฮันซาน จัตุรัสควางฮวามุนเป็นพื้นที่สาธารณะและสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ โดยเป็นที่ตั้งของอนุสาวรีย์พลเรือเอกอีซุนชิน สร้างขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่ความกล้าหาญและความเป็นผู้นำในการนำทัพเรือสู้รบและได้ชัยชนะกองทัพเรือญี่ปุ่น จนได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในบุคคลสำคัญ และไม่ไกลจากอนุสาวรีย์พลเรือเอกอีซุนชินมากนัก ก็จะเป็นที่ตั้งของอนุสาวรีย์กษัตริย์เซจงผู้ประดิษฐ์อักษรฮัลกึล และจัตุรัสควางฮวามุนแห่งนี้ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของกรุงโซลอีกด้วย ส่วนในเรื่อง The King: Eternal Monarch นั้น เป็นฉากที่อีกนได้ขี่แม็กซิมุสข้ามมิติมายังสาธารณรัฐเกาหลีแล้ว จนได้มาพบกับตำรวจสาวหน่วยสืบสวนคดีอาชญากรรมจองแทอึลเป็นครั้งแรก

ที่ตั้ง: 172 Sejong-daero, Sejongno, Jongno-gu, Seoul, South Korea

พิกัด: https://goo.gl/maps/LoWyX5827uThdcjM9


โรงแรมพาราไดซ์ ซิตี้ (Paradise City)

Paradise City
Paradise City
Paradise City
Paradise City
Paradise City
Paradise City

โรงแรมพาราไดซ์ ซิตี้ (Paradise City) รีสอร์ทตากอากาศที่มีความหรูหรา ระดับ 5 ดาว ตั้งอยู่ใกล้กับสนามบินนานาชาติอินชอน ศูนย์รวมความบันเทิง งานศิลปะสุดลือค่า และคาสิโนที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลี ที่นี่มีตึกดีไซน์แปลกตาที่ดูสวยล้ำทันสมัย ห้องที่ลีมินโฮพักอยู่คือ Deluxe Pool Villa ส่วนในเรื่อง The King: Eternal Monarch นั้น เป็นฉากที่อีกนได้เอาเพชรไปขายและได้ซื้อชุดใหม่พร้อมกับพักอาศัยอยู่ที่โรงแรมแห่งนี้

ที่ตั้ง: 186 Yeongjonghaeannam-ro 321beon-g, Unseo-dong, Jung-gu, Incheon, South Korea

พิกัด: https://goo.gl/maps/oqAxbLxyV2yyFu5H6


วัดซาซองอัม (Saseongam Hermitage)

Saseongam Hermitage
Saseongam Hermitage
Saseongam Hermitage
Saseongam Hermitage

วัดซาซองอัม (Saseongam Hermitage) อาคารที่ยื่นออกมาจากผาหินอันสง่างาม ผสมผสานกับสภาพแวดล้อมทางธรรมชาติได้อย่างกลมกลืนแห่งนี้ มีการกล่าวกันว่าถูกสร้างขึ้นในปี 544 ในรัชสมัยของกษัตริย์ซองแห่งอาณาจักรแพ็กเจ โดยนักบวชที่มีชื่อว่ายองกี โจซา แต่ไม่มีบันทึกใดที่สามารถยืนยันได้ว่าเขาคือผู้สร้าง ในช่วงแรกวัดแห่งนี้ถูกเรียกว่าโอซานัม ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับภูเขาโอซาน ในภายหลังได้ถูกเปลี่ยนชื่อเรียกเป็นซาซองอัม ซึ่งมีความหมายว่า "Four Saints Hermitage หรือ อาศรม 4 นักบวช" เพื่อเป็นเกียรติแก่นักบวชทั้งสี่ ยองกี โจซา, วอนฮโย แดซา, โดซอน กุกซา และชินกัก ซอนซา ส่วนในเรื่อง The King: Eternal Monarch นั้น เป็นฉากที่องค์ชายอีลิมได้ข้ามมายังสาธารณรัฐเกาหลีแล้วและได้ใช้ชีวิตอยู่ในโลกใหม่ จนวันหนึ่งได้มาทาสีที่วัดแห่งนี้และได้สนทนากับนักบวชโลกกล่าวกับนักบวชรูปนั้นว่าเค้านั้นต้องการที่จะสร้างโลกใหม่นั่นเอง

