Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

ทางที่ดี คือทางที่มีเธอ...พาชมถนนที่วิวสวยที่สุดในโลก

24 มิ.ย. 2563

สถานที่แนะนำ, เรื่องน่ารู้

น้องชิลเชื่อว่ามีหลาย ๆ ท่านที่เวลาเดินทางชอบนั่งริมหน้าต่างเพื่อที่จะชมวิวชิล ๆ ใช่ไหมคะ ไม่ว่าปลายทางจะไกลแค่ไหนหากเราได้เห็นวิวสวย ๆ ของธรรมชาติระหว่างทางที่จะไปเรียกว่าเป็นกำไรของการเดินทางเลยก็ว่าได้ค่ะ โดยเฉพาะถนนวิวแสนสวยที่น้องชิลจะมาพูดถึงกันในบทความนี้แต่ละที่นั้นก็มีความสวยงามน่าประทับใจจนนักเดินทางต้องโหวตให้เป็นถนนที่มีวิวทิวทัศน์ที่สวยที่สุดในโลกกันเลยทีเดียว จะมีที่ใดบ้างนั้นไปชมพร้อม ๆ กับน้องชิลได้เลยค่า

ถนนแอตแลนติก (Atlantic Road) ประเทศนอร์เวย์

ถนนแอตแลนติก

ถนนแอตแลนติก1
ถนนแอตแลนติก2
ถนนแอตแลนติก3

“ถนนแอตแลนติก” หนึ่งในถนนที่มีทัศนียภาพงดงามที่สุดของโลกตั้งอยู่ที่เมืองคริสเตียนซุนด์ โดยผู้เดินทางจะได้เพลิดเพลินกับวิวทิวทัศน์สองฟากฝั่งขนาบด้วยผืนน้ำสีครามของมหาสมุทรแอตแลนติกกับเส้นทางที่ยาว 8 กิโลเมตรกว้าง 6.5 เมตร ที่เชื่อมต่อเกาะต่าง ๆ ของเมือง More og Romsdal ในทะเลนอร์วีเจียน (Norwegian) ตลอดเส้นทางสายนี้ประกอบไปด้วยสะพานถึง 8 แห่ง และจุดชมวิวอีก 4 แห่งด้วยกัน ซึ่งสะพานที่สวยที่สุดก็คือสะพาน Storseisundet สะพานโค้งที่ยาวถึง 260 เมตร นับว่าเป็นไฮไลท์สำคัญของถนนสายนี้กันเลยทีเดียว

ถนนแชปแมน พีค (Chapman’s Peak Drive) ประเทศแอฟริกาใต้

ถนนแชปแมน พีค

ถนนแชปแมน พีค1
ถนนแชปแมน พีค2
ถนนแชปแมน พีค

“ถนนแชปแมน พีค” เป็นเส้นทางที่เชื่อมระหว่างอ่าวนอร์ดฮุคก์และอ่าวฮาท์วซึ่งอยู่บริเวณชายฝั่งของคาบสมุทรแอตแลนติก ด้วยระยะทางกว่า 9 กิโลเมตรและทางโค้งอีกกว่า 144 โค้ง โดยตลอดเลียบชายฝั่งหินของแชปแมนพีครายล้อมด้วยภูเขาสูงกว่า 593 เมตร สำหรับถนนที่สวยงามแห่งนี้สามารถมองเห็นทะเลพร้อมขอบของภูเขาแบบเต็มตาได้ถึง 180 องศาและที่สำคัญคุณสามารถหยุดชมทิวทัศน์อันงดงามได้ตลอดเส้นทางอีกด้วย

ถนนทางหลวงหมายเลข 1 บิ๊กเซอร์ (Big Sur) ประเทศสหรัฐอเมริกา

ถนนทางหลวงหมายเลข 1 บิ๊กเซอร์

ถนนทางหลวงหมายเลข 1 บิ๊กเซอร์
ถนนทางหลวงหมายเลข 1 บิ๊กเซอร์
ถนนทางหลวงหมายเลข 1 บิ๊กเซอร์

“ถนนบิ๊กเซอร์” ถนนที่ได้ชื่อว่ามีวิวสวยที่สุดในโลก เป็นถนนเลียบชายฝั่งแปซิฟิกที่ทอดยาวมาตั้งแต่ทางตอนเหนือไปจนใต้สุดของรัฐแคลิฟอร์เนีย หนึ่งในถนนที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็น “All-American Road” ด้วยระยะทางกว่า 140 กิโลเมตร ถนนสายนี้จึงถูกโอบล้อมด้วยวิวทิวทัศน์ที่หลากหลาย จากหน้าผาเลียบชายฝั่งไปจนถึงป่าทึบ ซึ่งถือได้ว่าเป็นชายฝั่งที่มีความงดงามที่สุดในสหรัฐฯอีกด้วย

