Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

ทัวร์รัสเซีย มอสโคว์-เซนต์ปีเตอร์เบิร์ก 5 แลนด์มาร์กประทับใจน่าไป ในถิ่นหมีขาว

18 ก.ค. 2561

รัสเซีย สถานที่แนะนำ

ปิดฉากอย่างสวยงามสำหรับฟุตบอลโลก หรือ World Cup 2018 กีฬาโปรดที่หลาย ๆ คนตั้งตารอคอย ซึ่งจัดขึ้นที่รัสเซีย ก่อนอื่นเลยชิล สแควร์ ทราเวลคงต้องขอแสดงความยินดีกับฝรั่งเศสที่ได้เถลิงแชมป์สมัยได้อย่างสมใจ แต่ถ้าบอลจบอารมณ์ไม่จบ

สำหรับท่านไหนที่ต้องการมีความต้องการอยากทัวร์รัสเซีย หรือเที่ยวรัสเซียแบบบินตรง เพราะเที่ยวง่ายไม่ต้องขอวีซ่า ก็อยู่เที่ยวได้สูงสุด 30 วัน และสำหรับใครที่กำลังเตรียมทริปทัวร์รัสเซีย เราขอนำ 5 สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ 3 แห่งในกรุงมอสโคว และ 2 แห่งในเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก มาเล่าให้ฟังแบบฉบับน้ำจิ้ม พอหอมปากหอมคอนะคะ ว่าแต่จะมีที่ไหนบ้างนั้นต้องติดตามจ้า

1. มหาวิหารเซนต์ซาเวียร์, กรุงมอสโคว

ถ้าพูดถึงทัวร์รัสเซีย หรือเที่ยวสหพันธ์รัฐรัสเซีย เราคงจะต้องคิดถึงแผ่นดินกว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตา ซึ่งมีความหลากหลายทางภูมิศาสตร์ สัมผัสเมืองโซเวียตแท้ ๆ กับอีกสถานที่เที่ยวสำคัญ สัญลักษณ์แห่งความศรัทธาน่าไปเที่ยวสักครั้งกับมหาวิหารเซนต์ซาเวียร์ (Cathedral of Christ the Saviour) วิหารโคมทองที่ใหญ่ที่สุดในรัสเซีย สถาปัตยกรรมแนวรัสเซียยุคฟื้นฟู ใช้เวลาก่อสร้างเกือบ 45 ปี ยิ่งใหญ่งดงามอลังการด้านบนโดมสีทองอร่ามตัดกับตัวมหาวิหาร มีประวัติยาวนานสร้างขึ้นในยุคพระเจ้าซาร์อเล็กซานเดอร์ที่ 1 เป็นอนุสรณ์แห่งชัยชนะ และแสดงความเคารพพระผู้เจ้าที่ทรงช่วยปกป้องรัสเซียพ้นสงครามนโปเลียน ภายในสวยงามด้วยภาพวาดพระเยซูคริสต์ ปัจจุบันเปิดเป็นสถานที่ประกอบพิธีกรรมที่สำคัญของรัสเซีย สำหรับใครที่ชื่นชอบโบสถ์สวยห้ามพลาดพิกัดนี้  


ทัวร์รัสเซีย


ที่ตั้ง: อยู่ริมฝั่งแม่น้ำมัสกวา เมืองมอสโก ประเทศรัสเซีย

ค่าเข้า: ฟรี

เวลาทำการ: วันจันทร์ 13.00 - 17.00 น. วันอังคาร - วันอาทิตย์ เวลา 10.00 - 17.00 น.