ที่ตั้ง: 127 Wonbang-ri, Gurye-eup, Gurye-gun, Jeollanam-do, South Korea

พิกัด: https://goo.gl/maps/PuLNxHTuTVegzpjX8


ร้านอาหารฮวากุก พันชอม (Hwaguk Banjeom)

Hwaguk Banjeom
Hwaguk Banjeom
Hwaguk Banjeom
Hwaguk Banjeom
Hwaguk Banjeom

ร้านอาหารฮวากุก พันชอม (Hwaguk Banjeom) เป็นหนึ่งในร้านอาหารจีนที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปูซาน อาหารขึ้นชื่อของที่นี้คือหมูผัดเปรี้ยวหวาน จาจังมยอน และจัมปง และยังมีเมนูอื่น ๆ อีกด้วย ด้วยการตกแต่งร้านเป็นแบบสไตล์ห้องอาหารจีนทำให้ร้านแห่งนี้ได้ถูกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ในหลาย ๆ เรื่อง เช่น r on Crime และ New World เป็นต้น ส่วนในเรื่อง The King: Eternal Monarch นั้น เป็นฉากที่แม่กำลังจัดงานเลี้ยงฉลองวันเกิดให้กับลูกชาย โดยมีเพื่อน ๆ มาร่วมแสดงความยินดีในวันเกิดด้วย แต่หารู้ไม่ว่าเพื่อน ๆ เหล่านั้นกลับมาแกล้งและซ้ำเติมลูกของตนเองที่พิการทำให้ไม่สามารถเดินได้ และต้องนั่งวีลแชร์ตลอดชีวิต เมื่อองค์ชายอีลิมมาพบจึงโน้มน้าวให้แม่ทำร้ายเพื่อนที่มาแกล้งลูกชายตนเอง

ที่ตั้ง: 3 Baegsangil, Donggwang-dong, Jung-gu, Busan, South Korea

พิกัด: https://goo.gl/maps/K195f35yUiCwGMhD7


ห้องสมุดฮันลิม (Hallym Library)

Busan University of Foreign Studies
Busan University of Foreign Studies
Busan University of Foreign Studies
Busan University of Foreign Studies
Busan University of Foreign Studies
Busan University of Foreign Studies
Busan University of Foreign Studies
Busan University of Foreign Studies

ห้องสมุดฮันลิม (Hallym Library) ก่อตั้งขึ้นในปี 2013 เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2014 ห้องสมุดแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อให้เป็นศูนย์ส่งเสริมการศึกษาและการเรียนรู้แก่ประชาชนเมืองซูวอน ส่วนในเรื่อง The King: Eternal Monarch นั้น เป็นฉากที่อีกนได้มาที่ห้องสมุดเพื่ออ่านประวัติศาสตร์ความเป็นไปของโลกคู่ขนานแห่งนี้ค่ะ

ที่ตั้ง: 32-52 Dongsuwon-ro, 25 beon-gil, Gokbanjeong-dong, Gwonseon-gu, Suwon-si, Gyeonggi-do, South Korea

พิกัด: https://goo.gl/maps/xx31nh6H3Lx6Q7S58


ร้านไก่ทอด บี บี. คิว ชิกเก้น (bb.q Chicken)

bbq Chicken
bbq Chicken
bbq Chicken
bbq Chicken
bbq Chicken
bbq Chicken
bb.q Chicken
bb.q Chicken
bb.q Chicken
bb.q Chicken
bb.q Chicken

ร้านไก่ทอด บี บี. คิว ชิกเก้น (bb.q Chicken) ร้านไก่ทอดอันดับ 1 ในเกาหลีใต้ ก่อตั้งขึ้นในปี 1995 บริการด้วยไก่คุณภาพ ที่มีมากกว่า 11 รสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ให้ได้เลือกทาน สะอาด อร่อย และดีต่อสุขภาพ ด้วยส่วนผสมที่สดใหม่อยู่เสมอ แถมยังได้นักแสดงหนุ่มหล่ออย่างลีมินโฮมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับทางร้านอีกด้วย หากใครที่มีแพลนจะมาเกาหลี น้องชิลแนะนำเมนูนี้เลยค่ะ ไก่ทอดเกาหลีถือว่าขึ้นชื่อจริง ๆ ส่วนในเรื่อง The King: Eternal Monarch นั้น เป็นฉากที่จองแทอึลได้พาอีกนมาหาอะไรทานที่ร้านแห่งนี้ เนื่องจากอีกนอยู่แต่ในห้องสมุดหาข้อมูลและอ่านประวัติศาสตร์ของโลกคู่ขนานแห่งนี้ และยังมีในอีกหลาย ๆ จากที่มาทานไก่ทอดร้านนี้ค่ะ

