Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

แนะนำ 10 ซีรี่ย์จีนวัยใส.. ไว้ Watch From Home

29 มี.ค. 2563

จีน แนะนำซีรีย์

ฟินจากซีรีส์เกาหลีกันมาแล้ว.. มาเอาใจสาวกซีรีส์จีนกันบ้างนะคะ เดี๋ยวนี้ซีรีย์จากแดนมังกรมีเรื่องสนุก ๆ เยอะมาก นอกจากแนวพีเรียดหรือแนววิทยายุทธ เหาะ เหิน เดินอากาศ ที่มีให้เราเห็นกันอยู่เป็นประจำ ณ ตอนนี้ แนววัยรุ่น วัยใส โรแมนติกฟิน ๆ จิกหมอนขาด ถือว่ามาแรงมากค่ะ

วันนี้น้องชิลเลยอยากจะมาอัพเดทซีรีส์จีนสนุก ๆ เน้นฟินหุบยิ้มไม่ได้มาฝากเพื่อนๆ กันค่ะ กับ 10 ซีรี่ย์จีนวัยใส ไว้ Watch From Home จะตรงใจกันบ้างไหมมาดูกันเลย..



1. ยิ้มนี้โลกละลาย (Wei Wei Beautiful Smile)

เวยเวย เธอยิ้มโลกละลาย

มากันที่เรื่องแรกกับ ยิ้มนี้โลกละลาย (Wei Wei Beautiful Smile) เป็นซีรีส์ที่นำเสนอความรักรูปแบบใหม่ผ่านเกมส์ออนไลน์ของสาวน้อย เป้ยเวยเวย (รับบทโดย เจิ้งส่วง) สาวสวย หุ่นดี และเรียนเก่ง แถมยังพ่วงตำแหน่งดาวคณะวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ และยังเป็นที่หมายปองของนักศึกษาชายเกือบทั้งมหาลัย แต่ใครเล่าจะรู้ว่า จริง ๆ แล้วเธอติดการเล่นเกมส์ออนไลน์เป็นชีวิตจิตใจ แต่เธอก็ถูกแฟนที่เป็นตัวละครในเกมส์ขอหย่าเพียงเพราะว่าเธอไม่เปิดเผยรูปที่แท้จริงของตัวเอง จนวันหนึ่ง เธอได้ถูกขอแต่งงานจากอี้เซี่ยวไน่เหอ (รับบทโดย หยางหยาง) นักเล่นเกมส์มือวางอันดับหนึ่งของเซิร์ฟเวอร์เดียวกับเธอ และด้วยเหตุนี้เองชีวิตและหัวใจของ เป้ยเวยเวย จึงกลับมาสดใสและพ่องโตอีกครั้ง เพียงแค่ได้อ่านก็รู้แล้วล่ะค่ะว่าโรแมนติกขนาดไหน อย่าลืมไปติดตามชมกันนะคะ


2. รักใสใสหัวใจสี่ดวง (Meteor Garden 2018)

รักใสใส หัวใจ 4 ดวง

แน่นอนว่าคอซีรีส์หลายคนต้องไม่พลาดกับ รักใสใสหัวใจสี่ดวง (Meteor Garden 2018) เพราะเป็นซีรีส์ฉบับรีเมค 2018 เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งซีรีส์ที่เป็นตำนานจริง ๆ ค่ะ กับเรื่องราวของซันไช่ (รับบทโดย เสิ่นเยว่)  หญิงสาวธรรมดา ๆ ครอบครัวไม่ได้ร่ำรวยมาก เธอได้เข้าเรียนในมหาลัยชื่อดังที่มีแต่ลูกคนรวยเรียนกัน และที่นี่เองที่ทำให้เธอได้มาพบกันสี่หนุ่ม F4 ชื่อดัง นอกจากนี้เธอยังต้องเป็นศัตรูกับหัวหน้ากลุ่ม F4 ซึ่งก็คือ เต้าหมิงซื่อ (รับบทโดย ดีแลน หวัง) ซึ่งชอบรังแกคนอื่นโดยไม่มีเหตุผล ทางด้านซันไช่ซึ่งเป็นคนรักความยุติธรรมจึงทนไม่ได้ เรื่องราวความรัก มิตรภาพดี ๆ ของพวกเขาจึงเริ่มต้นขึ้น สำหรับเรื่องนี้ถือว่าครบทุกอารมณ์ โดยรวมคือสนุกและดีมากจริง ๆ


3. สิ่งเล็ก ๆ ที่เรียกว่ารัก (A Little Thing Called First Love)

