Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

5 สิ่งต้องทำ หากมีโอกาสเที่ยว ทิเบต

19 เม.ย. 2562

ทิเบต ชมธรรมชาติเรื่องน่ารู้, สถานที่แนะนำ

"ทิ เ บ ต" 5 สิ่งที่ไม่ควรพลาด ! เมื่อมาเยือนดินแดนแห่งความศักดิ์สิทธิ์

การออกท่องเที่ยวแบบแปลกใหม่ วัฒนธรรมแปลกตาช่วยให้เราได้เปิดโลกกว้าง เพิ่มแรงบันดาลใจในการทำสิ่งใหม่ จุดไฟให้กับชีวิตอีกครั้ง และพิกัดที่เราอยากแนะนำให้ชาวชิลออกไปเปิดโลกกว้างก็คือ 'ทิเบต' ตั้งอยู่บนเทือกเขาหิมาลัยที่ราบสูงที่สุดในโลก ซึ่งเป็นโลเคชันเที่ยวอยู่ในเขตปกครองตนเองของสาธารณรัฐประชาชนจีน เพราะ ‘ทิเบต’ ขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนแห่งเทพเจ้าเต็มไปด้วยสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ เพื่อให้คุณทำความเข้าใจก่อนตัดสินใจเที่ยวทิเบต ทีมงาน chill.co.th ขอแนะนำกิจกรรมน่าสนใจในพิกัดดินแดนแห่งหลังคาโลกแห่งนี้ค่ะ


1. เที่ยวพระราชวังโปตาลา

ทัวร์ทิเบต

เที่ยวเมืองลาซา (Lahasa) เมืองหลวงของเขตปกครองตนเองทิเบตแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนให้ทะลุปรุโปร่ง เพราะสวยมากกกกก แนะนำแวะเที่ยวพระราชวังโปตาลา (Potala Palace) ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเดิมทีเคยเป็นพระราชวังที่พระเจ้าซองเซ็นกัมโป ปัจจุบันเป็นที่ประทับของทะไลลามะหลายองค์ สันนิษฐานว่า พระราชวังแห่งนี้สร้างขึ้นครั้งแรกในศตวรรษที่ 17 ภายนอกพระราชวังเป็นสีขาว ภายในพระราชวังเป็นสีแดง การก่อสร้างยิ่งใหญ่อลังการด้วยพื้นที่โดยรวมกว่า 130,000 ตร.ม. มีบันไดลัดเลาะให้เดินขึ้น แนะนำมาแต่เช้า เนื่องจากกลางวันแดนค่อนข้างแรง ควรมาเที่ยวช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี หรือฤดูหนาวยิ่งสวยงาม


2. ขอพรที่วัดโจคัง

ทัวร์ทิเบต

สำหรับวัดโจคัง (Jokhang) หรือวัดต้าเจ้าซื่อ อยู่ไม่ไกลจากพระราชวังโปตาลาค่ะ ห่างกันประมาณ 1 กิโลเมตร เป็นวัดที่มีความศักดิ์สิทธิ์ที่สุดของทิเบต เพราะเป็นวัดเก่าแก่กว่า 1,400 ปี สถาปัตยกรรมผสมผสานทั้งทิเบต จีน เนปาล และแคชเมียร์ ภายในประดิษฐานพระพุทธรูปพระอักโษภยพุทธะ  และคงต้องบอกว่า การกราบไหว้พระจะต้องลุกยืนแล้วทอดตัวกราบนอนราบให้หน้าผากสัมผัสกับพื้น แล้วลุกขึ้นมาไหว้แบบเดิมอีก สำหรับชาวพุทธ ชิล สแควร์ ทราเวลขอแนะนำว่า มาเที่ยวไกลถึงวัดโจคังแล้ว นอกจากขอพรให้ตัวเองและครอบครัว คุณจะต้องทำบุญเติมน้ำมันตะเกียงจะได้กุศลยิ่งนัก