ที่ตั้ง: 81 Cheonggyecheon-ro, Gwancheol-dong, Jongno-gu, Seoul, South Korea

พิกัด: https://goo.gl/maps/ka2bpKybZoreLANS8


พิพิธภัณฑ์พระบรมมหาราชวัง (Royal Portrait Museum)

Royal Portrait Museum
Royal Portrait Museum
Royal Portrait Museum
Royal Portrait Museum
Royal Portrait Museum

พิพิธภัณฑ์พระบรมมหาราชวัง (Royal Portrait Museum) เป็นหนึ่งในพิพิธภัณฑ์อันทรงคุณค่าและเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวของจอนจู ซึ่งตั้งอยู่ภายในศาลเจ้าคยองกีจิออน ภายในพิพิธภัณฑ์มีรูปเหมือนของพระเจ้าเเทโจ และภาพของกษัตริย์อีกหกภาพ ซึ่งได้แก่ พระเจ้าเซจงมหาราช, พระเจ้าย็องโจ, พระเจ้าช็องโจ, พระเจ้าช็อลจง, จักรพรรดิโคจง และจักรพรรดิซุนจง รวมถึงโบราณวัตถุอื่น ๆ เพื่ออนุรักษ์และส่งเสริมให้เห็นถึงวัฒนธรรมอันรุ่งโรจน์ของราชวงศ์โชซอน เพื่อเติมเต็มความรู้สึกทางวัฒนธรรมของชนชาวเกาหลี ส่วนในเรื่อง The King: Eternal Monarch นั้น เป็นฉากที่อีกนต้องการที่จะรู้ประวัติศาสตร์และความเป็นมาของมิติใหม่ว่ามีความแตกต่างจากโลกของตนมากน้อยเพียงใด จึงได้เข้าไปชมนิทรรศการ "จากพระเจ้าเเทโจ ถึงจักรพรรดิซุนจง กษัตริย์องค์สุดท้าย" 

ที่ตั้ง: 102 Pungnamdong 3(sam)-ga, Wansan-gu, Jeonju-si, Jeollabuk-do, South Korea

พิกัด: https://goo.gl/maps/HiKxxDMLrhKmHp8c6


คาเฟ่ บี โฟร์ (Caffe B4 in Busan)

Caffe B4 in Busan
Caffe B4 in Busan
Caffe B4 in Busan
Caffe B4 in Busan

คาเฟ่ บี โฟร์ (Caffe B4 in Busan) เป็นร้านกาแฟที่ใหญ่ที่สุดในบริเวณถนน 40 ขั้นบันได คาเฟ่แห่งนี้เปิดตลอดทั้งปี เป็นร้านกาแฟที่ชื่นชอบสำหรับคนที่ทำงานบริเวณใกล้เคียง นอกจากกาแฟแล้วยังมีเครื่องดื่มที่เป็นชาและน้ำผลไม้บริการอีกด้วย ส่วนในเรื่อง The King: Eternal Monarch นั้น เป็นฉากที่องครักษ์โจยองกำลังตามสืบเรื่องของอาชญากรลูน่า และได้มาพบกับมยอนซึงอาซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่สำนักพระราชวังบริเวณหน้าคาเฟ่แห่งนี้ เพื่อขอดูรูปที่มยอนซึงอาได้ถ่ายไว้เพื่อตามหาเบาะแส

ที่ตั้ง: 19-7 Jungangdong 3(sam)-ga, Jung-gu, Busan, South Korea

พิกัด: https://goo.gl/maps/F4ma7WWWB1FBCEzW6


สะพานวอลจองกโย (Woljeonggyo Bridge)

Woljeonggyo Bridge
Woljeonggyo Bridge
Woljeonggyo Bridge
Woljeonggyo Bridge

สะพานวอลจองกโย (Woljeonggyo Bridge) แห่งนี้ สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 8 สัญลักษณ์ของเมืองคยองจู ถือว่าเป็นสะพานที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของเกาหลีใต้ เพราะว่ามีโครงสร้างที่เป็นแบบสถาปัตยกรรมเกาหลีแบบดั้งเดิม ตัวสะพานมีความยาวประมาณ 60 เมตร สะพานตั้งอยู่บริเวณทางเข้าของพระราชวังโวลซ็อง แต่เนื่องจากถูกไฟเผาในช่วงสงคราม จึงเหลือเพียงพื้นที่ว่างเปล่า ปัจจุบันได้ทำการขุดปรับปรุงใหม่และจำลองแบบสะพานในสมัยราชวงศ์ซิลลาอีกครั้ง ส่วนในเรื่อง The King: Eternal Monarch นั้น เป็นฉากที่องครักษ์โจยองกำลังสนทนากับโนซังกุงถึงเรื่องการสืบหาเกี่ยวกับการหายตัวไปของอีกน