สิ่งเล็กๆที่เรียกว่ารัก

มาต่อกันที่ซีรีย์เรื่อง สิ่งเล็ก ๆ ที่เรียกว่ารัก (A Little Thing Called First Love) เตรียมหมอน ผ้าห่ม ไว้จิกรับความฟินกันได้เลย เมื่อซีรีส์เรื่องนี้ ถูกสร้างจากภาพยนตร์เรื่องดังของไทยที่สร้างความโด่งดังไปทั้งเอเชีย กับเรื่องราวของ เซี่ยเหมียวเหมี่ยว (รับบทโดย จ้าวจินม่าย) สาวน้อยปี 1 จิตใจดีมองโลกในแง่บวก ที่เพิ่งก้าวเข้าสู่ชีวิตมหาวิทยาลัย เลยเผชิญกับปัญหาเกี่ยวกับการสื่อสารกับเพื่อน ๆ แต่หลังจากที่ได้รับการช่วยเหลือ เธอกับเพื่อน ๆ ก็เริ่มสนิทสนมกันมากขึ้น วันหนึ่งเซี่ยเหมียว ได้เข้าชมรมละคร และได้พบกับรุ่นพี่สุดหล่อและโดดเด่นเกินใครอย่างเหลียงโย่วเหนียน (รับบทโดย ไล ควานลิน) ซึ่งเธอประทับใจในตัวรุ่นพี่มาก พร้อมจะเปลี่ยนตัวเองและทำทุกอย่างให้ได้สมหวังกับรุ่นพี่ที่แอบชอบ


4. บังเอิญพบเธอเลยเจอรัก (Accidentally in Love)

บังเอิญพบเธอเลยเจอรัก

มาต่อกันที่ซีรี่ส์โรแมนติกอีกหนึ่งเรื่องกับ บังเอิญพบเธอเลยเจอรัก (Accidentally in Love) เรื่องราวน่ารัก ๆ ของหลานสาวมหาเศรษฐี เฉินชิงชิง (รับบทโดย ซุนอี้หนิง) ที่หนีงานแต่งงานที่ถูกคลุมถุงชน ปลอมตัวเข้ามาเรียนมหาวิทยาลัยเป็นนักศึกษาธรรมดา เปลี่ยนจากคนหน้าตาสวยงามที่สุดมาเป็นสาวรั่ว ผมฟู ระหว่างที่หนีการตามล่าจากคนของทางบ้าน ก็บังเอิญได้พบกับพระเอก ซือถูเฟิง (รับบทโดย กั้วจวิ้นเฉิน) นักร้องหนุ่มคนดัง ต่อจากนั้นเรื่องราวความรัก สนุกๆ ดูแล้วคลายเครียดเพลิน ๆ ของเฉินชิงชิง และซือถูเฟิง ก็ถูกถ่ายทอดออกมาให้ได้ดู เป็นอีกเรื่องถ้าใครอยากได้ซีรี่ส์เบา ๆ ดูแล้วฟิน แต่ไม่ต้องหนักหน่วงมากเกินไป เรื่องนี้เหมาะเลยล่ะ


5. อุ่นไอในใจเธอ (Put Your Head on my Shoulder)

อุ่นไอในใจเธอ

สำหรับซีรีย์ที่กำลังฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมืองอยู่ในขณะนี้กับเรื่อง อุ่นไอในใจเธอ (Put Your Head on my Shoulder) ซีรีส์แนวรักโรแมนติกที่จะพาเราย้อนไปสู่วัยเรียนอีกครั้ง กับเรื่องราวของซือถูมั่ว (รับบทโดย ฉิงเฟย) สาวบัญชีที่กำลังจะเรียนจบ แต่เธอเองยังสับสนกับอนาคต เพราะตั้งแต่เล็กจนโตเป็นคนที่ขาดความมั่นใจและไม่สามารถวางแผนหรือตัดสินใจเลือกอะไรได้ด้วยตัวเอง จนกระทั่งได้รู้จักกับ กู้เว่ยอี้ (รับบทโดย หลินอี) หนุ่มอัจฉริยะจากสาขาฟิสิกส์ ที่เดินเข้ามาในชีวิตเธอ เขาทำให้โลกหม่น ๆ ของเธอแปรเปลี่ยนไป โลกใบใหม่ของเขาและเธอต่างอลวนไปด้วยไอแห่งความรัก บอกได้เลยว่าหยุดติดตามไม่ได้จริงๆ ค่ะ ด้วยความน่ารักของทั้งนางเอกและพระเอก ดูแล้วหยุดยิ้มไม่ได้จริง ๆ ค่ะ


6. ฉันไม่ชอบทั้งโลก ฉันชอบแค่เธอคนเดียว (Le Coup de Foudre)

