Loading...

เที่ยวไปกับ ชิล สแควร์ ทราเวล
 เพื่อนเที่ยวเพื่อนคุณ 

Call Center : 094-545-3095

ทัวร์ดานัง เวียดนามกลาง กับความดีงามที่ต้องยอมสยบ !

05 พ.ย. 2561

เวียดนาม ผจญภัยสถานที่แนะนำ, เรื่องน่ารู้

ทัวร์เวียดนาม

หลังจากชิล สแควร์ ทราเวล พูดคุยนำเที่ยวแวะ Slow Life ทัวร์เวียดนามกลาง เมืองมรดกโลกกันแบบฉบับน้ำจิ้มพอยั่วยวนใจกันแล้ว มาหนีเสียงแตรเวียดนามกับเมืองสงบ ต้องเติมเต็มให้สุดพลัง กับไฮไลท์ทัวร์เวียดนามกลางมีอะไรน่าเที่ยว บอกเล่ารายละเอียดที่เที่ยวเวียดนามจะทำให้คุณตัดสินใจง่ายขึ้น ว่าหยุดยาวนี้ หรือวันลาพักร้อนที่มีจะเลือกซื้อทัวร์ดานัง ไข่มุกแห่งเวียดนาม เมืองท่าสำคัญดีไหมนะ ? ลองอ่านดู แล้วคุณจะรู้ว่าเสน่ห์ของเวียดนามกลางช่างมากมายทำให้หลงรักได้ไม่ยาก


1. ชมธรรมชาติสวยริมทะเล และริมแม่น้ำฮาน

ทัวร์เวียดนาม

ลองนึกภาพตามนะคะว่า เรากำลังยืนอยู่ริมชายหาดไชน่า (China Beach) หรือทะเลจีนใต้ ชาวเวียดนามนิยมเรียกว่า หาดหมีเคว (Khe Beach)  ลมเย็นพัดปะทะร่างแบบเบา ๆ ฟังคลื่นทะเลซัดฝั่ง ขณะที่ฝ่าเท้าของเราสัมผัสกับหาดทรายขาว ท่ามกลางอากาศดี ๆ สูดอากาศบริสุทธิ์ให้เต็มปอด แค่คิดภาพตามก็ “ฟินจริง ๆ” คุณจะได้สัมผัสความรู้สึกแบบนี้อย่างจัดเต็ม เมื่อเดินทางมาถึงที่นี่เวียดนามกลางโดยเฉพาะต้องมาเท่านั้น จะเดินเล่น จะเลือกดำน้ำ ว่ายน้ำ และจะนั่งปิกนิคอาบแดดก็ได้ ทะเลที่ดานังก็มีให้เลือกเที่ยวหลายแห่งจ้ะ เอาเป็นว่า มาเที่ยวถึงจะรู้ว่าของดีเวียดนามกลางเป็นอย่างไร

ทัวร์เวียดนาม

ตามด้วยการที่เที่ยวเวียดนามกลางยังมีธรรมชาติสวยอีก โดยเฉพาะแม่น้ำฮาน (Han River) ชมสะพานมังกรทอง (Dragon Bridge) พร้อมกับสายน้ำเอื่อย ๆ ไหลพาดผ่านใต้สะพานโค้งคอนกรีตเสริมเหล็ก ที่มีความยาว 666 เมตร ไฮไลท์คงต้องมาตอนกลางคืนเพราะไฟดีงามน่าถ่ายภาพ เห็นว่า มังกรที่สะพานแห่งนี้จะหายใจออกมาเป็นเปลวไฟทุกวันศุกร์และวันเสาร์ เวลา 21.00 น. น่าไปดูให้เห็นกับตาค่ะ


หากไปเยือนถึงดานังแล้ว อย่าลืมขึ้นกระเช้าเที่ยวบาน่าฮิลล์ ชมป่าเขียวขจีด้วยล่ะ ความเด่นของที่นี่คือกระเช้าไฟฟ้าที่ยาวที่สุดในโลก แถมด้วยวิวดีต่อใจเหมือนไปยุโรปเลยค่ะ ทั้งนี้ ลองดูข้อมูลเพิ่มเจาะไฮไลท์เด็ดบานาฮิลล์-เวียดนาม สวนสนุกในตำนานที่ต้องพาครอบครัวมาให้ได้ ! และอย่าพลาดเที่ยวสะพานลอยฟ้าโกลเด้น (Hands of Gods) พาร่างเดินปะทะก้อนเมฆปุยขาว ๆ กัน