3. นั่งรถไฟสายหลังคาโลก

ทัวร์ทิเบต

ทริปเที่ยวทิเบตช่างเป็นอะไรที่ดีต่อใจคนรักธรรมชาติ และการนั่งรถไฟ สายทิเบต-ชิงไห่ (Qinghai- Tibet Railway) เป็นรถไฟที่ราบสูงที่สูงที่สุด และมีระยะทางยาวที่สุดในโลกราว ๆ 690 กิโลเมตร!! ภายในรถไฟมีสิ่งอำนวยความสะดวกเพียบค่ะ ทั้งเตียงนอน อุปกรณ์ต่าง ๆ ห้องน้ำสะอาด มีอาหารให้รับประทานตามตั๋วที่เราซื้อค่ะ เป็นอีกกิจกรรมห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง เชื่อเถอะว่า วิวทิวทัศน์จะทำให้คุณตื่นตาตื่นใจตลอดการเดินทาง อย่างที่เราทราบว่าที่แห่งนี้มีความสูงเหนือระดับน้ำทะเลกว่า 3,650 เมตร ทำให้มีความกดอากาศต่ำ ออกซิเจนน้อย ทำให้เราอ่อนเพลีย หรือแพ้ความสูงได้ ก่อนออกเดินทางเที่ยวนั่งรถไฟสายหลังคาโลก เรายิ่งต้องวอร์มร่างกาย นอนพักผ่อนให้เพียงพอ เพื่อให้การท่องเที่ยวสนุกยิ่งขึ้นไงล่ะจ้ะ


4. แวะเที่ยวทะเลสาบหยางหู

ทัวร์ทิเบต

ยังไม่เต็มอิ่มกับวิวรอบ ๆ ระหว่างเดินทางกับรถไฟสายหลังคาโลก แนะนำให้ไปทะเลสาบหยางหู หรือหยุ๋หมู้ สุดอลังการด้วยฟ้าสวย น้ำใสมองผิวเผินคล้ายกับเป็นอัญมณีฟ้าอมเขียวเล็กน้อย พร้อมกับวิวภูเขาปกคลุมด้วยหิมะ เหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในโลกเทพนิยายแบบนั้นเลยค่ะ ควรค่าแก่การไปถ่ายภาพที่สู๊ดเลย


5. ซื้อของฝาก ณ ตลาดแปดเหลี่ยม

ทัวร์ทิเบต

เต็มอิ่มกับทุกสิ่งในทิเบตกันแล้วทั้งธรรมชาติ ทั้งเที่ยววัด และดื่มด่ำวัฒนธรรม อย่าลืมแวะช้อปที่ตลาดแปดเหลี่ยม เนื่องจากมีของฝากพื้นเมือง และงานฝีมือของชาวทิเบตให้เลือกเยอะมาก เช่น เครื่องราง เครื่องประดับ ฯลฯ ช้อปได้ตามใจชอบเลยจ้า


การเดินทางสู่เมืองแห่งนี้ต้องต่อเครื่องเท่านั้น ไม่สามารถบินตรงได้ และจะต้องขอวีซ่าร่วมด้วย โดยทางการจีนจะเปิดให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าทิเบตได้หลังจากวันที่ 1 เม.ย. 62 ค่ะ คงต้องบอกว่า ทิเบตเป็นพื้นที่หนาวเย็นอย่าลืมเตรียมเสื้อกันหนาวให้พร้อมด้วย (ถ้ายังไม่มีเสื้อกันหนาวสำหรับท่องเที่ยวสามารถเช่าได้ที่ chillstyle.net) เพราะที่แห่งนี้มีอุณหภูมิเฉลี่ย 15-20 องศาเซลเซียส ส่วนช่วงกลางคืนก็หนาวเย็นจับใจ ประมาณ 7-15 องศาเซลเซียสเลยค่ะ หากไม่อยากยุ่งยากจองทริปทิเบต หรือสอบถามเพิ่มเติมกับ chill.co.th ได้เลยนะคะ