แผนที่: https://goo.gl/maps/CUN4q679oh62 

เพิ่มเติม: ห้ามถ่ายภาพในมหาวิหาร


2. จัตุรัสแดง และมหาวิหารเซนต์เบซิล, กรุงมอสโคว

ยังคงทัวร์รัสเซียต่อในใจกลางกรุงมอสโคว ณ จัตุรัสแดง (Red Square) อยู่ใกล้ ๆ กับแม่น้ำมัสกวา โดดเด่นด้วยพื้นที่สี่เหลี่ยมจัตุรัสปูด้วยลานหินสวยงาม เนียบทุกกระเบียดนิ้ว และเป็นอีกหนึ่งมรดกโลกทางวัฒนธรรมที่ถูกยกย่องโดยยูเนสโก้ สร้างขึ้นตั้งแต่ศตวรรษที่ 15 ในยุคพระเจ้าอีวานมหาราช เพื่อดูแลความปลอดภัยของพระราชวังเครมลิน ปัจจุบันใช้เป็นสถานที่จัดแสดงพิธีสำคัญของชาวรัสเซีย และเป็นศูนย์กลางเชื่อมต่อถนนสายสำคัญแทบทุกสายแห่งกรุงมอสโควอีกด้วย เรียกได้ว่าถ้าบินตรงมารัสเซีย และยังไม่เห็นจัตุรัสแดง ถือว่ามาไม่ถึงนะ อย่างไรก็ดี ไฮไลท์นักท่องเที่ยวนิยมทำเมื่อมาถึงจัตุรัสแดงจะต้องมาโยนเหรียญผ่านไหล่อธิษฐานขอให้ได้กลับมาเที่ยวมอสโควอีกครั้ง ณ บริเวณหน้าประตูล่ะ จะบอกว่าสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนพิกัดนี้เที่ยวคุ้ม เพราะเป็นศูนย์รวมสถาปัตยกรรมของรัสเซีย ใกล้จัตุรัสแดงเป็นที่ตั้งของมหาวิหารเซนต์เบซิลโดมสีสันสดใสคล้ายลูกกวาด และห้างสรรพสินค้ากุม (Gum) ห้างเก่าแก่ตกแต่งด้วยกระจกใส รวบรวมร้านค้าไฮเอนด์ไว้เพียบ ซึ่งแหล่งช้อปยอดฮิตย่านนี้เลย


ทัวร์รัสเซีย


ที่ตั้ง: จัตุรัสแดง

แผนที่: https://goo.gl/maps/WLvhUzLXKZJ2 


3. พระราชวังเครมลิน, กรุงมอสโคว

อย่าที่บอกตั้งแต่ต้นเรื่องว่าพาเที่ยวรัสเซียสถานที่ประทับใจในแดนหมีขาว ตามต่อกับสถานที่ท่องเที่ยวรัสเซีย กรุงมอสโคว ณ พระราชวังเครมลิน (Kremlin Palace) อยู่ไม่ไกลจากจัตุรัสแดงเท่าไหร่นัก ซึ่งอยู่ห่างกันประมาณ 1 กิโลเมตร ใช้เวลาเดิน 12-13 นาทีก็ถึง ด้านนอกก่อสร้างด้วยสถาปัตยกรรมบาโรก ก่อสร้างตั้งแต่ปี 1837 ความสวยงามที่ทะลุผ่านกาลเวลามีอายุประมาณ 181 ปี และต้องย้ำเลยว่าภายในพื้นที่พระราชวังเคลมลิน มีทั้งพระราชวัง พิพิธภัณฑ์อาร์เมอร์รี่แชมเบอร์รวมสมบัติของราชวงศ์ นอกจากนี้ยังเป็นที่ตั้งปืนใหญ่และระฆังยักษ์ของพระเจ้าซาร์ เรียกได้ว่า พระราชวังเครมลินนี่ช่างอลังการดาวล้านดวงน่าควงแขนคนรัก และครอบครัวมาเยือนที่สุดค่ะ


ทัวร์รัสเซีย


ค่าเข้า: 700 รูเบิล (ประมาณ 372.07 บาท, 100 รูเบิล = 53.50)

เวลาทำการ: เปิดจันทร์-พุธ, ศุกร์-อาทิตย์ เวลา 10.00-18.00 น. ปิดวันพฤหัส

แผนที่: https://goo.gl/maps/obQSC2rLDg62 

เพิ่มเติม: สถานที่แห่งนี้มีการตรวจความปลอดภัยเข้มงวดมาก ๆ แนะนำพกของติดตัวมาแต่น้อย จะได้ดูแลได้สะดวกจ้า