ที่ตั้ง: 48 Gyo-dong, Gyeongju-si, Gyeongsangbuk-do, South Korea

พิกัด: https://goo.gl/maps/QmS61iDjaSLx4GJJ6


ร้านขายยาอีฮวอน ดันบี (Yihwon Danbi Pharmacy)

Yihwon Danbi Pharmacy
Yihwon Danbi Pharmacy
Yihwon Danbi Pharmacy
Yihwon Danbi Pharmacy
Yihwon Danbi Pharmacy
Yihwon Danbi Pharmacy
Yihwon Danbi Pharmacy
Yihwon Danbi Pharmacy
Yihwon Danbi Pharmacy
Yihwon Danbi Pharmacy
Yihwon Danbi Pharmacy

ร้านขายยาอีฮวอน ดันบี (Yihwon Danbi Pharmacy) สถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่ที่เมืองชุงจู ห่างจากกรุงโซลประมาณ 1.5 - 2 ชั่วโมง บนแผนที่ระบุว่าที่แห่งนี้เป็นร้านขายยา แต่น้องชิลคิดว่าทางกองละครถ่ายทำอาจจะเช่าอาคารและพื้นที่แห่งนี้เพื่อสำหรับถ่ายทำซีรีส์โดยเฉพาะ หรือร้านขายยาอาจจะปิดกิจการ ไม่ขายอีกต่อไปแล้วก็เป็นได้ นอกจากนี้สถานที่ยังถูกเซ็ทขึ้นมาใหม่ โดยตัวอาคารถูกปรับให้เป็นโรงเรียนสอนศิลปะป้องกันตัวเทควันโดและบ้านของนางเอกนั่นเอง อีกทั้งบริเวณพื้นที่ใกล้เคียงยังถูกปรับให้เป็นร้านขายเครื่องดื่มอีกด้วย ซึ่งร้านขายเครื่องดื่มที่ถูกเซ็ทขึ้นมานั้นไม่ได้ขายอยู่ตรงนี้จริง ๆ นะคะ หรือไม่แน่หากการถ่ายทำซีรีส์จบลงพื้นที่ตรงนี้อาจจะเป็นร้านขายเครื่องดื่มต่อไปในอนาคตก็ได้ ส่วนในเรื่อง The King: Eternal Monarch นั้น เป็นฉากที่อีกนยืนรอเพื่อที่จะเจอจองแทอึล อีกทั้งสถานที่นี้ยังเป็นบ้านและโรงเรียนเทควันโดที่คังชินแจให้เจอจองแทอึลเป็นครั้งแรกและตกหลุมรักอีกด้วย

ที่ตั้ง: 2728 Munhwa-dong, Chungju-si, Chungcheongbuk-do, South Korea

พิกัด: https://goo.gl/maps/fMU5hcvz2GxgMwec7


ตลาดพื้นเมืองชุงมู (Chungmu Traditional Market)

Chungmu Traditional Market
Chungmu Traditional Market
Chungmu Traditional Market
Chungmu Traditional Market
Chungmu Traditional Market

ตลาดพื้นเมืองชุงมู (Chungmu Traditional Market) ในเกาหลีในทุกเมืองคุณจะพบตลาดดั้งเดิมอย่างน้อยหนึ่งแห่ง คุณสามารถค้นหาเกือบทุกสิ่งที่คุณต้องการในชีวิตประจำวันเช่น ผัก ผลไม้ เสื้อผ้า เครื่องประดับ และอื่น ๆ นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเกาหลี เพื่อชมร้านค้าดั้งเดิมของเกาหลีและซื้อของที่ระลึก ส่วนในเรื่อง The King: Eternal Monarch นั้น ต้องบอกก่อนว่ากูซอรยองนั้นมีพื้นเพมาจากบุคคลธรรมดา ด้วยความที่ว่าเข้าใจในพื้นฐานของประชาชนว่าต้องการสิ่งใด จึงเป็นที่นิยมและได้เข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรีในจักรวรรดิเกาหลี ที่มาจากการเลือกของประชาชน ส่วนในฉากนั้นเป็นฉากที่นายกกูซอรยอง ได้กลับมาเยี่ยมแม่ของตน

