Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

คอบอลห้ามพลาด ! 5 สุดยอดสนามบอลวิวดีที่ต้องไป

24 มิ.ย. 2563

สถานที่แนะนำ

หลายท่านที่ชื่นชอบการดูกีฬา นอกจากการแข่งขันที่สนุกสนานแล้วเมื่อได้มองความยิ่งใหญ่และความสวยงามของสนามก็จะยิ่งช่วยเพิ่มอรรถรสในการชมกีฬาให้สนุกมากขึ้นไปอีก ไม่ว่าจะเป็นสนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด (Old Trafford) ของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หรือคัมป์ นู (Camp Nou) ของสโมรบาร์เซโลน่า ที่นอกจากจะไว้ใช้สำหรับการแข่งขันแล้วยังกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวเปิดให้แฟนกีฬาเข้าชมความล้ำสมัยแบบใกล้ชิดอีกด้วย แต่ถ้าหากท่านใดคิดว่าสนามกีฬาเหล่านี้เคยเห็นจนชินตาแล้วต้องการความแปลกใหม่บ้าง น้องชิลได้รวบรวม “สนามกีฬาที่วิวสวยที่สุดในโลก” มาให้ทุกท่านได้ชมแล้วค่ะ จะแปลกใหม่และน่าประทับใจขนาดไหนตามน้องชิลมาได้เลยค่า

1. สนามอ็อตมาร์ ฮิตซ์เฟลด์ สเตเดียม (Ottmar Hitzfeld Stadium) 

ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

สนามอ็อตมาร์ ฮิตซ์เฟลด์ สเตเดียม

“สนามอ็อตมาร์ ฮิตซ์เฟลด์ สเตเดียม” ตั้งอยู่บนภูเขาเซอร์แมตต์ใกล้กับหุบเขาซาสทัลที่อยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเลถึง 2,000 เมตร และยังเป็นสนามฟุตบอลสูงที่สุดในทวีปยุโรป สำหรับคอบอลที่จะเข้ามาชมในสนามต้องสัมผัสกับนาทีระทึกโดยการนั่งเคเบิลคาร์ขึ้นมาเท่านั้น ในส่วนชื่อของสนามตั้งเป็นเกียรติแก่ อ็อตมาร์ ฮิตซ์เฟลด์ อดีตกุนซือทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ที่เคยพาทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในศึกฟุตบอลโลกปี 2010 นั่นเอง


2. สนามสตาดิโอน คานทริดา (Stadion Kantrida)

ประเทศโครเอเชีย

สนามสตาดิโอน คานทริดา

“สนามสตาดิโอน คานทริดา” สนามแห่งนี้ตั้งขึ้นเมื่อปี 1913 โดยสถาปนิก จิโน่ ซาวาเนลล่า สามารถจุคนดูได้ราว 12,600 คน ปัจจุบันเป็นสนามเหย้าให้กับสโมสร เอชเอนเค ริเยก้า ภายนอกสนามทางด้านเหนือเป็นเศษซากของการทำเหมือง ส่วนทางใต้ติดชายฝั่งทะเลอเดรียติก หลายครั้งที่ทีมชาติโครเอเชียเลือกมาเตะเกมกระชับมิตรในสนามแห่งนี้ สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่งคือสนามแห่งนี้ยังเคยถูกใช้ในการถ่ายหนังเรื่อง The Legacy Run อีกด้วย


3. สนามแฮสตินส์โวลเลอร์ (Hasteinsvollur)

ประเทศไอซ์แลนด์

สนามแฮสตินส์โวลเลอร์

“สนามแฮสตินส์โวลเลอร์” สนามที่สร้างขึ้นมาตั้งแต่ปี 1912 ก่อนจะได้รับการรีโนเวตปรับปรุงใหม่จนสวยงามและดูสบายตาขึ้นในปี 1960 และปรับปรุงใหม่อีกครั้งจนเข้าที่ในปี 2012 โดยก่อตั้งอยู่ในเมือง เวสมันเเนนยาร์ และเป็นสังเวียนเหย้าของสโมสร IBV ซึ่งเป็นสโมสรกีฬาหลายชนิด แต่มีทีมฟุตบอลเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากที่สุด ไฮไลต์สำคัญอยู่ที่ฉากหลังของสนามฟุตบอล เป็นภาพภูเขาที่สวยงามซึ่งล้วนแต่เคยมีการปะทุลาวาระเบิดมาแล้วทั้งสิ้น แถมบนยอดภูเขาสามารถมองเห็นได้ไกลถึงเกาะอังกฤษเลยทีเดียว


4. สนามเรนปาร์ค สเตดิออน (Rheinpark Stadion)

ประเทศลิกเตนสไตน์

สนามเรนปาร์ค สเตดิออน

“สนามเรนปาร์ค สเตดิออน” ตั้งอยู่ที่เมืองวาดุซ เป็นสนามฟุตบอลแห่งชาติและสนามเหย้าของทีม เอฟซี วาดุซ (FC Vaduz) สนามนี้ก่อสร้างเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 1997 เปิดทำการเกมแรกอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 1998 ภายในสนามที่นั่งมีความจุถึง 6,127 คน ไฮไลท์ของสนามนี้คือทุกท่านจะได้ชมการแข่งขัน พร้อมกับได้เห็นภูมิทัศน์ของเทือกเขาแอลป์ได้อย่างสวยงามชัดเจน เนื่องจากประเทศลิกเตนสไตน์มีพรมแดนด้านตะวันตกติดกับสวิตเซอร์แลนด์นั่นเอง


5. สนามเฮนนิงก์สแวร์ สเตเดียม (Henningsvaer Stadium)

ประเทศนอร์เวย์

สนามเฮนนิงก์สแวร์ สเตเดียม

“สนามเฮนนิงสแวร์” ตั้งอยู่หมู่เกาะโลโฟเทน สำหรับชื่อสนามมาจากชื่อหมู่บ้านเฮนนิงแวร์ โดยมีภูมิประเทศที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว สนามนี้มีภูเขาที่เป็นฉากหลังสุดอลังการ รอบล้อมไปด้วยบรรยากาศธรรมชาติและวิถีชีวิตของหมู่บ้านชาวประมงเล็ก ๆ แห่งนี้ ซึ่งสนามนี้เป็นของทีม Henningsvær IL สโมสรสมัครเล่นที่ใช้ฝึกซ้อมสำหรับเด็ก ๆ ในหมู่บ้านที่ชื่นชอบในการเล่นฟุตบอล นอกจากสนามที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมากแล้ว การปีนเขาและดำน้ำก็เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเยือนอีกด้วย


ชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามครบทุกสนามแล้วใช่ไหมคะ มีสนามใดถูกใจบ้างไหมเอ่ย ? ส่วนน้องชิลชอบทุกสนามเลยค่ะ เพราะทั้งสวยงามและน่าประทับใจทั้งนั้นเห็นแล้วอยากลุกขึ้นไปออกกำลังกายเลยค่า หรือถ้าหากท่านใดมีสนามกีฬาสวย ๆ ที่อยากบอกต่อก็อย่าลืมมาบอกน้องชิลกันบ้างนะคะ อิอิ