ฉันไม่ชอบทั้งโลก ฉันชอบแค่เธอคนเดียว.j

แค่เห็นชื่อเรื่องก็ไม่สามารถปล่อยผ่านได้แล้วค่ะกับเรื่อง ฉันไม่ชอบทั้งโลก ฉันชอบแค่เธอคนเดียว (Le Coup de Foudre) เป็นซีรีส์ที่สร้างมาจากนวนิยายของผู้เขียนชื่อเฉียวยี กับเรื่องราวของ จ้าวเฉียวอี (รับบทโดย อู๋เฉียน) และเหยียนม่อ (รับบทโดย จางอวี่เจี้ยน) ที่เป็นเพื่อนร่วมชั้นสมัยเรียนมัธยม คนหนึ่งเรียนไม่เก่งและอีกคนเป็นนักเรียนระดับหัวกะทิ แม้ว่าพวกเขาจะมีอะไรที่แตกต่างกัน แต่พวกเขาก็ได้ให้สัญญาว่าจะสำเร็จการศึกษาไปพร้อมกัน แต่แล้วดันเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันจึงทำให้ทั้งคู่ต้องแยกจากกันไปนานถึงสี่ปี ก่อนที่จะกลับมาพบกันอีกครั้ง ทำให้ในที่สุดจ้าวเฉียวอีก็รู้ใจตัวเองว่าชอบเหยียนม่อ ดังนั้นเธอจึงรวบรวมความกล้าเพื่อที่จะให้ได้อยู่กับเหยียนม่ออีกครั้ง และด้วยความช่วยเหลือจากเพื่อน ๆ ทำให้ผ่านอุปสรรคและความเข้าใจผิดต่าง ๆ นี้ผ่านไปได้ จนได้รักกันในที่สุดจากเพื่อนร่วมชั้นมาเป็นคู่ชีวิต ต้องบอกเลยว่าเรื่องนี้โรแมนติกสุด ๆ ค่ะ


7. นับแต่นั้น ฉันรักเธอ (A Love So Beautiful)

นับแต่นั้น...ฉันรักเธอ

มาต่อกันที่ซีรีส์รักวัยรุ่นสุดฮิตที่ดัดแปลงมาจากนิยายขายดีของผู้เขียนจ้าวกานกาน ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมากในจีน กับเรื่อง นับแต่นั้น ฉันรักเธอ (A Love So Beautiful) เป็นอีกหนึ่งซีรีส์รักโรแมนติก น่ารัก และฟินมาก ๆ กับเรื่องราวความรักตั้งแต่วัยเยาว์ของเฉินเสี่ยวซี (รับบทโดย เสิ่นเยว่) สาวน้อยสุดไร้เดียงสาที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสดใส ที่แอบชอบเจียงเฉิน (รับบทโดย หูอี้เทียน) หนุ่มตัวท็อปสุดเพอร์เฟกต์ทั้งรูปร่างหน้าตา และสติปัญญา แต่เย็นชาและไม่สนใจเรื่องของความรัก ทั้งคู่เติบโตมาด้วยกัน และด้วยความพยายามตามตื้อตามจีบของเฉินเสี่ยวซี ก็ค่อย ๆ ทำให้เจียงเฉินใจอ่อน จากที่เคยรำคาญแปรเปลี่ยนเริ่มชอบ และกลายเป็นความรักในที่สุด แต่ความรักนั้นก็มาคู่กับอุปสรรคบทพิสูจน์รักแท้ ต้องไปตามลุ้นกันว่าทั้งคู่ผ่านอุปสรรคนี้ได้หรือไม่ ย้ำอีกครั้ง !! ว่าเรื่องนี้ฟินมากจนไม่อยากพลาดสักตอนเดียวเลยค่ะ


8. นายเย็นชากับยัยปลาหมึก (Go Go Squid!)

นายเย็นชากับยัยปลาหมึก

ไม่พูดถึงไม่ได้แล้วซีรีย์จีนเรื่อง นายเย็นชากับยัยปลาหมึก (Go Go Squid!) กับเรื่องราวของ ถงเหนียน (รับบทโดย หยางจื่อ) สาวน้อยน่ารักสดใส ฉลาดเป็นเลิศ  ได้พบกับเกมส์เมอร์มืออาชีพในตำนานอย่างหานซังเหยียน (รับบทโดย หลี่เซี่ยน) โดยบังเอิญ และเกิดเป็นรักแรกพบขึ้นมาทันทีหลังจากที่ได้พบกัน ! หานซังเหยียนผู้นำทีมอีสปอร์ตมีความฝันอยากจะพาทีมของเขาไปติดอันดับประเทศให้ได้ จึงมุ่งมั่นมานะเพื่อที่สานฝันของตัวเองให้สำเร็จ จึงไม่ได้สนใจถงเหนียนซักเท่าไร แต่ถงเหนียนก็ยังคอยให้กำลังใจเอาใจใส่อยู่ไม่ห่าง งานนี้นอกจากลุ้นให้หานซังเหยียนทำตามความฝันให้สำเร็จแล้ว ยังต้องคอยลุ้นให้ถงเหนียนของเราชนะใจหานซังเหยียนคนนี้ให้ได้ด้วยนะคะ ความรักของถงเหนียนที่มีต่อหานซังเหยียนจะสำเร็จหรือไม่ไปลุ้นกันต่อค่ะ


