Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

4 ร้านชาเขียว ณ เกียวโตที่ต้องซื้อ !!

18 มี.ค. 2562

ญี่ปุ่น อาหารญี่ปุ่นอาหาร, ขนม

เที่ยวโตเกียวเอาใจคนรักชา แนะนำ 4 ร้านชาเขียวยอดฮิตที่ต้องห้ามพลาด !!


เที่ยวญี่ปุ่นก็ต้องซื้อของฝากจากญี่ปุ่น เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ก่อนออกเดินทาง นอกจากขนมญี่ปุ่นยอดฮิต ในดองกิโฮเต้! ซึ่งเป็นของฝากที่เหมาะกับทุกคน แต่หากอยากเปลี่ยนมาซื้อชาญี่ปุ่นของฝาก เอาเป็นว่าตามพิกัดร้านชาเขียวที่ดีที่สุดในย่านเกียวโต แห่งภูมิภาคคันไซ ประเทศญี่ปุ่น chill.co.th มีมาแนะนำแล้ว


1. Ippodo Tea

ทัวร์ญี่ปุ่น

เกียวโต คือ เมืองขึ้นชื่อในเรืองชา และร้านอิปปุโดะ ที (Ippodo Tea) ที่มีหลายสาขาทั่วญี่ปุ่นสำหรับ Ippodo Tea ร้านชาญี่ปุ่นระดับพรีเมียมมากด้วยเสน่ห์อย่างถึงที่สุด เปิดกิจการทำชามัทฉะตั้งแต่ปี 1717 เพราะมีบริการให้ลองดื่มก่อนซื้อกลับ และยังมีห้อง Kaboku Tearoom (10.00-18.00 น.) ให้ทดลองชงชาด้วย พร้อมกับห้องเรียนรู้การเตรียมชาเขียวญี่ปุ่น (Tea Classes)

ด้วยไฮไลท์ดี๊ย์ดีก่อนซื้อของฝากกลับ คือ สั่งชาเขียวเสิร์ฟพร้อมขนมญี่ปุ่นด้วยล่ะ ในส่วนชาญี่ปุ่นของฝากนั้นมีทั้งชามัทฉะ (Matcha), เกียวคุโระ (Gyokuro), เซนฉะ (Sencha) และโฮจิชะ (Hojicha) นอกจากนี้ยังมีชาเขียวญี่ปุ่นอื่นๆ ให้เลือกด้วยค่ะ รับรองตื่นตาตื่นใจ ร้านชาญี่ปุ่นแห่งนี้ตั้งอยู่ใกล้กับแม่น้ำคาโมะ (Kamo River) ย่านยอดฮิตในการชมใบไม้เปลี่ยนสี

เวลาทำการ: 09.00-18.00 น. (ปิดช่วงวันปีใหม่)

เว็บไซต์ทางการ: www.ippodo-tea.co.jp

พิกัด: Japan, 〒604-0915 Kyoto Prefecture, Kyoto, Nakagyo Ward, 二条上ル常盤木町52 Teramachi Dori



2. Fukujuen Kyoto Flagship Store

ทัวร์ญี่ปุ่น

ไม่ว่าคุณจะชอบดื่มชา หรืออยากซื้อชาญี่ปุ่นของฝากร้านนี้น่าสน ด้วยดีไซน์ทันสมัยสวยงามคลุมโทนของร้านฟุคุจุเอ็น สาขาเกียวโต (Fukujuen Kyoto Flagship Store) ที่แห่งนี้เป็นแฟลกชิปสโตร์สุดหรูหราไฮเอนด์ รวมสินค้าไว้ทั้งหมด 6 ชั้น เช่น ร้านขายชาญี่ปุ่น, ขายขนมญี่ปุ่น และพื้นที่จัดแสดงการดื่มชาโบราณ รวมทั้งโซน Work Shop ชาเขียวประมาณ 1 ชั่วโมง ราคาเริ่มต้นที่ 2,160 เยน เอาเป็นว่า มาถึงคุณจะได้ผ่อนคลาย เที่ยวช้อปสบายใจได้ของฝากชาญี่ปุ่นกลับไทยแน่นอนที่สำคัญมาเที่ยวได้ทุกฤดูจ้า