ที่ตั้ง: Chungmu-dong, Busan, South Korea

พิกัด: https://goo.gl/maps/dujyNAxwGbXPZcEv8


สวนกีฬาชุงนี (Jungni Sports Park)

Jungni Sports Park
Jungni Sports Park
Jungni Sports Park
Jungni Sports Park
Jungni Sports Park
Jungni Sports Park
Jungni Sports Park
Jungni Sports Park
Jungni Sports Park

สวนกีฬาชุงนี (Jungni Sports Park) สวนกีฬาที่ตั้งอยู่ในเขตซอกู เป็นสวนสาธารณะบำบัดที่อยู่ใกล้กับแหล่งชุมชน ผู้คนส่วนใหญ่จะมาทำกิจกรรมหรือออกกำลังกายภายในสวนแห่งนี้ โดยภายในสวนจะมีการติดตั้งเครื่องเล่นไว้สำหรับการออกกำลังกายตามแต่ละจุด สวนกีฬาชุงนีจะสวยสะพรั่งเมื่อถึงช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี และจะมีการจัดเทศกาลดอกไม้ให้ผู้คนได้เข้ามาชมกันอีกด้วย ส่วนในเรื่อง The King: Eternal Monarch นั้น เป็นฉากที่ขณะจองแทอึลกำลังขับรถอยู่ได้เกิดรถเสียขึ้นกระทันหันระหว่างทาง จึงได้โทรไปหาพ่อที่บ้านเพื่อบอกให้มาเฝ้ารถก่อนที่ช่างจะมา เพื่อที่เธอจะได้ไปธุระต่อ แต่อีกนได้รับสายและบอกให้จองแทอึลนั่งรอที่บริเวณนี้

ที่ตั้ง: Jungni-dong, Seo-gu, Daegu, South Korea

พิกัด: https://goo.gl/maps/E3sRNVFy5h8tJRQh7


โบสถ์คริสตจักรคาทอลิกคเยซาน (Gyesan Catholic Church)

Gyesan Catholic Church
Gyesan Catholic Church
Gyesan Catholic Church
Gyesan Catholic Church
Gyesan Catholic Church
Gyesan Catholic Church
Gyesan Catholic Church

โบสถ์คริสตจักรคาทอลิกคเยซาน (Gyesan Catholic Church) ตั้งอยู่ในเมืองแทกู เป็นโบสถ์คริสต์ศาสนานิกายโรมันคาทอลิกแห่งแรกของประเทศ สถาปัตยกรรมตกแต่งด้วยสไตล์โรมาเนสก์กับโกธิค และนับเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจเมื่อได้มาแทกู ส่วนในเรื่อง The King: Eternal Monarch นั้น เป็นฉากอีกนต้องมาเข้าร่วมพิธีศพพ่อของนายพลเรือชเวกีแท ผู้ซึ่งเคยเป็นผู้บัญชาการฝึกของตนตอนสมัยที่ยังเป็นนักเรียนนายเรือนั่นเอง

ที่ตั้ง: 10 Seoseong-ro, Seongnae 2(i)-dong, Jung-gu, Daegu, South Korea

พิกัด: https://goo.gl/maps/EEpQG3oT97EPNDjZ8


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับ พิกัดตามรอยซีรีส์เรื่อง The King: Eternal Monarch จอมราชันบัลลังก์อมตะ เรียกได้ว่ากระแสนั้นดีเกินคาดตั้งแต่ยังไม่ได้ฉายกันเลยทีเดียว ณ ตอนนี้ปล่อยกันมาถึง EP. ที่ 4 แล้ว บอกได้เลยว่าอัดแน่นและจัดเต็มทุกฉากทุกสถานที่จริง ๆ ค่ะ และนี่ก็เป็นเพียงบางส่วนนะคะที่น้องชิลนำมาฝากทุก ๆ ท่านกัน หากมีที่ไหนอัพเดทเพิ่มเติมน้องชิลจะลงรายละเอียดไว้ให้นะคะ ส่วนใครที่มีแพลนจะไปเที่ยวที่ประเทศเกาหลีแล้วล่ะก็ห้ามพลาดเด็ดขาด !! เพียงแค่จองทัวร์เกาหลีกับน้องชิล รับรองว่าได้ไปตามรอยแบบฟิน ๆ กิน! เที่ยว! คุ้ม! แน่นอนค่า