สะพานเซเว่นไมล์ (Seven Mile Bridge) ประเทศสหรัฐอเมริกา

สะพานเซเว่นไมล์

สะพานเซเว่นไมล์
สะพานเซเว่นไมล์
สะพานเซเว่นไมล์

“สะพานเซเว่นไมล์” เคยเป็นสะพานที่ยาวที่สุดในโลกแห่งหนึ่ง เปิดใช้งานครั้งแรกในวันที่ 24 พฤษภาคม 1982 มีความยาวประมาณ 7 ไมล์ หรือราว 11 กิโลเมตร สูง 65 ฟุตถือเป็นสะพานที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในรัฐฟลอริดา เนื่องจากสะพานนี้ตัดผ่านมหาสมุทร เชื่อมต่อระหว่างฟลอริดาฝั่งตะวันตก และฟลอริดาฝั่งใต้ การขับรถที่ธรรมดาแสนน่าเบื่อจะถูกเปลี่ยนเป็นบรรยากาศล้อมรอบด้วยทะเลที่กว้างไกล แสนชิลสุด ๆ โดยความสวยงามของถนนเส้นนี้ทำให้ที่นี่กลายเป็นสถานที่ถ่ายทำหนังดังหลายเรื่อง เช่น 2 Fast 2 Furious อีกด้วย

ถนนสู่ฟิตซ์รอย (Road to Fitz Roy) ประเทศอาร์เจนตินา

ถนนสู่ฟิตซ์รอย

ถนนสู่ฟิตซ์รอย
ถนนสู่ฟิตซ์รอย
ถนนสู่ฟิตซ์รอย

“ถนนสู่ฟิตซ์รอย” เป็นถนนที่มุ่งหน้าสู่ Mount Fitz Roy ภูเขาในตำนานแห่งปาตาโกเนีย ซึ่งเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในเขตอุทยานแห่งชาติ Los Glaciares อุทยานแห่งชาติขนาดใหญ่ที่สุดของอาร์เจนตินา ถนนเส้นนี้ระหว่างขับรถเบื้องหน้าทุกท่านจะได้ชมบรรยากาศทัศนียภาพธรรมชาติความยิ่งใหญ่ของภูเขาฟิตซ์รอยที่แสนสวยงาม เสมือนอยู่บนปกนิตยสารท่องเที่ยวกันเลยทีเดียว

ถนนมิลฟอร์ด (Milford Road) ประเทศนิวซีแลนด์

ถนนมิลฟอร์ด11

ถนนมิลฟอร์ด
ถนนมิลฟอร์ด
ถนนมิลฟอร์ด

“ถนนมิลฟอร์ด” ไฮไลท์ถนนเส้นนี้จุดที่สวยและยอดนิยมที่สุดคือเส้นทางจากเมือง Te Anau สู่ Milford Sound ความยาวอยู่ที่ 119 กิโลเมตร ทุกท่านจะได้พบกับวิวธรรมชาติ โอบล้อมไปด้วยภูเขาและทะเลสาบอันสวยงามเงียบสงบเหมาะแก่การพักผ่อนได้เป็นอย่างดี โดยถนนเส้นนี้มีความสวยงามจนได้รับสมญานามว่าเป็น ไฮเวย์มรดกโลก (World Heritage Highway) อีกด้วย

ถนนเกรท โอเชียน (Great Ocean Road) ประเทศออสเตรเลีย

ถนนเกรท โอเชียน

ถนนเกรท โอเชียน
ถนนเกรท โอเชียน
ถนนเกรท โอเชียน

“ถนนเกรท โอเชียน” ถือเป็นถนนที่ลัดเลาะเลียบไปกับชายหาดสลับกับพื้นที่ป่าธรรมชาติที่สวยที่สุดอีกแห่ง ระหว่างทางจะมีจุดสถานที่ท่องเที่ยว ที่สามารถให้ทุกท่านแวะชมธรรมชาติและถ่ายรูปได้ตลอดทาง เช่น วิวที่สามารถเห็นเสาหิน Twelve Apostles หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตของออสเตรเลีย ซึ่งเป็นเสาปูนขนาดยักษ์ที่ยุบตัวจนเหลือแค่เสาตั้งเรียงตลอดแนวชายหาด

ถนนนั้นนอกจากจะทำให้การเดินทางของเราสะดวกสบายขึ้นแล้ว ยังทำให้เราได้พบกับประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่น่าจดจำอีกด้วย ครั้งหน้าหากท่านใดได้เดินทางแล้วพบกับวิวแสนสวยก็อย่าลืมถ่ายรูปเก็บไว้เป็นความทรงจำดี ๆ ระหว่างการเดินทางกันด้วยนะคะ น้องชิลเชื่อว่าจะทำให้การเดินทางของทุกท่านนั้นมีสีสันมากขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ ^^