9. ป่วนหัวใจนายซุปตาร์ (The Brightest Star In The Sky)

ป่วนหัวใจนายซุปตาร์

นาทีนี้ต้องเอาใจวัยรุ่นกันด้วยซีรีย์แนวรักวัยรุ่นกับเรื่อง ป่วนหัวใจนายซุปตาร์ (The Brightest Star In The Sky) เรื่องราวของหนุ่มสาวที่มีภูมิหลังแตกต่างกัน แต่มีความฝันเหมือนกัน และดนตรีกับเสียงเพลงทำให้พวกเขาได้มาพบกันของเจิ้งไป่ซวี่ (รับบทโดย หวงจื่อเทา) ซุปเปอร์สตาร์และไอดอลของใครหลาย ๆ ที่ภายนอกดูคูล ดูเท่ แต่ความจริงแล้วมีนิสัยที่ไม่เคยแคร์ใคร ไม่สนใจสิ่งใด และสิ่งนี้เองทำให้หยางเจินเจิน (รับบทโดย อู๋เชี่ยน) ต้องปวดหัวกับการทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยของเขาเป็นอย่างมาก แต่เธอก็พยายามทำความเข้าใจและช่วยแก้ไขนิสัยของเขาให้ดีขึ้น ช่วงเวลาเหล่านี้กำลังดำเนินไปด้วยดีบนเส้นทางอาชีพของเจิ้งไป่ซวี่ ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ก็ได้ปั้นนักร้องชายหน้าใหม่ ผู้ซึ่งเต็มไปด้วยพรสวรรค์ทางด้านดนตรี ทำให้เจิ้งไป่ซวี่ อดไม่ได้ที่จะรู้สึกกดดันกับการมาของเขาอีกคน เรื่องราวความเข้มข้นกำลังเริ่มต้นขึ้น กับการฝ่าฟันอุปสรรคเพื่อวิ่งไล่ล่าตามความฝันของตัวเองให้เป็นจริงแม้จะต้องพบเจอกับข้อจำกัดในหลายอย่างแต่พวกเขาก็พร้อมที่จะฝ่าฟันไปด้วยกัน


10. รักแรกของสาวใหญ่ (Find Yourself)

รักแรกของสาวใหญ่

มาต่อกันที่ซีรีย์ส่งท้ายกับเรื่อง รักแรกของสาวใหญ่ (Find Yourself) เป็นเรื่องที่ดูแล้วเขินตัวม้วนเลยค่ะ เป็นซีรีย์แนวโรแมนติกกุ๊กกิ๊ก กับเรื่องราวความรักของเหอฟ่านซิง (รับบทโดย ซงเชี่ยน) สาวใหญ่วัย 35 ปี ที่ไม่เคยมีความรัก โดยเธอเคยมีสัญญากับเพื่อนสมัยเรียนว่าจะกลับมาแต่งงานด้วยกัน แต่วันหนึ่งเธอพบว่ารักแรกของเธอนั่นกำลังจะแต่งงาน ที่สำคัญคือยังให้เธอไปเป็นเพื่อนเจ้าสาวอีกด้วย !!! ความวุ่นวายเหล่านี้ทำให้เธอได้มาพบกับหยวนซ่ง (รับบทโดย ซ่งเวยหลง) หนุ่มนักศึกษาหน้าตาดี ที่เป็นลูกศิษย์ของน้องชายของเธอ ซึ่งอายุห่างกับเธอถึง 10 ปีเลยทีเดียว หลังจากนั้นทั้ง 2 คนก็เริ่มมีเรื่องราวความรักเกิดขึ้น ห้ามพลาดเรื่องนี้นะคะ รับรองว่าฟินจิกหมอนแน่นอนค่ะ


และนี่ก็คือ 10 ซีรี่ย์จีน ไว้ Watch From Home ที่น้องชิลน้ำมาฝากทุกท่านกันค่ะ บอกเลยว่ามีแต่เรื่องน่าดูทั้งนั้น หาเวลาว่าง ๆ แล้วดูเพลิน ๆ ยาว ๆ ฟินกันให้สุด ๆ ไปเลยดีกว่า