4. พระราชวังนิโคลัส, เซนปีเตอร์สเบิร์ก

เที่ยวรัสเซียทั้งทีถ้ามีเวลาอย่าลืมแวะ เมืองหน้าต่างแห่งยุโรปอย่างเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก (Saint Petersburg) เมืองสโลว์ไลฟ์สบายอุรา ต่างจากมอสโควที่มีความเป็นโซเวียดสูงมาก ๆ ห่างออกมาจากกรุงมอสโควประมาณ 770 กิโลเมตร ตั้งอยู่ปากแม่น้ำเนวา ริมอ่าวฟินแลนด์ในทะเลบอลติกเชื่อมต่อเส้นทางเดินเรือทะเลยุโรป จริง ๆ แล้วในเมืองเซนปีเตอร์สเบิร์กก็มีที่เที่ยวมากมายนะ แต่ชิล สแควร์ ทราเวล แนะนำต้องมาอย่างพระราชวังนิโคลัส (Nikolaevsky Palace) ตัวอาคารศิลปะบาโรคผสานกับสไตล์คลาสสิกอย่างลงตัว นอกจากเปิดพื้นที่ให้เข้าชมแล้ว ปัจจุบันเป็นภัตตาคารหรูสำหรับจัดมื้อกลางวัน และกาล่าดินเนอร์หรูหรา อาหารก็จะเป็นสไตล์รัสเซียชั้นสูง มีเปียโนขับกล่อม เสิร์ฟแชมเปญรสเยี่ยมด้วยอาหารหลักพันบาทขึ้นไปจ้า


ทัวร์รัสเซีย

ภาพประกอบจาก: Pinterest

เวลาทำการ: 10.00-22.00 น.

แผนที่: https://goo.gl/maps/8J5dyR42iYz 

เพิ่มเติม: สนใจจองมื้ออาหารเช็กเพิ่มเติมได้ที่ http://folkloreshow.ru/order/dinner 


5.  โบสถ์แห่งหยดเลือด, เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก

ชิล สแควร์ ทราเวล ยังคงนำเที่ยวรัสเซียอยู่ที่เมืองเซนปีเตอร์สเบิร์กกับโบสถ์แห่งหยดเลือด (Church of Christ’s Resurrection) โลเคชันยิ่งใหญ่มากด้วยเรื่องราวตามประวัติศาสตร์จารึกว่า พระเจ้าอเล็กซานเดอร์ที่ 3 สร้างให้เป็นเกียรติแด่พระบิดาอย่างพระเจ้าซาร์อเล็กซานเดอร์ที่ 2 ประกาศเลิกทาส ปลดปล่อยชาวนาและกรรมกรให้เป็นอิสระ และสุดท้ายพระองค์ได้ถูกลอบปลงพระชนม์หลังจากอภิเษกสมรส โดยฝ่าฝืนคำทำนายของโหรประจำวัง บางคนก็เรียกว่าเป็นโบสถ์แห่งการคืนชีพ เพราะก่อสร้างจากเงินบริจาคชาวรัสเซีย ตัวโบสถ์มอบเผิน ๆ คล้ายหัวหอมอยู่เหมือนกัน จริง ๆ แล้วมีความคล้ายกับวิหารเซนต์บาเซิลในกรุงมอสโควมาก ๆ


ทัวร์รัสเซีย


ค่าเข้า: 250 รูเบิล (ประมาณ 134 บาท, 100 รูเบิล = 53.50)

เวลาทำการ: 10.30-18.00 น.

แผนที่: https://goo.gl/maps/RHD2PVM4EYk 


เก็บพิกัดเที่ยวรัสเซียกันคร่าว ๆ แล้ว สำหรับข้อแนะนำสำหรับการมาเที่ยวรัสเซีย ได้แก่ คนที่นี่ใช้สกุลเงินรูเบิลเป็นหลัก และนิยมพูดภาษารัสเซียมากกว่าภาษาอังกฤษ ดังนั้น ต้องเช็กรายละเอียดแผนที่ รอบรถและการเดินทางให้ดีก่อนออกเที่ยว และถ้าอยากเที่ยวชิล ๆ แนะนำซื้อทัวร์รัสเซียกับ ชิล สแควร์ ทราเวล รับรองว่าเที่ยวคุ้ม ราคาสบายกระเป๋า และสนุกครบรสแน่นอน