ทัวร์เวียดนาม


2. เข้าถึงวัฒนธรรมแปลกใหม่

ทัวร์เวียดนาม

ถึงจะไม่ใช่พิกัดฮิตแต่ที่ดานังก็มีที่เที่ยวเวียดนามกลางให้เลือกเดินทางมากมาย การมาเยือนถึงที่แห่งนี้เราจะได้สัมผัสวัฒนธรรมแปลกตา บ้านเมืองที่ยังคงความเป็นอดีตวัฒนธรรมโบราณที่ยังแสดงให้เราเห็นอยู่ตลอดทั้งเมือง รวมทั้งอาหารการกินที่อุดมสมบูรณ์มาก โดยเฉพาะเมนูเด็ด ๆ เช่น บั๊นจร๋างกวนถิดแฮว (Bánh tráng cuốn thịt heo) เป็นอาหารขึ้นชื่อปอเปี๊ยะผักสด ๆ ห่อหมูสามชั้น มาพร้อมกับน้ำจิ้มสูตรเด็ดสะระตี่ซึ่งราคาไม่แพงมากค่ะ หรือจะแวะทานฮ๋านส๋าน (Hải sản) อาหารทะเลสด! ยกขึ้นจากทะเลก็ปรุงให้ทานเลย น้ำจิ้มก็แปลกดีค่ะใช้มะนาว เกลือ พริกไทย ผสมกับผงปรุงรส และยังมีเมนูอื่น ๆ อีกนะไว้ chill.co.th จะมาเล่าให้ฟังอีกนะคะ


3. เรียนรู้ประสบการณ์ที่แตกต่าง

ทัวร์เวียดนาม 

“การเดินทางของฉันและเธอคือการเรียนรู้...” คงต้องหยิบเพลงของนักร้องหนุ่มชาติ สุชาติ มาร้องให้ชาวชิลฟังก่อนเลย เพราะที่เที่ยวเวียดนามกลางนั้น จะทำให้คุณได้เรียนรู้ประสบการณ์ที่แตกต่างจากเดิม คือ จะได้รู้จักตัวเอง และชีวิตของผู้อื่นมากขึ้น เพราะคนเวียดนามใจดีมีความเป็นมิตรอย่างมาก นอกจากพิกัดในเมืองดานังกับที่เที่ยวชิล ๆ แล้ว ยังมีถนนเส้นทางที่คดเคี้ยว และมีความแอดแวนเจอร์อยู่บ้าง เหมาะจะพาครอบครัวออกเที่ยวเวียดนามกลางดินแดนแห่งความสงบ เพื่อสร้างความทรงจำดี ๆ ร่วมกันสักครั้งค่ะ


4. เวียดนามกลางเป็นโลเคชั่นถ่ายภาพสวยมาก !  

ทัวร์เวียดนาม

ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองที่สงบ เหมาะกับนักท่องเที่ยวสายติสท์ที่ไม่ชอบผู้คนพลุกพล่าน คุณรู้ไหมว่า การออกเดินทางเยือนที่เที่ยวเวียดนามกลาง เหมาะสำหรับคนที่ชอบการถ่ายภาพ ไม่ว่าจะชอบ ถ่ายภาพวิวทิวทัศน์ ถ่ายภาพพอสเทรส ถ่ายภาพพรีเวดดิ้ง หรือจะเลือกถ่ายภาพลงโซเชียลอวดเพื่อนก็ดีทั้งนั้น เช่น ออกเที่ยวภูเขาไฮเวิน (Hai Van Mountain) ขึ้นภูเขาแห่งเมฆ เพื่อชมเมืองโดยรอบ ตะลุยถ่ายภาพวัดหลินอึ๋ง และตามด้วยการขอพรเจ้าแม่กวนอิมสักหน่อย หากยังไม่เต็มอิ่มเราไปนั่งรถสามล้อซิโคล่ (Cyclo) หรือแซมซาแบง ยานพาหนะไอคอนของเมืองดานัง แล้วโพสท่าก็เวิร์ค ด้วยความที่เป็นรถสามล้อหน้าตาดีไซน์ต่างจากเมืองไทย รับรองว่าภาพถ่ายของคุณจะเลิศเลอที่สู๊ดค่ะ


5. มาถึงเวียดนามกลางเราต้องล่องเรือกันหน่อย

ทัวร์เวียดนาม

ขึ้นชื่อว่าดานัง ที่เที่ยวเวียดนามมากด้วยมนต์ขลัง ! โดยเฉพาะกิจกรรมล่องเรือชมแม่น้ำฮานทัศนียภาพแม่น้ำฮานหัวใจของดานังก็ว่าได้ สามารถเลือกแพลนสุดโรแมนติกทานดินเนอร์ดื่มด่ำบนเรือชมแม่น้ำ พร้อมกับแสงไฟระยิบระยับยามค่ำคืน เชื่อเถอะคุณจะทั้งอิ่มอร่อย เพลิดเพลินอยากกลับมาเที่ยวดานังอีกครั้งแน่นอน


นี่ก็เป็นข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับไฮไลท์ทัวร์ดานัง เพื่อประกอบการพิจารณาเบื้องต้นว่าจะไปเที่ยวเวียดนามกลางในวันหยุดยาว หรือวันลาพักร้อนดีหรือไม่ ? ช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้น และหากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่างประเทศสามารถสอบถามทีมงาน chill.co.th ได้เช่นกันค่ะ