เวลาทำการ: 10.00 - 19.00 น. (ปิดวันพุธ และวันหยุดปีใหม่)

เว็บไซต์ทางการ: www.fukujuen-kyotohonten.com
พิกัด: Japan, 〒600-8005 Kyōto-fu, Kyōto-shi, Shimogyō-ku, Tachiuri Higashimachi, 富小路角 福寿園京都本店 2F Shijo Dori



3. Nakamura Tokichi Honten

ทัวร์ญี่ปุ่น

ลุยกันต่อกับภารกิจหาชาเขียวของฝากญี่ปุ่น ต้องพิกัดนี้! Nakamura Tokichi Honten สวรรค์ของคนรักชาเขียวที่แท้จริง เพราะมีความเป็นมายาวนานตั้งแต่ปี 1854 ขึ้นชื่อว่าเป็นร้านต้นตำหรับจากเมืองอุจิ (Uji) แห่งเกียวโต เป็นคาเฟ่ชาเขียวสไตล์ญี่ปุ่นมีให้เลือกหลายชนิดเป็นชาซองพกกลับไทยเป็นของฝากง่าย ๆ เช่น ชามัทฉะ (Matcha) บดอย่างพิถิพิถันมีความกลมกล่อม, เกียวคุโระ  (Gyokuro) รสชาติฝาดหน่อย ๆ แต่คงความหวาน, คาบุเซชา (Kabusecha) ชาเขียวสำหรับคนไม่ชอบรสฝาดและขม , ชาเซนฉะ (Sencha) ชายอดนิยมที่อูมามิให้ความสดชื่นถึงจะรสฝาดหน่อย ๆ ก็ตาม, ตามด้วยชาเซนฉะ โทกิชิ (Sencha Tokichi) ชาเขียวที่มาพร้อมกับความหอมยอดเยี่ยมที่สุด ฯลฯ และร้านนี้ยังมีขนมหวานให้กินด้วยนะ โดยเฉพาะขนมหวานวาราบิโมจิชาเขียวที่แสนอร่อยหวานนุ่มหนึบค่ะ

เวลาทำการ: 10.00 - 17.30 น.
เว็บไซต์ทางการ: www.tokichi.jp 

พิกัด: Japan, 〒611-0021 Kyoto Prefecture, Uji, Ichiban−10



4. Marukyu Koyamaen Nishinotoin Motoan Tea House

ทัวร์ญี่ปุ่น

เป็นไงบ้างคะ ? เจอพิกัดซื้อของฝากญี่ปุ่นที่ใช่หรือยังจ้ะ ? และเริ่มเหนื่อยกันหรือยัง ? ถ้ายังไม่เหนื่อย “มาค่ะ” กับพิกัดสุดท้าย ณ ร้านมาริคิว โคะยามะเอ็น นิชิโนะโทอิน ที่นี่มีทั้งชาเขียว ไอศกรีม และอื่น ๆ ให้เลือกรับประทาน แนะนำซื้อชา Miyabi no In เพราะเป็นมัทฉะรุ่นพิเศษของร้านนี้ ให้รสสัมผัสที่ขมเล็กน้อยตอนแรกดื่มและจะหวานปลาย เก็บไว้ได้นาน 6 เดือน (กรณียังไม่เปิดกล่อง) หากเปิดแล้วจะต้องทานให้หมดภายใน 2-3 สัปดาห์หลังจากนั้น เป็นอะไรที่ดีจริง ๆ และเหมาะเป็นของฝากให้คนที่คุณรักค่ะ

เวลาทำการ: 09.30 - 18.00 น. (ปิดวันพุธ)
เว็บไซต์ทางการ: marukyu-koyamaen.co.jp/ 

พิกัด: ญี่ปุ่น 〒604-8277 Kyoto Prefecture, Kyoto, Nakagyo Ward, 西洞院通御池下ル西側


หากอยากรู้ว่าชาเขียวญี่ปุ่นอร่อยเด็ดแค่ไหน เอาเป็นว่าจองทัวร์ญี่ปุ่นกับ chill.co.th ได้เลยค่ะ เตรียมวันหยุดให้พร้อม แลกเงินเยนพร้อม และไปตะลุยกันเล้ยยย!!