Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

ตุรกี กับไฮไลท์ดี ๆ ที่ไม่ใช่แค่บอลลูน

24 ก.ค. 2561

ตุรกี สถานที่แนะนำ

หลายๆคนอาจจะทราบว่าเที่ยวตุรกี สิ่งที่สวยที่สุดคือ "บอลลูน" แต่หลายๆคนไม่เคยทราบเลยว่ามีอีกหลายๆ สถานที่ในตุรกีที่มีความสวยงามมากๆ ดังนั้นเราจะพาไปดูสถานที่สวยๆใน ประเทศตุรกีกัน ไปอ่านบทความกันได้เลยยย

ส่อง 4 สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศตุรกี ที่ใครได้เห็นเป็นต้องร้องว้าว ของดีที่ไม่ได้มีแค่ ‘บอลลูน’

เคยเห็นกันมั้ยคะว่ามาตุรกีทีไรใครๆ ก็มักจะถ่ายรูปคู่กับบอลลูนตลอดเวลา จะว่าสวยมันก็สวยนะ แต่พอไปนานๆ มันก็จะเกร่อๆ หน่อย เดี๋ยวนี้ใครเห็นเค้าก็ไม่ว้าวกันแล้ว!! เพราะเค้าคงจะเคยสัมผัสหรือเห็นกันบ่อยแล้วแหละ วันนี้เราเลยจะพาไปดู 4 สถานที่ท่องเที่ยวของตุรกีที่บอกเลยว่าน้อยคนนักจะเคยเห็น แต่ละที่สวยๆ ทั้งนั้น เรียกว่าเป็น Rare Item สำหรับนักท่องเที่ยวเลยล่ะค่ะ พลาดไม่ได้เลยสำหรับประเทศตุรกี

 

1. สุเหร่าเซนต์โซเฟีย (Mosque of Hagia Sophia)


ทัวร์ตุรกี


จะบอกว่าเป็นสัญลักษณ์คู่กับตุรกีเลยก็คงจะไม่แปลก เพราะวิหารแห่งนี้ถึงแม้มองภายนอกอาจจะดูธรรมดา แต่ถ้าเราได้เข้าไปสัมผัสจะเห็นความอลังการงานสร้าง และความประณีตตามสไตล์สถาปัตยกรรมที่ผสมผสานกันระหว่างฝั่งยุโรป และฝั่งเอเชีย ทำให้คงเอกลักษณ์ของมันไว้ได้อย่างดี ต่อให้มีแบตมือถือเท่าไหร่ก็ถ่ายรูปได้ไม่จุใจแน่นอน เพราะแต่ละมุมสวยๆ ทั้งนั้นเลยค่ะ


2. สุเหร่าสีน้ำเงิน (Blue Mosque)


ทัวร์ตุรกี


ก็เป็นสัญลักษณ์ของที่นี่เค้าเลยนะ นับเป็นอีกหนึ่งสถาปัตยกรรมที่เก่าแก่ที่สุดระดับโลก ซึ่งถูกออกแบบโดยลูกศิษย์ที่อยากจะเอาชนะชื่อเสียงของอาจารย์ที่สร้างวิหารในข้อที่ 1 ไป เลยสร้างสุเหร่านี้ขึ้นมาแบบอลังการ จัดเต็ม เรียกได้ว่าเป็นสังเวียนที่แข่งขันกันด้วยความสวยความงาม และคนที่ได้ประโยชน์ที่สุดก็คือนักท่องเที่ยวอย่างเรานี่แหละ เพราะมองมุมไหนก็สวยสุดๆ


3. อุโมงค์เก็บน้ำเยเรบาตัน (Yerebatan Saray or The Underground Cistern)


ทัวร์ตุรกี


จะว่าไปแล้วจุดเด่นของที่นี่ก็คือความงดงามทางด้านสถาปัตยกรรมจริงๆ นั่นแหละค่ะ เพราะแบบนี้เองทำให้เราสามารถเที่ยวตุรกีได้ทั้งวันแบบไม่เบื่อเลย ขนาดอุโมงค์เก็บน้ำบ้านเค้ายังจัดหนัก สร้างและออกแบบมาอย่างสวยงาม ซึ่งที่นี่เองก็มีเสารูปทรงแปลกประหลาดมากมาย เพราะสร้างจากซากหักพังของอาคารหลายๆ แห่ง แต่รับรองว่าความสวยงามนี่ของจริงแน่นอน


4. พระราชวังทอปกาปึ (Topkapi Palace)


ทัวร์ตุรกี


และจุดไฮไลต์ที่ไม่ว่าใครก็ห้ามพลาดถ้ามาที่ตุรกีก็คือ ทอปกาปึ หรือ พระราชวังตัวจริงเสียงจริง ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นทั้งที่พักพิงของขุนนาง และเป็นป้อมปราการสำหรับระวังภัย โดยเราสามารถเข้าไปรับชมสมบัติอันล้ำค่ามากมายที่จัดแสดงไว้ ณ ที่แห่งนี้ ทั้งเพชร 96 กะรัต กริชทองประดับมรกต หรือแม้แต่เครื่องทรงของสุลต่านในยุคนั้น เรียกได้ว่าที่เดียวครบ จบแน่นอนเลยจ้า


เห็นมั้ยคะว่าจริงๆ แล้วตุรกีเองก็มีสถานที่ท่องเที่ยวอีกเพียบเลยที่รอให้เราไปรับชมกันอยู่ และแน่นอนว่าแต่ละแห่งมีเอกลักษณ์ที่สวยงาม และแปลกตา อีกทั้งยังเปิดประสบการณ์ให้กับเราได้ไม่แพ้เมืองคัปปาโดเกีย หรือบอลลูนลอยฟ้าเลยล่ะ ใครได้มาเที่ยวที่นี่ก็เตรียมกล้อง เตรียมแบตมือถือกันให้ดีๆ เพราะไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็ส๊วยสวยจนอยากจะเก็บภาพไว้ทุกมุม ถ้าหากเพื่อนๆ สนใจก็เข้าไปจองทัวร์ตุรกีกันได้ที่นี่เลย : https://chill.co.th/